• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 02

Chương 43 Cạm bẫy

0 Bình luận - Độ dài: 3,560 từ - Cập nhật:

Kết thúc quá trình đếm ngược hàng loạt goblin được triệu hồi trước mặt bọn tôi. Tổng thể cũng phải hơn hai mươi con, nắp cống bay lên phát ra một âm thanh lớn.

 “Luật chơi như sau: Hệ thống sẽ lần lượt triệu hồi số lượng quái ngẫu nhiên, độ nguy hiểm sẽ tăng dần theo thời gian.

Muốn dừng cuộc chơi hãy diệt sạch quái và đến bấm vào nút đỏ trên thiết bị hoặc phá hủy thiết bị khi đó trò chơi sẽ kết thúc.

Mỗi đợt tiêu diệt thành công sau năm giây đợt mới sẽ được triệu hồi.

Lưu ý còn quái trên sân mọi sát thương thiết bị nhân phải bằng không.

Chúc thí sinh tham gia gặp may mắn.”

Cái gì thế này nghĩa là không tiêu diệt sạch quái đồng nghĩa không tắt được thiết bị. Chưa kể nó còn bay trên trời nữa chứ, phân tích sơ qua về giáp bảo hộ của nó.

Vừa sở hữu giáp phép với giáp vật lý, lớp giáp khá mỏng dùng một đòn là đi ngay nhưng đó là đòn có cả sát thương phép lẫn vật lí nếu không chỉ tổ phí thời gian.

Nghĩa là nếu phá giáp vật lí xong chuyển sang phá giáp phép, trong thời gian đó nó sẽ phục hồi giáp vật lí và ngược lại. Chưa kể chỉ có năm giây để tiếp cận trước khi đợt quái mới được triệu hồi.

Đúng là đùa thật mà đám goblin lao lên tôi thi triển [Thuỷ trận], toàn bộ mặt đất đã biến môi trường nước. [Thuỷ lao] hàng loạt cây lao bằng nước xiên dọc đám goblin.

Nhưng đây không phải lúc chần chờ, Luna đằng sau thi triển hỏa cầu tấn công thiết bị. Nhưng nhiêu đó không đủ lớp giáp phép bị triệt tiêu nhưng vẫn còn giáp vật lí.

Đám quái ngay lập tức được triệu hồi, khoan nó không đếm ngược à? Số lượng vẫn như cũ nhưng đám goblin kì này còn mang theo vũ khí. Đám cận chiến xông lên trước đám dùng nỏ tấn công từ phía sau.

Vẫn như cũ tôi vẫn diệt địch bằng [Thuỷ lao], đồng thời thi triển trước [Đạn đá] và [Cuồng phong]. Hai kĩ năng tấn công theo hai hướng khác nhau thành công chạm vào nắp cống.

Cả hai kĩ năng tiếp cận thành công, từ kết quả thu được từ [Ánh nhìn vạn vật] thời gian chênh lệch chỉ có 0.1 giây. Sau hai giây lớp giáp tái tạo ngay cái quái gì thế này?

Sau đó nó đếm ngược hết năm giây quái được triệu hồi, lần này không chỉ có goblin mà còn thêm skeleton. Diệt sạch quái phải tấn công ngay, chỉ có hai giây để tắt thứ này.

Khoảng cách từ mặt đất đến máy là năm mét, cách nhanh nhất lúc này chỉ có thể bay lên cao xả kĩ năng diện rộng. Sau đó phải đồng thời tấn công lớp giáp của cái nắp công này bằng hai luồng sát thương may ra mới tắt được.

Tôi đã thử vô hiệu hoá kết giới nhưng nó không được tạo ra từ ma pháp, mà từ một hợp kim vonfram. Phá huỷ thứ kim loại này mất rất nhiều thời gian và tôi cũng không chắc nó có phục hồi lại hay không.

Khoảng cách an toàn cũng không đủ, tạo kết giới bảo vệ  trong quá trình phá huỷ thứ này chỉ khiến tỉ lệ nguy hiểm tăng cao. Đúng là chỉ còn cách tắt nguồn hoặc phá huỷ thứ kia.

“Luna yểm trợ tôi phía sau ta phải xử lý đám này nhanh nhất có thể.”

Nhiệm vụ của Luna là tiêu diệt quái, còn tôi sẽ làm mồi nhử đồng thời tiếp cận phá huỷ thứ kia. Băng qua đám ma vật này cũng không dễ dàng gì tổng số lượng hai cá thể là bốn chục, vũ khí các thứ trang bị đầy đủ.

[Ma trận] mô phỏng [Thuỷ đạn], [Bảo hộ của đất], [Thuỷ lao] hàng loạt kĩ năng được thi triển. Lợi dụng golem đất tôi nhảy lên lòng tay, cứ thế nó hất tôi về phía trước tiến tới thiết bị.

Còn về phần Luna, cô thi triển hàng loạt [Cầu lửa] và [Thuỷ đạn] cùng sự hỗ trợ từ kĩ năng khác của tôi ma vật đã bị tiêu diệt hoàn toàn. Sắp tiếp cận thành công tôi lấy thanh kiếm của mình truyền ma lực.

Lợi dụng lưỡi kiếm dài ra, tôi bọc lưỡi kiếm bằng ma pháp lửa thành công tiếp cận thiết bị. Nhưng sát thương phép của ngọn lửa từ lưỡi kiếm là không đủ, thiết bị tạo ra một làn sóng hất văng tôi ra.

Sau triệu hồi quái lại ngay lập tức, thiếu chút nữa là được rồi kì này nó triệu hồi ra kị sĩ skeleton, high goblin và dơi ma vật bắt đầu khó rồi đây.

Bọn chúng tấn công dồn dập, bọn dơi hỗ trợ việc tấn công tầm xa, chúng vô cùng nhanh nhẹn dễ dàng né [Cầu lửa] và những kĩ năng yêu cầu độ chính xác.

High Goblin tiên phong với vai trò đỡ đòn, còn kị sĩ skeleton dàn hai bên đám có cung thì tấn công từ xa. Đám cận chiến thì tiếp cận bọn tôi, lần này không thể bay nhảy thoải mái được rồi.

Luna thi triển [Tường đất] để bảo vệ, [Phong lực] để tránh bị đám kị sĩ tiếp cận, đồng thời dùng thêm [Tia nước cải tiến] kèm [Cầu lửa] để triệt tiêu binh lực của địch.

Golem đất vẫn làm tốt nhiệm vụ cản đường high goblin, [Thuỷ lao] đối đầu với đám này chỉ khiến bọn chúng chậm lại chứ không kết liễu được ngay. Đúng là khó chịu thật mà [Thuỷ ma pháp- Cơn thịnh nộ của sóng nước].

Một cột nước lớn xuất hiện từ tuyến sau của địch, sau đó mở rộng tiêu diệt tất cả những gì trên đường nó đi qua. Dùng kĩ năng này tôi phải niệm trước kết giới bảo vệ.

Bản thân ma pháp này đã là một kĩ năng cao cấp dùng nó ở nơi hẹp này quá liều lĩnh. Nhưng chỉ có cách này là quét sạch địch nhanh chóng và không gây ảnh hưởng quá lớn đến môi trường.

Nếu không có Luna ở đây có thể tôi sẽ sử dụng [Đại địa chấn] hoặc [Mưa thiên thạch]. Cả hai đều là kĩ năng diện rộng tàn phá xung quanh nặng nề. Dù nói là thế nhưng chỉ khi bị dồn vào chân tường tôi mới đụng đến.

Ma pháp cao cấp chỉ có thuỷ là an toàn nhất, còn phong thì tôi không dám xài. [Bạo phong long] là kĩ năng tiêu diệt quái nhanh nhất trong số tất cả kĩ năng cao cấp, do khả năng điều chỉnh hướng tùy ý.

Nhưng cái tên đã nói tất cả nó vô cùng lớn, cái không gian chật hẹp này mà dùng chắc chắn cả địch lẫn ta ngắm gà khoả thân. Hai kĩ năng kia còn đường sống chứ kĩ năng này thì tôi thua.

Đợt kế tiếp chuẩn bị lên sàn, trong đầu tôi có rất nhiều ý tưởng nhưng không dám thực hiện. Dù không có Luna ở đây thực hiện hết đống này cũng không phải ý hay.

Ma lực sẽ tiêu tốn rất nhiều và có thể ăn đạn lạc do chính mình tạo ra. Dù có giáp plasma bảo vệ, ma lực tuy không cạn nhưng thể lực của tôi thì không chắc.

Nãy giờ cả hai đứa bọn tôi vừa di chuyển để tạo khoảng cách, đồng thời thi triển kĩ năng cũng tiêu tốn sức quá nhiều rồi. Đợt quái kì này căng hơn tôi nghĩ rồi high goblin, Orc, dơi quỷ đột biến, thêm cả những con goblin pháp sư nữa chứ.

Cũng may Orc chỉ có một con, đám dơi quỷ tuy kích thước lớn sóng âm vô cùng nguy hiểm nhưng đang là ban ngày nên bọn chúng đâm đầu vào nhau. Dù là thế nhưng số lượng của bọn chúng đã tăng thêm hai chục con.

“Luna, xin lỗi vì đã kéo cậu đi theo để câu rơi vào tình cảnh này.”

“Đây là chuyện ngoài ý muốn tôi không trách cậu đâu, nhưng kéo dài cuộc chiến không phải ý hay.”

“Cậu cứ yểm trợ tôi từ đằng sau tôi sẽ làm liều một lần nữa.”

“Nguy hiểm lắm đấy đừng…”

Bỏ ý kiến của Luna ngoài tai, cường hoá bản thân lao lên phía trước, từ túi thần kì tôi lấy thanh kiếm của mình ra chuyển nó thành dạng súng. Đồng thời uống thêm thuốc phục hồi thể lực.

[Bạo thực] một xoáy nhỏ xuất hiện giữa lòng địch ngày mở rộng hút chúng vào. Nhớ lại lần đầu chạm trán một cá thể Orc khi đó tôi chỉ mới học xong ma pháp trung cấp và chưa có trang bị kỹ lưỡng.

Nhưng giờ đã khác rồi chuyển dạng súng, nạp ma lực khai hỏa. Nguồn năng lượng phát động khiến hầu hết ma vật nhỏ bị tiêu diệt, hầu như high goblin bị thương nặng còn lại về với tổ tiên.

Không ngoài dự đoán dù bị thương nặng thủng một lỗ trên người nhưng con Orc vẫn còn rất xung sức lao lên. Nhưng bị [Bạo thực] thi triển trước đó hút lại làm gì có chuyện tiếp cận dễ vậy.

Chuyển lại dạng kiếm tôi cường hoá cơ thể bằng ma pháp, đòn tấn công hồi nãy ở dạng súng chủ yếu cung cấp năng lượng kích nổ [bạo thực]. Đám goblin pháp sư rất khôn chúng tạo ra hàng tá lớp bảo vệ để cản trở lực hút.

Tôi còn thấy nụ cười đắc chí của chúng nữa chứ, nhưng chúng bay lầm to rồi. Đó chỉ là một cái bẫy để bay tụ lại một chỗ thôi, tiếng hét của đám goblin vang thất thanh.

Hàng loạt viên [Đạn nước] bay ra kèm nội tạng bọn chúng, vị trí chúng đứng có rất nhiều đọng lại từ [Cơn thịnh nộ của sóng nước] Luna đã chờ thời điểm chúng tụ lại và diệt một lần.

Cậu tinh ý lắm Luna, đám loi nhoi này để thoải mái chạy nhảy không ép góc rất khó tiêu diệt một lần. Cường hoá cơ thể đã xong, tôi ném thanh kiếm về phía thiết bị đang bay lơ lửng, cùng lúc đó [Bạo thực] phát nổ.

“Chính lúc này Luna.”

“Hiểu rồi [Đạn đá], [Hoả cầu], [Thuỷ đạn], [Xé toạc] tấn công.”

Tôi đã canh thời gian để kiếm tấn công vào lớp giáp cũng là lúc vụ nổ ma lực tiếp cận. Lớp giáp bị phá huỷ cũng là lúc hàng loạt ma pháp của Luna đến đích.

Thanh kiếm thì vô cùng chắc chắn nhiêu đây không nhằm nhò gì, một vụ nổ lớn phát ra không thấy quái được triệu hồi, kế hoạch đã thành công nhưng kết giới vẫn còn đó tại sao chứ?

Khói từ vụ nổ dần tan biến tôi thu hồi vũ khí của mình lại, cái thiết bị hình nắp cống này tuy bị hỏng hóc nhưng nó vẫn còn hoạt động, một âm thanh vang hết.

“Chúc mừng người khiêu chiến đã thành công kích hoạt nút đỏ trên thiết bị. Trò chơi sẽ tiếp tục cho đến khi thiết bị bị phá huỷ hoàn toàn.

Cảnh báo quái sẽ được triệu hồi liên tục và không có điểm dừng chúc thí sinh bảo toàn mạng sống Hahahahahaha.”

Kết thúc điệu cười nhăn nhở nó dịch chuyển khắp nơi, xung quanh bọn tôi cách vị trí hiện tại ba mét hoàn loạt vòng triệu hồi xuất hiện. Ra là cú lừa sao rõ ràng không có đường thoát.

Cũng may cái nắp cống không còn mấy loại giáp chết tiệt đó. Nhưng nó di chuyển kiểu này dù có dùng [Bạo phong long] cũng không có tác dụng.

Quái đã được triệu hồi xong đúng như cảnh báo, rất nhiều Orc, High Goblin, thậm chí có cả grand skeleton, pháp sư Orc,… 

Cái thiết bị chết bần này mà nó không giới hạn vị trí thì mang vào làm vũ khí chiến tranh cũng không phải ý tồi đấy chứ.

Tôi tạo một bức tường bao quanh để bảo vệ Luna, cô ấy chỉ mới học ma pháp trung cấp mà đã chiến đầu cỡ này là quá xuất xắc rồi. Tôi không thể để cô bị thương cho dù có là vampire đi chăng nữa.

Cường hoá cơ thể, sau đó tôi dùng [Bạo thực] thu hút bọn chúng lại, triệu hồi lại golem đất nhằm tấn công con grand skeleton cũng may chỉ có một con. Tôi đưa thanh kiếm về sau lưng yểm ma pháp phong lên lưỡi kiếm xong tấn công.

Nhát chém bằng ma pháp phong có hình vòng cung cắt đôi tất cả những thứ nó chạm phải. [Thuỷ trận] tắt toàn bộ chức năng chỉ để phục vụ tấn công điều này khiến sát thương của [Thuỷ lao] tăng lên đáng kể.

Vừa di chuyển hàng loạt kĩ năng được tung ra điều này khiến [Bạo thực] tích đủ năng lượng và phát nổ. Lợi dụng năng lượng từ vụ nổ tôi lấy đá Fit ra hấp thụ nguồn năng lượng đó.

Sau đó biến [Ma trận] thành một chiếc máy bắn bóng tennis tấn công, vừa tận dụng được năng lượng phát sinh từ kĩ năng, vừa không gặp nguy hiểm. Còn về phía Luna dù chỉ với ma pháp trung cấp cô ấy tiêu diệt được rất nhiều Orc và những con quái bay trên không.

Ma vật lại tiếp tục được triệu hồi, [Đại địa chấn] mặt đất nứt ra làm đôi khiến đám ma vật rớt xuống, hàng loạt mũi đá nhọn xuất hiện đâm xuyên người chúng. Tôi đã canh góc kĩ lượng để nó không gây nguy hiểm cho Luna.

Quái tiếp tục được triệu hồi, tôi nhảy lên trời thi triển [Nhiệt huyết bùng cháy] để tăng thêm sát thương cho tất cả kĩ năng hệ hỏa được tung ra. [Vũ điệu phượng hoàng] hai bánh xa lửa được hình thành quay xung quanh tôi.

Một cánh tay bằng xương tiếp cận cũng may [Đạn đá] của Luna đã khiến kế hoạch của nó thất bại. Golem đất đang bị đám Orc cầm chân nên nó không thể cản con Grand Skeleton này.

Luna đã thi triển [Tay đất] để cản trở chuyển động của nó nhưng nhiêu đây là không đủ. Một tia nước nhỏ xuất hiện dưới chân con grand skeleton không lẽ nào. Luna đang thi triển [Cơn thịnh nộ của sóng nước]?

Một cột nước xuất hiện mở rộng cuống bay đám ma vật, cô ấy còn canh cả khoảng cách để không trúng tôi. Chỉ nhìn thôi mà đã làm được vậy rồi đúng là quá bất ngờ.

Nhưng không có thời gian để ngạc nhiên, hai bánh xe lửa bay hai hướng thiêu cháy tất cả quái trên đường nó bay qua. Đám pháp sư Orc chúng tạo kết giới kháng lửa nên sống được còn lại hầu như chết cháy.

Hai bánh xe lửa va chạm nhau phát nổ, tôi tiếp tục dùng đá Fit thu hồi năng lượng từ vụ nổ. Thu hồi xong [Ma trận] tự lo phần còn lại, ma vật liên tục được triệu hồi còn cái nắp cống chết tiệt kia thì cứ bay lòng vòng ngứa mắt thật chứ.

Mới tiếp đất đã được chào đón nồng nhiệt thế này rồi, high goblin tấn công liên hoàn tôi chỉ biết xài kiếm mà đỡ đòn. Chân dậm xuống đất tạo cột đá duy trì khoảng cách.

Thi triển [Tay đá] để cản bước tiến của đám Orc, nãy giờ bay nhảy nhiều quá thuốc phục hồi thể lực chỉ còn hai lọ. Mắt tôi bắt đầu lờ mờ, tay chân bủng rủng như cọng mì đến nơi.

Nhưng không phải lúc để nghỉ ngơi, vừa phải di chuyển giữ khoảng cách, vừa phải tấn công. Nhịp thở bắt đầu hỗn loạn cũng không đủ thời gian niệm ma pháp hồi phục.

Bọn chúng còn không để tôi nhảy lên có lẽ nãy giờ ăn hành nhiều quá nên chúng sợ chăng? Mà chúng sợ thì mình cũng là người thiệt, [Cuồng phong] trong lúc được kĩ năng bảo vệ tranh thủ niệm ma pháp phục hồi.

Bọn quái quá đông, [Thuỷ trận] chuyển sang trạng thái tấn công hoàn toàn tôi không thể biết vị trí hiện tại của Luna ở đâu. Mong cô ấy sẽ an toàn, đám này cũng không đủ ép cô vào chân tường đầu.

Lũ quái đã bị cuống vào vòng xoáy, tôi hất văng chúng ra. Triệu hồi hàng loạt cột đá xuyên qua cơ thể chúng. Mới thi triển ma pháp phục hồi xong mà sao lại choáng váng thế này?

Nãy giờ không để ý [Ma trận] sắp cạn hết ma lực của bản thân, khói bụi bay tràn lan thế này. Thêm ý thức không được tỉnh táo không thể dùng tối đa công sức của [Ánh nhìn vạn vật] được.

Một thứ gì đó va vào lưng tôi đẩy bản thân tôi ra xa, quay lưng lại chính là Luna và một con Orc đang vung rìu. Chỉ vì một vài giây bất cẩn đó tí nữa tôi đã gặp nguy hiểm.

Cũng may Luna ứng cứu kịp nhưng bàn tay tôi nhuộm máu, nhìn kĩ lại hai chân của Luna đã… [Phong lực] đẩy con Orc ra xa, tôi dựng lên hàng loạt lớp bảo vệ bằng [Tường đất].

Chỉ vì vài giây bất cẩn mà Luna đã…

“Không sao đâu cậu đừng bận tâm.”

Đôi chân bị đứt lìa trước đó phục hồi một cách nhanh chóng như chưa có gì xảy ra. Luna đặt hai tay lên má tôi niệm phép phục hồi, lấy trong túi đưa tôi lọ thuốc phục hồi của cô.

“Tôi vẫn ổn cậu yên tâm, trong lúc chiến đấu tôi nghĩ rằng nếu ta dùng một kĩ năng diện rộng bao trùm hết chỗ này mình sẽ chiến thắng. Cậu hãy dùng nó đi [Xung kích huỷ diệt] ấy.”

Kĩ năng này đúng sẽ giải quyết tất cả mọi chuyện nhanh chóng nhưng nó cần thời gian niệm rất lâu, chưa kể sẽ gây nguy hiểm cho Luna. Nhưng tại sao cậu ấy lại biết đến kĩ năng này chứ? Tôi nhớ mình chưa bao giờ đề cập cho cậu ấy mà.

“Tôi sẽ câu giờ cho cậu thi triển nó, dù chỉ là bán vampire nhưng khả năng phục hồi của tôi nhanh lắm. Cậu cứ yên tâm thi triển nhé, dù bị ma pháp của cấu biến thành các bụi tôi cũng sẽ phục hồi lại mà.”

Nói xong Luna nở một nụ cười phá vỡ bức tường tiến ra tấn công lũ quái, tuy chỉ đọc thần chú trong sách và nhìn tôi thao tác trong chiến đấu mà cậu ấy đã thi triển thuần phục đừng đấy kĩ năng.

Dùng [Bạo thực] hút quái, bị quái vây quanh thì dùng [Nhiệt huyết bùng cháy], [Vũ điệu phượng hoàng] phá vỡ vòng vây. Tăng thêm ma lực để [Bạo thực] nhanh phát nổ.

Lợi dụng vụ nổ đó Luna thi triển [Cuồng phong] đảo chiều vụ nổ phản đòn lên quái. Vì không di chuyển linh hoạt như tôi cô đã bị đám pháp sư Orc khống chế tứ chi.

Tôi lệnh [Ma trận] đến yểm trợ nhưng đã quá muộn, đám quái đã phanh tứ chi của cô. Nhưng Luna vẫn niệm phép đôi mắt đỏ như máu hiện lên với ý chí sắt đá, phần tứ chi nhanh chóng được phục hồi.

Cô lấy trong túi mình ra con dao nhỏ mà tôi tặng cho, cường hoá ma lực lên nó tạo ra một lưỡi kiếm vô hình, vừa tấn công bằng ma pháp, vừa tấn công bằng kiếm thuật với con dao đó.

Cho dù cơ thể liên tục nhận sát thương rồi phục hồi Luna vẫn không lùi bước, cũng may [Ma trận] cản được những đòn chí tử chứ không thì… Đúng là thảm hại mà, để đệ tử của mình ra cứu trong khi mình chỉ ngồi nhìn thảm hại làm sao.

Tôi đứng dậy với thanh kiếm trên tay, uống thuốc hồi phục, ma lực của [Ma trận] đã hết nên nó chuyển sang ma lực của tôi. Vậy thì yên tâm rồi, nhắm mắt lại tập trung ma lực thi triển pháp trận.

Chờ tôi thêm một chút nữa Luna, tôi sẽ chấm dứt tất cả ngay lúc này. Phép đã niệm xong pháp trận bao trùm toàn bộ kết giới, tôi giương thanh kiếm lên cao, mũi kiếm chĩa xuống đất.

Hoàn tất chuẩn bị [Xung kích huỷ diệt] toàn bộ kết giới phát sáng một ánh sáng trắng cực lớn, sóng xung kích từ vụ nổ đã khiến toàn bộ sự vật trong bán kính  hai mươi mét về với đất mẹ.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận