Tổng quan về các loại chiến binh trong thế giới Ngục Thánh
Members

Lưu ý là bài này không liên quan gì tới sự kiện gì của Hako cả, tôi chỉ nhân tiện đăng các thông tin mà chính tác giả đã viết ra trên page của bộ này lên đây thôi :))

Tổng quan: chiến binh trong thế giới Tâm Mộng được coi là một loại nghề nghiệp. Do thế giới đã qua thời kỳ đại chiến nên các chiến binh bị giảm giá trị rất nhiều. Dân tình đổ xô đi làm ăn kinh tế chứ không hơi đâu mà luyện tập chém giết cho nhọc :v. Tuy vậy, số lượng chiến binh vẫn khá lớn vì có nhiều mục tiêu để họ phấn đấu. Nếu có cơ may, họ sẽ trở nên giàu có, nổi tiếng và ngược lại. Đại khái cũng như nghề ca sĩ vậy, biết làm hàng tạo xì căng đan thì lên đời, tài năng có hạn thì đủ ăn, còn không tài thì… đói. Trong thế giới chiến binh, những kẻ mạnh nhất có đặc quyền, sức mạnh và lãnh thổ riêng, như “Bảy người mạnh nhất” hay “Thập Kiếm” là ví dụ điển hình. Vì hệ thống pháp luật, các chiến binh không được chém giết tùy tiện, tuy nhiên, họ có thể đánh nhau thoải mái ở lục địa Kim Ngân vì ở đây không có luật pháp. Một lý do khiến Kim Ngân là loạn lạc là vì có nhiều thằng trẻ trâu chiến binh thích về đây để uýnh lộn.
Một số nghề nghiệp chiến binh đã xuất hiện:
-Thánh sứ: là những tín đồ của tôn giáo Vạn Thế và được thừa hưởng sức mạnh từ cây mẹ Vạn Thế. Tổ chức lớn nhất của thánh sứ là Thánh Vực. Các thánh sứ phục vụ cây mẹ và làm theo chỉ thị từ Thánh Vực (trên danh nghĩa). Thánh sứ có đẳng cấp xã hội lớn nhất, được dân chúng trọng vọng nhất. Trở thành thánh sứ hay không phụ thuộc vào tố chất và thiên phú của từng người. Vì vậy số lượng thánh sứ bị giới hạn, Phi Thiên quốc hùng mạnh nhất nhưng cũng chỉ có vài trăm thánh sứ, các quốc gia khác ít hơn nhiều. Vì vậy, họ được chính phủ bảo vệ vô cùng kỹ lưỡng.
Đặc điểm: thánh sứ chủ yếu sử dụng phép thuật, chủ yếu là các nguyên tố tự nhiên, một số đặc biệt hơn có thể dùng nguyên tố lạ như thủy tinh (như Tang Nguyên). Mỗi thánh sứ có một thần hộ mệnh. Thần hộ mệnh của các thánh sứ có thể giống nhau, nhưng sức mạnh và cách chiến đấu khác nhau, phụ thuộc vào chính thánh sứ. Một thánh sứ có thể sử dụng hai hoặc nhiều thần hộ mệnh (như Tây Minh) Mỗi thánh sứ có một dụng cụ chứa đựng linh hồn thần hộ mệnh, gọi là “vật biểu trưng”, chiếc hoa tai đính lông vũ của Lục Châu là ví dụ. Thánh sứ lên đẳng cấp cao hơn gọi là “đại thánh sứ”, lúc ấy có thể dùng cánh và tự do bay lượn. Thánh sứ khi chết đi sẽ biến thành những linh hồn màu trắng nhỏ bé, chủ yếu tập trung ở cây Vạn Thế, gọi là “tiểu thánh sứ”. Ngoài ra, mỗi năm còn có một kỳ thi dành cho các thánh sứ, gọi là “Kỳ thi Tổng Lãnh”. Ngoài ra, một đặc điểm dễ nhận dạng của thánh sứ là gái xinh trai đẹp. Nữ như công chúa Lục Châu và Tang Nguyên đều xinh đẹp, nam như Vi Hàn thì bô giai. Nói chung đám này có hơi bị sang chảnh :v.
Hạn chế: hầu hết thánh sứ đều không giỏi cận chiến. Họ cần những người bảo vệ, gọi là “hộ vệ thánh sứ”. Số lượng hộ vệ không giới hạn.
-Thánh sứ phản bội: là những thánh sứ phản bội đức tin Vạn Thế. Kẻ phản bội đầu tiên là Dạ Bích – vợ Liệt Giả. Liệt Giả là kẻ thứ hai, bắt đầu từ đó, một số thánh sứ có xu hướng đi ngược lại tôn giáo Vạn Thế, điển hình nhất là Tang Nguyên.
Đặc điểm: về lý thuyết, do phản bội Vạn Thế, những thánh sứ này không thể dùng phép thuật nữa. Tuy nhiên Tang Nguyên là trường hợp đặc biệt khi cô ta vẫn có thể dùng nguyên tố thủy tinh như thường. Hiện chưa rõ nguyên ngoài lời giải thích của Tang Nguyên: “Ta luôn trung thành với cây mẹ, nhưng điều đó không có nghĩa ta phải trung thành với Thánh Vực”.
Hạn chế: hiện không rõ có bao nhiêu thánh sứ phản bội, tuy nhiên, có thể đoán số lượng là rất ít.
-Hộ vệ thánh sứ: là những người bảo vệ thánh sứ. Họ có thể là bất cứ loại chiến binh nào, hoặc có thể không phải là chiến binh (Hỏa Nghi không biết đánh đấm), hoặc thậm chí có thể là thánh sứ (trước đây, Liệt Giả vừa là thánh sứ vừa là hộ vệ của Dạ Bích). Có nhiều cách để trở thành hộ vệ thánh sứ như thi tuyển hoặc được thánh sứ đề nghị ký hợp đồng (có sự giám sát từ chính phủ). Hộ vệ thánh sứ thường được coi trọng, địa vị xã hội cũng khá cao. Tuy nhiên, các hộ vệ theo dạng hợp đồng thường không được như vậy bởi họ làm vì tiền, thánh sứ nào trả nhiều tiền hơn, họ sẽ phục vụ người đó.
Đặc điểm: mỗi hộ vệ thánh sứ đều có dấu xăm thánh sứ (hình đôi cánh, như trên avatar của page đó :v, nhưng không phải màu đen mà màu xanh). Trừ lúc thực hiện nhiệm vụ, các hộ vệ phải mặc áo đồng phục. Áo đồng phục của nhóm hộ vệ Lục Châu có màu trắng, viền xanh dương, sau lưng có hình đôi cánh.
Hạn chế: mọi hành động bị kiểm soát để bảo vệ hình ảnh thánh sứ. Khi thánh sứ chấm dứt hợp đồng hoặc khai trừ, hộ vệ đó sẽ mất dấu xăm.
-Kiếm sĩ: lực lượng đông nhất, hung hãn nhất, trẻ trâu và già trâu nhất thế giới Tâm Mộng. Khi kỷ nguyên của những thanh kiếm máy móc ra đời, kiếm sĩ đẻ ra vô số, đông như lợn con. Chỉ cần biết sử dụng chức năng của thanh kiếm, một kẻ bình thường cũng có thể làm kiếm sĩ. Tuy nhiên, đẳng cấp kiếm sĩ cũng phân hóa rõ rệt. Những kiếm sĩ làng nhàng chỉ có thể làm nghề bảo vệ, đâm thuê chém mướn. Những kiếm sĩ giỏi hơn có thể gia nhập quân đội (Phi Thiên quốc có “Tiểu đoàn kiếm sắt” với tất cả thành viên là kiếm sĩ). Những kiếm sĩ thượng đẳng có thể làm hộ vệ thánh sứ, bảo vệ nhân vật giàu có hoặc nhân vật cấp cao, hoặc tự mình làm vương làm tướng ở đâu đấy (như lục địa Kim Ngân là ví dụ). Mười kiếm sĩ mạnh nhất thế giới được gọi là “Thập Kiếm”. Trong số “Bảy người mạnh nhất”, người đứng đầu là một kiếm sĩ (Bất Vọng).
Đặc điểm: dùng kiếm, dĩ nhiên, còn phải hỏi? Có khá nhiều chi phái kiếm thuật trên thế giới. Chi phái kiếm thuật xuất hiện nhiều nhất trong Ngục Thánh cho tới thời điểm này là kiếm thuật “Thiết”.
Hạn chế: kiếm sĩ không biết dùng phép thuật. Nhưng bù lại, họ có thể dùng “bí kỹ”. Phần này nói sau, nói nữa dài lớm :v.
-Pháp sư: lực lượng chiến binh không thể thiếu của thế giới Tâm Mộng. Tuy nhiên, do số lượng ít và đặc biệt là do thằng tác giả ít đề cập nên suốt từ Quyển 1 đến giờ vẫn chưa xuất hiện pháp sư đúng nghĩa nào. Theo những gì được biết thì các pháp sư sử dụng nguyên tố Ngũ Hành. Do sự ra đời của những thanh kiếm máy móc, cộng thêm sự thay đổi tư duy chiến tranh hiện đại nên số lượng pháp sư không nhiều. Những pháp sư mạnh nhất được gọi là “Ngũ pháp sư”.
Đặc điểm: pháp sư của Tâm Mộng sử dụng các nguyên tố trong Ngũ Hành. Các nguyên tố xuất hiện nhiều nhất trong Ngục Thánh từ trước đến nay là “Hỏa” và “Kim”. Hỏa bao gồm “tám mươi mốt loại lửa” (theo lời Liệt Giả), nhiều cấp bậc sử dụng khác nhau. Kim bao gồm cách điều khiển khoáng chất, kim loại và những thứ khác mà thằng tác giả chưa đề cập đến. Có gì mọi người hỏi nó nha! :v
Hạn chế: chưa rõ vì chưa có pháp sư đúng nghĩa nào xuất hiện. Và đây cũng là do lỗi của thằng tác giả. Pháp sư đúng nghĩa duy nhất xuất hiện ở Quyển 1, dùng nguyên tố “Thủy” nhưng anh chết quá nhanh. Quá phũ cho đội pháp sư.
-Kiếm thuật sư: là các pháp sư dùng kiếm. Như đã nói ở trên, do sự ra đời của kiếm máy móc và yêu cầu chiến tranh hiện đại, rất nhiều pháp sư chuyển sang dùng kiếm. Họ tận dụng hiểu biết về phép thuật, kết hợp chúng với tính năng của kiếm, tạo ra kiểu chiến binh mới. Lực lượng này đông và hung hãn chỉ kém kiếm sĩ.
Đặc điểm: vì kết hợp giữa kiếm thuật và phép thuật nên kiếm thuật sư có rất nhiều kiểu khác nhau. Họ có thể cân bằng giữa kiếm thuật và phép thuật, nhưng có rất nhiều trường hợp giỏi kiếm thuật và yếu phép thuật hay ngược lại (Tiểu Hồ là kiểu phép thuật giỏi hơn kiếm thuật). Thuật ngữ chuyên môn gọi đây là “tăng chỉ số kiểu siđa”.
Hạn chế: với kiếm thuật sư, nếu so kiếm thuật, họ yếu hơn kiếm sĩ vì không thể dùng “bí kỹ”. Nếu so phép thuật, họ yếu hơn pháp sư. Nhưng khi kết hợp lại, họ không sợ bố con thằng nào (Tiểu Hồ từng đánh một cân bốn).
-Sát thủ: khỏi phải giải nghĩa thêm. Đây là nghề nghiệp mạt hạng nhất thế giới Tâm Mộng. Thực chất, những chiến binh cũng có thể đâm thuê chém mướn, nhưng kẻ làm sát thủ thực sự không nhiều. Nếu thánh sứ được coi trọng bao nhiêu, sát thủ bị khinh thường bấy nhiêu. Sát thủ đầu tiên xuất hiện là Tất Tử - thành viên đội Thổ Hành.
Đặc điểm: không có nhiều thông tin về sát thủ. Tuy vậy, giới sát thủ thường hay dùng thanh kiếm “Khuyết Nguyệt” – loại kiếm cong, chuyên cắt đầu người.
Hạn chế: nói chung là chưa thấy hạn chế, vì tác giả đã đề cập đâu? :v
Truyện sáng tác

2 Bình luận

Bác đây giới thiệu hệ thống chức nghiệp của các nhân vật?
Xem thêm
CHỦ THỚT
kiểu vậy, nhưng thông tin này khá cũ rồi. Tác giả viết nó từ 2014 cơ
Xem thêm