• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 3: Viễn Cổ Thần Thoại, Tân Thời Anh Kiệt

Chương 4: Chất lượng và số lượng

35 Bình luận - Độ dài: 3,216 từ - Cập nhật:

Arc lao nhanh giữa hẻm núi, bên cạnh cậu là Sylvie, cả hai đều có nét lo lắng trên mặt. Mặc dù Tia không nói gì đã vội cắt liên lạc, nhưng không khó để đoán cô đang rơi vào tình huống gì. Bọn họ đụng phải Schwarz nhanh hơn dự kiến. Không biết liệu Tia có thể cầm cự được tới lúc cậu và những người khác đuổi tới hay không.

Không phải Arc bi quan, cậu biết Tia rất mạnh, mạnh hơn bất kỳ ai trong nhóm, mạnh hơn cả cậu. Nếu cô đủ nghiêm túc thì không ai trong nhóm có thể thắng nổi cô trong một trận đấu tay đôi công bằng. Tuy nhiên, đối thủ lần này là Schwarz Skywalker kẻ có tài năng điên rồ như quái vật đó. Theo Tia, cô cũng đã từng thất bại trước anh ta một lần. Arc không tự kiêu tới mức cho rằng chỉ vì bọn họ mạnh hơn mà khoảng cách hai bên có thể rút ngắn đến nỗi một người có thể chiến đấu trực tiếp với Schwarz mà không rơi vào thế hạ phong. Bởi vì giống như bọn họ đang cố gắng không ngừng, người đó cũng đang vung kiếm mỗi ngày.

Điều gì đáng sợ hơn một thiên tài? Đó là một thiên tài biết cố gắng.

Người ta vẫn hay nói cần cù bù thông minh, chỉ cần biết cố gắng thì người thường cũng có thể vượt qua khoảng cách tài năng. Thật không may, điều đó chỉ đúng khi "tài năng" kia không đi kèm "nỗ lực" mà thôi.

Schwarz vẫn áp đảo trên bọn họ, mặc kệ tài năng hay thực lực. Đó là điều mà Arc nhận định. Vì lẽ đó, để đối đầu với chất lượng, cậu buộc phải dùng tới số lượng thôi.

Nói tóm lại, một chọi một với Schwarz là tình huống bết bát nhất có thể xảy ra. Chỉ hy vọng Tia có thể chống đỡ lâu một chút.

"Yuri, tiếp tục di chuyển. Aris, Irine, Elsie, chúng ta sẽ gặp nhau ở điểm hẹn tại hẻm núi phía trước... Hả?" 

Arc hối hả chạy đi cùng Sylvie, không quên ra chỉ thị cho những người khác, nhưng một tiếng rít khẽ bất chợt vang lên trong đầu cậu, kéo theo sau là một khoảng lặng thinh.

"...Mất liên lạc rồi."

Đôi lông mày của Arc cau lại, khoé mắt hơi nhích lên.

Nhìn qua bên cạnh, Sylvie cũng đang có một biểu hiện không mấy tốt đẹp trên gương mặt mình.

"Liên kết với tinh linh gió không còn nữa. Nói cách khác..." 

Cô thì thào.

"Tia đã bị hạ."

Tinh linh thuật chỉ biến mất khi người thi triển không còn khả năng duy trì hay kết nối với tinh linh khế ước tương ứng. Trong trường hợp của bọn họ, nhìn theo hướng nào cũng chỉ thấy viễn cảnh Tia mất năng lực hành động mà thôi, khả năng cao là bị đánh cho bất tỉnh rồi.

Trên thực tế, Sylvie cũng có thể sử dụng ma thuật liên lạc cự ly dài mặc dù đó không phải là chuyên môn của cô, chỉ có điều hiệu quả kém hơn nhiều so với tinh linh thuật của Tia do lấy chính cô làm trung gian truyền tải thông tin. Lại còn không thể sử dụng đồng thời cùng tinh linh thuật nên mọi người đã quyết định sử dụng phương án của Tia làm cách liên lạc chính. Ngoài ma thuật trực tiếp, còn có thể sử dụng công cụ ma thuật, nhưng bọn họ đã chiếm quá nhiều ưu thế trong trận đấu này cho nên hiệu trưởng đã không cho phép sử dụng công cụ ma thuật nữa. Cho dù là có họ cũng không muốn dùng. Đã lấy số lượng để làm lợi thế áp đảo, lại còn phải thêm hỗ trợ từ công cụ ma thuật sao? Lòng tự trọng ít ỏi còn lại không cho phép họ làm vậy.

Rốt cuộc cũng vì vậy mà rơi vào cục diện này.

"Kênh liên lạc không còn nữa, làm gì tiếp đây?"

Sylvie hỏi ý kiến của Arc.

"Cứ theo kế hoạch mà làm. Chỉ thị đã được đưa ra rồi, những người khác hẳn đang chạy tới điểm hẹn. Hơn nữa..."

Trầm ngâm đúng một giây, Arc quả quyết trả lời.

"Đâu phải chúng ta chưa từng tính tới trường hợp này chứ."

Phải, trong trường hợp bị mất liên lạc, cả nhóm đã thống nhất với nhau làm theo những gì đã được định ra từ trước. Chỉ cần tập hợp, Sylvie có thể tạo ra liên kết tinh thần, lập thành một kênh liên lạc mới. Chỉ tiếc một điều là không thể kết nối với Yuri, người đang làm nhiệm vụ riêng ở một nơi khác.

Arc và Sylvie xốc lại tinh thần, tiếp tục di chuyển. Tuy rằng việc mất đi chiến lực mạnh nhất ngay khi bắt đầu chưa bao lâu tạo thành ảnh hưởng không nhỏ, nhưng mục tiêu định ra từ đầu vốn đã không phải hạ gục Schwarz, như thế này vẫn nằm trong phạm vi có thể chịu đựng. Chiến lược vẫn chưa bị đả kích tới mức thất bại.

Ước chừng vài phút di chuyển với tốc độ cao, mắt thấy điểm hẹn đã ở ngay phía trước, chỉ còn cách khoảng hơn trăm mét, Sylvie đột ngột dừng chân, nhìn lên không. Trong tầm mắt cô, một chấm đen nhỏ xíu nếu không quan sát cẩn thấn thì khó mà nhìn thấy được xuất hiện trên bầu trời đang phóng về hướng này với tốc độ khó mà tin được. Bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy chấm đen đang phóng đại cấp tốc, hiện rõ là bóng dáng của một con người.

"Coi chừng!" Sylvie hét lớn nhưng thân thể cô thì lại chậm mất một nhịp, chỉ có thể dựng lên một tấm khiên ma lực mỏng còn chưa hoàn thiện, khó mà chống đỡ trực tiếp một đòn tấn công uy lực như vậy.

May mắn là đồng đội bên cạnh cô đủ nhanh để phản ứng đúng lúc, Arc nhanh tay kéo mạnh Sylvie qua một bên. Liền sau đó, bóng người đã tới ngay trên đầu cậu Không kịp nghĩ ngợi gì thêm, cậu vung mạnh thanh kiếm vẫn còn chưa rút khỏi vỏ lên.

Keng!

Âm thanh kim loại va chạm chát chúa đinh tai nhức óc cùng luồng sóng xung kích mạnh mẽ quét qua toàn bộ hẻm núi, đánh sập cả những vách đá lân cận. Mặt đất dưới chân Arc không chịu nổi áp lực khổng lồ mà nứt toác ra rồi vỡ tan tành.

Dù đã được đẩy sang một bên, thân hình mảnh mai của Sylvie vẫn bị xung lực va chạm hất văng đi như một mẩu vải vụn giữa giông tố. Tấm khiên ma lực mỏng manh không chịu nổi sức mạnh tàn phá bừa bãi ấy mà vỡ vụn thành hàng trăm mảnh nhỏ. Tuy vậy, nó vẫn vừa vặn hoàn thành sứ mệnh của mình, bảo vệ cho chủ nhân chu toàn thay vì bị hạ ngay lập tức, dù rằng vẫn để cô choáng váng một vài giây.

Vỏ kiếm của Arc không chịu nổi sức mạnh hủy diệt to lớn cũng bắt đầu che đầy vết rạn, chỉ thoáng cái đã nát bấy. Mảnh vụn bắn ra khắp nơi, cắt qua da mặt Arc, để lại một vệt máu nông trên má phải. Tuy nhiên cậu không thì giờ để quan tâm vết thương nhỏ bé không đáng kể đó. Còn chưa được hai giây kể từ lúc va chạm nhưng Arc cảm thấy thời gian này còn dài hơn cả một tháng luyện tập của cậu. Áp lực đè nặng trên tay khiến xương cốt kêu lên răng rắc, đầu gối cũng dần không chịu nổi mà khụy xuống.

Mặc kệ là chất lượng, trữ lượng ma lực hay khả năng vận dụng nó, Schwarz đều vượt trên cậu. Vốn dĩ đã không cùng đẳng cấp.

"Cứ thế này thì không được!"

Suy nghĩ trong đầu vận chuyển cấp tốc, Arc cắn răng dồn hết sức vào hai tay.

"Ư!"

Cậu phát ra một tiếng gầm gừ nhỏ rồi bất ngờ bùng phát, ma lực trong người bắt đầu xảy ra những biến hoá vi diệu. Đầu gối vốn dĩ đang khụy xuống bắt đầu gượng dậy. Khoảng cách sức mạnh chênh lệch áp đảo dần được lấp đầy. Thế nghiền ép nghiêng về một phía trở nên cân bằng.

"Ha!"

Thét lên một tiếng, Arc dồn sức vào cả hai tay, lợi dụng lực bộc phát ma lực giáng một đòn thật mạnh vào điểm giao nhau của hai thanh kiếm.

Như thể đoán trước được ý định đó, đối thủ của cậu cũng đáp lại theo cách tương tự. Lấy giao điểm của hai thanh kiếm làm trung tâm, ma lực bùng nổ mạnh mẽ quần thảo nhau rồi nổ tung, đẩy lùi cả hai bên. Thế giằng co ngắn ngủi cuối cùng cũng bị phá vỡ.

"Long Lực?"

Schwarz phủi bụi trên vai áo, ánh mắt đang nhìn Arc nhiều thêm một chút ngạc nhiên.

"A? Anh nhận ra à?"

Arc cũng tỏ vẻ bất ngờ khi Schwarz có thể nhận ra lá bài tẩy mà Satella đã dạy bọn họ nhằm đối phó với hắn dễ dàng tới vậy.

"Biết một chút."

Schwarz gật đầu.

"Vậy là thế giới này cũng tồn tại loại sức mạnh đó."

Hắn thì thào tự nói, ấn tượng của hắn về loại sức mạnh này vẫn còn rõ mồn một trong tâm trí.

Long Lực là một dạng sức mạnh bí ẩn chảy xuôi trong máu thịt của những con rồng thuần huyết nhất. Nguồn gốc cho sức mạnh to lớn của chủng loài cực mạnh ấy. Về bản chất, nó cũng tương tự như ma lực nhưng mạnh mẽ hơn nhiều, có thể xem đó là một trong những dạng năng lượng cao cấp nhất. Giải thích chi tiết thì dài, còn ngắn gọn thì nó là một loại khả năng cường hoá siêu việt một cách toàn diện. 

Để một chủng loài khác ngoài rồng thuần huyết sở hữu được Long Lực, điều kiện trước tiên là tinh huyết từ tim của một con rồng thuần huyết. Có được tinh huyết thì còn phải tìm cá nhân tương thích rồi trải qua một quá trình dung hợp cực kỳ đau đớn đòi hỏi một ý chí kiên cường bất khuất. Mà, vì không phải là loài rồng thuần huyết nên cuối cùng thứ sức mạnh đạt được vẫn chẳng thể sánh ngang hàng gốc được. Nhiều lắm cũng chỉ rút ra được phần sức mạnh tương thích với bản thân trong đó. Chưa kể tới việc có được Long Lực là một chuyện, vận dụng được nó lại là một chuyện khác.

Một thứ sức mạnh hữu dụng nhưng khó mà thành thạo.

"Thế nào? Không làm anh thất vọng chứ tiền bối?"

Arc vuốt kiếm, môi hơi nhếch lên, một nụ cười nhẹ hình thành trên môi cậu.

Bộ dạng bất ngờ của Schwarz không khác gì một lời tán dương khẳng định sự tiến bộ của bản thân. Arc vẫn nhớ như in cái ngày mình bị đánh bại một cách thảm hại, nhớ rõ biểu cảm nhàm chán và thái độ hời hợt của Schwarz cùng câu nói "còn chẳng đáng để gọi là luyện tập" của hắn. Tới hôm nay, không chỉ có thể đối đầu trực diện mà còn có thể đẩy lùi Schwarz, Arc không thể không cảm thấy chút tự hào nho nhỏ.

"Hơn cả mong đợi." Schwarz thành thật trả lời.

Tuy nhiên, hắn không ngạc nhiên về việc Arc có thể sử dụng được Long Lực, đằng nào cũng là nhân vật chính của thế giới này, chuyện khó tin hơn còn có thể xảy ra được nữa là. Thứ khiến hắn bất ngờ là nguồn gốc của Long Lực đó. Không khó để đoán được Long Lực mà Arc sở hữu đến từ đâu, dù sao Schwarz cũng quá quen với nó rồi. Ngoài Satella ra thì còn có thể là ai khác nữa chứ. 

Dùng tới cả tinh huyết trong tim, rốt cuộc cô ta nghiêm túc với trận đấu này tới mức nào mà dám trả cả một cái giá như vậy chứ? Trong cốt truyện gốc của Academy Legacy, tới tận chương cuối cùng cô ta cũng không chơi lớn như vậy.

Càng là như vậy, Schwarz lại càng không muốn chịu thua.

"Thú vị hơn rồi đấy, nhưng còn chưa đủ."

Dứt lời, hắn xông tới.

Arc thận trọng vung kiếm nghênh đón. Kiếm và kiếm giao nhau, hoa lửa tung toé khắp nơi. Trong vài giây ngắn ngủi, kiếm trên tay hai người đã va chạm hàng chục lần. Chủ yếu là Schwarz tấn công còn Arc thì bị động phòng thủ, kể cả khi có được Long Lực, lợi thế về tốc độ vẫn khó mà san bằng được, tuy vẫn xoay sở tránh được những nhát đâm và chém vào chỗ hiểm nhưng muốn ngăn chặn hoàn toàn thế công của Schwarz là không thể nào. Chỉ thoáng chốc khắp người cậu đã chằng chịt vết cắt, máu thấm ướt cả bộ đồng phục trên người.

Vừa tỉnh dậy khỏi cơn choáng váng, Sylvie lo lắng đứng một bên quan sát trận chiến. Không phải cô không muốn giúp, nhưng nhịp độ của hai người đó quá nhanh, lại liên tục quần thảo nhau như vậy, rất khó để nhắm vào Schwarz mà không làm liên lụy Arc.

Cuối cùng, kiếm của Arc không chịu nổi mà gãy ngang. Không còn vũ khí, vai của cậu lập tức bị đâm xuyên qua. Còn chưa kịp kêu lên đau đớn hay nghĩ cách đối phó, lồng ngực cậu đã trúng phải một cú đá nặng tựa nghìn cân, cả người bay ngược ra xa đâm sầm vào vách núi, máu tươi vẩy trên không khí, vẽ ra một vòng cung đỏ thẫm.

Chỉ vài giây mà thôi, thế trận đã ngã ngũ. Tuy vậy, nếu so với một tháng trước, không thể phủ nhận rằng Arc đã có sự tiến bộ vượt bậc. Nên nhớ rằng Schwarz hiện tại không phải là Schwarz ốm yếu chỉ mỗi việc cử động mạnh cũng trật khớp vai của một tháng trước nữa. Hắn hiện tại đã trải qua quá trình luyện tập phục hồi cơ thể theo phương pháp vận dụng ma lực của những chiến binh hàng đầu ở kiếp trước. Không chỉ mỗi việc vung kiếm vào buổi sáng trong khi phong bế ma lực mà còn luôn trong trạng thái vận chuyển ma lực điên cuồng thay đổi cấu trúc cơ thể suốt thời gian còn lại ngày, liên tiếp một tháng. Hoàn toàn không ngoa khi nói rằng trạng thái bình thường của hắn bây giờ còn mạnh hơn trạng thái cường hoá của hắn khi vừa thức tỉnh.

Ấy vậy mà Arc vẫn chống cự được một lúc. Thậm chí vẫn chưa mất năng lực chiến đấu ngay cả khi đã ăn trọn một cú đá của hắn. Sức mạnh chắc chắn không yếu hơn cú đá đã khiến Tia bất tỉnh ngay sau khi hứng chịu. Nhân vật chính quả không ngoa là nhân vật chính, tiềm năng phát triển thật khủng bố. Với cái tiềm lực ấy thì dù có xếp ở kiếp trước của Schwarz, Arc cũng miễn cưỡng đủ tư cách để trở thành một phần trong nhóm chinh phạt ma vương của hắn.

"Arc!" Sylvie hốt hoảng hét lên.

Vừa chạy về phía cậu, cô vừa gõ mạnh đầu ma pháp trượng xuống đất, hàng loạt mũi chông đá mọc ra giữa Schwarz và Arc, hình thành một bức tường gai tua tủa ngăn cách hai bên. Như một tấm lụa mỏng không thể cản bước voi, bức tường gai của Sylvie còn không thể tranh thủ cho hai người lấy một giây đã bị Schwarz đục xuyên một lỗ lớn bằng ba nhát kiếm.

"Vẫn còn quá sớm để ngươi cảm thấy tự hào."

Bước qua cái lỗ mà mình vừa tạo ra, Schwarz hời hợt đánh giá.

"Tránh xa ra!"

Sylvie xoay ma trượng, bảy luồng sét hạ xuống đỉnh đầu Schwarz, hàng chục quả cầu lửa bao vây hắn từ mọi hướng và những cây chông đá đâm tới từ bên cạnh. Nhưng mà vô dụng, bảy tia sét bị lưỡi kiếm phủ đầy ma lực trên tay Schwarz đánh chệch hướng, bắn phá sang những quả cầu lửa đang lao tới. Số cầu lửa còn lại lần lượt bị cản phá và triệt tiêu lẫn nhau bởi những thanh chông đá mọc theo từng bước chân của hắn. 

Một chút cũng không cản nổi, Schwarz thản nhiên bước tiếp.

"Tôi biết chứ, bản thân tôi không thể thắng được anh."

Dưới sự giúp đỡ của Sylvie, Arc chậm chạp đứng dậy.

"Cơ mà tiền bối à..."

Khi Schwarz giẫm chân tăng tốc, Arc nở một nụ cười nhẹ nhõm.

"Tôi đâu chỉ có một mình."

Khi lưỡi kiếm của Schwarz cắt xuyên qua quả cầu lửa cuối cùng của Sylvie, nó bị một tấm khiên ánh sáng giáng xuống từ phía trên đánh bật ra. Irine xuất hiện, chắn ngay trước mặt Arc và Sylvie.

"Tôi còn có những đồng đội đáng tin cậy bên cạnh mà."

Arc tiếp tục nói, cơ thể được bao bọc trong ánh sáng trắng nhẹ thánh khiết. Những vết thương chằng chịt bị gây ra bởi ma lực bào mòn khó có thể chữa trị bằng ma thuật thông thường của Schwarz đang nhanh chóng lành lại.

Schwarz ngẩng đầu nhìn lên, trên vách đá vừa xuất hiện thêm hai người nữa. Aris và Elsie đang đứng đó. Lần này, họ không trốn tránh ánh mắt của hắn mà tự nhiên đối diện với nó.

"Này, đừng có nhìn đi nơi khác như vậy chứ." Tiếng nói phát ra từ phía trước dời sự chú ý của Schwarz trở về mặt đất.

Irine dồn sức đẩy tấm khiên ánh sáng của mình tông thẳng vào hắn. Schwarz định lùi lại một bước lấy thế chém phá đòn tấn công của cô nhưng cơ thể lại bay hẳn về sau gần mười mét. Trọng lượng của hắn bỗng nhẹ đi rất nhiều so với ban đầu, khiến một cái đẩy chân nhẹ cũng di chuyển được khoảng cách xa như thế. Ngay sau đó, trọng lượng lại tăng lên nhiều lần, áp lực gấp mười đè lên cơ thể.

Ma thuật thao túng trọng lực, tài năng đặc biệt của Elsie.

Đẩy lui Schwarz một đoạn để hắn giữ khoảng cách với cả nhóm, Elsie và Aris nhảy xuống khỏi vách đá, hội nhóm với Arc.

"Đấu lại lần nữa chứ tiền bối?"

Với cơ thể đã hoàn toàn lành lặn, Arc nhận một thanh kiếm khác từ tay Irine, chỉ nó vào Schwarz.

"Lấy chất lượng (anh) để đối đầu số lượng (chúng tôi) nào!"

Bình luận (35)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

35 Bình luận

Cận cảnh anh liêm một mình bắt lẻ 5 người bên team địch
Xem thêm
Đùa với anh là m chet
Xem thêm
Tất cả chúng mày bị một mình tao bao vây
Xem thêm
Ối dà pentakill
Xem thêm
Bắt lẻ 5 tk team bạn
Xem thêm
nghe hơi sai sai nhưng lại đúng vl
Xem thêm
"Để 5 đứa t solo với m" - Arc said
Xem thêm
Đoạn 27: Không kịp nghĩ ngợi gì thêm, cậu vung manh thanh kiếm vẫn còn chưa rút khỏi vỏ lên.
=> mạnh
Đoạn 41: Schwarz phủi bụi trên vai áo, ánh mắt đang nhìn Arc nhiều thêm một chít ngạc nhiên.
=> chút
Xem thêm
Nghe hơi cay
Xem thêm