Mê Cung Đô Thị
Lan Phương
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

NOVEL

Chương 01 : Đêm đen nhưng thế giới sáng trưng.

0 Bình luận - Độ dài: 2,301 từ - Cập nhật:

92544a3c-774a-4f36-93c5-dfda42ec0198.jpg

Trên một con đường phố đông đúc của thế kỷ 21, một người đàn ông đang chầm chậm bước đi. Bước đi chậm rãi, nhẹ nhàng của ông ta hoàn toàn trái ngược với ánh mắt cực kỳ kích động, gần như đỏ vằn lên của chính người đàn ông ấy.

Những bảng hiệu đèn đủ màu sắc lóe lên rồi tắt ở xung quanh như đang cố gắng mô phỏng lại hiển thị nhịp tim và sóng điện não của người đàn ông nọ, rất gấp gáp nhưng cũng rất tuần tự. Giống hệt như chính những đặc tính của chính khu phố này: Một nơi để vui chơi giải trí, một nơi để phóng thích hết con thú hoang dã bên trong người, nhưng đồng thời cũng là một nơi có những luật lệ sắt thép của riêng nó, đe dọa nuốt chửng bất cứ ai phá luật.

Rất khó để nhìn thấy khuôn mặt của người đàn ông nọ, bởi vì nó đã được bao bọc bởi khá nhiều loại trang phục khác nhau: Một chiếc mũ len trùm đầu, một chiếc khẩu trang màu xám xịt và một cặp kính màu.

Dĩ nhiên trang phục như thế cũng không có gì quá lạ lùng khi mà nhiệt độ ngoài trời hiện đã xuống dưới 0 độ C và còn hơi ẩm ướt. Nhờ vậy mà độ khả nghi của ông ta giảm sút mạnh, trở nên khá bình thường bởi môi trường xung quanh. Những người đi đường lướt qua nếu có để ý chút gì đến ánh mắt của người đàn ông thì cũng chỉ nghĩ rằng ông ta có việc gì đó vội vã, nhưng sức khỏe không cho phép đi nhanh mà thôi.

Người đàn ông nọ cũng thường xuyên để ý đến chiếc điện thoại thông minh của mình, cứ một khoảng thời gian ngắn ông ta lại lôi nó ra nhìn thoáng qua rồi lại nhét nó cùng với cả bàn tay vào trong túi áo khoác. Hành động này trong mắt người khác cũng đồng thời lý giải được điệu bộ và ánh mắt của người đàn ông. Trên con phố giải trí đông đúc và vội vã này, ông ta hoàn toàn có thể đạt đến mức độ 5 phút thời gian, chỉ để ai đó thoáng qua sẽ quên đi ông ta hoàn toàn. Trong cái thời đại này, những người đã không có gì đặc biệt lại luôn luôn bị dính lấy một mối quan tâm chính là dễ bị bỏ qua nhất.

Người đàn ông này thật ra cũng có thể coi là như vậy, nếu như mối quan tâm đặc biệt của ông ta lại không quá mức đặc biệt một chút. Đồng thời, nếu chỉ đơn thuần nói đến, thì ông ta còn là người khá nổi tiếng theo một cách diễn giải nào đó, đơn giản người ta không biết rõ ràng được "người nổi tiếng" đó lại chính là người đàn ông đang bịt kín mít này mà thôi.

Vậy thì, một "người nổi tiếng" lại đang làm gì mà bịt kín mặt mũi và đi lại trong khi tâm trí đang kích động ở trên một con phố ăn chơi?

Muốn trả lời thì cần phải hỏi lại rằng người đó "nổi tiếng" theo kiểu gì?

Thứ nhất có thể kể đến là lên báo, lên truyền hình. Nói đến chuyện này thì người đàn ông gần đây đã lên truyền hình tới vài lần và lên báo thì nhiều vô số, nhưng mà lại dưới dạng ẩn danh, cũng vì thế mà giới truyền thông và cư dân mạng nhanh chóng đã đặt cho ông ta những cái tên theo sở thích của họ, một trong số đó chính là "Idol Recruiter".

Người đàn ông nọ tiếp tục lôi điện thoại thông minh của mình ra liếc nhìn vào trong đó, lần này thì lâu hơn một chút và có biểu cảm không tin nổi lóe lên trong mắt của ông ta. Nếu ai đó có thể nhìn xuyên qua cổ áo, thậm chí có thể thấy cổ họng của ông ta nuốt khan một cái. Sự phấn khích trong đôi mắt của ông ta thậm chí đã tăng chứ không hề giảm xuống. Có quỷ mới biết trong tâm trí ông ta giờ đây đang dựng lên thứ kế hoạch quỷ quyệt cỡ nào.

Ngay sau đó, người đàn ông dứt khoát rẽ vào một ngõ tối, thứ sẽ nhanh chóng dẫn ông ta ra khỏi con phố giải trí đông đúc này. Con hẻm mà ông ta đi vào cũng vô danh như chính hành trạng của ông ta, hoàn toàn không bị dòng người đông đúc đang hờ hững trôi đi này chú ý đến.

