• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Cuộc sống của sói

Chương 07: Khu rừng mùa hè

3 Bình luận - Độ dài: 2,764 từ - Cập nhật:

Cuối cùng thì cơ thể của tôi cũng đã hồi phục hoàn sau hai ngày nghỉ ngơi. Trong cái lúc nằm bẹp một chỗ ấy, đã có khi tôi nghĩ mình cũng mạnh đấy chứ. Nhưng mà bung sức được một lúc là chết dí một chỗ mấy ngày, không có mẹ thì chỉ có chết đói hoặc làm mồi cho dã thú. Túm lại là vẫn vô dụng trừ trường hợp khẩn cấp.

Chúng tôi rời khỏi khu vực này, khu vực con quái vật đó xuất hiện ngay khi tôi hồi phục. Đi thật xa, tôi thực sự không muốn phải gặp bất kì con gì tương tự như thế nữa.

Bây giờ chúng tôi có thể dễ dàng phối hợp săn mồi, với sự dẫn dắt của mẹ thì ngay cả những con mồi lớn cũng không phải là vấn đề. Chúng tôi có rất nhiều thời gian để khám phá xung quanh. Và tôi đã tìm ra một hồ nước lớn dưới chân những dãy núi. Mặc cho những thác nước hùng vĩ phía xa kia đang đổ ầm ầm, mặt hồ vẫn phẳng lặng in bóng của những áng mây trắng bồng bềnh, những ngọn núi hào nhoáng, những hàng cây xanh tươi. Và có cả bóng của một con sói với bộ lông trắng hoàn toàn từ đầu đến đuôi. Đôi mắt màu lam ngọc trong vắt như chính nước trong hồ lúc này, có thể nhìn thấy cả đáy.

Tôi cứ quanh quẩn ở đó mà nhìn ngắm hình bóng bản thân trên mặt nước mãi không thôi, một niềm vui khó có thể cưỡng lại cứ thế dâng lên trong lòng.

Mình thực rất đẹp đó nha, ah ha ha haa ...

Bình tĩnh lại chút nào, nhìn cái bản mặt của con sói đang cười đến ngờ nghệch trên mặt nước kìa. Haha, giờ thì tôi đã xác nhận được là mình được thừa hưởng hoàn toàn màu lông tuyệt vời không có gì lẫn vào giống như mẹ rồi. Có một chút bụi đất bám trên bộ lông đẹp đẽ đó.

Hmm! phải làm sạch nó ngay mới được.

Tôi nhảy thẳng xuống hồ để tắm, dòng nước mát lạnh nâng đỡ cơ thể tôi, dễ dàng vượt qua bộ lông trắng để mơn trớn làn da. Cảm giác thật sảng khoái. Tôi bơi ra xa hơn, tới vùng sâu hơn rồi ngụp cả người xuống cho dòng nước rửa trôi toàn bộ những chất bẩn trên người.

Haha, chẳng phải đây là kiểu bơi chó huyền thoại được đồn đại trong nhân gian đó sao! Chỉ cần ngửa mặt lên khỏi mặt nước, cơ thể sẽ tự nổi, việc còn lại là đạp chân để di chuyển. Trời ơi, mau trả lại cho tôi những ngày hè học bơi suốt mấy năm học cấp hai của mình đây. Hix! Tôi đến được thế giới này là bằng con đường chết đuối đó.

"Ọc... ọc..."

Đang thơ thẩn hòa mình với làn nước, tôi bị mẹ cắn cổ lôi lên bờ. Quá trình này khiến tôi được vài ngụm nước bất ngờ và ho sặc sụa. Thế nhưng mẹ vẫn mắng tôi xối xả vì cái hành động ngu ngốc vừa rồi. Cái hồ này ẩn giấu đầy nguy hiểm, mà một khi đã xuống nước tức là tôi đã hoàn toàn phơi mình ra cho kẻ thù, không một khả năng chống cự.

Khi bình tâm nghĩ lại thì chân tôi cũng thực sự hơi run vì hành động đó. Ở một nơi tuyết rơi và cái hồ sẽ đóng băng vào mùa đông này thì ở Trái Đất chắc chắn là không thể có cá sấu được. Nhưng thế giới này khác, biết đâu đấy vẫn có cá sấu ở đây, hay là một loài cá nào đó còn xấu hơn cả cá sấu thì sao. Nếu mẹ không tới kịp thì tôi bị xé xác rồi.

