Tinh Không Tái Sinh
Adalhard Vanderboom AI, Adalhard Vanderboom
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phụ Lục - Lịch Sử, Quốc Gia và Vùng Lãnh Thổ

Đế Quốc Audora

3 Bình luận - Độ dài: 590 từ - Cập nhật:

Quốc Kỳ Audora:

1c7075c5-07c5-4566-818e-c641fca1ac64.jpg

Tóm Tắt Sự Hình Thành:

Sau sự sụp đổ của Đế Chế Ancardis Thần Thánh, nó đã vỡ tung thành từng mảnh, bị phân chia ra làm nhiều quốc gia, trong đó có Tiểu Quốc Feawa. Hoàng Thất Feawa đã nỗ lực phát triển quốc gia trong suốt nhiều năm, để rồi từ một tiểu quốc, Feawa lớn mạnh và dần trở thành một cường quốc trong khu vực. Trong suốt 2000 năm kể từ lúc hình thành, Feawa đã chiến tranh và sáp nhập 5 quốc gia.

Năm 9489 TPG(Trước Great Purges): Dưới sự suy yếu của Đại Công Quốc Valadimir, Feawa đã tiến hành thôn tính toàn bộ đất nước này mà không tốn một giọt máu.

Đó còn được coi là bàn đạp cho sự hùng mạnh của quốc gia sau này.

Năm 9200 TGP: Tuyên chiến với Cộng Hoà Tiar, với quân số áp đảo lên đến 200.000 quân, chiến sự diễn ra ác liệt, rất nhiều người đã ngã xuống. Theo ghi chép đã có ít nhất 80.000 người 2 phe đã nằm yên tại chiến trường xa lạ. Cuối cùng sau 5 năm tức năm 9195 trước GP. Cộng Hoà Tiar thất thủ, tổng thống tự sát, chiến thắng đã thuộc về Feawa.Từ năm 9122-9002 TGP: 3 tiểu quốc đã bị thôn tính một cách dễ dàng dưới sự hùng mạnh của Đế Chế Feawa.

Sau khi thôn tính nhiều quốc gia, Đế Chế Feawa đã trở nên hùng mạnh hơn bao giờ hết, những cuộc nổi dậy và khởi nghĩa cũng nhanh chóng được dập tắt. Tuy vậy, tiệc vui cũng có lúc phải tàn.

Năm 8502 TGP: Đế Chế Feawa tuyên chiến với Cộng Hoà Rupus, tưởng chừng chiến thắng sẽ thuộc về tay Feawa nhưng không, nhân dân Rupus đã kiên cường và chiến đấu tới hơi thở cuối cùng, dẫu cho quân số hai bên hết sức chênh lệch, 600.000 vs 100.000. Rupus đã đá văng niềm kiêu hãnh và tự cao của Feawa, với thiệt hại quá lớn của cả hai bên, theo ghi chép là 30.000 quân bên Rupus và 110.000 quân bên Feawa. Năm 8200 TGP cả hai bên đã kí hoà ước Blit, chấm dứt chiến tranh kéo dài 2 năm trời. Kết thúc chiến tranh, nhân dân bắt đầu nảy sinh thái độ bất mãn với hoàng thất do đã phải nộp quá nhiều sưu thuế lương thực phục vụ chiến tranh.

Năm 8040 TGP: Dưới sự bành trướng của Rolan, Feawa cảm thấy bị đe doạ, do đó đã đem 1.200.000 quân vượt qua Tử Sâm Lâm Dera, tuy nhiên đó lại là quyết định sai lầm. Dưới ma lực và tà khí kinh hoàng của Tà Thần bị phong ấn Cthulhu và sự tấn công liên tục bởi hàng ngàn con quái vật. Quân đội Feawa thiệt hại nặng nề, vội vã tháo chạy khỏi khu rừng trong sự kinh hoàng. Ước tính có đến 400.000 quân đã bị chết.Sự kiện trên đã như một cú tát mạnh vào Đế Chế. Kể từ đó, qua các đời hoàng đế sau, đất nước ngày càng suy yếu, nổi loạn khắp nơi, đói nghèo lan rộng, dân chúng lầm than

Năm 8000 TGP: Một vị cứu tinh của nhân dân, Louis Audora xuất hiện, lãnh đạo phong trào kháng chiến và nổi dậy toàn quốc. Sau 50 năm, năm 7950 TGP. Hoàng Đế Rui Feawa bị lật đổ và giết chết. Louis Audora lên ngôi đổi tên nước thành Đế Chế Audora.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

Đế quốc Audora có vị trí ở đâu thế
Xem thêm
Nhều thông tin sự kiện quá, mà số với số nên không thấm được vào đầu, đọc cái là bay luôn.
Vì vậy mà đoạn đầu mình còn đọc, chứ đến giữa thì bỏ luôn vì biết rằng đọc xong cũng chả hiểu gì mà nhớ nổi.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
đây là phần lịch sử thế giới thôi bn, bn ko cần p nhớ đâu. Vs lại nó cũng ko ảnh hưởng đến mạch truyện chính
Xem thêm