Hội ý về oln
Members

Oln là gì ?!

Có giới hạn gì ko ?!

 

Theo mình oln là các tác phẩm truyện được các cá nhân hay tổ chức chuyên hay nghiệp dư về viết truyện ...

Hiện tại đang mình đanh viết oln tiên hiệp thì thấy ý kiến là không được đăng .

Sau khi nghiên cứu luật viết oln thì thấy truyện hợp lệ (mặc dù vẫn dính lỗi-ít thôi người ta đang hoàn thiện mà) .

Oln tiên hiệp có được đăng hay không khi nó có bản chất là oln mặc dù cách thể hiện khác biệt so với phần lớn (tất cả v:) oln trên trang...

Vậy mong mọi người và đặc biệt là các ad góp ý về việc này ...

Cảm ơn vì đã quan tâm.

 

 

****Những lời hấp hối của tác giả trước khi bị trảm****

21 Bình luận

ADMIN
TRANS
OLN, thực ra không quá khác biệt hay phức tạp đâu. Original Light Novel - Tiểu thuyết nhẹ/thanh thiếu niên nguyên gốc. Hay nói cách khác là tiểu thuyết thanh thiếu niên được sáng tác bởi cộng đồng, hoặc truyện sáng tác.
Định hình: Light Novel - Được hiểu là thể loại truyện lấy cảm hứng từ các tác phẩm mang phong cách đơn gian, ngôn từ dễ hiểu, dễ hình dung, dễ nắm bắt, bắt nguồn từ Nhật Bản. Tuy nhiên, đó chỉ là lấy cảm hứng, cần phải có cái chất riêng, đặc biệt để không bị lầm tưởng là "truyện Nhật ngôn ngữ Việt" => OLN, mà thực ra thì nên gọi là truyện sáng tác, do người Việt viết.
Liên quan đến vì sao nhiều người cảnh báo rằng truyện tiên hiệp của bạn có thể sẽ bị gỡ, mình xin được giải đáp.
- Hako không hề có lệnh cấm nào liên quan, điều đó bạn có thể thấy rõ trong bộ luật hiện hành. Tức là bạn có quyền đăng truyện do bản thân sáng tác, không ai có thể cấm bạn. Nhưng bạn phải tuân thủ đúng luật của Hako.
- Trong luật của Hako có nói về vấn đề nghiêm cấm lạm dụng từ Hán-Việt và viết đúng cấu trúc ngôn ngữ Việt Nam. Xin lưu ý là cấm lạm dụng, không phải cấm sử dụng. Và, thể loại truyện của bạn thì có nguồn gốc, hoặc lấy cảm hứng từ văn học Trung Quốc, người đọc thể loại này nếu không tìm được mùi hương từ mẫu quốc, ắt sẽ không thuận. Liệu bạn có chấp nhận? Viết theo luật của Hako, không màu mè Hán Việt sáo rỗng, thừa thãi?
- Tiếp đến, là thái độ nghiêm túc đối với việc sáng tác. Hako chưa thấy ở cá nhân bạn được sự nghiêm túc đó, bằng chứng là tiêu đề truyện của bạn được viết như một trò đùa vậy.
Từ ba điều trên, người đọc gắn bó với Hako có thể dễ dàng nhận thấy tương lai truyện của bạn sẽ ra sao rồi.
Mình xin phép kết thúc việc giải đáp. Nhưng nếu bạn còn thắc mắc điều gì thì mình vẫn có thể tiếp tục.
Xem thêm
TRANS
ủa, vậy bên oln cho đăng à? chứ bên dịch cấm tiệt r :))
(3. Truyện tiếng Trung đăng trên CLN phải là WN hoặc LN, không đăng các thể loại có liên quan đến kiếm hiệp, tiên hiệp, tu chân, võng du, convert giữ nguyên, fanfic.)
Xem thêm
@medassin: Cháu cũng tưởng là ngầm cấm :))
Xem thêm
Lý do có thể chấp nhận được, t cũng hiểu ý của admin. Nhưng t xin đính chính cái tên kia chỉ là t nói đùa với ông kia, không ngờ ông ý lấy thật, cũng ko ngờ lại đăng luôn =))
Nhưng phong cách ở bên trong, có lẽ không là gì so với người khác, nhưng nó cũng là toàn bộ thời gian rảnh của một thằng làm công sở đầu tắt mặt tối như mình. Bạn nói mình không có sự nghiêm túc, xin lỗi mình không đồng ý.