Tôi nhìn lại cái hồ một lần nữa, nó rất rộng, có vẻ cũng rất sâu nữa.

Liệu có một con quái vật hồ Loch Ness nào ở đây không nhỉ?

Như để đáp lại suy nghĩ của tôi, một con vật lớn có đầu giống rắn với cái cổ dài vươn lên khỏi mặt nước ở gần giữa hồ. Ngay sau đó là một, rồi hai cái đầu nữa tương tự nhô lên ở cùng vị trí như thể con quái vật này có ba đầu.

Ơ, tôi chỉ đùa thôi mà! Vậy mà nó xuất hiện thật này, lại còn đang hướng về phía này nữa chứ.

Chạy, bà con ơi!

Vậy là dù đã tìm được một hồ nước tốt nhưng tôi vẫn phải tắm suối như thường lệ. Mà cũng chẳng phải vấn đề to tát gì lắm, dù sao tôi cũng đã biết được là mình có bộ lông trắng toàn thân và đôi mắt lam ngọc rồi. Một con sói xinh đẹp, vậy là đủ để khiến tôi vui cả mấy ngày rồi.

         

Khung cảnh rực rỡ của cỏ cây hoa lá thi nhau đâm chồi nảy nở mùa xuân đã bị thay thế bởi khung cảnh xanh ngát tràn đầy sức sống của mùa hè. Những tán cây rợp bóng, những trái quả mọng đang dần ngả màu chào đón những thực khách của rừng xanh.

Dù giờ đây vị giác của tôi là vị giác của một con sói, nhưng mà tôi vẫn thèm đồ ngọt. Trở thành một con sói, tôi có được nhiều thứ mới mẻ nhưng cũng mất đi rất nhiều thứ khác. Trái ngược với những cái cây to đùng giống những cây thông kia, những loài cây nhỏ phía dưới thường cho những loại quả có cùi dày hoặc mọng nước. Một vài con chim đang đánh chén một thứ quả trông giống như quả hồng trên cây.

Không giống như kem, bánh bông lan hay bất kỳ loại bánh ngọt nào nhưng chắc chắn vị ngọt tự nhiên của hoa quả tươi sẽ giúp tôi đỡ thèm hơn. Tôi thực hiện vài nhát phong đao để cắt cành, hái quả. Những quả "hồng" chín đỏ, lớp thịt mềm mại dưới lớp vỏ mỏng và căng mọng. Một vị ngọt thanh mát lan tỏa khắp khoang miệng khi cắn. Tôi từ từ nhấm nháp, thưởng thức vị của loại quả đầu tiên mình ăn ở thế giới này.

Ah! Đây chắc chắn là hương vị của hạnh phúc. Đã bao lâu rồi tôi mới lại cảm nhận được vị ngọt như này.

Một cây chỉ có vài quả chín như này cùng lúc, và tôi đã hái hết rồi, đúng là chẳng bõ bèn gì. Đành chuyển sang mục tiêu tiếp theo thôi. Nhưng trước đó tôi phải đem mấy cái hạt mà mình nhần ra đi gieo khắp rừng mới được. Một loại quả tuyệt vời như này nên phát triển nhiều hơn.

Tôi tiếp tục đi tìm và hái những trái hồng chín mọng. Những đứa em đã phát hiện ra và giờ có vẻ chúng cũng thích trái cây rồi. Thích theo hai hướng khác nhau luôn. Bạch Tuyết và Lọ Lem thích vị ngọt của chúng giống tôi, còn Đốm Xám và Vằn Xám thì đang dùng chúng như những quả bóng để chơi. Tôi phải hái những quả thật xanh, thật cứng cho hai đứa nó nếu không chúng sẽ nát ngay khi chạm chân hai đứa quỷ này mất.

Hương vị của những trái hồng tiếp thêm động lực cho tôi tìm kiếm những loại quả mọng khác trong rừng. Có vài loại rất nhiều nước nhưng nhạt nhẽo vô cùng, có loại thì chua kinh khủng như dấm. Hơn tất cả, tôi tìm thấy một loài cây có quả mọc từng chùm đỏ mọng. Những trái tròn tròn nhỏ nhỏ như chùm nho treo lủng lẳng trên những cành cây khá thấp. Không khó để với tới, tôi liền thử ngay một vài quả. Trái ngược với vẻ ngoài, nó có một vị chua thanh và một chút dư vị đắng chát như vị của thuốc, khá khó chịu. Bảo sao vị trí rất thuận lợi nhưng không loài vật nào ngó ngàng gì tới nó.

