Huyền Thoại Cổ Ngọc
Đại Dương Đại Dương
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Quyển 1: Diemond và Sự trả thù của Máu

Chương Mở - Orvar Icenstaff

27 Bình luận - Độ dài: 2,056 từ - Cập nhật:

ORVAR ICENSTAFF

“Orvar… Cứu với!”

Tiếng cầu cứu thống thiết thì thầm bên tai, run rẩy và đứt quãng. Thanh âm nhạt nhoà vùng vẫy trong màn đêm dày đặc, giống như những nỗ lực cuối cùng của một kẻ đuối sức đang yếu ớt giãy giụa trong cơn sóng dữ trước khi chìm nghỉm dưới dòng nước đen dữ tợn.

Orvar bị gói trọn trong bóng tối. Đôi mắt cậu căng ra cố gắng định hình khung cảnh xung quanh còn tai thì nhói buốt vì sự im lặng u u đến rợn người. Tất cả những gì cậu nghe được chỉ là loáng thoáng tiếng nuốt khô khốc và hơi thở gấp gáp của chính mình. Lời thì thầm ban nãy đã hoàn toàn biến mất như một trò đùa quái đản.

“Ai đó?” Orvar khe khẽ cất giọng khàn đặc. Đêm đen đặc quánh chẳng có một tiếng trả lời. Cậu chầm chậm duỗi bàn tay về phía trước rồi thận trọng đọc thần chú. “Qav ag miuv.”

Nhưng không có gì xảy ra cả. Bóng tối mù loà vẫn trơ trơ ra đó. Chẳng có lấy một tia sáng nhỏ nhoi nào bật ra từ mấy đầu ngón tay run rẩy của cậu. Đúng như những gì Orvar e sợ. Phép thuật không có tác dụng ở đây...

Từ lúc ý thức được mình đang trôi dạt ở vùng không gian hắc ám này, cậu đã lờ mờ nhận thấy một lỗ hổng toang hoác dần lớn lên trong mình, giống như có ai đó vừa khoét đi mất một phần rất quan trọng của bản ngã. Cả lồng ngực chỉ còn cảm giác bất lực và yếu hèn giữa bức màn đen ngột ngạt.

Nhưng cả những kẻ thường bắt nạt Orvar lẫn những người thân thiết với cậu đều có thể khẳng định rằng Orvar Icenstaff chẳng phải là một thanh niên nhút nhát. Trong người cậu chảy dòng máu của gia tộc pháp sư Icenstaff anh dũng thiện chiến. Từ nhỏ, Orvar đã được dạy phải có lòng kiêu hãnh, sự can trường khi đối mặt với thử thách. Cậu trưởng thành trong thời loạn nên sớm phải làm quen với đau thương, chết chóc.

Từng ngày trôi qua, cậu lớn lên và chứng kiến biết bao pháp sư ngã xuống vì đảo quốc, biết bao đoàn chiến thuyền hùng hậu dong buồm ra trận nhưng khi quay về thì chỉ còn lác đác vài chiếc xiêu vẹo. Bầu không khí chết chóc ngự trị Froustmoust hơn chục năm tuy khiến ngày tháng tuổi thơ rất mệt mỏi nặng nề nhưng không hề làm cậu trở nên yếu mềm sợ sệt. Vậy mà chẳng hiểu sao cái không gian hắc ám quái quỷ này lại khiến lòng dạ Orvar nhộn nhạo đến khó chịu.

Đây cũng không phải lần đầu cậu pháp sư trẻ rơi vào lỗ đen kỳ dị này. Kể từ sau khi mẹ và chú bí mật rời khỏi đảo quốc được một thời gian ngắn, cậu thường xuyên bị quấy nhiễu bởi cùng một cơn ác mộng sống động như thật. Trước hết là màn đêm chơi vơi khó định hình, rồi đến tiếng cầu cứu bất lực rất đỗi thân quen, sau đó tới cảm giác vô vọng đầy uất hận, cuối cùng là sự ám ảnh nặng nề trùm lên mi mắt ngay cả khi đã thức dậy.

Giấc mơ xấu này cứ cách mấy ngày lại tái diễn, mà mỗi lần như vậy lại kéo dài hơn một chút. Tuy nhiên, điều đáng lo lắng nhất đó là cảm giác khi lạc vào cõi mộng ngày càng trở nên chân thật khiến cậu phải liên tục vật lộn với một câu hỏi đau đáu không thể trả lời. Liệu tất cả chỉ là một chuỗi những cơn ác mộng liên hoàn hay đây thật sự là điềm gở báo hiệu cho một tai ương sắp ập đến?