Xem thêm
TRANS
@duongdnh: chứ cái mặt cười ở cuối là sao? Hẳn là nghiêm túc.
Xem thêm
@duongdnh: =)) qua xem trang thông báo gỡ truyện kìa, quả icon trông được vkl =))
Xem thêm
@Shinou Yomi: chỗ nào trong câu "cái tên đấy là t chỉ nói đùa với ông đã đăng lên mà vốn t ko có ý định đăng" mà ông ko hiểu? Học lại tiếng Việt đi ạ.
Xem thêm
TRANS
@duongdnh: Theo cách tôi hiểu câu từ của chú thì: chú chỉ bậy "cái tên không nghiêm túc" cho ông với ý định đùa cợt, nhìn là biết không nghiêm túc nhưng ông kia không ngờ lại đăng luôn.
Từ đó tôi suy ra người đăng không nghiêm túc, thế có gì sai? Nghe theo một kẻ đùa cợt với tác phẩm của bản thân, lại không xem xét lại mà làm, rồi còn không chịu hỏi han Hako có chấp nhận võng du hay không.
----
Tiếp đến, đồng ý với chú tôi phải học thêm tiếng Việt, nhưng ngược lại chú nghĩ chú giỏi giang tiếng Việt lắm hả. "Bạn nói mình không có sự nghiêm túc" ai đánh động đến chú thế? Cái câu này còn làm tôi tưởng Duongdnh là clone của ông bay màu kia kìa. Hay là thật?
Xem thêm
ADMIN
TRANS
@duongdnh: Mình đã định không tiếp tục vụ vớ vẩn này, nhưng bạn ép mình phải nói tiếp.
Thứ nhất, tôi cóc quan tâm bạn là ai, hay bạn đã làm gì. Tôi không có trách nhiệm và nghĩa vụ đi điều tra, tìm hiểu truyện nào đó do ai viết và viết trong hoàn cảnh nào v.v... Do đó, từ cái tôi thấy trước mắt là tiêu đề truyện không nghiêm túc! Điều đó đồng nghĩa với người đưa nó lên Hako này cũng không nghiêm túc!
Thứ hai, mình quản lý mảng sáng tác này không phải là mới đây nên gặp người tâm thần phân liệt, bản sao không hề ít. Kiểu trốn tránh trách nhiệm, đổ đại cho một ai đó vô danh, chẳng ai quan tâm nó xưa quá rồi.
Thứ ba, nếu bạn thực sự muốn viết cái gì đó hay ho, làm ơn đọc sách - truyện chính thống nhiều hơn một chút.
Thứ tư, tôi không ép hay bắt buộc bạn phải làm gì cả. Và càng không tha thiết hay cầu mong bất cứ điều gì ở bạn. Bạn là người trưởng thành, có tư duy và chính kiến riêng, mong bạn hiểu và thông cảm.
Xem thêm
Thực ra thuật ngữ này ban đầu nhớ không sai là bên Sonako định danh. Tức Light Novel do người Việt viết. Đơn giản thế thôi :v
Còn Tiên Hiệp không được đăng ở box sáng tác Hako rồi, bạn viết tiên hiệp hay hướng Trung thì nên đăng ở những sân chơi liên quan, ở đó sẽ có nhiều đồng hữu hơn :v
Xem thêm
OLN chứ
Xem thêm
@Lua Reil: Thì đang nói đến OLN đấy ._.
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
TRANS
> Đậu xe.
> Dựng lều.
> Đun trà.
> Dựng bàn dựng ghế.
> Đổ trà ra li.
> Húpppppp.
Xem thêm
TRANS
Làm tý bánh trái không owen.
Xem thêm
TRANS
@nhd: Ok bạn.
*Đổ trà ra li thứ hai*
XIn mời...
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
T2H
TRANS
Bạn có hiểu OLN là cái gì không mà bảo tiên hiệp bản chất là OLN? Vậy mấy tác phẩm của Kim Dung cũng vậy à?
Xem thêm
CHỦ THỚT
Đây là truyện do mình viết
Xem thêm
TRANS
Có trang thảo luận dành cho các tác oln, vô đó hỏi có phải hơn không. Tạo trang mới nàm chi, đã thế còn tạo cả hai trang.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Đăng lỗi
Xem thêm