Dù sao trong rừng vẫn còn rất nhiều những loài cây khác, tôi bỏ mặc đám nho đỏ bắt mắt và tiếp tục đi tìm hoa quả ăn. Thật may, tôi đã từ bỏ sớm vì cái vị như thuốc của chúng, vì chúng có lẽ đúng là thuốc thật, nhưng là thuốc sổ. Chỉ một lúc sau khi ăn mấy quả nho đỏ đấy mà bụng tôi đã bắt đầu cồn cào và muốn tống khứ tất cả mọi thứ bên trong ra khỏi hệ thống tiêu hóa. Nó còn báo hại tôi chẳng ăn nổi gì suốt cả ngày hôm đó.

Bây giờ tôi đang rình mò những con vật khác từ xa. Chúng không phải là mồi nhưng mà chúng có thể đem lại cái ăn cho tôi nên gọi là rình mồi cũng được nhỉ? Rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình, tôi chỉ còn đụng vào những loại quả mà loài khác ăn được.

Mục tiêu lần này là những con khỉ đang cùng nhau hái lượm trên những cành cây cao. Tôi đã khá bất ngờ vì khu rừng đóng băng mùa đông này có khỉ, nhưng đây là thế giới khác nên tốt nhất là đừng suy nghĩ về những thường thức cũ của tiền kiếp làm gì. Quan trọng là cái cái cây to đùng, tán rộng, nhiều cành và lạc loài này có quả ăn được.

Tôi bắn vài phát chém để hái quả. Lũ khỉ đã nhận ra sự xuất hiện của tôi, chúng gào rú hú hét khắp cả một góc rừng, gọi bầy và rồi bắt đầu trèo xuống những cành gần mặt đất để đe dọa, ném quả vào tôi. Hừm, nếu có lòng hái quả cho tôi thì dĩ nhiên là tôi xin nhận rồi.

Nhưng mà hái quả xanh như này thì không được đâu nha!

Tôi nhẹ nhàng phóng vài tia chớp rằn mặt đám hậu duệ Tôn Hành Giả này. Hai con trúng chiêu rơi thẳng từ trên cây xuống cái bụp rồi nằm co giật tại chỗ. May cho chúng là tôi không hứng thú với vị của những con vật hai tay hai chân giống người như này. Những con khác thấy vậy đều hồn siêu phách lạc bỏ chạy tứ tán.

Hư, đừng nghĩ chị đây không thể leo cây mà không có cách trị mấy đứa nhá. Oh hô hô ...!

           

Cùng nhau lang thang khắp khu rừng, tôi đã tưởng tất cả những loài động vật săn mồi hổ báo cáo chồn đều sẽ tránh chúng tôi. Nhưng mà con gấu trắng đang đối đầu với chúng tôi này thì không.

Khi mà mẹ con chúng tôi vây bắt được một con hươu lớn, con gấu này cứ thế lù lù tiến tới cướp con mồi của chúng tôi một cách trắng trợn. Chúng tôi sẽ không để nó có thể tự do hoành hành như vậy, không thể tạo tiền lệ cho những con gấu cướp con mồi mà chúng tôi nhọc công săn được. Vậy nên tất cả chúng tôi sẽ dạy cho con vật này một bài học.

Nó là một con vật bình thường, không giống con quái vật lần trước nên chúng tôi tự tin có thể xử đẹp nó.

Haaa ...

Từ xa, tôi tạo ra một tia sét thật bự phóng thẳng vào tên cướp để mở màn cho cuộc chiến. Nó đứng dậy gầm rú và bắt đầu lao về phía tôi. Mẹ lập tức có mặt từ bên mạn sườn cắn nó một nhát thật mạnh kèm thêm một nhát cào với vuốt hư không của mình, sau đó lập tức chạy lùi ra xa. Con gấu quay sang truy đuổi mẹ, nhưng tốc độ của nó không thể bắt kịp nên chỉ đành liên tục dùng tay đánh qua đánh lại trong không khí.

Ồ nó cũng dùng được ma thuật chứ không chỉ có mỗi chúng tôi. Mẹ di chuyển uyển chuyển tránh né những nhát vả của con gấu. Từ phía sau, Đốm Xám với Vằn Xám lao lên mỗi đứa một đùi gặm thật lực rồi rút lui ngay lập tức trước khi con gấu quay lại. Tiếp đó là Bạch Tuyết và Lọ Lem thu hút sự chú ý của nó với phong đao. Ngay khi con gấu dừng tấn công, mẹ liền quay lại tiếp cận và cho nó một vuốt thật mạnh, buộc nó phải quay lại chú ý tới mình.

Con gấu bỏ qua những trò mèo của mấy đứa nhóc tụi tôi mà tập trung vào mẹ. Đây là lúc tôi cho nó thêm một tia sét trời giáng nữa.

Đừng có coi thường sói con chứ!

Giữa vòng vây của sáu con sói, con gấu nổi điên đứng thẳng dậy bằng hai chân. Nó vươn người nện mạnh hai tay xuống đất khiến mặt đất dưới chân chúng tôi nứt toác và dung động dữ dội. Đấy là tác dụng của một ma thuật, tôi đã thấy được dòng chảy năng lượng bí ẩn của con gấu. Sức mạnh lớn thật đấy, nhưng mà nó tỏa rộng trên cả một khu vực nên chỉ có vậy. Chúng tôi có bốn chân mà, thật dễ dàng để lấy lại thăng bằng và tiếp tục tấn công con gấu.

Bộ lông trắng của nó bắt đầu điểm thêm những vết đỏ của máu, vậy mà con gấu không chịu bỏ chạy. Nó quyết tâm chiến đấu với chúng tôi đến cùng. Liệu có một lý do nào đó cho việc đó không? Liệu nó có đang phải nuôi con nhỏ và cũng đang một mình chật vật, bất chấp nguy hiểm để có cái ăn cho đàn con?

Dù vậy thì cũng đành xin lỗi mày thôi, đây là cuộc sống hoang dã!

Tôi không thể tỏ ra đạo đức, thương cảm với tình cảnh của con gấu khi mà chính bẳn thân mình cũng đã giết và ăn thịt biết bao nhiêu con vật khác. Chỉ cảm phục trước tinh thần can trường ngay cả khi đi ăn cắp, chúng tôi quyết định giải quyết nó nhanh chóng để nó bớt phải đau đớn hơn.

Những nhát cắt chuẩn xác vào gân chân cướp đi khả năng di chuyển. Nhát cắn mạnh vào cổ xuyên qua da cùng lớp mỡ dày để có thể chọc thủng cổ họng. Cả cơ thể bị đàn sói con vật ngửa và đè xuống không cho dãy dụa. Con gấu trút hơi thở cuối cùng không lâu sau đó. Một con vật to gần gấp hai mẹ đã bị chúng tôi hạ gục mà không bị chút tổn thương nào.

Chúng tôi đã có con hươu săn được làm bữa ăn rồi nên cái xác con gấu đành phải bỏ không vậy. Dù sao thì thịt gấu thực sự là rất nồng, không hợp khẩu vị của tôi tí nào. Mặc kệ đấy cho những con vật khác xử lý thôi, để không nó cũng hỏng trong vòng vài ngày.

Cơ mà lớp lông của nó thì khá tuyệt đó chứ. Tôi cẩn thận xẻ dọc và lột một nửa bộ lông của con gấu, mang ra suối dũ sạch máu và phơi khô. Vậy là đêm xuống tôi đã có một chiếc nệm vừa êm, vừa ấm tuyệt vời.

Ha ha, nó chắc chắn sẽ rất tuyệt vào mùa đông, cơ mà mùa hè thì nóng quá. Với bộ lông của chính mình nữa thì mặt đất mát lạnh vẫn thoải mái hơn, tấm nệm thoải mái của tôi lại biến thành đồ chơi khi rảnh rỗi của năm chị em. Hay đôi khi tôi dùng nó để gom hoa quả mang đi. Nhưng vì không có tay và phải tha bằng miệng mà hoa quả thường xuyên rơi liểng xiểng. Thật kém hiệu quả! Cơ mà dùng làm áo mưa thay mấy bụi cây thì cũng ổn đấy chứ, không đến nỗi vô dụng.

Vậy là có thêm một công cụ tôi mang đi để cùng gia đình mình tiếp tục khám phá khu rừng mùa hạ này. Mức độ tự tin cùng sức mạnh chiến đấu, khả năng phối hợp của chúng tôi đang ngày càng tăng lên.

Thế giới rộng lớn ơi, ta đến đây. Hu... ra!

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

Con sói lan tỏa sự tích cực là đây :v
Đoạn 32 - "chúng chiêu"
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bạn đã nhắc nhở! Lâu lâu chị gg ẩu quá =))
Xem thêm
Con sói nì cuti quá:>>>
Xem thêm