• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1

Chương 01: Sợ hãi!

1 Bình luận - Độ dài: 2,080 từ - Cập nhật:

Dưới bầu trời đầy sao, ánh trăng to tỏa sáng rực rỡ, một nhóm bốn người lặng lẽ tiến lên một ngọn núi. Ánh trăng dịu dàng soi rọi con đường dưới tán cây, dẫn lối cho họ. Dẫn đầu là một chiến binh to lớn, tay nắm chặt thanh kiếm khổng lồ. Khuôn mặt hắn như gấu, với vết sẹo dài chạy qua má và mắt, mặc bộ giáp sắt nặng nề. Có lẽ hắn là đội trưởng. 

Theo sau là ba người: một cung thủ nhỏ bé với mái tóc vàng, kiểu tóc hình nấm và gương mặt lấm tấm tàn nhang; một chiến binh cầm khiên và đao, thân hình vạm vỡ trong bộ giáp sắt, tay cầm chiếc khiên lớn và thanh đao sắc bén; và một cô gái tu sĩ với gương mặt bình thường, mặc chiếc áo giống áo sơ. Cả nhóm vừa đi vừa trò chuyện. 

Cung thủ run rẩy lên tiếng: 

- Này... hay chúng ta đi xuống đi, bỏ nhiệm vụ này được không? 

Chiến binh cầm khiên đáp: 

- Ngươi sợ cái gì chứ? Ở đây chẳng có gì đáng sợ cả, chỉ có vài con quái vật yếu ớt thôi. Nhiệm vụ tiêu diệt quái vật còn sót lại trên ngọn núi này sẽ mang lại phần thưởng kha khá đấy! 

Cung thủ lo lắng nói: 

- Nhưng tôi nghe nói đây từng là nơi vứt xác tín đồ đã chết năm xưa... 

Cô gái tu sĩ tò mò hỏi: 

- Xác chết? Chẳng phải họ đã chết hết rồi sao? 

Đội trưởng cười khẩy: 

- Ngươi nhát quá đấy, không sợ quái vật mà lại sợ mấy xác chết à? 

Cả nhóm phá lên cười: 

- Hahahaha 

Cung thủ nhìn xung quanh lo lắng: 

- Nhưng ở đây tối quá! Nhờ ánh trăng mới thấy được đường đi thôi. Nếu có thứ gì đó xuất hiện từ bóng tối thì sao? 

Chiến binh cầm khiên đáp: 

- Ý ngươi là sao? Nếu tối quá thì ta có thể thắp đuốc mà? 

Đội trưởng quả quyết: 

- Không có con quái nào có thể uy hiếp được chúng ta ở đây cả! Ngươi yên tâm! 

Khi đội trưởng vừa dứt lời, cung thủ bất ngờ chỉ tay về phía trước, giọng run rẩy: 

- Có thứ gì đó ở đằng kia! 

Đội trưởng quay lại, không hề lo lắng: 

- Có quái vật ư? Ở đây chẳng có gì có thể đe dọa chúng ta! 

Nhưng ngay lúc đó, hắn im bặt, nhìn chằm chằm vào phía trước. Từ mặt đất, một cơ thể từ từ chồi lên. Hắn đẩy mình lên bằng đôi tay, sau đó đứng dậy trên đôi chân. 

Một bộ áo giáp bạc rách rưới, khăn hoàng cổ đỏ tả tơi, bùn đất dính đầy trên người, cùng với sâu bọ bò ra từ các khe hở. Mũ giáp vỡ ở phần mặt, để lộ khuôn mặt xương xẩu và bàn tay chỉ còn trơ lại xương trắng. 

Cả nhóm bốn người bất ngờ, cung thủ là người sợ hãi nhất, đứng chôn chân tại chỗ, run rẩy trước cảnh tượng này. Đây là lần đầu tiên họ thấy một bộ xương chồi lên từ mặt đất. 

Đội trưởng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, hét lớn: 

- Này, các ngươi định đứng chết chân ở đó à? 

Hắn ta suy nghĩ: "Chỉ là một bộ xương thôi mà, chẳng có gì đáng sợ!" 

Hắn nói lớn: 

- Bây giờ có một bộ xương chồi lên từ mặt đất thì sao chứ? Hắn cũng chỉ là một con quái vật bình thường thôi! Chẳng lẽ cả nhóm bốn người chúng ta lại không đánh bại được một bộ xương sao? 

Cả ba người còn lại bắt đầu bình tĩnh lại, nhưng cung thủ và cô gái tu sĩ vẫn còn rất sợ hãi. 

Chiến binh cầm khiên tiếp lời: 

- Đúng vậy, chúng ta có bốn người cơ mà, sao không đánh lại được bộ xương yếu ớt chứ? 

Cả nhóm đứng vào thế thủ, sẵn sàng chiến đấu, cẩn thận quan sát bộ xương mặc áo giáp bạc, khăn hoàng cổ đỏ rách rưới. Đứng đó nhìn họ với ánh mắt lạnh lẽo, chỉ có đen và một đóm xanh trong mắt.

Tên cầm đầu toát mồ hôi, nuốt nước bọt nghĩ thầm: 

- Chuyện gì thế này? Hắn ta đang tỏa ra một luồng sát khí đáng sợ như thế ư? Những con quái vật mà chúng ta đã gặp ở ngọn núi này lại không tỏa ra luồng sát khí nào như thế kia cả! Chuyện quái gì thế này? 

Bộ xương đó bắt đầu cử động. Hắn ta đang nhìn bàn tay của mình, có vẻ như hắn rất ngạc nhiên thì phải? Nhân cơ hội hắn ta mất tập trung, tên cầm đầu bốn tên kia lao tới và ra lệnh cho ba tên còn lại: 

- Nhân cơ hội hắn ta mất tập trung, ta sẽ giết chết hắn. Các ngươi hỗ trợ cho ta! 

Ba tên kia đồng thanh: 

- Được! 

Tên cầm đầu lao tới, chém một nhát ngang từ bên phải một cách dứt khoát. Tưởng đâu sẽ chém bộ xương kia ra thành hai mảnh, ai ngờ hắn ta lại dễ dàng cúi người và nghiêng qua bên trái, tránh nhát chém đó một cách dễ dàng. Tên cầm đầu bất ngờ, không nghĩ hắn ta có thể né tránh được nhát chém kia. Tên cầm đầu lại chém một nhát ngang về phía hắn, nhưng bộ xương đó lùi lại và né tránh cú chém đó rất ung dung, dễ dàng. 

Tên cầm đầu chưa kịp làm gì tiếp theo thì bộ xương kia lao nhanh tới hắn. Cánh tay chỉ có xương của hắn nhắm vào yết hầu của tên kia mà vồ tới. Tên cầm đầu thấy bộ xương kia đang vồ tới hắn nhưng không kịp làm gì! 

Tưởng đâu tên cầm đầu sẽ chết dưới tay tên quái vật này, nhưng tên cầm khiên đã lao tới chém một nhát đao về phía cánh tay bộ xương và tên dùng cung bắn một mũi tên về phía bộ hài cốt kia. Chúng đã cứu tên cầm đầu một mạng. Bất ngờ về tên cầm khiên và cung, hắn ta rút cánh tay lại, tránh được nhát đao đó. Hai chân bật nhảy lùi lại phía sau tránh được mũi tên kia. Mũi tên cắm ngay dưới đất, ngay chỗ hắn ta vừa nãy đứng. 

Bộ hài cốt kia đứng đấy nhìn về phía họ, hình như đang suy nghĩ gì đấy? 

Tên đội trưởng: 

- Ta không nghĩ rằng hắn ta có thể tránh được nhát kiếm của ta dễ dàng như vậy! 

Tên dùng khiên toát mồ hôi: 

- Ta cũng khác gì ngươi đâu! Hắn cũng né được nhát đao của ta dễ dàng đấy thôi! Lần này mà về được thì ngươi phải mời chúng ta một chầu bia đấy. Haha 

Tên đội trưởng: 

- Về được không thì mới tính! 

Trong khi họ còn đang mãi nói chuyện, tên hài cốt kia bất ngờ đấm cánh tay mình vào lòng đất. Cả nhóm không hiểu hắn ta đang làm gì, thì hắn kéo lên một thanh kiếm rỉ sét. Không biết đó là một thanh sắt hay thanh kiếm gì, vì thanh kiếm đã gãy một nửa và bị rỉ sét gần như toàn bộ lưỡi kiếm. 

Bọn chúng bất ngờ vì hắn ta lại kéo lên một thanh kiếm bị rỉ sét trầm trọng từ mặt đất mà còn bị gãy một nửa. Bọn chúng đang suy nghĩ thì cả đám bất ngờ không nói lên lời, bộ xương kia lại đang dùng một thứ năng lượng gì đó mà thanh kiếm đã được bao trùm trong ánh sáng xanh dương. Ta gần nhìn rõ hơn, ánh sáng xanh dương đó đã bao trùm lấy cả thanh kiếm, làm cho thanh kiếm bị rỉ sét này có một lớp vỏ ngoài mới. Kể cả phần đầu bị gãy, thứ ánh sáng xanh đó đã thay thế phần đầu tạo ra nửa còn lại của thanh kiếm. 

Tên đội trưởng bất ngờ, suy nghĩ: 

- Cái gì? Thứ ánh sáng xanh đó là gì vậy? Tại sao nó lại bao trùm được cả thanh kiếm đó thế kia? Và kể cả như vậy, ánh sáng kia đã dựa trên thanh kiếm đó mà hình thành ra những phần bị thiếu sót. Ta đang nhìn thấy chuyện quái gì thế này? 

Lúc cả nhóm kia mất tập trung, đang không hiểu chuyện gì đang xảy ra, thì tên hài cốt kia đã lao nhanh tới bọn họ. Cả đám đang không hiểu chuyện gì đang xảy ra, thì hắn ta đã lao tới và chém một nhát dứt khoát về phía cô nàng tu sĩ đang đứng phía sau ba tên kia. Lúc cả nhóm hoàn hồn, tên đội trưởng xoay lại chém về phía đó. Tên hài cốt đã lùi lại và tránh được. 

Tên đội trưởng: 

- Chết tiệt, chúng ta đã quá mất tập trung rồi! Cô có sao không? 

Trong lúc tên đội trưởng đang nói hỏi cô nàng tu sĩ, mà không thấy trả lời. Hắn xoay lại định nói gì đấy thì mở to mắt ra, chết lặng nhìn một cảnh tượng. Cô gái tu sĩ kia đang đứng yên ở đấy với hai tay ra ở phần bụng. Cổ cô ta lại không có đầu, chảy ra rất nhiều máu, ướt đẫm cả cơ thể. Và trên hai tay cô ấy chính là chiếc đầu của cô ta. Cơ thể bắt đầu ngã xuống, máu bắn lên người ba tên còn lại, máu chảy lan ra khắp xung quanh, gần cái xác. Cả nhóm chỉ còn ba tên, bọn chúng run rẩy trước cảnh tượng đó. 

Bọn chúng vừa hoàn hồn trở lại thì tên hài cốt đã lao tới, chém vào tên đội trưởng. Nhưng tên dùng khiên đã lấy chiếc khiên chắc chắn của mình ra mà đứng trước mặt tên đội trưởng, chặn đường chém đang lao tới. Tên hài cốt thấy vậy thì, đã xích đường chém của mình ngang qua bên trái một chút khi thanh kiếm gần chạm đến chiếc khiên. Luồng ánh sáng xanh kia biến mất, không còn bao trùm tạo nên thanh kiếm hoàn chỉnh. Bây giờ thanh kiếm chỉ còn một nửa, và nửa đó không chạm được tới chiếc khiên mà đã đi ngang qua. Sau khi đã đi qua vật cản là chiếc khiên, ánh sáng xanh kia lại xuất hiện bao trùm lấy thanh kiếm. Và hai tên đằng sau chiếc khiên đã bị chém một nhát ra thành hai nửa. 

Bây giờ hai tên nằm chết dưới đất, chỉ còn hai nửa.  Nội tạng bên trong chồi ra bên ngoài, máu chảy ra rất nhiều. Sau khi tên hài cốt giết hai tên đó xong, hắn quay qua nhìn tên cầm cung còn lại. Tên cầm cung quá sợ hãi trước những cảnh tượng đó, hắn bỏ chạy thật nhanh để tên kia không đuổi kịp mà giết hắn ta. Trong lúc hắn ta đang chạy, một thanh kiếm có ánh sáng xanh bay đến. Theo lực bay đến của thanh kiếm, hắn ta đã bị ghim bởi thanh kiếm và bay ghim thẳng vào một thân cây gần đó. Ánh sáng trên thanh kiếm biến mất, hắn ta rơi xuống từ thân cây, chết một cách tức tưởi. 

Tên hài cốt kia bình tĩnh ,nhìn bốn tên đã chết dưới đất. Một mùi máu tanh nồng nặc , lang đi gần như cả ngọn núi này. Trong hốc mắt của ngã hài cốt chỉ là một màu đen sâu thẩm, ngay giữa hốc mắt đó chỉ có một đóm ánh sáng xanh lam. Hắn ta nhìn và giơ cao hai cánh tay lên về hướng mặt trăng trên cao kia. Như muốn ôm trọn lấy mặt trăng vậy. Sau một lúc, hắn xiết chặt bàn tay lại, nhìn về mặt trăng và tỏa ra một luồng sát khí cực kỳ đáng sợ! Đám quái và thú trong núi ,khi ngửi thấy mùi máu tanh đã chạy đến đây. Nhưng cảm nhận được luồng sát khí kia, chúng vội chạy đi. Đóm sáng màu xanh lam trong mắt hắn giờ đây đã đỏ máu như máu.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Nếu có chỗ nào không hợp lý thì các bạn cứ góp ý cho tôi, tôi sẽ xem xét và sửa chữa cho nó hợp lý và ổn hơn. Cảm ơn!
Xem thêm