• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Lớp 10

Chương 8: Hạ liên và bữa tiệc tất niên (1)

0 Bình luận - Độ dài: 2,040 từ - Cập nhật:

Chuyến đi vào nam năm nay của cô đặc biệt hơn mọi lần. Nó đánh dấu một mốc quan trọng trong cuộc đời cô và bố mẹ của mình.

Sau những năm tháng vất vả, tiết kiệm từng chút, giờ họ đã có một căn nhà riêng, có một sạp hàng bán đồ tại chợ. Cuộc sống đã khấm khá hơn ngày trước rất nhiều, bố mẹ cô giờ đủ sức để đón cô về sống cùng với họ.

Cô cũng đang học cuối năm lớp 9, nếu không có gì đặc biệt thì cô hoàn toàn có thể vào đây để bắt đầu học cấp 3 trong này. Thời điểm này là vô cùng đúng lúc và thích hợp.

Ấy là nếu không có gì đặc biệt.

Ngay lúc này, cô đang chống cằm chăm chú nhìn vào anh trai đang nằm ngon giấc trên giường của anh.

May là cô có chìa khóa nhà anh, nếu không có gọi đến chục cuộc điện thoại anh chàng này cũng chẳng dậy nổi. Từ cách ngủ và nhịp thở cho cô biết anh đang ngủ rất sâu,

Có vẻ tối qua đúng là anh đã không ngủ được nhiều thật.

Cô lấy tay chọc chọc vào má của anh, đây không phải lần đầu và cũng chẳng phải lần cuối cô làm điều này khi anh ngủ.

“Hà— Người gì đâu sao lúc nào cũng có thể vô tư ngủ như vậy chứ!”

Cô thì từ lúc thấy anh đến giờ, lòng đã dậy sóng liên tục, cứ nghĩ đến việc sắp hết thời gian bên anh là đầu cô loạn hết cả lên. Chỉ một học kì nữa thôi, khi mùa hè đến, cũng là lúc cô phải chia tay anh, lần này có lẽ sẽ rất lâu để gặp lại.

Cô kéo tay anh đặt xuống giường, áp má mình vào dụi nhẹ, đây không phải lần đầu và cũng chẳng phải lần cuối cô làm điều này khi anh ngủ. Hơi ấm của tay hay mùi của anh đều giúp cô dễ chịu hơn trước những căng thẳng mà cô đón nhận trong cuộc sống.

Cô không muốn xa anh, nhưng cô cũng không muốn xa bố mẹ nữa. Bố mẹ cô đã rất cố gắng kể từ ngày đó, lần nào gặp cô họ cũng khóc vì đã không thể che chở, đùm bọc cô, và giờ họ muốn bù đắp lại những ngày tháng đó. Cô không thể từ chối mong muốn đó của họ.

“Phù—!”

Phương pháp dụi mặt này không còn tác dụng nữa rồi, cô vẫn không thể thoát khỏi những suy nghĩ ngổn ngang trong người, cô lại trở về với tư thế chống cằm ngắm khuôn mặt anh.

Chỉ khi anh ngủ, anh mới giống một cậu trai đúng với độ tuổi của mình, vẻ mặt thanh thản và bình yên này, hàng lông mi dài này, đôi môi căng mọng này, thật có quá nhiều ưu điểm mà trên khuôn mặt này mà chỉ cô mới nhận ra được.

Bất giác, cô đưa mặt lại gần mặt anh hơn, tim bắt đầu đập mạnh, mùi của anh rõ ràng hơn khi lại gần, nó giống như mùi của đất sau mưa, môi anh hơi hé, thở đều đặn, anh vẫn ngủ sâu lắm.

Đây là lần đầu của cô.

Trí não đang vô cùng phản đối hành động này nhưng cô mặc kệ.

Chỉ cần không ai biết thì tức là không có gì xảy ra hết !!

Môi cô gần anh lắm rồi.

“TÍT TÍT TÍT —-!!!!!! TÍT TÍT—-!!!!!! TÍT TÍT TÍT —-!!!!!”

Cô bật cả người lên như một con mèo nhỏ khi tiếng điện thoại vang lên, nó ở ngay bên tai anh, lông mày anh khẽ nhíu lại.

Cô ngay lập tức vồ lấy chiếc điện thoại rồi kẹp chặt vào trong người nhằm bịt tiếng nhỏ lại và lao vội ra khỏi phòng.

Tay vẫn run run giữ ngực mình, tim cô đập dồn dập như trống. Cô thở phào một hơi khi tắt được tiếng chuông báo thức đi.