***

【Aoi】giảm dần tốc độ di chuyển của mình, không phải vì mục tiêu đã ngừng di động, mà ngược lại, chấm đỏ hiển thị nó trên màn hình ảo tích hợp vào mắt kính của【Aoi】đang di chuyển cực nhanh với quỹ đạo hoàn toàn vượt khỏi mọi tuyến đường. Cứ như thể...mục tiêu đã bay lên trên trời vậy!

Hiện tượng cực kỳ quái dị này khiến【Aoi】dừng lại để phân tích tình hình, nhưng có vẻ có người lại không muốn vậy.

Trên mắt kính, dù từ bên ngoài nhìn vào chỉ là một mặt thủy tinh bình thường, thì từ mặt bên trong, lại có thể nhìn thấy rõ ràng ánh sáng đỏ và xanh lóe sáng mạnh mẽ liên tục. Nếu ai đó có thể nhìn với góc độ của【Aoi】thì trên đó là hàng loạt thông điệp báo động đang không ngừng được gửi tới. Tai nghe cũng không ngừng vang lên tiếng hét bị trộn lẫn bởi những tạp âm sột soạt, ngắt quãng có thể nghe thấy vài từ khóa như "từ bỏ" "phát hiện" "chạy" và "đừng".

Dường như bị làm phiền bởi những tín hiệu âm thanh hình ảnh đó, 【Aoi】dứt khoát giật chiếc kính mắt công nghệ cao ngụy trang đó xuống, cẩn thận nhét nó vào sâu trong áo khoác. Và nếu không làm như vậy, thì 【Aoi】cũng sẽ được chứng kiến tín hiệu trên đó đột nhiên tắt phụt đi kèm theo một luồng âm thanh nhiễu động cực mạnh, mạnh đến độ làm phần cơ thể tiếp xúc với chiếc kính tê đi khi nó rung lên. Nếu còn đeo kính, gần như chắc chắn 【Aoi】đã bị choáng bởi thứ tạp âm mang tần số đặc biệt đó rồi.

Nhưng trong suy nghĩ của 【Aoi】thậm chí còn không dâng lên một chút xíu cảm giác may mắn nào cả, vì ngay lúc ấy đã phải toàn lực ứng phó, khi một vật thể lạ rơi từ trên trời xuống và phát nổ ngay chỗ mà 【Aoi】vừa đứng. Có thể nói, nếu bị choáng, thì nó đã là một cú "Bulleye" rồi.

Ngay lúc chiếc kính rung lên, 【Aoi】đã phán đoán cực nhanh và nhảy tránh, cú nhào phi nhân loại đó đưa 【Aoi】văng xa khỏi vị trí gần 10m, và do vậy thoát khỏi vùng chết chóc của vụ nổ. Một thứ vật chất nào đó vương vãi khắp một khu đất rộng, nó phát ra ánh huỳnh quang trắng xanh và đang nhè nhẹ bốc khói khi cháy leo lét, 【Aoi】có một cảm giác rất giống như khi gặp phải "tử khí" trong nghĩa địa lúc quan sát cái thứ vật chất này, chúng giống như...hoặc có thể chính là lân tinh (Phosphore trắng) hình thành trong xương người chết.

Co mình lại trong khi di chuyển nhanh nhất có thể,【Aoi】cố gắng nấp dưới các mái che nhô ra ngoài ở bất cứ chỗ nào có thể tận dụng được. Bởi vì đây là cách hữu hiệu nhất hiện tại mà 【Aoi】có để trốn tránh chuyến đi săn của chiếc UAV.

Môi trường xung quanh cũng đã hoàn toàn thay đổi, không còn là những con phố chính hào nhoáng rộng rãi, mà giờ này 【Aoi】đang cố gắng lẩn khuất trong những con hẻm chật hẹp và tối tăm,

Thực chất, ngay lúc nãy, khi tín hiệu đột ngột bị cắt đứt, thì thế giới quanh【Aoi】cũng đã hoàn toàn thay đổi: Dù ánh sáng vẫn rực rỡ nhấp nháy, đường phố vẫn xa hoa giàu có, thì tất cả mọi người làm nên sự đông đúc của nó, mà chính xác hơn là tất cả mọi sinh vật sống, đều đã đồng loạt biến mất, chỉ còn lại 【Aoi】. Và bây giờ, là cuộc đi săn tự do của chiếc UAV với con mồi của nó trong khu rừng rậm bê tông sắt thép lạnh lẽo này.

***

"TRUNG TÂM ĐIỀU PHỐI LƯU THÔNG SỐ 3"

Kai đang gần như phát điên lên. Những người cùng phòng ngạc nhiên khi thấy cậu trai trẻ đẹp trai ngày thường vốn cực kỳ bình tĩnh, thì đột ngột bật dậy khỏi chỗ ngồi ở cabin theo dõi của mình. Sau đó không thèm ngồi xuống, Kai bắt đầu cứ đứng như vậy, khom lưng mà sử dụng một tốc độ gõ phím khó tin để nhập lệnh vào hệ thống. Âm thanh do ngón tay của cậu ta tạo ra đã hóa thành một chuỗi liên tục đến không thể phân biệt rạch ròi do hàng chục lần gõ phím mỗi giây tạo nên.

