• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 3: Viễn Cổ Thần Thoại, Tân Thời Anh Kiệt

Chương 7: Năm nghìn năm chờ đợi

29 Bình luận - Độ dài: 4,355 từ - Cập nhật:

u147882-5ac0af54-3da0-4e7e-80d3-de5762ce5de0.jpg

Là một trong những học viện hàng đầu thế giới, hiển nhiên là cơ sở vật chất của Stellar phải đáp ứng được hai chữ "hàng đầu" ấy. Thư viện cũng không phải là ngoại lệ.

Không dám nói là lưu trữ lại toàn bộ đầu sách của thế giới, mức chuyên sâu mỗi mảng cũng kém những thế lực chuyên biệt khác đôi chút. Tuy nhiên độ đa dạng và phong phú chắc chắn không nơi nào sánh nổi, dù có là thư viện hoàng của đế chế hay thư viện của các học viện khác đi nữa.

Còn về lý do đột nhiên lại nhắc đến thư viện của Stellar... Đó là vì Schwarz đang càn quét chỗ này.

Sau khi trận đấu với Arc và những người khác kết thúc, hắn không về cái trại của mình trong rừng mà đi thẳng tới thư viện. Sức mạnh tiềm ẩn của Arc khiến nội tâm dao động của Schwarz không thể lắng xuống nổi. 

Tại sao sức mạnh của thánh kiếm Hy Vọng lại nằm trong con nhóc đó?

Trùng hợp ngẫu nhiên hay là... Hắn chưa từng rời khỏi thế giới đó mà chỉ đang ở một thời điểm khác? Nếu được, Schwarz tình nguyện tin rằng mọi thứ chỉ là trùng hợp đơn thuần thôi. Nhưng suy nghĩ về khả năng thứ hai xảy ra cứ chiếm cứ mãi trong đầu, đuổi thế nào cũng không đi.

Hắn cảm thấy hôm nay mình sẽ mất ngủ nếu không làm rõ được chuyện này.

Cách tốt nhất có lẽ là đợi Arc tỉnh lại rồi hỏi cho ra lẽ. Cơ mà hắn không chờ được, cảm giác bứt rứt này thật khó chịu. Chưa kể là không thể loại trừ khả năng Arc cũng không biết gì ra được. 

Ngoài ra cũng có thể hỏi Satella, dựa vào thái độ sau khi Arc tiếc lộ khả năng thì dường như cô có biết về dạng sức mạnh ấy, hoặc ít nhất là đã từng nhìn thấy nó. Chỉ là hai người vừa mới... Chưa tới mức gọi là cãi nhau, nhưng mà giờ quay lại hỏi chuyện thì mặt dày quá. Vì vậy hắn chỉ có thể tự mình vào thư viện để tìm hiểu. 

Vì lý do bảo mật thông tin và kiến thức, một số nơi trong thư viện yêu cầu thân phận nhất định mới được truy cập, chỉ là học viên thì không được. May mắn, thứ mà Schwarz muốn tìm không phải bí mật gì cao siêu, chung quy lại, hắn chỉ muốn nhìn xem thế giới này liệu có liên quan gì tới kiếp trước của hắn không thôi.

Chưa kể hắn còn là trợ giảng của hiệu trưởng nữa, chỉ cần không phải thông tin hay kiến liên lụy quá lớn, Schwarz đều có quyền xem qua.

Hắn chọn một cuốn sách dày có tựa "Lịch Sử Thế Giới" rồi vào một góc bàn vắng, ngồi xuống bắt đầu tìm hiểu. Thư viện lớn như vậy, sẽ mất chút thời gian. Mà, hôm nay không có tiết học nào, chút thời gian ấy không đáng là bao. 

Đó là Schwarz nghĩ thế.

"Cái gì thế này?"

Ném cuốn sách trên tay vào một trong những chồng sách cao ngất xung quanh mình khiến nó đổ ào xuống, hắn thì thào bực tức.

Âm thanh không lớn, nhưng trong thư viện yên tĩnh này thì lại vang dội lạ thường. Những người khác trong thư viện có vẻ khó chịu vì tiếng động bất ngờ nên ngẩng mặt lên tìm xem nguyên nhân. Phát hiện đó là Schwarz thì vội vàng cụp mắt xuống, không dám tỏ thái độ. Thời gian gần đây, cái tên Schwarz Skywalker vốn đã nổi tiếng lại càng thêm vang dội. Nếu trước đây nó nổi vì những tin đồn xấu đầy tai tiếng, thì bây giờ mọi người chỉ nhớ tới mấy chữ Stellar Cuồng Khuyển. Không ai muốn chuốc hoạ vào thân chỉ vì chọc cho cái thứ ấy mất vui cả.

Xoa xoa mắt, Schwarz thở dài thườn thượt. Hắn không thể ngờ được, chút thời gian đó lại kéo dài từ sáng tới chiều mà chẳng tìm được tin tức gì đáng giá.

Vấn đề không phải tốc độ tìm kiếm của hắn, vấn đề nằm ở chính thư viện này. Năm nghìn năm trước, đó là thời điểm lâu nhất mà Schwarz có thể tìm được. Không một tư liệu nào ghi chép lại thời gian xa xưa hơn thế. Cứ như thể lịch sử ở thế giới này bị giới hạn ở năm nghìn năm trước vậy. Điều này thật vô lý.

Schwarz nhìn qua mớ sách chất đống ở xung quanh rồi lại nhìn sắc trời bên ngoài. Ánh hoàng hôn đỏ rực hắt vào qua cửa kính tạo ra một bầu không khí buồn tẻ. 

"Có tìm thêm chắc cũng chẳng nghĩa lý gì."

Hắn thì thào, đứng dậy bắt đầu dọn dẹp chỗ sách lộn xộn xung quanh rồi ra về.

Lúc mang những quyển sách cuối cùng đi ngang qua khu vực sách truyền thuyết, có người bê một chồng sách đột ngột xuất hiện từ bên hông Schwarz. Hình như là thủ thư đang sắp xếp lại sách. Để tránh va chạm, hắn lùi lại một bước, nhưng người thủ thư kia thì phản xạ không được tốt lắm, vẫn luống cuống tay chân, vấp ngã ra sàn, chồng sách tên tay cũng vì vậy mà đổ ầm xuống.

"...Không sao chứ?"

Nhìn đống sách lộn xộn khắp sàn, đè cả lên người thủ thư, Schwarz đặt chồng sách của mình xuống, giúp cậu ta thu gom sách lại.

"Không... Không cần đâu!"

Nhận ra người mình suýt đụng phải là Schwarz, thủ thư luống cuống, vội vàng khua cả hai tay, tỏ vẻ không có việc gì, sợ sệt như gặp phải thú dữ.

Cùng lúc đó, bàn tay đang dọn sách của Schwarz bất chợt dừng lại.

"Cái quái gì đây?"

Gương mặt hắn trở nên nhăn nhó, vẻ hời hợt thường ngày biến mất không còn chút tăm hơi nào.

"A cái đó..."

Tưởng rằng Schwarz bực tức, thủ thư gấp gáp như muốn khóc tới nơi, cậu ta nhìn vào quyển sách mà Schwarz vừa đụng phải, vội vàng giải thích.

"Đó là truyện cổ tích thiếu nhi do sai sót vào trong quá trình chuyển giao sách mới mà lẫn vào đây, nếu cậu thấy khó chịu thì tôi sẽ vứt ngay!"

Vừa nói, thủ thư vừa giơ tay định lấy quyển sách về, nhưng Schwarz đã nhanh hơn một bước.

Hắn cầm lấy quyển sách thiếu nhi ấy rồi tiện tay nhặt luôn quyển sách rơi cạnh bên lên, đứng dậy, bỏ đi không nói một lời. Để lại người thủ thư vừa sợ sệt vừa bối rối.

"Truyền thuyết về Anh Hùng Hy Vọng và Tam Thánh Chiến Cơ... Hắn lấy cái đó làm gì? Lẽ nào hắn có hứng thú với thể loại truyện cổ tích cho con nít đó à?"

***

"Đùa mình chắc! Mụ Nữ Thần chết giẫm!"

Tiếng thét dữ tợn vang vọng trong góc rừng đêm tĩnh mịch làm bầy chim mệt mỏi đang tìm chốn ngủ phải hoảng hốt bay đi.

Nằm trên chiếc giường gỗ dưới ngọn lửa đèn chập chờn, Schwarz gầm gừ siết chặt quyển sách trên tay như muốn xé toạt nó ra. Hắn đã đọc đi đọc lại bảy tám lần rồi, câu chuyện mà quyển cổ tích này nhắc tới chắc chắn là hành trình của hắn ở kiếp trước, không sai được. Mặc dù đã được lược bỏ và lý tưởng hoá rất nhiều chi tiết để trở thành nội dung phù hợp với thiếu nhi nhưng nội dung chính thì vẫn thế. Chỉ là...

"Tam Thánh Chiến Cơ là cái quái gì? Không ai rõ mọi chuyện sau đó thế nào thì chớ, sao lại còn quy chụp rằng ta sẽ ở cùng mấy con điên ấy ở mọi kết cục có thể xảy ra vậy?"

Vứt quyển sách mỏng ấy qua một bên, làm nó lọt xuống khe giường, Schwarz vò đầu lăn lộn trên chiếc giường lót cỏ khô của mình.

Trước đó, hắn từng đưa ra hai suy đoán.

Một, mọi thứ cho tới giờ chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên.

Hai, không có trùng hợp nào ở đây cả, chuyện nó là vậy đấy.

Rất không may, khả năng Schwarz không muốn nhất đã xảy ra.

Bây giờ nghĩ lại, vẫn còn một bằng chứng khác để chứng minh luận điểm thứ hai là chính xác. Đó chính là kỹ thuật của Tia mà cô ta gọi là kỹ thuật bí truyền của tộc Yêu Tinh. 

Kỹ thuật đó có sự tương đồng rất lớn với kỹ thuật mà hắn và công chúa yêu tinh Eris Evergreen đã từng phát triển ở kiếp trước. Suy cho cùng ngoài hắn ra thì chỉ còn mỗi con mụ điên ấy biết kỹ thuật đó.

Nếu giả định rằng đây là tương lai xa sau thời điểm mà hắn tiêu diệt ma vương, thì chẳng có gì lạ khi Eris truyền lại kỹ thuật đó cho tộc nhân của mình, rồi bị thay đổi đôi chút sau thời gian dài dằng dẳng.

Cứng đầu gọi đây là một sự ngẫu nhiên khác cũng được thôi. Nhưng quá nhiều ngẫu nhiên tập hợp lại thì không thể xem là ngẫu nhiên được nữa, trừ phi bị ngu.

Suy nghĩ theo hướng đó, mọi chuyện có thể hiểu một cách đơn giản thế này: Sau khi Schwarz đánh bại ma vương ở kiếp trước, Nữ Thần đã ném hắn chuyển sinh tới tương lai xa thay vì đưa hắn về thế giới cũ hay một thế giới yên bình nào đó. Nói trắng ra là cả nguyện ước cuối cùng như phần thưởng sau cuộc hành trình ác mộng đó cô ta cũng không thể thực hiện cho hắn.

Nơi đây vẫn là cái địa ngục ấy.

Chà, gọi địa ngục thì không đúng lắm. Rõ ràng thế giới bây giờ đã bình yên và tốt đẹp hơn hẳn cái thời điểm chiến tranh bao trùm, chướng khí mù mịt kia rồi. Khác biệt lớn tới mức cho tới tận lúc sáng Schwarz vẫn cho rằng đó là hai thế giới kia mà. Nhưng điều đó không khiến cảm giác như bị lừa một vố thật đau sau bao cố gắng của hắn giảm bớt chút nào.

Còn không rõ là bị ném tới tương lai bao xa nữa chứ. Chỉ biết chí ít là hơn xa năm nghìn năm, đủ lâu để một trận chiến quyết định tồn vong cả thế giới đó bị quên lãng, trở thành một câu chuyện thiếu nhi.

"Mà khoan, nếu đây chỉ là tương lai xa thì mấy con điên đó liệu có còn sống không?"

Theo lý thuyết, vượt qua thời gian năm nghìn năm, hẳn là chỉ còn mỗi Eris là có tuổi thọ đủ dài để tồn tại. Nhưng Schwarz không quên thân phận của hai người còn lại. Một người là sứ giả trực tiếp của Nữ Thần, có thể chạm đến ngưỡng cửa thần linh. Còn một người là phù thủy bị nguyền rủa bởi tri thức, mang chấp niệm điên cuồng với sự bất tử. Schwarz có thể có thành kiến lớn lao với những đồng đội của đó, nhưng hắn sẽ không vì vậy mà phủ nhận tài năng và thực lực của ba người đó. 

Chẳng lạ gì nếu một ngày đẹp trời hắn đụng phải ba kẻ điên đó đang được tôn sùng như thần thánh như ở một góc nào đấy trên thế giới. 

"A a a a! Bực mình thật chứ! Muốn phá cái gì đó quá!"

Ý nghĩ chạy đi tìm cái gì hay ai đó đấm một trận cho nhẹ lòng vừa dấy lên thì cửa trại bật mở.

"Phá cái gì cơ?"

Satella bước vào, nhướng mày nhìn hắn.

Thời điểm này cô không mang che mắt, đôi mắt đỏ thẫm như bảo ngọc toả sáng dưới ánh đèn nhỏ leo let.

Schwarz liền ỉu xìu xuống.

"Không có gì."

Hắn ngã lưng xuống giường, liếc xéo Satella.

"Hà cớ gì đêm hôm quý cô đây lại tới tệ xá của kẻ hèn này?"

"Nói chuyện kiểu gì thế kia?"

Satella thản nhiên bước vào trong, ngồi xuống khoảng trống trên giường, ngay cạnh Schwarz. 

"Đừng có ngồi đây, chật lắm."

Vừa làu bàu tỏ thái độ khó chịu, Schwarz vừa vặn người mấy cái, giường vốn không rộng, chỉ vừa đủ Schwarz nằm, Satella vừa ngồi xuống đã khiến hắn cảm thấy chen chúc.

"Không ngồi đây thì ngồi đâu? Còn chỗ nào khác để ngồi à?"

Satella nói rồi nhìn quanh căn phòng tạm bợ trống rỗng chẳng có gì khác ngoài một chiếc bàn đặt đèn tự làm và cái giường mình đang ngồi cũng tự làm nốt của Schwarz.

"..."

Schwarz còn làm một bộ bàn ghế để ngồi hóng mát thưởng trà đặt ở bên ngoài. Cơ mà nói ra chẳng để làm gì nên chỉ ngầm đồng ý việc Satella ngồi trên giường, còn mình cũng chống người dậy, ngồi vào góc giường, nói:

"Cô vẫn chưa nói lý do mình tới đây đâu đấy."

Hai người vừa có chút xung đột nhỏ lúc sáng, đêm tới lại mò lên tận giường hắn, không có chuyện gì mới là lạ.

Mặc kệ câu hỏi của Schwarz, Satella vẫn nhìn quanh căn phòng một vài giây nữa, sau cùng ánh mắt cô dừng lại trên quyển sách còn lại trên giường.

"Loạn Thế Hùng Ca hả? Cậu cũng có hứng thú với mấy câu chuyện anh hùng thế này sao?"

Nhặt cuốn sách lên, Satella vuốt ve bìa sách với biểu cảm phức tạp.

"Không hẳn..."

Schwarz lắc đầu.

Hắn tiện tay mang theo quyển sách này về vì nó tình cờ nằm cạnh quyển "Anh Hùng Hy Vọng và Tam Thánh Chiến Cơ", nội dung dường như cũng có liên quan tới anh hùng nên mới làm vậy.

Song, đó lại là hai câu chuyện khác biệt.

Nếu "Anh Hùng Hy Vọng và Tam Thánh Chiến Cơ" là câu chuyện về anh hùng tới từ thế giới khác đánh bại ma vương giải cứu thế giới mang đầy màu sắc ảo mộng và lý tưởng không thật thì "Loạn Thế Hùng Ca" là câu chuyện về vị anh hùng đã thống nhất loạn lạc, chấm dứt chiến tranh xung đột chủng tộc.

Nội dung đại khái thì là lũ ăn no rửng mỡ, thế giới không có uy hiếp nào thì chính bọn họ tạo ra huy hiếp. Không chịu được yên bình nên mấy cái tộc người kéo quân đánh nhau hòng xưng hùng xưng bá, xem ai mới là chủ nhân thực sự. Chiến tranh đa chủng tộc triền miên kéo dài hàng trăm năm mà không có dấu hiệu chấm dứt. Tới tận khi một kiếm sĩ và một pháp sư đồng hành xuất hiện, dẫn dắt loài người vùng lên đấu tranh, qua đó thống nhất loạn lạc đặt lại hiệp ước hoà bình giữa các chủng tộc.

Chuyện sẽ có một cái kết đẹp nếu dừng lại ở đó, nhưng không, pháp sư đi cùng với kiếm sĩ nổi lòng tham, muốn trở thành kẻ thống trị. Nhân lúc kiếm sĩ bị thương chưa khỏi sau chiến tranh, hắn dấy binh tạo phản hòng giành lấy ngai vua. Kết cục thì như bao kẻ phản diện khác, bị kiếm sĩ liên hợp cùng những người đứng đầu các chủng tộc khác đánh bại thảm hại.

Trước khi chết, hắn đã nguyền rủa thế giới và thề rằng một ngày nào đó sẽ quay trở lại. Tới lúc đó hắn sẽ nhấn chìm thế giới vào đêm đen vô tận. Đáp trả lời nguyền đó, vị kiếm sĩ cũng để lại thanh kiếm của mình và tuyên thệ, ngày pháp sư trở lại, người nhất định cũng sẽ trở về, cùng mọi người chống lại hắn. Sau đó kiếm sĩ qua đời do vết thương quá nặng, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho thế giới.

Vị kiếm sĩ và gã pháp sư đó được hậu thế gọi bằng cái tên Anh Hùng Ánh Sáng và Pháp Sư Hắc Ám.

Tuy đều là sách tranh cổ tích, nhưng so với "Anh Hùng Hy Vọng và Tam Thánh Chiến Cơ" mang đầy hơi thở thần thoại, "Loạn Thế Hùng Ca" lại giống một câu chuyện được cải biên từ lịch sử có thật hơn. Hắn có thấy qua nội dung tương tự trong mấy quyển sách lịch sử mà mình đọc hồi sáng. Thời điểm xảy ra vừa hay chính là khoảng năm nghìn năm trước.

"Muốn nghe sự thật từ người từng trải không?"

Khi Schwarz đang hồi tưởng lại nội dung quyển sách thì Satella bất chợt chồm tới, ghé sát vào người hắn.

"..."

Hắn không khỏi cúi đầu xuống, đôi mắt hồng ngọc phản chiếu trong ánh mắt hắn chứa đựng thứ cảm xúc kỳ lạ nào đó không diễn tả được thành lời.

Schwarz chợt nhớ, Satella hiện tại cũng khoảng chừng năm nghìn tuổi. Nói cách khác, cô là người đã trải qua thời đại đó, khả năng cao còn là người trực tiếp tham gia vào trong câu chuyện. 

"Bản chất của cuộc chiến đa chủng tộc xảy ra trong câu chuyện đó thật ra chính là xung đột giữa các Tối Cường Chủng mà thời đại hiện nay gọi là Vương Thú."

Không đợi Schwarz đồng ý hay không Satella đã bắt đầu kể.

"..."

Ngay câu nói đầu tiên đã đủ uy lực để khiến Schwarz phải im lặng vì bất ngờ.

"Ta biết, trong mắt mọi người bây giờ, kể cả ngươi, Vương Thú là những Thủ Hộ Giả của thế giới. Ngạc nhiên như vậy là dễ hiểu."

Satella hơi chuyển người, dựa lưng vào ngực Schwarz, lật qua lật lại từng trang sách.

"Tuy nhiên, ở thời đại đó, Vương Thú không hơn gì những con quái vật nắm giữ dã tính và sức hủy diệt thuần túy. Là cá thể siêu việt nhất mỗi chủng loài, Vương Thú toàn một lũ kiêu ngạo, độc đoán và vô lý. Tất cả đều cho rằng bản thân mình mới là mạnh nhất, bản thân mình mới là kẻ có tư cách thống trị thế giới, không ai chịu thua ai, không ai phục ai. Điều gì đến cũng phải đến, thảm hoạ mang tên chiến tranh bùng nổ."

"Vương Thú toàn một lũ kiêu ngạo, độc đoán và vô lý à?"

Nghe tới đây, Schwarz tỏ vẻ trầm tư.

"Nhìn cô là tôi thấy được lốm đốm rồi. Phải không, Tối Cường Vương Thú?"

Nửa đùa nửa thật, hắn nhếch môi cười nhạt.

"Cậu cho rằng tôi độc đoán và vô lý lắm sao?"

Satella bật cười, giọng điệu dường như có chút tự giễu, còn chẳng tỏ ra bất ngờ khi Schwarz biết thân phận của mình.

"Đó là vì cậu chưa tiếp xúc với những Vương Thú khác thôi. Tại thời đại đó, tôi còn chưa phải Thiên Không Long Đế, còn chưa phải Tối Cường Vương Thú. Danh hiệu đó thuộc về một kẻ khác, không chỉ người đời mà ngay cả Vương Thú cũng phải e sợ gọi hắn là Chí Tôn Nhân Hoàng."

"Chờ một chút."

Giống như vừa nghe thấy tin tức gì chấn động lắm, Schwarz xen miệng vào.

"Nhân Hoàng? Vương Thú của nhân loại sao? Loài người cũng có Vương Thú ư?"

Loài người không có Vương Thú.

Đây không phải kiến thức hắn có được từ cốt truyện Academy Legacy, mà là kiến thức từ đống sách hắn xem lúc sáng. Và Satella vừa phủ nhận điều đó.

"Tất nhiên, Vương Thú suy cho cùng chỉ là cá thể siêu việt nhất của mỗi loài. Việc nhân loại có cho mình một Nhân Vương là hoàn toàn hợp lý mà. Chỉ là cái tên đó đã trở thành cấm kỵ, bị toàn bộ Vương Thú phủ nhận mà thôi."

"Lý do là gì?"

"Cái đó thì phải kể tiếp câu chuyện vừa rồi. Trước tiên..."

Satella ngẩng đầu lên, ném quyển sách đi trước mặt Schwarz.

"Quên câu chuyện giả tạo này đi đã."

Cô nói.

"Đúng là thế giới đã được thống nhất dưới nỗ lực của Anh Hùng Ánh Sáng cùng Pháp Sư Hắc Ám, nhưng sự thật không chỉ có bấy nhiêu. Cậu không tự hỏi sao, rằng tại sao bọn họ lại thống lĩnh nhân loại thay vì những chủng tộc khác?"

"Bởi vì một trong hai là Chí Tôn Nhân Hoàng trong miệng cô?"

Schwarz sờ cằm suy đoán.

"Trả lời đúng rồi, nhưng không có thưởng."

Satella vỗ tay, giả vờ chúc mừng Schwarz rồi tiếp tục.

"Pháp Sư Hắc Ám chính là Chí Tôn Nhân Hoàng. Tôi biết nghe tới đây cậu sẽ thắc mắc, nếu đã là Nhân Hoàng thì tại sao hắn lại phản bội đúng không?"

Không đáp lại, Schwarz chỉ gật đầu.

"Trong số Vương Thú, có vài kẻ sở hữu năng lực độc nhất khá là đặc biệt, bao gồm cả giấc mơ tương lai." 

Satella phe phẩy ngón tay.

"Và vì là Vương Thú, sức chịu đựng đủ lớn để tiết lộ tương lai đó mà không bị quy luật thế giới gạt bỏ."

"Để ta đoán, có phải loại tương lai dạng "Chí Tôn Nhân Hoàng sẽ phản bội" các kiểu không?"

"Ngạc nhiên đấy, cậu đoán chính xác hai lần luôn."

"Kinh nghiệm cả thôi."

Nụ cười nhạt của Schwarz chuyển thành vẻ mỉa mai.

"Bài học duy nhất chúng sinh có thể rút ra từ trong lịch sử đó là không có bài học nào được rút ra cả. Kiểu gì chẳng thành Nhân Hoàng vốn không có ý tạo phản, nhưng cuối cùng vẫn bị ép đến con đường đó."

"Lời tiên tri chính xác là "Trong Vương Thú có kẻ phản bội". Không tiết lộ kẻ đó là ai, những Vương Thú khó khăn lắm mới hoà giải được nhờ khả năng hùng biện và thuyết phục của Anh Hùng Ánh Sáng lại bắt đầu nghi kỵ lẫn nhau. 

Vấn đề có thể giải quyết nếu như các bên chịu ngồi xuống nói chuyện và cùng nhau tìm cách giải quyết, nhưng không, cái lũ ngạo mạn đó lại không nghĩ vậy. Mâu thuẫn, nghi kỵ và xung đột lên cao chưa từng có.

Hoà bình vừa mới thành lập lại bị ngọn lửa chiến tranh nhen nhóm đe doạ lần nữa. Anh Hùng Ánh Sáng bây giờ vẫn đang vì vết thương để lại sau chiến tranh quá nặng mà dưỡng thương chưa tỉnh nên không có ai để điều giải nghi kỵ.

Vào thời điểm đó, kẻ phản bội cuối cùng cũng lộ mặt. Nhân thời cơ Anh Hùng Ánh Sáng và những Vương Thú khác bị thương chưa khỏi, Pháp Sư Hắc Ám hay chính là Chí Tôn Nhân Hoàng đã đâm sau lưng bọn họ, mưu đồ thống trị toàn thế giới."

"Thời điểm không khỏi trùng hợp quá đi chứ? Sớm không làm, muộn không làm lại chọn đúng lúc chiến tranh sắp bùng nổ mà phản bội?"

"Là Tối Cường Vương Thú, tất nhiên không Vương Thú nào có thể đương đầu với Nhân Hoàng trong một cuộc chiến trực diện chứ đừng nói là những Vương Thú còn chưa khôi phục hoàn toàn thực lực."

Không trả lời nghi vấn của Schwarz, Satella tiếp tục kể.

"Lần lượt, lần lượt từng Vương Thú bị hạ gục. Cho đến khi chỉ còn lại chừng một nửa số Vương Thú chưa bị nhắm tới, họ mới hiểu ra cách duy nhất để chống lại Nhân Hoàng là đoàn kết lại. Hơn nữa còn phải thuyết phục những Vương Thú bại trận và kéo Anh Hùng Ánh Sáng về phe mình nữa."

"Đoàn kết để chống lại một kẻ thù chung hả?"

Sự mỉa mai trong giọng điệu của Schwarz trở nên đậm hơn.

Hắn hiểu đại khái vấn đề rồi, nhưng vẫn nghe Satella kể tiếp.

"Kết cục thì cậu biết rồi đấy, Pháp Sư Hắc Ám bị tiêu diệt và để lại nguyền rủa, Anh Hùng Ánh Sáng cũng để lại ý chí của mình thông qua thanh kiếm rồi qua đời. Những Vương Thú dù mất đi mối liên hệ chung là Anh Hùng Ánh Sáng vẫn cũng nhau lập nên thành thệ ước hoà bình. Bởi vì sợ rằng một ngày Chí Tôn Nhân Hoàng sẽ trở lại, và chỉ đoàn kết cùng nhau mới là cách duy nhất chống lại hắn. Cùng nhau, họ lánh khỏi thế giới, đợi ngày đó tới."

"..."

Không nghe Schwarz đáp lại, Satella ngẩng đầu nhìn hắn lần nữa, chỉ thấy đôi mắt đen đang nhìn vào khoảng không xa xăm, suy tư điều gì đó.

"Có lẽ cậu đúng, tôi không hiểu suy nghĩ của con người."

Satella cụp mắt xuống, vẽ vẽ vào lòng bàn tay Schwarz bằng ngón trỏ.

"Tôi đã từng không hiểu tại sao Nhân Hoàng phải làm thế, không hiểu được suy nghĩ trong đầu của hắn. Rõ ràng là có sức mạnh tiêu diệt tất cả, vậy mà lại chọn cái kết diệt vong cho chính mình. Vì vậy nên tôi mới lập nên Stellar, hy vọng một ngày mình có thể hiểu được con người, hiểu được suy nghĩ hôm đó của hắn. Cũng là để đợi một người có thể cho tôi lời giải đáp."

"..."

"Năm nghìn năm rồi, tôi đã đợi năm nghìn năm rồi. Bây giờ, kẻ mang sức mạnh của Anh Hùng Ánh Sáng đã xuất hiện. Vậy còn Pháp Sư Hắc Ám thì sao?"

"..."

"Nói cho tôi, Schwarz. Ở kiếp trước của cậu, có phải chúng ta từng gặp nhau?"

Bình luận (29)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

29 Bình luận

để tôi đoán:
Anh hùng hi vọng > pháp sư hắc ám > schwarz skywarker > schwarz(anh hùng)
Xem thêm
D138: ...Chí Tôn Nhân Hoàng đã đâm sao lưng bọn họ, mưu đồ thống trị toàn thế giới.
=> sau

__________
Ngắm chap đặc biệt xong đọc lại chap này mới thấm.
"Đoàn kết để chống lại một kẻ thù chung hả?"
Nhân Hoàng lúc đó cũng nghĩ đến nên đã tự biến mình thành kẻ thù của thế giới chăng?
Lời nguyền đó thực chất chỉ là lời cảnh báo cho các Vương Thú nếu lại tranh chấp rồi tạo ra chiến tranh thì Nhân Hoàng lại xuất hiện và đè bẹp bọn họ?
Đó là trách nhiệm của Tối Cường Vương Thú lúc đó? Hi sinh để mang hoà bình cho thế giới?
...?
Xem thêm
Phản bội ở đây là phản bội gì v mn
Xem thêm
kiếp trước anh đây hơn tuổi bé :)))
Xem thêm
tôi nghĩ phải là ở thời điểm lâu hơn tuổi satella vì thằng schwarz mới sống được 10 năm trong thời kỳ dark fantasy mà
Xem thêm
@Novel Reader: tôi tính từ lúc nó chết tới lúc nó hồi sinh ;l
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
TFNC 🌹✨
Gần đây tác hiệu suất cao ghê 🏃
Xem thêm
Satella: "Nói cho tôi, Schwarz. Ở kiếp trước của cậu, có phải chúng ta từng gặp nhau?"
Schwarz: "Bà thì chưa, nhưng mấy con rồng lộn giống bà thì rồi."
🐧🐧🐧
|StE|
Xem thêm
Cứ cho Stellar cho pháp sư hắc ám là thằng main, nhưng không phải vô lý cho rằng main là hiện thân pháp sư hắc ám trong khi thằng main setting full vật lý à :v
Xem thêm
Rồng loli biết Main bị chấn thương não do con thánh nữ bóp r,còn công nhận main là một quái vật về ma thuật cơ mà
Xem thêm
Nếu không lầm thì Arc cũng có thể mạnh ngang Anh Hùng Hi Vọng thời kỳ toàn thịnh chăng? Kiểu gì nó cũng có sở hữu sức mạnh tương tự mà... Hoặc không vì Schwarz quá bá <(")
Xem thêm
Khó lắm, thứ sức mạnh của Arc khả năng cao chỉ là của Thánh Kiếm Hy Vọng thôi, còn của Schwarz tiền kiếp là sự kết hợp giữa thứ sức mạnh hủy diệt của cậu ta và Thánh Kiếm Hy Vọng. Mà theo tình tiết này tôi nghi là sức mạnh hủy diệt của Schwarz phải gần như ngang bằng với sức mạnh của Thánh Kiếm ấy chứ. Dẫu sao 1 thằng cày chay để được xài vũ khí mạnh nhất server thì khả năng của nó chắc chắn phải hơn 1 thằng tân binh chỉ biết xài mỗi món vũ khí kia chứ 🙃🙃🙃
|StE|
Xem thêm