Orvar thu lại những ngón tay đang run lẩy bẩy. Cậu hít thật sâu, rồi rụt rè tiến lên một bước. Chợt, mọi thứ bỗng chốc đảo lộn. Mặt đất dưới chân vụt biến mất.

Cậu rơi tự do.

Orvar hét lên nhưng không thành tiếng. Bóng tối dường như đã cuộn sâu vào tận trong tim phổi đến nỗi cậu không thể cảm nhận được sự tồn tại của chính mình nữa. Orvar cứ câm lặng lững lờ trôi như một bức tượng giữa màn đêm quỷ dị. Cậu chẳng nhớ liệu mình có vùng vẫy hay không, liệu mình có cố gắng giãy giụa hay không nhưng cả cơ thể cứ như chẳng còn là cậu nữa. Khối đen đồ sộ bí ẩn ấy như những sợi thừng ra sức siết chặt lấy Orvar.

Phải làm sao mới thoát ra được đây? Tay chân càng bất lực, đầu óc cậu càng hoảng loạn. Bao nhiêu luồng suy nghĩ loé lên trong đầu nhưng tuyệt nhiên không có gì giúp ích được vào lúc này. Orvar gắng sức gọi mình tỉnh dậy. Trí não cậu quay cuồng đấm thùm thụp vào bức tường tăm tối vô cùng kiên cố, nhưng rốt cuộc cũng đành ngậm ngùi buông xuôi.

“Orvar… Cứu!”

Đột nhiên, tiếng van lơn nài nỉ lạnh ngắt như một cơn gió rít qua tai và trong tích tắc các giác quan của cậu đều bất ngờ quay trở lại. Hình ảnh, âm thanh, mùi vị, tất cả đột ngột ập đến ồ ạt, rõ ràng và tinh nhạy như một người đang tỉnh giấc. Tim cậu thắt lại vì căng thẳng, rốt cuộc đây là chỗ quái nào vậy? Mặt đất bất ngờ từ đâu dâng lên, thô bạo quật Orvar ngã sóng soài trên nền đá lạnh ngắt ẩm ướt còn vương những nhánh cỏ dại xác xơ.

Cậu pháp sư lồm cồm bò dậy, mắt nheo lại chớp chớp cho quen dần với thứ ánh sáng run rẩy từ ngọn đuốc gầy guộc trên bức tường đá. Cậu nhìn quanh quất, bên tai vẳng vẳng tiếng những giọt nước đang tí tách rơi thành vũng. Có vẻ là một đường hầm dưới lòng đất, cậu thầm đánh giá. Đây là lần đầu tiên giấc mơ đưa cậu đến nơi này. Orvar thận trọng quan sát chung quanh, cơ thể vẫn còn co gập lại trong tư thế phòng thủ, những ngón tay chìa thẳng ra chuẩn bị tung thần chú, nhưng rồi cậu chợt nhớ phép thuật không thể thi triển ở đây được nên đành siết chúng lại thành nắm đấm.

Trong khi Orvar vẫn còn đang bận bịu sắp xếp lại những suy nghĩ lộn xộn trong đầu thì từ đằng xa bỗng vọng lại tiếng gì đó nghe như kim loại va đập vào nhau. Chính xác hơn là tiếng những sợi xích đang bị kéo lê trên nền đá. Tò mò, cậu cẩn trọng nhích từng bước về phía phát ra âm thanh đáng ngờ. Mặt đất lạnh cóng và rên rỉ dưới từng bước chân rụt rè.

Cộp… Cộp… Cộp…

Trước mặt cậu dần hiện lên dáng dấp của một xà lim tối tăm. Ánh đuốc yếu ớt trên tường không ngừng run rẩy vì những cơn gió lạnh buốt từ đâu tốc tới khiến cho không gian trông như nghiêng ngả.

Orvar đứng nép vào mảng tường phía trái xà lim, gần như không thở nổi vì hồi hộp. Cậu nuốt nước bọt rồi len lén ghé mắt sát vào những song sắt, cố gắng chọc thủng bóng tối tù mù để nhìn ra ai là người bị nhốt bên trong. Ngọn lửa bé tẹo trên tường lập loè như sắp tắt. Khung cảnh thoắt ẩn thoắt hiện, lờ mờ tựa một ảo ảnh. Thứ duy nhất có vẻ thật đó là cảm giác lạnh cóng thấm vào da thịt khi Orvar kê sát cằm vào những thanh chắn xà lim. Cậu căng mắt dõi vào trong khoảng không đen kịt phía trước. Hình như có cái gì đó đang di chuyển…

“CỨU!!!”

Đôi bàn tay trắng nhợt khẳng khiu bất ngờ xé bóng đêm vươn đến, luồn qua những song sắt và bấu chặt lấy gò má Orvar, kèm theo đó là tiếng thét thảm khốc vang vọng trong tăm tối, sắc và lạnh như một lưỡi kiếm liếc vào mỏm đá. Một thứ âm thanh chết chóc khiến người ta phải rùng mình. Hơi lạnh lan toả từ những đầu ngón tay lên da mặt khiến cậu choàng tỉnh giấc, đôi mắt trừng trừng cố gắng bấu víu lấy khung cảnh thân quen trước mặt hòng xua đi cơn ác mộng vừa tan.

Cậu há hốc miệng tuôn ra từng luồng hơi hổn hển. Căn phòng vẫn trống trải và tĩnh lặng như trước khi đi ngủ. Mái tóc đen dài của cậu bết cả vào hai bên má và bờ lưng thì ướt đẫm lạnh ngắt. Orvar chớp mắt liên tục, nỗ lực xóa đi bóng tối vẫn còn đang lẩn khuất sau màn mi. Cuối cùng mắt cậu dừng lại ở một khung tranh nho nhỏ vẫn nằm ngay ngắn trên chiếc tủ đối diện giường. Bức tranh cũ sờn vẽ một Orvar bé nhỏ đang cuộn tròn an giấc trong lòng mẹ. Nụ cười cùng ánh mắt của bà quá đỗi bình yên và dịu dàng. Cậu khẽ nhíu mày, hít một hơi thật sâu, rồi chầm chậm quan sát xung quanh.

Cảnh vật trong phòng vẫn y như mọi ngày, cũng là những hũ thuỷ tinh đựng vật liệu bào chế được chính tay Orvar xếp ngay ngắn trên kệ, những quyển sách dầy cộm được phân loại rõ ràng nằm thành từng chồng vuông vức trên bàn học, quyền trượng khẽ dựa vào tường, bên cạnh đó là giá treo áo chùng trắng tinh, phẳng phiu. Ánh lửa xanh trong lò sưởi nhẹ nhàng nhảy múa bập bùng. Trên sàn nhà in một vệt nắng mờ mờ rọi vào từ cửa sổ.

Thứ ánh sáng ở bên ngoài ấy hình như đang cố gắng len lỏi qua khung cửa. Là nắng ư? Orvar phẩy tay, cánh cửa sổ liền nhẹ nhàng mở ra cho ánh mặt trời thô bạo ùa vào. Orvar khẽ nheo mắt, vươn những ngón tay mảnh khảnh đan vào dải nắng lạnh lùng, trong lòng dấy lên một nỗi bất an. Ngày Xuân phân đã đến rồi.

Tuy Xuân phân là một dịp đặc biệt quan trọng đối với tất cả pháp sư và phù thuỷ ở Froustmoust và hàng năm mọi người đều trông ngóng ngày những tia nắng mặt trời quay về để thắp sáng và sưởi ấm đảo quốc sau những tháng đằng đẵng giá băng, nhưng Orvar biết rõ ngày này năm nay Froustmoust có thể sẽ phải đối mặt với biến cố gì. Cậu buông tiếng thở dài. Nắng Xuân phân lạnh lẽo đến rợn sống lưng. Orvar nuốt nước bọt, đôi tay bấu chặt tấm trải giường. Cậu trầm ngâm một hồi rồi mới dứt khoát đứng lên, nhưng bước chân lại lảo đảo vì một đêm kiệt sức. Orvar vịn tay vào bệ cửa sổ, rướn người ra ngoài hứng lấy những tia sáng mặt trời le lói. Chung quanh dường như có tiếng trẻ con nói cười lanh lảnh…

“Chúng đến rồi…”

Đột nhiên, tiếng thì thầm mỏng như dao trong giấc mơ ban nãy lại cứa qua màng nhĩ, như thể vọng lên từ sâu trong óc khiến Orvar phải vội vã ôm lấy đỉnh đầu đau buốt. Cậu nghiến răng rên lên một tiếng, tay vội chống vào thành cửa sổ để giữ thăng bằng. Biển trời bao la ngoài kia bỗng dưng nhoè nhoẹt. Khi ấy, dưới những tầng mây dày đặc, Orvar thoáng thấy hình như có bóng thuyền mờ mờ nhấp nhô ở đường chân trời phía nam, nhưng lúc cậu nheo mắt lại để nhìn cho rõ thì chẳng có gì ngoài mênh mông biển nước.

Chán nản, cậu nhắm nghiền mắt, cố gắng lấy lại nhịp thở bình thường. Mình vẫn còn nằm mơ sao? Nhưng cho dù có tự trấn an cỡ nào đi nữa, Orvar vẫn biết rằng cậu chẳng thể tự lừa dối bản thân mình.

Đâu đó ngoài khơi xa kia, chúng đang đến.

Bình luận (27)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

27 Bình luận

TRANS
OwO ngưỡng mộ văn phong của bác ghê
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bạn nhiều! Mong bạn kiên nhẫn ủng hộ bộ này nghen! <3
Xem thêm
TRANS
Bắt đầu đọc :) mà tag yuri à ... main nam mà nhỉ ...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chúc bạn đọc truyện vui vẻ. Yuri dành cho một nhân vật trọng yếu khác ở chương 76 ạ.
Xem thêm
TRANS
@oceannguyen: hmm cứ từ từ thưởng thức thôi nhỉ (^ω^)
Xem thêm
Bắt đầu đọc. Ngày 1 chap cho nhớ lâu :)
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Yeahhhhh~
Xem thêm
Bắt đầu đọc
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Alright~
Xem thêm
Đọc lại vẫn hay •v•.
Cơ mà nó có hơi khác so với em nhớ, câu chú với đoạn sau có sự thay đổi phải không nhỉ. :-/
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Lâu lâu anh cũng ê đít lại xíu ấy mà~
Xem thêm
Nhưhng không có gì xảy ra cả.
Bị Typo này tg 04.gif
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ui, cảm ơn bạn nhiều nhé. Mình chỉnh ngay. ;)
Xem thêm
Đọc xong thấy lạnh người. Như cuốn vào câu truyện luôn. Hay thật!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Trời, bây giờ mới thấy bình luận này. @@ huhu
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Em muốn hỏi anh về việc sử dụng dấu phẩy, kèm theo đó là các tính từ dài, động từ luôn.
Ví dụ như những cụm trong chương này:
+ "Anh dũng thiện chiến"- cảm giác thêm dấu phẩy vào giữa cũng đc nhưng em lại nghĩ như vậy hay và sắc thái hơn.
+ "Mệt mỏi nặng nề", "yếu mềm sợ sệt" - hai cụm này thì em cũng ko biết nên nói thế nào, cái trước thêm dấu phẩy có lẽ là hay hơn, còn cái sau thêm phẩy lại thấy ko liền mạch thế nào...
+ "Tiếng van lơn nài nỉ lạnh ngắt" - chả hiểu sao đọc chỗ này lại thấy rối :v, nài nỉ là tính hay động từ đều đc cả. Em nghiêng về "tính" hơn, lúc đọc thì em cực lực đề xuất thêm phẩy sau nài nỉ cơ, nhưng đọc lại thì lại thấy ko thêm thì hơn -.-
+ "Nền đá lạnh ngắt ẩm ướt" - về tính thần cũng giống mấy cái trên, có phẩy hay không cũng thế.
+ "Mắt nheo lại chớp chớp", "trắng nhợt khẳng khiu" - như trên...

Tóm lại là chương này chẳng có lỗi gì cả :v. Chỉ là chút thói tọc mạch của thằng em mà thôi...
Số là em toàn quen viết phân tách các tính từ, động từ, kiểu đôi một ấy. Nên khi đọc truyện của anh, khiến em suy nghĩ một chút. Đặc biệt thỉnh thoảng có mấy câu dài ko có dấu phẩy nào, đọc trơn tuột...nói thật là em thấy đôi chút khó chịu :))
Em hiểu phần nào về cách sử dụng từ ngữ như vậy, vì mình vẫn dùng mà. Nhưng bảo giải thích, thì lại khó khăn. Kiểu rõ ràng nhưng mơ hồ, hiểu mà không hiểu vậy :(
Nên em hi vọng anh có thể giải đáp, thoả mãn phần nàocái tính "điên" của em.
Dấu phẩy khi nào dùng và không, để đạt hiệu quả và dụng ý chính xác nhất? Các cụm tính từ, động từ, là kết hợp của nhiều tính từ, động từ khác sử dụng thế nào cho hợp lý? Dùng thêm dấu phẩy thì liệu có thay đổi gì không?...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn câu hỏi của em nhé. Phải có những câu hỏi thú vị như vậy thì cả tác giả lẫn độc giả mới có thể cùng nhau tiến bộ được. Anh xin phép trả lời bên dưới (theo cách hiểu của anh nhé).

+ Một số tính từ có nghĩa tương đương nhau khi đi chung với nhau thì dấu phẩy chủ yếu chỉ đóng vai trò điều chỉnh nhịp độ chứ không nhất thiết phải dùng phẩy để phân cách. Ví dụ: Người chồng đẹp trai giàu có.Người chồng đẹp trai, giàu có. Theo anh, cách một tạo cảm giác liên kết hơn.

+ Tuy nhiên, khi có nhiều hơn hai tính từ và tính từ cuối được nối bằng liên từ "và" thì những tính từ phía trước nên có dấu phẩy để liệt kê. Ví dụ: Người chồng đẹp trai, giàu có, rộng lượng, và tốt bụng.

+ Vì vậy, những trường hợp tính từ dạng sóng đôi như "anh dũng thiện chiến," "mệt mỏi nặng nề," "lạnh ngắt ẩm ướt," "trắng nhợt khẳng khiu"... như trên sẽ không cần phẩy đâu em nhé.

+ Về chức năng của dấu phẩy, như trên, nó dùng để ngăn cách các thành phần trong chuỗi liệt kê; dùng để điều chỉnh nhịp độ câu; và quan trọng nhất là để phân tách các thành phần trong câu. Các thành phần này thường là thành phần trạng ngữ và cụm chủ vị chính hoặc hai cụm chủ vị (câu ghép song song và câu ghép chính phụ).

+ "Tiếng van lơn nài nỉ lạnh ngắt": van lơnnải nỉ đúng là động từ, nhưng trong trường hợp này nó đã bị tính từ hoá để đem đi làm định ngữ cho danh từ tiếng. Chỗ này thật ra không cần dấu phẩy, nhưng anh viết chỗ này dở thật. Đúng ra nên bỏ một trong hai chữ van lơn hoặc nài nỉ đi thì câu sẽ gọn hơn. ^^ Cảm ơn em nhé.

+ "Mắt nheo lại chớp chớp": Trường hợp này không phải là các tính từ song hành nữa mà là câu liên động. Tiếng Việt của mình cho phép nối liên tục nhiều động từ trong câu. Dấu phẩy chỉ nhằm mục đích điều chỉnh nhịp độ. Ví dụ: Tôi về nhà lấy đồ mang đi. Tôi về nhà, lấy đồ, mang đi.

Hy vọng câu trả lời của anh thoả mãn được em. ^^ Có thắc mắc gì đừng ngại lên tiếng nhé. Cảm ơn em và chúc em năm mới vui vẻ.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
@oceannguyen: Cảm ơn anh nhiều ạ, em thấy sáng tỏ hơn rồi.
Lần này em sẽ đọc kĩ từng chương và cố bới móc xem có lỗi nào không :)). Vị "huynh đài" đây cứ từ từ mà tiếp chiêu...
Happy new year to you too!!
Xem thêm
Wow, chỉ mới chương đầu mà đã giúp tôi tăng vốn từ lên rồi
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hy vọng đến mấy chương sau bạn không phải đi tra từ điển. T.T
Xem thêm
@oceannguyen: Coi như đây là động lực để nghiên cứu tiếng việt thôi, truyện hay mà ha ha @D@
Xem thêm
Hừm, có vẻ như tôi đã thấy được sự tiến bộ của phần mở đầu này, sau 6 tháng chưa đọc lại. Nó cũng không còn vài cái lỗi mà ngày xưa tôi thấy nữa, đoạn được chia hợp lý, và lời thoại, thứ có vẻ gần như không thấy ban đầu, cuối cùng cũng có.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chương 1 cũng sắp được làm lại khúc đầu. :D
Xem thêm
@oceannguyen: phải, hồi đó đến giờ vẫn thấy chú thích - thứ cực kì vô nghĩa và làm loãng truyện.
Xem thêm