Trong khi Kai đang điên cuồng gõ phím, những người xung quanh thì chú ý vào cậu, điều này đã gây nên sự chú ý của chỉ huy nhiệm vụ, ông ta như có linh cảm gì đó, đã lập tức kéo kênh của Kai lên màn hình chính của tổ đặc biệt, rồi tiến hành tua lại. Sau đó, thứ mà họ nhìn thấy đã khiến tất cả các thành viên cấp cao đang theo dõi nó hoàn toàn chết lặng.

Hiện ra trên màn hình là một con phố giải trí đông đúc nhộn nhịp ở khu Kabukichou, hình ảnh liên tục thay đổi theo góc nhìn của từng chiếc camera để có thể liên tục theo sát di chuyển của "chim mồi" tức đặc vụ【Aoi】, và họ chỉ thấy 【Aoi】vừa tháo chiếc kính hỗ trợ liên lạc của mình ra, đã có một vật thể gì đó từ trên không rơi xuống sát đầu của đặc vụ. Tiếp đó, cả đặc vụ 【Aoi】lẫn vật thể đó đều đột nhiên biến mất cùng tín hiệu liên lạc, như chưa từng tồn tại ở trên đời.

Trước kia, khi các đối tượng mất tích trên hình ảnh theo dõi hiếm hoi thu được, từng có giả thuyết khó tin rằng kẻ tình nghi sở hữu công nghệ vượt trội, giúp hắn rà soát và xóa mọi dữ liệu camera ghi lại vào thời điểm xảy ra vụ việc, nhưng khi mọi người chứng kiến chuyện xảy ra với giám sát của đặc vụ 【Aoi】, thì đủ loại tâm lý hoang mang và khủng hoảng bắt đầu nổi lên.

Lúc này, tố chất của người tổng chỉ huy đã một lần nữa giúp ông ta vượt qua những cảm xúc tồi tệ khi phải chứng kiến một sự kiện siêu tự nhiên đến vậy, ông ta lập tức ra lệnh yêu cầu chồng xếp số liệu theo dõi, thứ đã được Kai lúc này cung cấp đến. Kết quả là, định vị của kẻ tình nghi vậy mà bằng một cách nào đó, đã hoàn toàn trùng lặp với vị trí của 【Aoi】khi đặc vụ này biến mất. Tua lại quá trình cho thấy, sau khi kẻ tình nghi bị 【Aoi】"đánh dấu" thông qua chiếc điện thoại thông minh của hắn không lâu, hắn đã đột ngột rẽ vào trong ngõ hẻm. Lúc này mặc dù không thể nhìn thấy hắn thông qua camera giám sát, nhưng thiết bị định vị thông qua tần số mã hóa tín hiệu của điện thoại vẫn hoạt động bình thường và có thể thấy rõ lộ trình của hắn. Rồi đột nhiên một sự quái dị xuất hiện, tín hiệu theo dõi trên bản đồ bằng một cách nào đó, đang đi xuyên qua các tòa nhà bê tông cốt thép như thể chúng là không khí vậy. Và bằng một thứ tốc độ nhanh đến đáng sợ mà người bình thường chạy nước rút cũng không sao đạt tới, nó đã xuất hiện ở ngay vị trí của 【Aoi】đang đứng, để rồi cả 2 cùng biến mất.

May mắn duy nhất trong sự cố vừa rồi, là TRUNG TÂM đã có thể xác định đối tượng mà 【Aoi】được phân công theo dõi chính là gã "Idol Recruiter" đích thực, kẻ tình nghi đứng đằng sau hàng loạt vụ mất tích của các cô gái trẻ nổi tiếng trên mạng xã hội. Và họ cũng có thể rút hết tất cả các đặc vụ khác đang lượn lờ "câu cá" ở khắp khu trung tâm Tokyo lại, nhằm tập trung lực lượng vây chết con mồi, đồng thời những người ngồi cabin theo dõi cũng có cơ hội được nghỉ giải lao ngắn, họ ồ lên hồ hởi và cùng nhau đi kiếm thứ gì đó để xả hơi. Người tổng chỉ huy dường như không quá quan tâm đến tính chất kì bí của những gì mình vừa chứng kiến, ông ta có lẽ không coi trọng nó bằng kết quả thu được của chiến dịch này, với ông ta, chỉ cần tóm được mục tiêu, thì bất cứ bí mật nào ông ta cũng có thể thu được hết.

Chỉ có Kai, cậu vẫn không thể nào bình tĩnh lại, ngồi co rúm bên cạnh cabin của mình, tai đeo tai nghe vẫn đang căng thẳng chờ đợi thời điểm tín hiệu kết nối với 【Aoi】quay trở lại với mình.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận