Useless Hero from Another...
Volatile Bìa: Zen Ava, Naoki Inosora ; Minh họa: Zen Ava
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 2: Thời gian luyện tập của Kẻ Vô Dụng

Chương 11: Học ma pháp

45 Bình luận - Độ dài: 3,265 từ - Cập nhật:

Teraria E-336

—0o0—

Tanaka cảm thấy cực kỳ phấn khởi khi nghe rằng cậu sẽ được học ma pháp.

Bởi dù sao thì trước đây ai trong lớp Tanaka cũng đều có thể sử dụng ma pháp cả, bản thân cậu lúc này thì lại chẳng muốn thua thiệt chút nào.

"Ma pháp!? Hôm nay chúng ta học ma pháp sao!?"

"Ờ, chú mày có vấn đề gì à?"

"Không! Không có!" - Tanaka vừa cười vừa lắc đầu.

"Được rồi! Giờ chúng ta sẽ bắt đầu với kiến thức cơ bản về ma pháp." - Augusto đằng hắng một tiếng rồi bắt đầu giải thích -

"Ma pháp của thế giới này có thể chia ra thành bốn loại ma pháp nguyên tố, ma pháp trị liệu, ma pháp hỗ trợ và ma pháp đặc biệt."

"Riêng phần ma pháp trị liệu thì ta sẽ nhờ Seth dạy cho chú mày. Còn lại sẽ hoàn toàn là do ta đảm nhiệm."

"Vâng."

Dưới đây là đại khái những gì cậu hiểu được từ bài học về ma pháp mà Augusto dạy.

Ma pháp nguyên là loại phổ biến nhất. Như tên gọi, nó giúp người sở hữu sử dụng sức mạnh của các nguyên tố trong tự nhiên như lửa, nước, đất,... Nó có thể được chia thành hai trường phái: “Giả kim thuật” biến đổi Mana thành nguyên tố mình muốn và “Khống thuật”, sử dụng Mana để điều khiển các nguyên tố có sẵn xung quanh.

Mỗi trường phái đều có mặt lợi ích và hạn chế riêng.

“Giả kim thuật” có thể được sử dụng bất kể thời gian địa điểm miễn là có Mana, nhưng lượng tiêu thụ lại khá đáng kể.

Trong khi đó, “Khống thuật” tuy tiêu thụ ít Mana hơn, nhưng lại quá phụ thuộc vào môi trường xung quanh để phát huy sức mạnh.

‘Tức là mình phải phán đoán dựa vào tình huống để phối hợp sử dụng chúng cho thật hiệu quả.’

Ma pháp hỗ trợ thường có tác dụng tăng cường hay hạn chế một phương diện nào đó của đối tượng bị nhắm đến.

Dạng ma pháp như Link giúp chia sẻ lượng kinh nghiệm nhận được giữa các đối tượng, hoặc có chức năng dò tìm như Search cũng có thể được cho là ma pháp hỗ trợ.

Còn về ma pháp đặc biệt, về cơ bản, nếu ma pháp nào không thuộc vào hai cái trên thì sẽ được cho là loại này. Ma pháp không gian Item Space của Augusto là loại này.

Cách kích hoạt ma pháp cũng khá đa dạng, chú pháp, vô chú pháp, ma tự, ma pháp trận.

Chú pháp chính là lời niệm chú để sử dụng ma pháp. Về cơ bản thì nó có tác dụng kích thích trí óc và hỗ trợ tăng độ chính xác cho việc kích hoạt ma pháp.

Vô chú pháp là bỏ qua luôn việc niệm chú mà nhảy thẳng luôn vào bước kích hoạt bằng cách gọi tên ma pháp hoặc thực hiện một động tác nhất định để tiết kiệm thời gian. Nhưng kết quả có thể trở nên thiếu nhất quán, và dễ mất kiểm soát gây nguy hiểm cho người dùng, chỉ nên sử dụng với những phép đã quen dùng hoặc trong trường hợp nguy cấp.

Ma tự, hay còn được gọi là phù phép, nó chỉ dùng được với ma pháp hỗ trợ và một vài ma pháp đơn giản. Sử dụng Mana của bản thân để viết ra các kí tự lưu trữ tác dụng của ma pháp lên vật chất để gia cường chúng.

Ma pháp trận có thể được coi là bản thiết kế hay giao diện giúp tương tác với ma pháp. Dù cần tốn công chuẩn bị nhưng nếu sử dụng nó thì có thể dễ dàng kiểm soát ma pháp tuỳ ý.

Ngoài ra, còn một cách khác nữa là sử dụng ma pháp thông qua một vật trung gian như vật phẩm được phù phép hay ma thạch và bộ phận của quái vật. Nhưng nó lại không được coi là ma thuật chính thống bởi giới chuyên gia.

"Thế thôi ạ?"

"Chưa, ta chưa giải thích cho chú mày yếu tố quan trọng nhất trong việc sử dụng ma pháp chính thống."

"Là gì ạ?"

"Chỉ số Mana và dẫn suất ma lực, cái đầu tiên thì tạm cho là đạt rồi... Nhưng cái còn lại thì í ẹ quá! Đã thế dẫn suất ma lực lại là cái quan trọng hơn trong hai cái..."

"Ớ!?"

"Để giải thích cho chú mày dễ hiểu này, cơ thể của pháp sư thì giống như đầu máy hơi nước! Mana thì có thể được ví như than đá, còn dẫn suất ma lực là cái thằng xúc than để đốt lò. Nếu chỉ số dẫn suất cao thì giống như thằng xúc than có tay nghề cao. Nó xúc vừa nhanh vừa ít rơi vãi than, còn ngược lại thì vừa chậm vừa phí."

"À! Vậy là nếu dẫn suất ma lực cao thì sẽ có thể sử dụng Mana một cách hợp lý hơn cũng như tốc độ sử dụng ma pháp tăng lên sao?" – Tanaka reo lên.

"Ờ, cơ bản là thế, cơ bản là thế." - Augusto vỗ đùi cái đét và mỉm cười hài lòng.

"Thế có cách nào để con gia tăng chỉ số đó không ạ?"

"Thường thì muốn nó tăng lên người ta phải tập luyện lưu chuyển Mana đi khắp cơ thể."

"Vâng! Vậy hãy dạy cho con đi!" – Tanaka nói đầy háo hức.

"Nhưng..."

"Biết... Biết ngay là sẽ có chữ “nhưng” mà... Giờ lại chuyện gì vậy ạ?" – Tanaka nhăn mặt và hỏi một cách chán nản.

"Ta đã kiểm tra cơ thể của chú mày rồi, nói chung là... tiềm năng để tăng chỉ số dẫn suất Mana của chú mày rất thấp, nên có tập cũng như không."

"Tiềm năng của con thấp sao? Tại sao?"

"Ừ, mỗi người ai cũng có mỗi tiềm năng phát triển khác nhau cả, người có . Về lý do tại sao thì có vẻ cái kỹ năng độc nhất của chú mày đó." – Augusto chỉa ngón tay về phía Tanaka – "The Useless One's Qualities, có vẻ nó tạo ra khá nhiều rào cản để hãm tiềm năng phát triển toàn bộ các chỉ số của chú mày lại."

Tanaka lấy hai tay che mặt lại, hít thật sâu rồi thở dài, cậu nói.

"...Rõ ràng thầy sẽ không bắt con học những điều cơ bản về ma pháp nếu đã biết từ đầu rằng con không thể nâng chỉ số đó."

"Ờ..." – Augusto gãi đầu và làm một vẻ mặt khó xử.

"Thế thì cách để con có thể phá vỡ rào cản, nâng chỉ số sẽ rất nguy hiểm hoặc sẽ rất là đau..." – Tanaka nói một cách chán nản.

"Ờ... Đúng hơn là cả hai."

"Và chẳng có cách nào khác nữa, phải không ạ?" – Tình tiết này chẳng còn gì là mới lạ đối với Tanaka nữa.

"Ờ..."

Tanaka nguyền rủa kẻ nào đã gán cho cậu cái kỹ năng độc nhất đó...

"Vì dù sao đã chẳng còn cách nào khác thì thôi kệ, cứ giúp con đi ạ."

"Chú mày không phản đối gì sao?"

"Tự con chấp nhận điều này thì sao dám lên tiếng phản đối được? Con đã biết từ đầu là muốn cải thiện bản thân thì chẳng phải chuyện gì dễ dàng rồi." – Tanaka chỉ lắc đầu.

"Được! Chú mày hay! Hay lắm!" – Augusto cười sảng khoái rồi nói tiếp -"Chú mày còn nhớ chuyện về bộ tộc Celese mà tên khỉ đột Mallarck đã nhắc tới không?"

Nghe Augusto hỏi, Tanaka liền rặn óc cố gắng nhớ lại.

"Hừm, có phải là những người có ngoại hình giống người châu Á không ạ?"

"Ờ, đúng rồi, trí nhớ của chú mày cũng không đến nỗi tệ. Celese là một tộc quỷ mà theo lời Malarck thì trông rất giống người Đông phương. Bọn họ sinh sống ở vùng thung lũng Vertebrae…"

Tanaka chẳng hiểu vì sao Augusto lại ngang xương đi nói về một loài quỷ để làm gì. Nhưng cậu đoán vì chuyện này vì quan trọng nên thầy mình mới nói.

"…Tuy là quỷ tộc, nhưng tộc Celese lại đứng ở phía trung lập, không tham gia chiến tranh người-quỷ, vì dù sao thì họ cũng không có khả năng chiến đấu... Trừ một nhóm quỷ thiểu số của tộc này gọi là tộc Alpha Celese. Họ từng sống ở trên đỉnh núi cao nhất của thung lũng, đỉnh Cerebrum. Nơi mà nếu sấm sét đánh nhiều lần cùng một chỗ âu cũng là chuyện bình thường."

Tanaka đã lờ mờ đoán được ý mà Augusto đang muốn nói rồi.

"Những con quỷ của tộc Alpha Celese từng sống ở trên đỉnh núi khắc nghiệt đó đã trở thành huyền thoại với sức mạnh ma pháp kinh khủng không ai đọ lại được. Điều khiển sức mạnh huỷ diệt của sấm sét, lôi ma pháp!"

Augusto giơ ngón trỏ lên và bắt đầu phát ra những tia điện từ đó. Tanaka nhận ra đây chính là loại ma pháp Augusto đã dùng để giết con quái vật một mắt lúc hai người mới gặp nhau.

"Vậy thầy muốn con học loại ma pháp này?"

"Đầu óc nhạy bén đấy! Đúng, ta muốn chú mày học ma pháp này! Học được nó sẽ làm thay đổi đặc tính Mana của chú mày, và chắc chắn sẽ mở ra con đường cho chú mày học ma pháp.”

Sau đó, Augusto bắt đầu kể về những gì ông đã khám phá được.

Nhóm thiểu số trên đỉnh Cerebrum đã biến mất không rõ nguyên do vài chục năm trước khi thế hệ anh hùng đầu tiên đặt chân tới thế giới này.

Augusto tìm thấy một vài tài liệu cổ ghi chép về tộc Alpha Celese này và lôi ma pháp.

Theo như những gì được ghi lại, những con quỷ của tộc này khi đến tuổi trưởng thành sẽ được tham gia một nghi lễ, đó là... để bản thân bị sét đánh.

"Bị sét đánh sao?"

"Ừ, sấm sét của đỉnh núi đó rất đặc biệt, nó không hoàn toàn là hiện tượng thời tiết bình thường, nhưng lại do sự nhiễu loạn của Mana gây ra. Nên mỗi tia sét ở đó rất dồi dào Mana."

"Thế ạ? Khoan, con tưởng Mana chỉ có thể được tạo ra trong cơ thể của sinh vật sống?"

Đây là một trong những điều cơ bản mà Augusto có nhắc tới trong quá trình dạy.

"Đúng, Mana vô hại chính là Ethereal độc hại được cơ thể sinh vật sống tổng hợp và biến đổi mà thành. Nên nó không thể tồn tại trong tự nhiên quá lâu vì sẽ bị trung hoà trở lại thành Ethereal." – Augusto ngừng một chút rồi nói tiếp – "Nhưng đỉnh núi Cerebrum rất đặc biệt, ở nơi đó, Mana được tổng hợp và duy trì sự tồn tại trong không khí. Tích tụ theo thời gian dài thành dư thừa rồi sẽ gây ra nhiễu loạn Mana, sau đó thực thể hoá dưới dạng sấm sét..."

Tanaka thực sự chỉ hiểu sơ sơ những gì Augusto muốn truyền đạt. Nhưng thấy thầy mình đang giải thích một cách say mê, cậu nghĩ là nếu chen vào thì thô lỗ quá...

"Thế ạ..."

"Theo giả thuyết của ta thì chắc hẳn đâu đó trên đỉnh núi đó có tồn tại một vật phẩm phù phép hoặc bộ phận của quái vật nào đó. Và chính nó là nguyên nhân gây ra tình trạng này, tiếc là ta đã không có thời gian để tìm hiểu..."

'Ừm, đáng ghi nhớ, đáng ghi nhớ...'

Augusto huyên thuyên một lúc rồi mới nhận ra là mình đã lạc đề, ông đằng hắng một hai lần rồi mới quay lại nội dung chính.

"Khi những con quỷ bị sét đánh trúng, thì dòng điện, hay nói đúng hơn là Mana ở dạng đó sẽ được truyền đi khắp cơ thể chúng. Kết quả là đặc tính của Mana thay đổi, chỉ số dẫn suất ma lực tăng vọt và chúng còn được khai mở khả năng sử dụng lôi ma pháp. Lôi ma pháp của ta cũng là học theo cách đó đấy!"

"Đó chỉ là ghi chép thôi phải không ạ? Thế mà thầy dám thử lên bản thân mình luôn á? Lỡ như có sai sót gì thì sao? Bị sét đánh có phải chuyện gì đáng đùa giỡn đâu chứ..." – Tanaka tròn mắt kinh ngạc.

"Lúc đó ta còn trẻ người non dạ, muốn nhanh chóng đạt được sức mạnh để đánh bại Quỷ Vương để rồi còn... còn..."

Augusto nói rồi nhắm mắt trầm ngâm, Tanaka đoán cậu hẳn đã vô tình gợi tới chuyện gì đó khó nói đối với thầy mình, nên cũng chẳng dám nói gì thêm, không khí xung quanh trở nên ngột ngạt khó tả.

Một lúc sau, tỉnh dậy khỏi phút suy tư, Augusto cười khì để không tự nhiên hơn, sau đó xin lỗi Tanaka rồi đứng dậy và đi tìm Seth.

Tanaka tưởng rằng mình đã chọc giận Augusto và bắt đầu cảm thấy hối lỗi, nhưng vài phút sau đó ông đã quay trở lại với Seth trông có vẻ còn đang ngái ngủ...

"Oáp... Ông kiếm tôi làm cái gì đây Augusto?"

"Nghi lễ trưởng thành của tộc Alpha Celese." – Augusto dửng dưng nói.

Đôi mắt mơ màng của Seth bất ngờ mở to khi nghe thấy những lời Augusto vừa nói, ông nhìn chằm chằm vào mặt bạn mình đầy kinh ngạc và nghi hoặc.

"Chết tiệt! Tên tâm thần này bảo cậu làm thế sao?" – Seth hỏi Tanaka.

Bất ngờ bị hỏi, Tanaka chỉ biết thốt ra một chữ “Vâng?”, mà đây cũng là lần đầu cậu nghe Seth buột miệng chửi thề.

"Chậc, không còn cách nào khác sao?"

"Với thời gian chúng ta có thì không." – Augusto lắc đầu.

"Khỉ thật, ông biết nó nguy hiểm cỡ nào mà." – Seth thở dài và lấy hai ngón tay chà chà trán mình vì bực mình.

"Tôi đảm bảo là làm theo cách của tôi thì sẽ an toàn. Vả lại rủi ro đó rất xứng đáng để có được sức mạnh ma pháp mà. Bản thân ông cũng là người sử dụng ma pháp thì phải hiểu chứ?”

"Chết tiệt thật, tốt hơn hết là ông nên biết mình đang làm gì đi!"

"Tôi đã hứa sẽ giúp thằng nhóc này mạnh hơn. Cỡ nào đi nữa thì tôi cũng sẽ giữ lời hứa của mình, sẽ không có chuyện gì xảy ra với nó đâu."

Sau đó, dù có chút miễn cưỡng, Seth vẫn làm theo lời Augusto và đặt một số ma tự bảo vệ lên người Tanaka, đặc biệt là đầu và tim cậu.

Ông định sẽ dùng thêm nữa nhưng bị Augusto ngăn lại, với lý do “Quá nhiều ma pháp bảo vệ nó thì sẽ làm giảm tác dụng của việc này, vừa đủ thôi.”

Tiếp theo, Augusto yêu cầu Tanaka nằm xuống đất. Ông chỉ cần búng tay một cái là nền đất cậu đang nằm ngay lập tức được nâng lên, và tạo ra những cái cùm đá giữ chặt lấy tứ chi để giới hạn chuyển động của cậu lại.

Augusto đưa cho Tanaka một cái que bọc da thuộc và nói.

"Cắn chặt vào cái này, chú mày sẽ cần tới nó đấy, tin ta đi."

Tanaka lo lắng nuốt nước bọt, nhưng cũng thầm tự trấn an bản thân rồi cắn vào cái que da.

"Seth, chuẩn bị đi, nếu như có bất kỳ vấn đề nào xảy ra thì hãy giúp thằng nhóc ngay lập tức."

"Tưởng ông nói là đã đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra?"

"Đề phòng bất trắc không bao giờ là thừa thãi cả." – Augusto nhún vai nói.

“Ồ, ông mà cũng đề phòng bất trắc cơ đấy..." – Giọng của Seth chứa đầy sự mỉa mai.

Tanaka cảm thấy cách hai người này nói chuyện cứ như một cặp vợ chồng già ấy... Nhưng cậu không ngu ngốc tới mức dám nói suy nghĩ đó ra thành lời.

"Ta sẽ tái tạo lại tia sét của núi Cerebrum bằng chính ma pháp của mình và đưa nó vào người chú mày, sẵn sàng rồi chứ?"

"Ưm ưm."

"Tốt, thế ta bắt đầu đây!"

Augusto để hai lòng bàn tay đối diện vào nhau, từ đó phóng ra những tia lửa điện dữ dội có màu xanh trắng.

"Ba... Hai... Một!!!"

Vừa dứt tiếng đếm, Augusto đặt hai lòng bàn tay lên ngực Tanaka. Ngay lập tức, người cậu giật nảy lên một cái, và đông cứng ở tư thế đó trong vài giây.

Tanaka cảm nhận cơn đau không lời nào tả hết được khi dòng điện chạy đi khắp cơ thể cậu. Cơ bắp co thắt lại, tim đập liên hồi, phổi tê cứng dẫn tới không thở được, mắt nổ đom đóm, máu như sôi cả lên,...

Tanaka muốn khóc thét lên, nhưng miệng thì đã vô thức cắn chặt lấy cái que da, nên âm thanh duy nhất mà cậu phát ra chỉ là những tiếng rên rỉ vô nghĩa.

Nhưng rồi, rào cản đã ngăn sự phát triển của Tanaka cũng đã bị phá vỡ, âm thanh thông báo máy móc văng vẳng bên tai.

Đánh thức được khả năng sử dụng Lôi Ma Pháp.

Chỉ số Dẫn suất ma lực tăng 10.

Chỉ số Mana tăng 10.

Cùng lúc, Augusto cũng dừng ma pháp của mình lại, ông cũng tháo bỏ những chiếc cùm đá đang . Cơ thể đang co giật của Tanaka thả lỏng ngay lập tức, cơn đau cũng thuyên giảm đi, tất cả chỉ kéo dài vỏn vẹn có mười giây.

Seth liền dùng ma pháp trị liệu để hồi phục những vết bỏng trên người cậu. Chẳng mấy chốc, Tanaka đã có thể ngồi dậy, nhưng tóc cậu vẫn bốc khói và dựng hết cả lên.

"Chú mày đã nhận được thông báo tăng chỉ số với “Bạn đã nhận được lôi ma pháp” phải không?"

"Ơ... À vâng, giống vậy ạ?"

"Tốt lắm, gọi thẻ trạng thái ra xem nào!"

"Vâng, thẻ trạng thái!"

Theo lệnh của Tanaka, tấm thẻ xuất hiện với một tiếng chuông. Augusto cầm lấy nó, xem sơ qua rồi nở một nụ cười trước khi đưa lại cho cậu và nói.

"Chúc mừng, chú mày đã chính thức sở hữu lôi ma pháp!"

---Tanaka Akashi---

 (Tình trạng: Khoẻ mạnh)

-Chủng loài: Con người (?)

-Giới tính: Nam

-Tuổi: 17

-Chức nghiệp: Kẻ Vô Dụng

-Lv: 3 

Mana: 3828/3828 “!”

Sức khỏe: 24

Phòng thủ: 10

Nhanh nhẹn: 19

Dẫn suất ma lực: 13 “!”

-Kĩ năng:

+Giám Định (Lv 1)

+Thông Hiểu Ngôn Ngữ (Lv 2)

+Cơ Địa của Kẻ Vô Dụng (Độc nhất)

+Cốt Vương (Độc nhất) (Lv 3)

+Mối Liên Kết với ----

-Ma pháp:

+Lôi Ma Pháp (Lv 1) “!”

-Danh hiệu:

Bị Ném Sang Thế Giới Khác, Kẻ Vô Dụng.

Cầm tấm thẻ trong tay, Tanaka vừa đọc vừa rơi nước mắt vui mừng.

—0o0—

21-13-13...

25-15-21

4-9-4

1

7-15-15-4

10-15-2...

Bình luận (45)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

45 Bình luận

quá khứ của tộc the flash
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
:))))
Lấy ý tưởng từ Flashpoint :))))
Xem thêm
Lúc nhỏ tôi cũng hay bị điện giật. Có khi nào !??
Xem thêm
sinh ra với thiên chức kẻ vô dụng, tôi chỉ còn cách học ma pháp nhanh gấp 100 lần người bình thường :)))))
Xem thêm
Học ma pháp bằng việc bị sét đánh
Xem thêm
NDK
Cách học ma pháp nhanh gknj đấy
Xem thêm
Nice !(Hehe !)
Xem thêm
Điểm danh ai hồi nhỏ đã nghịch ngu bị điện giật ít nhất 3 lần mà vẫn sống tới bây giờ như tui nào !!!
Xem thêm
tuy hơi trễ nhưng tôi điểm danh
Xem thêm
"Ma pháp của thế giới này có thể chia ra thành bốn loại / ma pháp nguyên tố, ma pháp trị liệu, ma pháp hỗ trợ và ma pháp đặc biệt."
T nghĩ nên ngắt câu ở chỗ này
Xem thêm
hình như arc 2 ít chữ hơ nthì phải
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
ừ, để dành cho arc 3
Xem thêm
@volatile: :0 Nghe có vẻ uy tín đấy
Xem thêm