Nguy hiểm quá.

Nếu anh dậy ngay lúc đó thì khó mà bào chữa được việc cô định làm.

Cô nhìn lại điện thoại của anh, đặt chuông hẹn 15 phút trước thôi mà anh đã ngủ say như này, thôi thì cứ để anh ngủ tiếp, đằng nào bố mẹ anh cũng sẽ không về sớm.

Sau một lúc ổn định trở lại. Cô quay lại phòng đặt điện thoại của anh về chỗ cũ, ngắm anh thêm một chút rồi mới đi xuống dưới nhà, chuyện vừa rồi tốt nhất là không nên nghĩ lại nữa.

Đừng có làm mấy chuyện dư thừa ấy nữa.

Hôm nay chắc chắn sẽ được thấy vẻ mặt bất ngờ của anh.

Cô hào hứng trở lại khi tưởng tượng ra khuôn mặt anh lúc đó, gần đây cô có một sở thích đó là khám phá những vẻ mặt hiếm có ở anh. Cũng chưa được gì nhiều vì anh ít khi thể hiện cảm xúc một cách thái quá, dẫu cho cô ở bên sẽ làm anh mềm mỏng đi nhưng vẻ mặt thì vẫn phải tinh ý mới thấy sự khác biệt ở anh.

Nhưng trước đó, Ta cần phải chuẩn bị đã ~♬

Cô xắn tay áo lên và bắt đầu vào bếp. Nếu trên căn phòng kia là lãnh địa của anh thì nơi này chính là vương quốc của cô. Đeo chiếc tạp dề vào, cô thả mình vào những món ăn cô đang soạn ở trong đầu. Đây là lúc không có chỗ cho suy nghĩ vẩn vơ, cô mở tủ lạnh và lấy đồ.

Thịt ba chỉ vẫn còn 5 lạng trong tủ lạnh, cần phải thái và ướp gia vị cho thấm trước.

Luộc trứng, công suất 1800 trong 5 phút, rồi vớt ra bát nước lạnh.

Cô bắt đầu nấu ăn từ tấm bé, vì còn một đứa em gái phải lo nữa nên cô không thể đợi bố mẹ về nấu cho mình, những việc nấu cơm, nấu cháo hay những món xào luộc đơn giản cô đã làm thành thục từ lúc 7 tuổi.

Ở nhà bác cả thì việc nấu ăn lại càng phải làm nhiều và phức tạp hơn, không chỉ cho người mà còn phải nấu cả cho lợn, nếu không nấu được thì sẽ bị chửi mắng rất thậm tệ.

Thời đầu đi cùng bác hai đến nhà anh để giúp việc, cô cũng chỉ làm mấy việc vặt phụ bếp núc mà thôi.

Hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn, chia nửa ra để làm món canh….

Nước ninh xương làm từ bữa trước vẫn còn, đun lại hớt bọt bên trên ra.

Măng khô của nhà bác hai vẫn là ngon nhất, cũng may là mình hầm nó mấy nước trước.

Sau này khi nhận được quá nhiều sự giúp đỡ của anh trai mà cô không biết cách trả ơn như nào, cô bắt đầu chú tâm hơn và học tập cách nấu ăn của bác hai, ít nhất cô muốn tự tay làm gì đó cho anh. Chỉ đến khi ở đây cô mới thực sự cảm thấy nấu ăn không phải nhiệm vụ hay gánh nặng mà mình phải gánh vác nữa. mấy tháng cuối bác hai bị đau lưng nên cô gần như làm thay bác hoàn toàn ở đây.

Nước màu để thêm một chút nữa thì đẹp, Canh măng ninh thêm 20 phút.

Giá mà thêm được ớt chút nữa sẽ ngon hơn, mà anh ăn cay ít lắm.

Gia đình anh không khắt khe chuyện giúp việc ở nhà, thực tế thì bố mẹ anh đều rất bận, đi cả ngày may ra tối muộn họ mới về được, thậm chí việc ăn uống cũng là không phải vấn đề với họ. Việc họ thuê giúp việc mục đích chính có lẽ chỉ để có người ở nhà với anh mà thôi.

Vậy nên ngay từ những ngày đầu, khi bác hai mang cô đi làm cùng, họ không hề phản đối hay coi khinh cô, trái lại còn rất muốn cô làm bạn với anh.

Khi anh nhận cô làm em gái, họ cũng không hề phản đối, trái lại mẹ anh còn vô cùng thích thú với ý tưởng đó.

Trứng đã được bóc xong.

Nồi nấu chậm đâu rồi nhỉ?

Đun tầm 40 phút nữa là có thể ăn được.

Vừa đúng 7 giờ là có thể ăn tối.

Cô liếc nhìn đồng hồ và hoàn toàn thỏa mãn với công việc của mình, mọi thứ đều ăn khớp với nhau, từ việc chuẩn bị, sơ chế, tẩm ướp, nấu nướng và dọn dẹp.

Giờ làm nốt một đĩa nộm là xong ~♬

Đến lúc này cô mới thả lỏng bản thân ra được.

Có nên gọi anh dậy không nhỉ?

Ngủ cũng được hơn 2 tiếng rồi ấy chứ, nếu mà ngủ tiếp thì đến tối lại quá giấc mất.

Nhưng chưa kịp xong việc để gọi anh, thì một tiếng động lớn ở trên tầng kèm theo dồn dập tiếng bước chân từ trên tầng lao xuống.

Hế ~

“Liên, S-Sao không gọi anh dậy?!”

Ngay khi quay lại thì anh đã xuất hiện trong tầm mắt của cô, vẻ mặt ngái ngủ cộng thêm chút ngạc nhiên đang nhìn về phía cô. Cô nheo mắt nở nụ cười ranh mãnh của mình.

“Cậu chủ, cậu dậy rồi đấy à?”

Vẻ ngạc nhiên đã in đậm hơn trên khuôn mặt anh, anh còn nhíu mày nhìn quanh như thể tìm người khác ở trong phòng này.

Đáng yêu chết mất.

“Cậu chủ, người vẫn chưa tỉnh sao?!”

Giờ thì vẻ ngạc nhiên đã sang hẳn nghi hoặc, anh đứng gãi đầu rồi chỉ vào người mình.

“Là em đang nói với anh đấy hả?”

Cái này cũng đáng yêu.

Cô bỏ bát nộm xuống, tháo tạp dề ra và tiến đến chỗ anh, vẫn nụ cười ranh mãnh đầy sự tinh nghịch của mình, Cô đưa cho anh một cái khăn tắm đã chuẩn bị từ trước.

“Cậu nghĩ em đang nói nhảm một mình chắc? cậu ngủ lâu quá rồi đấy, tối nay ông bà chủ sẽ về muộn nên chúng ta sẽ ăn cơm sau 30 phút nữa, cậu phải đi tắm cho tỉnh người đi đã.”

“Chậc….”

“Có điều gì cậu không vừa lòng sao? Em có thể giúp cậu…hay là để em tắm giúp cậu nhé!”

Mặt cô nóng dần vì câu nói của bản thân,

Để thấy sự thay đổi cảm xúc thì phải có những câu mà anh không thể ngờ đến, nếu nói chuyện như bình thường thì còn lâu anh mới phản ứng lại.

Mặc kệ sự xấu hổ đang dâng trào, cô vẫn cố nở nụ cười và nháy mắt với anh.

“HỪ—!”

Chỉ tiếc là cô đã tính sai, mặt anh sau khi nghe xong câu nói lập tức lạnh đi, anh lấy tay gõ nhẹ một cái vào trán cô.

“Á~”

“Hết bác rồi đến mày, xã hội này loạn hết cả rồi à?”

Rồi anh cầm khăn tắm lên vắt lên vai xoay người định rời đi, cô vội gọi với theo.

“20 phút nữa là ăn cơm cậ…..anh nhé!”

“OK.”

Khi anh lên tầng, cô mới ngồi sụp xuống đất ôm mặt.

AAAAA—!!! Muốn chui xuống đất quá điii—!!!

Mặt cô đang đỏ lựng lên, tuy cô muốn tăng sự tương tác của mình với anh càng nhiều càng tốt nhưng điều đó không khiến cô bớt được sự thẹn thùng này.

Hẳn cô sẽ cực kì tiếc nuối nếu biết người anh của cô khi quay đi kia đã lần đầu tiên thể hiện vẻ mặt ngượng ngùng trước cô, dù là rất nhỏ nhưng chắc chắn cô sẽ nhận ra nó. Một vẻ mặt hiếm có ở anh.

Tiếng báo hẹn giờ ở bếp khiến đầu óc cô trở lại mặt đất.

Uhm~Chuẩn bị, chuẩn bị bày đồ ăn nào.

Khi cô đặt món ăn cuối cùng ra đĩa cũng là lúc anh trở lại phòng bếp.

Hoàn hảo !

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận