Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead world

Chương 09: Bản năng hoang dã

0 Bình luận - Độ dài: 13,134 từ - Cập nhật:

Một tuần sau ở Le Havre, vào thời điểm khi thời tiết đã trở nên tốt hơn phần nào so với những ngày trước đó, và đám sương mù phủ lên nơi này đã thưa đi đủ để quan sát mọi thứ ở một khoảng cách an toàn, cùng việc chế tạo chiếc xe phụ cũng đã hoàn tất. Để tránh việc vô tình thu hút sự chú ý tới những thành phần bất hảo hoặc thù địch, một cuộc họp nhanh chóng được mở ra và chọn những người thích hợp để tiến hành thăm dò xung quanh, với phương tiện là chiếc xe được tạo ra từ đống phế liệu kia.

Đầu cuộc họp, Ronan nhanh chóng đưa ra ý kiến của mình.

-Bây giờ tôi sẽ thông báo về thành viên của đội trinh sát. Những người được ưu tiên chọn gồm có tôi, Tokita và Michell. Có ai có ý kiến gì không?

Lucas khi nghe Michell bất ngờ có trong đội hình khiến cậu cảm thấy vô cùng khó chịu, lập tức chất vấn anh.

-Từ từ đã ông anh! Anh để một người bình thường ra ngoài trinh sát thật à, anh có định để cô ta lành lặn trở về nhà không đấy? Vì tôi tin chắc với cái tình trạng luôn có một đám quái vật tản bộ bên ngoài 24/7 này thì đến cả bộ xương cũng không còn đâu. Chưa kể việc cô ta còn chẳng phải là lính hay được đào tạo để chiến đấu, từng đó đủ để tỉ lệ xuống lỗ cao hơn rất nhiều rồi.

Anh lập tức nhìn thẳng vào đôi mắt đầy sự căng thẳng của cậu.

-Tôi đã thảo luận trước đó với Kamikaze nhìn nhận tình hình hiện tại rất kĩ rồi. Khi tôi đi thì chiếc xe vẫn cần một người chỉ huy cho các hoạt động ở đây, sau khi xem xét thì tôi phải chọn Kamikaze ở lại trông coi. Nhưng tức là sẽ không có ai để sửa chiếc xe phụ kia khi cần thiết, dựa vào tay nghề thì tôi chỉ có thể chọn Michell hoặc Reinhard, và nếu chọn Reinhard thì lực lượng bảo vệ cho cái xe sẽ giảm đi nên chỉ có thể dùng lựa chọn còn lại. Đối với Tokita, tôi phải chọn cậu ta vì xe trinh sát không đủ năng lượng lẫn kích cỡ để sử dụng thiết bị hồi phục đa năng, chưa kể tay nghề giải phẫu và chữa bệnh của cậu ta sẽ cần thiết trong vài tình huống khẩn cấp. Còn cậu, vì cái xe là phương tiện quan trọng nên ở lại để trông xe đi, thêm nữa phòng trường hợp Kamikaze có vấn đề cần trinh sát thì vẫn có người ở đây.

Bất ngờ khi Ronan đã bàn bạc vấn đề với Kamikaze trước khi nói với cậu hoặc cả nhóm, điều đó khiến cậu cảm thấy không được tôn trọng, dù bản thân là một thành viên chủ chốt.

-Anh thảo luận trước với Kamikaze rồi mới bàn với chúng tôi, hay thật đấy! Vậy còn họp với chúng tôi làm gì nữa, đúng là chỉ thích phức tạp hóa vấn đề lên.

-Để các cậu xác định rõ vai trò sau khi được phân nhóm và tiếp nhận những ý kiến của các cậu. Những ý chính cần thiết của cuộc họp tôi đã nói rồi, giờ các cậu có ý tưởng nào tốt hơn so với đề xuất không, nếu đưa ra đủ lý do hợp lý thì tôi sẽ thay đổi đội hình lại? Còn về tính mạng hay sự an toàn của Michell, khi cô ở trong đội, tôi sẽ đảm bảo tỉ lệ sống sót là cao nhất trong khả năng của mình.

Sau khi nghe vậy Lucas ngồi xuống, gương mặt vẫn tỏ rõ vẻ bất mãn.

-Vậy thôi à, tôi chỉ là dự bị? Tuyệt thật.

Sau vài phút không có thêm bất kì ý kiến hay góp ý nào, Ronan quyết định thông báo giải tán.

-Có ai có ý kiến gì nữa không, nếu không thì cuộc họp kết thúc ở đây.

Mọi người sau đó rời khỏi phòng, Kamikaze nhanh chóng gọi anh và Tokita để giao chiếc xe phụ, thứ đã được sửa chữa lại và nâng cấp lên mức độ cao hơn.

-Được rồi, tôi sẽ dẫn hai người đến xem cái xe. Nếu có gì cần bổ sung cứ nói với tôi, được thì hãy lấy ra chạy thử vài vòng.

Bên ngoài chiếc Pegasus, khung cảnh họ thấy được ở xung quanh là một đống hỗn độn, rất nhiều xác quái vật với đủ loại kích thước nằm ở khắp nơi, trên cơ thể đầy rẫy những vết đâm, vết cắt, vết cào,.... Nguyên nhân là trong thời gian dừng chân tại đây, chiếc xe đã thu hút kha khá quái vật đến để thăm dò, một số lượn lờ một lúc và rời đi, một số coi đây là lãnh thổ của chúng và bắt đầu đánh nhau giành quyền thống trị. Còn một số ít khác có khả năng tiêu thụ kim loại nghĩ đây là thức ăn và bắt đầu tấn công khiến cả nhóm phải can thiệp, tất cả chúng đều bị vũ khí cận chiến tiêu diệt để giảm thiểu sự chú ý.

Trước mặt Ronan là một chiếc xe bán tải đã được làm mới lại hoàn toàn từ đống xác xe cũ ngổn ngang trước đó. Chiếc xe có sáu bánh, trưng dụng lại bộ khung từ xác chiếc Wagon 97 cũ và nới rộng để thêm vào đó hai bánh sau để tăng tải trọng. Động cơ sử dụng lại từ chiếc Hyprom N53 cũ có thêm chỉnh sửa và cải tiến, cho phép chiếc xe có thể đạt tốc độ 100km/h chỉ trong hai giây.

Độ cao lớn có thể tinh chỉnh và lốp xe to loại không săm làm từ vật liệu chắc chắn cho phép chiếc xe đi trên mọi dạng địa hình và băng qua được các chướng ngại vật cỡ nhỏ, phần thân xe được gia cố nhiều lớp thép để tăng độ bền bỉ, chống được đạn và móng vuốt của quái vật cỡ trung. Ngoài ra giáp xe còn tích hợp các tấm khiên năng lượng, nhưng rất tốn năng lượng và ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của xe nếu sử dụng quá nhiều.

Một khẩu súng VSG sáu nòng lớn được đặt trên bệ gắn ở nóc xe, để có thể trực tiếp được sử dụng mà không cần bộ đồ cường hóa, đương nhiên là khẩu súng có thể tháo ra và sử dụng trực tiếp, bệ đỡ có thể được điều chỉnh để gắn thêm nhiều loại súng khác ngoài khẩu VSG-572 mặc định. Một máy thu phát lớn giúp hỗ trợ tăng phạm vi cho thiết bị đầu cuối để có thể liên lạc ở khoảng cách xa, được bọc thép chắn chắn và tích hợp vào chiếc xe.

-Tay nghề gia công của cậu tốt thật nhỉ, nhìn như một dòng xe mới luôn vậy, không có bất kì chi tiết thừa nào. Nếu không có cậu ở đây thì tôi chẳng biết làm sao nữa.

-Tôi sẽ cho đó là một lời khen. Chiếc xe được hoàn thiện tốt như vậy cũng là nhờ Michell nữa, hôm qua cô ấy tỉ mẩn mài lại cho sạch cả cái xe đấy.

-Vậy tôi với Tokita sẽ lấy trang bị và vũ khí cá nhân của mình cùng ít đồ ăn, rồi chạy chiếc xe vài vòng để kiểm tra.

-Nhớ chạy gần thôi, chiếc xe chưa được chạy thực nghiệm đâu, điều tôi nói mới nằm trong tính toán thôi. Chạy xa mà lỡ gặp trục trặc là tự anh vác cái xe về, tôi cảnh cáo trước rồi đấy.

Sau khi sắp xếp đống phế liệu một lúc, Kamikaze nhấn nút và khiến căn phòng trở lại bình thường. Ronan và Tokita đi theo sau, mỗi người bắt đầu lấy cho mình trang bị và vũ khí.

Ngoài bộ giáp cường hóa mặc sẵn trên người, cả hai phải mặc thêm một bộ giáp kim loại cứng bên ngoài để tăng thêm khả năng phòng thủ. Nguyên nhân là dù bộ đồ cường hóa giúp người mặc tăng khả năng thể chất và sức chống chịu, nhưng các tác động lên cơ thể vẫn có thể cảm nhận được ở một mức độ nhất định. Nhiều trường hợp các binh lính không may bị rơi vào miệng quái vật, cuối cùng là toàn bộ cơ thể người đó đã bị nghiền nát hoàn toàn mặc dù bộ đồ chỉ bị vài vết rách.

Mặc xong giáp bảo vệ, mỗi người lấy cho mình một vài trang bị tiêu chuẩn như lựu đạn nổ, lựu đạn chiến thuật, ống nhòm, kính nhìn đêm,…Cuối cùng là súng, Ronan chọn cho mình một khẩu súng trường tấn công VAH là súng chính và một khẩu súng bắn đạn ghém tự động VS-AS làm súng phụ.

Tokita sau khi loay hoay một hồi đã chọn một khẩu bắn đạn ghém VS-PAS thuộc loại pump-action, tức phải lên đạn sau mỗi lần bắn, và một khẩu súng phóng lựu chứa sẵn tám viên đạn nổ làm súng phụ.

Sau khi mang trang bị cá nhân lên người, cả hai chất đạn dự trữ và một vài vũ khí khác vào trong hai hộp chống đạn lớn. Một lúc sau Michell ra khỏi phòng ăn và thấy cả hai đang hì hục chuẩn bị, cô cũng đi tới để phụ giúp nhưng Ronan đã cản lại, đưa cho cô một khẩu súng tiểu liên VSSMG và một bộ giáp kim loại nhẹ để cô mặc vào.

-Cô biết dùng súng không?

Cô nhìn anh với gương mặt đầy khó hiểu, cảm thấy có gì đó không hợp lý ở đây.

-Anh đột nhiên đưa cho tôi một khẩu súng và hỏi tôi biết dùng súng không, trình tự thực hiện của anh khá kì lạ nhỉ.

-Nếu cô biết dùng thì thôi, còn không biết thì tôi sẽ dạy cho cô biết! Dùng súng là kĩ năng tối thiểu ở đây rồi, phòng hờ có chuyện xấu bất ngờ xảy ra và bọn tôi không ở đủ gần để giúp đỡ.

-Ừ thì tôi không biết! Nhưng mà bên ngoài đó nguy hiểm vậy lấy đâu ra chỗ tập.

-Chỉ cần chịu khó tìm là sẽ có thôi, sẽ có những nơi mà đám quái vật lắt nhắt sợ không dám đi vào và những con lớn không tùy tiện đi lên.

-Ý anh là…Mấy cái bãi biển chết tiệt anh nói đó hả?

-Ừ chỗ đó đấy, những nơi lũ quái vật hay tranh giành lãnh thổ. Dạo đây trời không mưa nên bọn chúng không thích việc lên bờ lắm đâu, xui quá gặp mấy con titan thì xác định thôi.

-Anh nói nghe nhẹ nhàng quá, tôi đâu phải siêu nhân như mấy anh. Nhưng kệ đi, nếu xui gặp bọn chúng thì tôi lại được chứng kiến cảnh mấy đánh nhau hoành tráng.

-À không có đâu, lúc đó tìm cách chạy cho nhanh mà thoát thôi, đánh đấm tốn sức lắm. Ronan đáp lại với gương mặt tỉnh bơ.

-HẢ…! Câu trả lời đầy bất ngờ khiến gương mặt cô xụi xuống đầy thất vọng. Chán thật đấy, tôi tưởng anh hoặc Tokita tiêm thuốc vào người rồi biến thành quái vật siêu mạnh như Hulk hoặc The Things và lao ra đánh tay bo với nó luôn chứ. Thật sự các anh có đúng là “siêu chiến binh đột biến sở hữu sức mạnh kinh khủng khiến chính phủ phải che giấu” hoặc cái gì đó đại loại thế, được giao cho nhiệm vụ nguy hiểm này không đấy?

-Ừ, Ừ! Sao cũng được thưa cô. Thế cô có muốn học cách dùng súng không, không đi thì tôi nhờ người khác rồi ráng chịu nhé.

-Tôi biết là anh không để tôi lại đâu. Cô nói với gương mặt đầy tự mãn. -Anh vẫn cần người để sửa chiếc xe nên chắc chắn không thể thiếu tôi, còn Kamikaze thuộc đội trông xe rồi, không thể đưa anh ấy đi được.

-Vậy chỉ đi do thám. Đề nghị này chỉ để giữ an toàn cho cô lỡ chừng như gặp tình huống xấu thôi.

Cô nói một cách đầy quả quyết, nhưng giọng vẫn run cầm cập.

-T..thì đ…đi chứ, s…sao lại không!

Tokita đã chất xong đống đạn dược và vũ khí được một lúc, cậu chỉ đợi khi cuộc nói chuyện của hai người đã xong xuôi mới báo cáo lại cho anh.

-Đồ đạc được soạn đầy đủ vào thùng rồi, em mang chúng ra nhé.

-Để tôi kiểm tra lại xem còn thiếu gì không rồi phụ cậu một thùng. Anh quay qua nhìn Michell. Cô tranh thủ mặc bộ đồ vào đi, khi nào cô xong thì chúng ta sẽ xuất phát.

~ ~ ~ ~ ~

Chiếc xe nhanh chóng lăn bánh, vừa đi được vài phút họ đã nghe thấy tiếng rên rỉ xuất hiện ở khắp mọi nơi, trên màn hình radar là một hàng loạt quái vật lớn nhỏ nằm rải rác khắp mọi nơi bên trong các công trình lớn hoặc những ngôi nhà bỏ hoang ở hai bên đường.

Ronan vừa quan sát radar, vừa quan sát xung quanh, thi thoảng dùng ống nhòm để quan sát những vật thể ở phía xa.

-Có chuyện gì vậy nhỉ, lũ này mấy bữa trước thấy xe của chúng là lao tới tấn công, giờ lại chọn cái trò rên rỉ tiếng người để săn mồi à. Đáng lo thật!

-Tôi cứ tưởng lũ quái vật như thế thì lại tốt chứ, đỡ phí sức của chúng ta. Michell đáp lại

-Mấy sinh vật biết sợ thì mới đáng lo cô gái! Chứng tỏ chúng có một trí tuệ nhất định, có tư duy săn mồi giống như hổ hoặc sư tử vậy, biết tận dụng điểm mạnh yếu của mình, từ đó đảm bảo sự tồn tại lâu hơn và trở nên ngày càng mạnh hơn. Đúng là có một số loại quái vật thì cho dù đồng loại chết cũng không ngừng tấn công, nhưng những con như thế thì toàn lao đến tấn công tập thể và trò đó chỉ có tác dụng với những kẻ có sức mạnh nhỉnh hơn chúng vài bậc và sự chênh lệch kích thước là không quá lớn, còn đối với những con chênh lệch hẳn thì không khác gì một buổi tiệc buffet biết tự lao vào miệng cả. Nên trừ khi chúng có một con chúa chỉ có nhiệm vụ đẻ và đông như kiến, không thì bọn quái vật dù ngu nhất cũng phải cố gắng mà thích nghi thôi, vì sự tồn tại của giống loài bọn chúng.

Michell vừa lái xe vừa liên tục chỉnh bộ giáp bảo vệ, gương mặt tỏ ra đầy khó chịu.

-Lái cẩn thận vào đấy, xe này không có vô lăng phụ như chiếc Pegasus đâu.

-Bộ đồ này khó chịu quá, anh lấy nó ở đâu ra vậy.

-Của Lucas đấy, tôi lấy bộ giáp bảo vệ của cậu ta vì nó là bộ nhẹ nhất trên xe rồi. Cậu ta là tên gầy nhất trong đám rồi, tưởng phải vừa với cô chứ.

-Đúng, tất cả đều vừa trừ ngực và mông. Nó đang ép chặt vào khiến tôi khó chịu quá!

Câu nói của cô khiến anh chú ý vào phần giáp ngực của bộ đồ, thứ đang bị cô ép căng phồng lên hết cỡ.

-Do ngực cô to quá đấy, để khi nào quay lại tôi sẽ nhờ Kami hay Reinhard nới rộng lại ra cho cô. Ronan nói với gương mặt tỉnh bơ.

Câu nói vô tình của Ronan khiến cô đỏ mặt xấu hổ, còn anh vẫn tỏ ra bình thường như không có bất cứ vấn đề gì. Có lẽ do anh không tiếp xúc với người khác trong một thời gian dài, đặc biệt là người khác giới trong các vấn đề thường ngày khiến anh quên mất những vấn đề nhạy cảm cơ bản của họ, dẫn đến việc đôi lúc sẽ vạ miệng nói trước khi kịp suy nghĩ.

-Anh biết nói vậy là rất khiếm nhã không, bảo sao anh không có bạn gái, may tôi khá thoải mái về vấn đề này chứ với người khác là anh được tặng một đấm vào mặt rồi.

-Sao cô biết tôi không có, tên Kami kể cho cô à? Mà dù có thì vào trường hợp đặc biệt trong ngoặc kép của tôi thì được tính là bị đá rồi.

-Ha Ha! Đùa vui thật đấy, vậy chúng ta sẽ làm gì khi ra khỏi đám sương mù này đây.

Anh nhìn vào vị trí hiện tại của chiếc xe trên radar trên nền bản đồ nước Pháp, sau đó dùng ngón tay di chuyển qua lại phần bản đồ một lúc trên màn hình cảm ứng.

-Trước tiên ta hãy đi lòng vòng do thám, tôi nhớ có một cây cầu nhỏ gần đây bắc ngang sông Seine, mong là chưa bị phá hủy. Cứ đi qua nó để nhanh chóng vào được tuyến đường chính, từ đó sẽ nhanh chóng gặp được người địa phương hơn. Về cơ bản lịch trình của đội chúng ta là sẽ do thám trong khoảng vài giờ, tiếp theo nghỉ ngơi, luyện tập thêm vài giờ nữa, sau đó là do thám thêm một lúc đến xế chiều và tìm chỗ an toàn để dừng chân qua đêm.

-Thêm một thắc mắc nữa, lúc nghỉ ngơi và học cách dùng súng tôi tháo bộ đồ ra được không.

-Ừ, tùy cô. Đang tập luyện mà bị bất ngờ bị quái vật dưới nước bắn lại cho một lỗ thì tôi không chịu trách nhiệm đâu.

Gương mặt cô bất ngờ trở nên hoảng hốt, lập tức lấy tay đấm một cú thật mạnh vào vai anh.

-Này, tôi tưởng anh nói là bãi biển an toàn, anh có đề cập tới bọn quái vật biết bắn từ xa đâu.

-Tôi đề cập rồi đấy, này là tôi còn đề cập sớm để cho cô lựa chọn đấy.

Một lúc sau, chiếc xe đã an toàn rời khỏi làn sương mù bao phủ khắp Le Havre, chỉ cần băng qua cây cầu là có thể vào được tuyến đường chính. May mắn chiếc cầu qua sông Seine vẫn chưa bị phá hủy, tình trạng hiện tại của nó tuy không hẳn ở trong trạng thái tốt nhất, nhưng trông vẫn đủ vững chắc để một chiếc xe bán tải có thể đi qua.

Cây cầu họ đang đi có tên là Pont de Normandie, một cây cầu của thế giới cũ được tái sử dụng. Do có vị trí nằm gần biển đầy nguy hiểm nên cây cầu chỉ thiết kế với khả năng chịu tải thấp để dễ dàng sửa chữa khi hỏng hóc, được sử dụng chủ yếu để các xe con di chuyển và vận tải hàng hóa có khối lượng nhẹ. Mục đích chính là giảm tải lưu lượng giao thông lên những cây cầu lớn nằm ở vị trí sâu bên trong đất liền hơn và an toàn hơn.

Vừa lăn bánh đến cách cây cầu một đoạn khoảng 300 mét, trên màn hình radar xuất hiện một sinh vật có kích thước lớn nằm ở bên kia cây cầu, Ronan bình tĩnh trấn an Michell.

-Bật chế độ tàng hình lên, cứ bình tĩnh lái từ từ chiếc xe qua cây cầu.

-Ch…Chúng ta không còn đường khác sao?

-Cách đây khoảng 60km, nằm không xa đoạn đường mà tuần trước chúng ta đã băng qua. Nhưng với tình trạng quái vật như vậy thì tôi nghĩ cái cầu cũng chẳng còn nguyên vẹn đâu, kể cả khi dùng được đi chăng nữa thì cũng có cả một đống quái vật đang chầu chực ở đấy.

Cô gục đầu vào vô lăng một lúc, sau đó bắt đầu hít một hơi sâu để lấy lại bình tĩnh và điều khiển chiếc xe tiến lại gần cây cầu.

Chiếc xe từ từ trở nên trong suốt với môi trường xung quanh, âm thanh lốp xe chậm rãi ma sát với mặt đường báo hiệu chiếc xe bắt đầu di chuyển. Sinh vật kia vẫn không thấy có bất kì động tĩnh, cũng không thấy bóng dáng của nó đâu giữa những toàn nhà cao tầng, chỉ biết là hiện tại con quái vật cách đây khoảng 5 cây số phía trước. Điều bất ngờ là xung quanh nó cũng xuất hiện rất nhiều tín hiệu của những con quái vật nhỏ hơn, nhưng không nằm rải rác đều khắp mọi nơi như con đường họ vừa đi qua, mà chúng lại co cụm lại thành từng nhóm lớn xung quanh nơi con quái vật khổng lồ ngự trị như thể đó là lãnh thổ của nó vậy.

Anh nhìn lại kích thước và màu của tính hiệu trên màn hình radar để tính toán kích thước của mối đe dọa nằm ngay phía trước. Anh nhanh chóng phát hiện ra rằng con quái vật đó chính là con sói khổng lồ mà họ đã gặp, nhưng tín hiệu năng lượng lần này của nó lớn hơn lần trước rất nhiều, có vẻ nó đã hồi phục lại toàn bộ sức khỏe của mình và trở nên mạnh hơn rất nhiều.

Anh lập tức tỏ vẻ chán nản, gục người xuống và lắc đầu đầy ngán ngẩm. Tokita thấy vậy lập tức hỏi chuyện.

-Có chuyện gì không Ronan, có gì không ổn à?

-Con sói lớn lúc trước, có vẻ nó đã hạ được con nửa cá nửa khỉ đột đó rồi lần theo chúng ta đến đây. Theo tôi nghĩ do làn sương dày đặc quanh Le Havre cản trở hoạt động của các giác quan nên nó không tiến vào, lòng vòng một vài bữa xung quanh đây và biến nơi này thành lãnh thổ mới của nó. Còn đám quái vật nhỏ kia, dù bị chiếm mất tổ nhưng vẫn còn kha khá còn sót lại và chấp nhận sống xung quanh chỗ này, chứng tỏ các khu vực gần đây không có chỗ an toàn hoặc là mới bị tấn công nên chưa thể tìm tổ mới. Còn việc chúng còn sống đến bây giờ có lẽ do con sói đó coi chúng là đồ ăn dự trữ.

Michell ngồi bên cạnh bắt đầu trở nên hoảng hốt khi nghe được.

-Thế giờ chúng ta phải làm gì, đây không phải chiếc Pegasus, ta sẽ không đủ pin để chơi trốn tìm với nó cả ngày.

-Thế nên chúng ta sẽ phải dứt điểm nó ngay bây giờ.

Tokita trở nên bất ngờ theo khi thấy anh ra một quyết định bất ngờ tưởng chừng như một trò đùa, trước khi đi họ không hề đem bất kì một món vũ khí nào có sức công phá đủ lớn để xử lý một con quái vật có kích thước không tưởng như vậy.

-Anh Ronan, chúng ta đâu đem vũ khí nào có sức mạnh lớn đủ để giết nó đâu. Kích thước của nó phải to bằng cả tòa nhà 20 tầng chưa tính cả đuôi đấy, anh không nhớ à. Mấy khẩu súng chúng ta đang dùng thì chẳng khác gì kiến cắn cả, dù bắn trúng điểm yếu đi nữa thì với loại đạn nhỏ chúng ta mang theo là bất khả thi. Dù có thể khiến nó bị thương đến chết thì chúng ta cũng vào họng nó trước luôn rồi.

Anh liền lấy ngón tay chỉ vào chính mình sau đó chỉ tay qua lại vào cậu.

-Bình tĩnh đi, Tokita! Cậu quên chúng ta cũng là vũ khí à? Ý tôi là chúng ta có thể biến thành quái vật ấy, chứ không phải ôm bom chui vào miệng nó tự sát đâu. Tôi có đem vài lọ DR-S1 theo đây.

Tokita lấy tay vỗ nhẹ vào đầu mình như thể đang vỗ một chiếc máy đọc đĩa bị kẹt.

-À, em quên khuấy mất. Nhưng cũng không nên dùng nhiều, mất công lắm chúng ta mới trở lại được dạng con người đấy, thay vào đó chúng ta nên báo chuyện này cho nhóm anh Kamikaze biết, dùng vũ khí để xử lý sẽ nhanh gọn hơn nhiều.

-Gọi họ đến cũng chẳng giúp ít được gì nhiều đâu. Anh chỉ tay ra bên ngoài. -Nhìn xung quanh đi! Tình trạng cây cầu hiện tại mà chiếc Pegasus đi qua là chắc chắn sập. Chưa kể nếu qua được thì chúng ta sẽ làm gì, khiêu khích nó và chơi theo phong cách vừa chạy vừa bắn à? Điều đó chỉ tổ thu hút đám quái vật thêm thôi, lần trước là do cả đám quái vật khổng lồ đang gây hấn nên chúng mới không dám lại gần, lần này tôi không đảm bảo đâu. Dưới cầu còn là một con sông đủ lớn để phần lớn những con quái vật khổng lồ có thể men theo, xui xẻo có khi còn đụng độ cả titan nữa.

-Được rồi, được rồi, theo ý anh vậy! Thế anh hay em sẽ biến đổi đây. Em nghĩ anh nên ở lại xe, lỡ có chuyện gì xấu thì anh có thể giải quyết được tốt hơn em nhiều.

-Chuyện này do tôi đề xuất nên để tôi làm. Lần trước nhìn thấy con này làm khó việc di chuyển làm tôi cũng bực nó lắm, với lại tôi có thể đảm bảo có thể giết hẳn cho rảnh nợ luôn. Anh nhìn chỉ tay về phía Michell. -Cậu chỉ cần đảm bảo cô này không hoảng loạn và phóng cái xe xuống sông cho tôi là được.

-Tuyệt quá! Thế là tôi được xem cảnh chiến đấu hoành tráng luôn rồi. Michell nói chen vào với giọng đầy hào hứng. -Khi anh nói sẽ tìm cách chuồn đi nếu gặp lũ quái vật trên biển khiến tôi có chút hụt hẫng đấy.

-Cầu được ước thấy nhé! Nhưng cô không được xem đâu, lo lái xe và chạy khỏi đây càng xa càng tốt đến khi tôi liên lạc lại. Phải làm rắc rối như vậy vì con sói đã bám theo chúng ta một khoảng xa, tức nó đã coi chúng ta là con mồi tiềm năng rồi, giết nó sớm để phòng ngừa tình huống xấu về sau thôi. Tôi không muốn cảnh một ngày đẹp trời nó làm sập cầu rồi lội thêm hơn 60 cây số và dính thêm mớ vấn đề nữa đâu.

Michell gật đầu liên tục thể hiện sự đồng tình.

-Ừ hứ! Thế giờ chiến thuật của anh là gì để dụ nó đây?

-Cứ đi qua cầu, sau đó tắt chế độ tàng hình rồi bĩnh tĩnh lái xe theo hướng bên phải. Khi tôi nói chạy thì phóng xe thật nhanh, còn lại tôi sẽ lo liệu.

Sau khi thành công băng qua cây cầu, thiết bị tàng hình trên chiếc xe đã được tắt đi khiến cho nó từ từ hiện lên trong không gian. Cách chiếc xe vài độ trăm mét là hàng đống xác thịt lẫn máu tươi ngổn ngang ở khắp mọi nơi, trải dọc theo những dãy nhà lớn đổ nát, hoang tàn. Một vài lũ quái vật khi thấy vật thể lạ đang chuyển động trên đường, từ từ rời khỏi vị trí của mình và bắt đầu tiếp cận. Một con, hai con rồi đến ba con, những con quái vật khi thấy đồng loại của mình rời đi lập tức tò mò đi theo và phát hiện ra được chiếc xe đang di chuyển, chẳng mấy chốc ngay đằng sau xe đã là hàng trăm con quái vật bốn chân đang rình mò theo sau.

Ronan liên tục theo dõi tín hiệu của con quái vật lớn trên radar và quan sát phía sau xe thông qua gương chiếu hậu, thi thoảng là hé đầu một chút qua cửa kính để quan sát phía sau.

-Phần lớn các tín hiệu đều giống nhau, có vẻ đây là tổ của một con nào đó trước khi bị con sói chiếm lấy. Còn ngôi sao của chúng ta đang ngủ thì phải, nằm yên một chỗ từ đầu đến giờ.

Tiếp tục quan sát một lúc, anh phát hiện tín hiệu của sinh vật khổng lồ di chuyển qua lại tại liên tục một vị trí trong vài giây, sau đó ngừng lại và bắt đầu đuổi theo với tốc độ ngày càng nhanh. Lũ quái vật đang bám theo sau chiếc xe hiện tại cũng đã phát hiện ra điều gì đó bất thường, chúng trở nên manh động và lập tức tăng tốc lên như thể cố trốn chạy một điều gì đó. Michell liếc nhìn gương chiếu hậu thấy cả đàn đuổi theo ngày càng sát lại hơn, vội vàng nhấn chân ga để tăng khoảng cách trở lại với bọn chúng.

Ronan ngó đầu ra cửa sổ để quan sát tình hình, bỗng thấy từ phía xa là con sói khổng lồ đang đuổi theo sau. Nó liên tục dùng mũi hất tung lũ quái vật cản đường, đôi khi là tiện đớp lấy chục con để ăn bằng cái miệng khổng lồ để lấy sức, thậm chí là vừa chạy vừa liên tục nhảy bật lên cao để vượt qua chúng, chẳng mấy chốc đã đuổi gần sát nút. Anh lập tức ra hiệu cho cô.

-Ngay bây giờ!

Michell lập tức chỉnh số cao nhất và nhấn mạnh chân ga, toàn bộ động cơ trên xe lập tức được đẩy lên hết công suất. Chiếc xe lập tức phóng đi nhanh như cơn gió, xé toạc không khí xung quanh, dễ dàng cắt đuôi được đám quái vật có số lượng lên tới vài trăm kia. Nhưng với con sói, từng đó tốc độ của chiếc xe chưa thể làm khó được kích thước khổng lồ và sự nhanh nhẹn của nó, thậm chí việc không có đám quái vật lắt nhắt, thứ mà nó coi là đồ ăn dự trữ kia cản đường, khiến việc di chuyển trở nên dễ dàng gấp nhiều lần.

Chiếc xe liên tục lạng lách và di chuyển với tốc độ cao để tránh các vật thể xung quanh khiến chỉ riêng việc cố gắng ngồi yên trên ghế cũng trở nên khó khăn. Loay hoay để gỡ lớp giáp kim loại bên ngoài nhưng bất thành, Ronan nhanh chóng dùng bảng điều khiển để kích hoạt chế độ tháo gỡ khẩn cấp của bộ đồ, sau đó cắn chặt răng và cố hết sức để leo lên nóc xe thông qua cửa trên nóc, nơi đặt khẩu súng VSG.

Leo được lên trên là một chuyện, cố gắng để không bị rớt từ trên nóc xe với tốc độ kinh khủng này là một chuyện khác. Ở trên đây gió liên tục đập vào người như bị chọi cả khối gạch lớn, lực cản không khí liên tục đẩy anh đến sát đuôi xe từ khi nào không hay, phải cố gắng hạ trọng tâm sát hết mức có thể để không bị vô tình rơi xuống. Anh định nhấn nút kích hoạt bộ đồ cường hóa nhưng bỗng mọi thứ nhẹ tênh đến lạ, lực cản không khí không còn là trở ngại như lúc ban đầu, anh nhẹ nhàng và chậm rãi đứng thẳng người lên. Cảm thấy cơ thể có gì điều đó bất thường, Ronan nhìn vào hai bàn tay của mình, lúc này đã trở nên thô ráp với những ngón tay sắc nhọn, anh đã vô tình biến đổi cơ thể lúc nào không hay.

[Chắc vật lộn với chiếc xe khiến mất tập trung, thôi thì đỡ hơn là ở trong xe rồi bị kẹt.]

Bỗng thiết bị liên lạc đeo bên tai anh bất ngờ vang lên giọng của Michell đang hoảng loạn bên kia đầu dây.

-Anh vừa làm cái gì mà xe bị chậm đi luôn vậy, đừng nói sau khi anh biến đổi là cơ thể nặng thêm vài tấn nữa nhé?

Ronan đáp lại với một giọng trầm đục đến đáng sợ.

-Bình tĩnh đi! Xong liền bây giờ đây.

-Giọng anh thấp đến mức như nghe từ dưới địa ngục vọng lên vậy. Bây giờ anh tính làm gì thì nhanh lên, do anh tăng cân nên tốc độ xe bị chậm lại rồi này.

Con sói quái vật khi nhìn thấy sự xuất hiện của một sinh vật lạ bước từ trong chiếc xe khiến nó không khỏi bất ngờ, nhưng từng đó vẫn chưa đủ khiến nó hoảng sợ và lựa chọn bỏ chạy, thay vào đó là tiếp tục lao tới tấn công. Chiếc xe chậm lại rõ rệt cùng với tốc độ không có dấu hiệu suy giảm của kẻ săn mồi khiến khoảng cách với chiếc xe đang ngày càng được rút ngắn đi theo từng giây.

Ronan nhìn về phía con quái vật khổng lồ đang đuổi phía theo sau, sau đó anh bật nhẹ lên cao theo phương thẳng đứng rồi đáp xuống đất một cách nhẹ nhàng. Chỉ trong tích tắc nhỏ khi anh nhảy bật lên, chiếc xe lập tức trở lại trọng lượng ban đầu của nó, khôi phục tốc độ về mức tối đa và phóng đi mất hút phía sau lưng anh.

Con sói khi thấy có điều gì đó bất thường với sinh vật nhỏ bé kia lập tức dùng hết sức mình để hãm lại, nó cảm thấy được sự đe dọa khổng lồ từ thứ có kích thước chỉ bằng một con kiến so với nó. Một luồng sát khí không khác gì những con quái vật khổng lồ từ dưới đại dương sâu thẳm, mỗi lần lên bờ là mỗi lần một bình địa mới được tạo ra, những vị vua mà nó chỉ có thể chọn cách bỏ trốn ngay từ lúc bắt đầu trận chiến để bảo toàn mạng sống. Nhưng đến cả một con thú hoang dã cũng có lòng tự tôn của nó, không thể nào một sinh vật nhỏ bé như vậy lại có thể đe dọa đến tính mạng của nó được. Chính nó cũng vừa mới hạ gục được một con quái vật to đến gấp đôi bản thân cách đây không lâu, chứng tỏ sức mạnh của nó không phải dạng tầm thường, vậy mà lại chạy trốn một thứ bé tí ngang ngửa đống thức ăn dự trữ của mình như vậy sao. Bản năng sinh tồn và lý trí săn mồi đang vô cùng mâu thuẫn với nhau.

Ronan đứng sừng sững giữa con đường và nhìn vào cặp mắt dữ tợn của nó, sau đó lấy tay chỉ thẳng về phía mặt con sói.

-Mày, chó hư!

Như thể bị khiêu khích, nó lập tức ngừng lùi lại và thủ thế lao lên để tấn công. Ronan nhìn thấy con quái vật không có ý định chạy lập tức thở phào nhẹ nhõm.

-Cứ tưởng mày định chạy cơ, vậy thì đỡ mất công đuổi theo.

Khi đã sẵn sàng, con sói lập tức lao tới chếch về phía bên trái. Rút kinh nghiệm từ trận chiến lớn trước đây, nó chưa tấn công ngay mà phải thăm dò kẻ địch của mình để tìm ra điểm yếu.

Sau khi quan sát hướng chuyển động, Ronan hạ thấp người xuống và bật thật mạnh lên cao. [ẦM!] Nơi anh đứng lập tức vỡ toang thành nhiều mảnh theo mọi phía như một tấm kính vỡ. Anh lao về phía con quái vật như một viên đạn với tốc độ nhanh đến không tưởng, thu tay lại phía sau chuẩn bị thực hiện một cú đấm trực diện. Con sói cảm nhận được sự nguy hiểm, nhanh chóng dùng phản xạ của mình để nhảy bật theo hướng ngược lại trong khi vẫn đang di chuyển về phía trước, dự định dùng chân để thực hiện một cú tát hất văng mối nguy hiểm nhỏ bé kia.

Nhưng con sói không ngờ được, tốc độ của anh lại nhanh đến thế.

[BÙM!] Một tiếng nổ lớn vang lên, đầu con sói lập tức vỡ tan thành từng mảnh nhỏ, bắn tung tóe lên không trung và từ từ đáp xuống trở lại mặt đất, riêng phần mõm đã gãy đôi và rụng xuống đất trước khi bị xung chấn từ cú đấm phá vỡ thành nhiều mảnh. Những thứ nặng nề như mảnh xương, con mắt, phần não,…lần lượt rơi xuống trước và nằm rải rác ở khắp mọi nơi, cuối cùng là một cơn mưa máu đỏ nhanh chóng giáng xuống phủ kín mặt đường. Ronan không biết từ lúc nào đã chạy ra được tới đuôi con quái vật, dùng cái đuôi khổng lồ đầy lông để che chắn, tránh cơn mưa thịt dính vào người.

Lũ quái vật bốn chân kia cũng đã đuổi kịp tới chỗ của anh, khi ngửi thấy mùi thịt và máu tươi tỏa ra từ con sói chết, chúng trở nên điên loạn và lao tới nhanh hơn mặc kệ sự có mặt của một mối đe dọa đang ở ngay phía trước. Do kích thước nhỏ nên hầu hết thức ăn của chúng là xác những sinh vật khác hoặc đồ thừa từ những con quái vật lớn hơn, chúng chưa từng thấy một bữa ăn thịnh soạn và tươi sống như vậy trong một thời gian dài, sự thèm khát lúc này là vô cùng mãnh liệt.

Trong đám quái vật đuổi theo lần này có thêm sự xuất hiện của đám sói con, kích thước đã lớn hơn nhiều so với lần gặp trước, nanh vuốt nhìn cứng cáp hơn rất nhiều. Khi nhìn thấy mẹ chúng chết từ phía đằng xa, lũ sói lập tức lao nhanh tới nhưng nhanh chóng dừng lại khi phát hiện một con quái vật đáng sợ đứng trước xác mẹ của chúng. Con quái vật đó đang toát ra đằng đằng sát khí ngang với lũ quái vật khổng lồ từ ngoài biển mà chúng nhìn thấy trước đây, những sinh vật mà kích thước phải lớn hơn sói mẹ của chúng gấp nhiều lần, khiến mẹ của chúng không dám mon men đến lại gần cho dù chỉ là vài mét. Bản năng chúng đang mách bảo không nên tiến lại gần hơn.

Quan sát xung quanh một lúc, các giác quan của anh cảm nhận được sự hiện diện của nhiều con quái vật khác đang ở không xa xung quanh đây, quả nhiên chúng đã bị thu hút bởi tiếng ồn từ lũ quái vật, bây giờ có thể là mùi máu tươi từ con sói này. Để tránh con đường này trở thành một cái tổ mới cho đám sinh vật khác rồi gây khó khăn cho việc di chuyển về sau, Ronan trong trạng thái quái vật hít một hơi thật sâu và gầm lên một tiếng rõ to như cách bọn quái vật dùng để thị uy sức mạnh của mình, cảnh cáo cho lũ quái vật đang rình mò kia rằng địa phận này là của anh.

[RAAARGH!] Tiếng gầm đầy uy lực vang xa đến độ không chỉ Michell có thể nghe thấy từ trên xe ở khoảng cách xa, mà còn đi tiếp một quãng dài đến tận chiếc Pegasus chỉ trong một thời gian ngắn sau đó. Lũ quái vật mất trí vì đói bị tiếng gầm thị uy làm cho hoảng sợ, chúng nhanh chóng tỉnh táo lại và nhận ra chỗ thức ăn thịnh soạn này đã có chủ, nhanh chóng quắp đuôi chạy theo hướng ngược lại để trở về tổ của chúng. Lũ sói con lúc nãy bị sát khí của anh làm cho thất thần và đứng yên một chỗ như trời trồng, giờ lại bị tiếng gầm dọa sợ cho mất mật, vội vàng quay lưng bỏ chạy đi.

[VÚT!] Âm thanh không khí bị xé ra ngay sau khi tiếng gầm kết thúc, cũng là lúc anh biến mất dạng.

~ ~ ~ ~ ~

Chiếc xe đã chạy được một khoảng xa kể từ lúc Ronan bắt đầu hành động. Michell bắt đầu cảm thấy lo lắng khi anh hành động một mình như vậy, cô nhả dần chân ga để giảm tốc độ xuống, mắt liên tục liếc mắt nhìn về phía radar để ngóng tình hình của anh. Tokita khi thấy như vậy liền nhanh chóng trèo lên ghế phụ để quan sát radar đồng thời trấn an cô.

-Chúng ta có nên quay xe lại và đón anh ta không? Nhỡ đâu gặp chuyện gì thì chúng ta khó xử với nhóm Kamikaze lắm.

-Cô hãy hít thở đều vào, bình tĩnh đi! Anh ấy biết rõ định làm gì nên sẽ không có chuyện xấu đâu, cùng lắm anh ấy sẽ trốn đâu đó rồi mò được trở lại chiếc Pegasus thôi.

Một tiếng gầm lớn bất ngờ vang lên đến từ phía sau, thiết bị radar xác định được vị trí nguồn âm thanh gần với vị trí Ronan bước xuống xe cách đó vài chục mét, xung quanh đó là tín hiệu của lũ quái vật nhỏ hơn đang dần rút lui. Sự lo lắng của cô lập tức đẩy lên đỉnh điểm, tay bắt đầu run không ngừng trên chiếc vô lăng, sự hoảng loạn dần hiện rõ trên gương mặt. Cảm xúc trở nên hỗn loạn, cô vừa sợ vừa hối hận vì đã không cản anh lại.

-Quay qua nhìn tôi này, Michell. Nhìn kĩ vào mắt tôi này!

Tokita lập tức ngăn cô lại trước khi cô hành động bất cẩn. Cậu lấy tay mình đặt vào vai cô và nắm một cách chắc chắn, sau đó nhoài người khỏi ghế để đưa sát mặt của cậu lại đủ gần để cô có thể nhìn thấy, cố gắng lấy sự bình tĩnh của cậu để sốc lại sự tỉnh táo cho cô.

-Từ từ Michell, tôi biết cô định làm gì và tôi cũng định làm như vậy. Tín hiệu vẫn thu được bình thường, anh ấy vẫn chưa chết đâu. Chúng ta sẽ quay trở lại để giúp anh ấy, nhưng tôi cần cô phải bình tĩnh lại rồi nhanh chóng lên kế hoạch tiếp cận, chúng ta không đều không muốn ai chết đúng không.

[RẦM!] Trên nóc chiếc xe bỗng xuất hiện một tiếng động lớn, tốc độ của chiếc xe lập tức giảm xuống đi đáng kể, trên radar hiện lên một tín hiệu kích thước chỉ bằng khoảng 4 người trưởng thành nhưng lại có mức năng lượng khổng lồ.

Thiết bị đầu cuối của cả hai lập tức kết nối với tín hiệu từ thiết bị của Ronan, đầu dây bên kia vang lên âm thanh quen thuộc đầy đáng sợ

-Mở thùng xe để tôi chui vào đi.

-Cái gì vậy, tên chết tiệt này! Mới chưa đầy một phút, đúng hơn là kể từ khi anh xuất hiện trên nóc xe thì mới chỉ 40 giây thôi đấy, anh biết tôi lo thế nào không vậy. Lúc nghe thấy tiếng gầm đó, tôi nghĩ anh gặp chuyện rồi cơ.

-Ừ, nghe được tiếng tim cô đập loạn xạ vì sợ và tiếng tay chân run cầm cập đập vào xe là tôi hiểu rồi. Giờ mở cửa thùng xe để tôi chui vào đi.

-Sao anh không biến hình lại và chui vào đi, sợ tôi nhìn thấy của quý của anh à, tưởng anh phải mặc một cái quần làm từ chất liệu siêu co giãn chứ?

-Tôi có mặc đồ. Mới biến đổi được một chút nên phải mất một lúc để quen với trạng thái hiện tại, sau đó mới có thể biến đổi sang nhân dạng được. Nên làm ơn, mở thùng xe ra đi! Bây giờ gió lùa qua mấy khe hở trên lớp da sần sùi khiến tôi cảm thấy không thoải mái lắm.

-Được rồi, để tôi kiếm xem nó ở đâu.

-Cô làm ra nó mà giờ phải tìm à!

-Trên đây có hàng tá nút đấy, quý ngài khó tính! Tôi chỉ phụ làm chiếc xe chứ có lái trước lần nào đâu.

[Xoạch!] Cửa thùng xe bật mở sang hai bên, Ronan nghe thấy âm thanh từ từ leo vào bên trong. Cảm giác lúc này đối với anh thật tốt, nhất là sau khi mất tới vài phút ngồi khoanh chân như tượng bên trên nóc xe vì không tìm được tư thế nào khác thoải mái hơn, chỉ để chờ cô thử toàn bộ nút trên bảng điều khiển.

Dù đã vào được bên trong nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, anh mất một lúc mới có thể điều chỉnh tư thế sao cho vừa vặn với thùng xe cùng đống đồ đạc, làm việc đó với khối lượng cơ thể lớn khiến chuyển động của chiếc xe ảnh hưởng ít nhiều.

Sau khi thấy anh yên vị một chỗ hồi lâu và ổn định được tay lái, Michell ngoái nhẹ đầu về phía sau để nói chuyện với anh.

-Thế...giờ chúng ta làm gì đây?

-Cứ lái xe men theo con đường nào gần biển! Chúng ta sẽ đi do thám khu vực quanh đây trước tiện thể kiếm chỗ nào đó trông đủ an toàn để dạy cô cách dùng súng, mà lỡ gặp người còn sống ở đây đừng bép xép tiếng anh với họ là được, nếu cô không muốn bị bắt vào nhà thổ hoặc mấy chỗ bán nội tạng.

-Ờ được rồi, không cần phải dọa tôi vậy đâu! Thế...tiếng gầm ban nãy là gì vậy, con quái vật hét lên trước khi chết à? Cô liếc mắt nhìn vào màn hình máy quét. -Trên radar hiển thị một đống quái vật quanh chúng ta rồi này. May là chúng đang đứng yên, theo như cách anh nói thì chúng đang rình mồi.

-Là tôi làm. Lũ quái vật trong rừng đã bị đánh động từ lúc chúng ta rượt đuổi với cả đàn kia rồi, do thấy con sói nên chúng không dám tiến sát hơn, sau khi giết nó thì tôi hét lên để thị uy thôi.

-Tôi tưởng anh không gọi nhóm Kamikaze vì tránh đánh động với đám quái vật đó?

-Việc lũ quái vật bị đánh động là chuyện tất yếu sẽ xảy ra nếu chúng ta quyết định giết con sói đó dù muốn hay không, vấn đề là nếu một con quái vật bị một con quái vật khác giết sẽ không gây náo động xung quanh bằng việc dùng súng đạn để tiêu diệt, những âm thanh bất thường rất dễ thu hút đám quái vật hiếu kì tới gần để kiểm tra. Chưa kể việc tôi đã đưa ra cảnh báo cho lũ quái vật xung quanh không dám bén mảng đến gần.

-Không ngờ giết một con quái vật cũng phiền phức thật nhỉ.

-Cô không phiền hãy để tôi yên một lúc, tôi cần phải tập trung nghỉ ngơi.

-Tôi biết mà, chỉ hỏi thế thôi. Giờ tôi sẽ để yên cho anh nghỉ.

Trong khi đó tại chiếc Pegasus.

Tiếng gầm của Ronan sau vài phút đã vang tới tận chiếc Pegasus, Lucas đang chơi điện tử giả lập bất chợt nghe thấy được. Âm thanh cậu nghe đủ to và rõ dù vẫn đang đeo tai nghe. Khi loạt âm thanh chấm dứt, lo sợ chuyện chẳng lành, cậu nhanh chóng chạy ra khỏi phòng và tới khoang lái nơi Kamikaze đang ở.

-Anh nghe thấy tiếng đó không, nó nghe như tiếng gầm của một con con sư tử kéo dài ấy, anh kiểm tra thấy quanh đây có con quái vật nguy hiểm nào không?

-Vị trí âm thanh trùng với vị trí của Ronan, có vẻ anh ta rời khỏi xe để xử lý một con quái vật, sau đó gầm lên để dọa đám quái vật xung quanh.

-Cái gì? Làm sao anh biết rõ thế!

-Thiết bị định vị, tôi gắn chúng ở khắp mọi nơi, tôi cũng có thể truy cập vào chiếc xe phụ trợ kia để theo dõi xung quanh.

-Tôi tưởng anh không thể liên lạc với họ từ khoảng cách xa chứ do ảnh hướng của Green Dome chứ, vậy cái máy thu phát trên xe để làm gì?

-Green Dome chỉ chặn kết nối từ bên ngoài vào hoặc từ trong đi ra, còn bên trong vẫn có thể liên lạc với nhau bình thường. Kết nối này chỉ là một chiều dùng sóng phát ra từ chiếc Pegasus, tôi có thể theo dõi, nghe và quan sát xung quanh nhưng họ không làm ngược lại được nếu không bật máy thu phát. Mục đích tôi làm vậy để nắm rõ tình hình xung quanh và tuyến đường họ đi thôi, lỡ có chuyện gì nguy hiểm thì không cần thiết bật thiết bị để cầu cứu.

Lucas nghe vậy liền nổi cả da gà.

-Thôi thôi, giải thích vậy là tôi hiểu rồi! Anh đang làm tôi thấy sợ đấy.

-Chỉ vì sự an toàn của mọi người thôi, nếu không còn thắc mắc gì thì về phòng chơi điện tử tiếp đi.

-Tôi không biết anh có ý tốt hay không, nhưng đừng theo dõi lúc tôi đang làm mấy chuyện tế nhị đấy.

Nói xong cậu rời khỏi khoang lái, cánh cửa sau lưng từ từ khép lại. Kamikaze khi thấy cậu trở về phòng nghỉ, chậm rãi quay người về vị trí cũ và mở màn hình giám sát.

~ ~ ~ ~ ~

Sau vài giờ di chuyển trên tuyến đường gần biển và thăm dò xung quanh, chiếc xe đã dừng chân tại một bãi biển họ thấy yên bình nhất, ít nhất là không thấy dấu hiệu của đám quái vật ở khoảng cách quá gần.

Khi đã xác nhận mọi thứ đã an toàn, Michell chạy thẳng tới một khu đất lớn gần bờ biển với xung quanh là các công trình đổ nát. Cô cởi bỏ bộ đồ kim loại chật chội, lấy khẩu tiểu liên VSSMG được đưa cho và nạp hộp đạn vào khẩu súng.

Khẩu súng do được chế tạo để chiến đấu với quái vật nên nặng hơn hẳn những gì cô nghĩ lúc cầm nó khi mặc giáp và càng nặng hơn khi hộp đạn được thêm vào, do bộ đồ bảo vệ cô mặc được thiết kế một bộ khung trợ lực kèm theo bên trong để hỗ trợ chuyển động và giúp tăng cường sức mạnh ở một mức độ nhất định, nếu không có bộ đồ tức là mọi thứ sẽ trở về trọng lượng thật sự của nó. Điều này nhắc nhở cô về sự đáng sợ của của lũ quái vật có thể sẽ chạm mặt trong tương lai, do vậy Michell càng nắm chặt khẩu súng mà cô sẽ đặt toàn bộ mạng sống của mình vào đó, với khuôn mặt cực kì nghiêm túc khác hẳn so với mọi khi.

Nhìn thấy cô như vậy khiến Ronan cũng trở nên nghiêm túc, rồi nói chêm vào bất chấp cảm giác hiện tại của cô.

-Xong khẩu tiểu liên đó thì tôi sẽ chỉ cô súng trường tấn công của tôi, sau đó là súng lục, rồi súng trường năng lượng...! Đấy sẽ là những vũ khí khác mà cô sẽ được học khi sửa lại được bộ đồ vừa vặn cho cô.

Nghe một loạt vũ khí khiến cô bắt đầu ngán ngẩm, gương mặt nghiêm túc dần biến mất.

-Tôi sẽ học hết nên đừng kể nữa, anh không thấy tôi đang cố nghiêm túc à? Mất bao lâu mới vô được tâm trạng như thế này mà anh lại phá.

-Rồi rồi! Bắt đầu thôi, Michell, chuẩn bị súng đi.

Biểu hiện của Michell lập tức trở nên nghiêm túc, nhưng vì chưa được luyện tập sử dụng súng bất kì lần nào trước đây, nên cô cũng không biết cách cầm súng sao cho đúng. Bởi vậy, cô chỉ có thể bắt chước những hình ảnh mơ hồ cô xem trên những bộ phim trước đây.

[Tạch! Tạch! Tạch!] Tiếng súng đột nhiên vang lên bên cạnh trong khi Michell đang loay hoay cầm khẩu tiểu liên của mình. Cô quay sang bên cạnh thấy Ronan đang một mình bắn súng vào một chỗ nào đó ở xa thay vì hướng dẫn cô, anh đang bắn vào vài viên đá nhỏ cách đó khoảng 300 mét.

[FUK! Hai trên ba, mình lụt nghề thật rồi.]

-Này, anh có chỉ tôi không đấy! Xem tư thế này của tôi đã đúng chưa?

-Tư thế của cô sai rồi. Phải giữ chắc bằng cả khẩu súng bằng cơ thể của mình như tôi này.

Nhận ra mình trách lầm anh, cô nhanh chóng sửa tư thế theo giống Ronan.

Sau một hồi lâu chỉnh tư thế sao cho giống nhất bằng khẩu súng nặng trịch trên tay, Ronan trông thấy cô từ xa đã tương đối ổn, bước tới gần để quan sát kĩ hơn và chỉ ra những chỗ quan trọng không đạt yêu cầu. Từ việc điều chỉnh cánh tay và hông của cô, giải thích nơi nên đặt sức mạnh và trọng lượng của mình vào.

Quá trình luyện tập tư thế cầm súng tốn hơn một giờ, chỉ để đảm bảo cô không làm gãy xương hay trật khớp khi bắn súng, mặc dù chưa bắn một viên đạn nào nhưng từng đó đã khiến cô cảm thấy mệt mỏi rồi. Nhưng nhờ có lời giải thích và phân tích của anh, tư thế của Michell đã tốt hơn rất nhiều so với ban đầu.

Trông cô không còn giống như một tay mơ nữa, Ronan gật đầu hài lòng, sau đó anh tìm một viên đá và đặt trước mặt cô một khoảng xa.

-Cô khá đấy, hiếm người nào học tư thế nhanh vậy đâu, nhìn đơn giản vậy thôi chứ có người phải mất đến vài ngày. Cứ giữ nguyên tư thế này, tiếp theo là bắn vào viên đá to đằng kia đi!

Ronan chỉ tay về khối đá mình vừa đặt. Cô liền tập trung mắt, cố gắng nhìn vào thứ tay anh đang chỉ phía trước mình, phải mất một lúc cô có thể nhìn thấy được nó là gì. Hòn đá tuy không nhỏ nhưng ở khoảng cách hơn 100 mét như thế này, kích thước của nó không hơn gì một dấu chấm mực, thậm chí mờ mờ ở phía xa.

-Anh bắt tôi bắn vào cái chấm tí tẹo nhô lên khỏi mặt đường đó à? Súng còn không có ống ngắm nữa.

Anh nhìn lại khối đá mình vừa đặt, nhận ra ở khoảng cách này khá khó với một tân binh như cô, nhưng anh có đem một thứ có thể giúp cô được.

-Tôi có đem thiết bị hỗ trợ đây.

Anh lấy ra từ trong túi mình một thiết bị giống như chiếc kính đeo mắt và đưa cho cô, sau đó lấy một thiết bị khác trông như ống ngắm laser rồi gắn vào nòng súng.

Michell đeo chiếc kính lên, đột nhiên một khung hình chữ nhật hiện lên với một vòng trong bên trong cái khung đó. Khi cô tập trung ánh mắt vào vòng tròn, tầm nhìn của cô bỗng phóng lớn hướng đến điểm đó cho tới khi cô nhìn rõ mới dừng lại. Cô hào hứng quay qua nhìn anh, tầm nhìn lập tức trở lại bình thường như thể cô đang dùng một chiếc ống nhòm có thể tự động điều chỉnh. Như hiểu rõ được cơ chế và thích thú trước khả năng thu phóng hình ảnh mượt mà của món đồ mới mẻ này, cô liên tục đưa đầu quay theo mọi hướng để quan sát xung quanh, tầm nhìn và hình ảnh liên tục phóng to thu nhỏ khiến cô cảm thấy vô cùng phấn khích.

-Bình tĩnh đi! Tôi biết là cô thấy nó thú vị, nhưng cô cứ quay mòng mòng với thiết bị đó thì....

[ỌE!] Chưa kịp dứt lời, Michell đã ngã gục xuống đất và liên tục nôn, hai tay cố gỡ chiếc kính. Đầu óc cô lúc này chao đảo, tầm nhìn liên tục bị rối loạn, cô cố gắng nhắm chặt mắt lại để thiết bị không điều chỉnh lại tầm nhìn của mình.

-Cô mới dùng nên chưa quen hoạt ảnh chuyển đổi xa gần, chưa kể còn quay như chong chóng thế thì nôn là phải. À mà tên thiết bị này là S-CEG, chức năng như cô thấy rồi đấy, thay đổi tầm nhìn và một vài thứ khác khi não cô bình tĩnh lại sẽ thấy.

-Anh có thuốc giảm đau đầu không, tôi chóng mặt quá?

-Không cần đâu, cứ nằm đó vài phút là sẽ ổn thôi.

Một lúc sau cô đã ổn định lại và đứng lên, cầm theo khẩu súng bên mình. Lúc này, một chấm đỏ lại hiện lên bên trong khung chữ nhật của chiếc kính, và một tia màu xanh kéo dài từ ống súng nối với chấm đỏ. Khi cô di chuyển khẩu súng, chấm đỏ cùng tia màu xanh liên tục thay đổi.

-Nếu cô thắc mắc thì chấm đỏ là điểm rơi của viên đạn, còn tia màu xanh là đường đạn ước tính thu được từ thiết bị tôi vừa gắn lên nòng súng. Nếu cô căn chỉnh điểm đỏ đó so với mục tiêu và bóp cò thì cô có thể sẽ được một phát bắn chuẩn đấy.

Michell thấy vậy lập tức nở một nụ cười tự mãn.

-Các anh có mấy con hàng xịn này rồi thì đi tập huấn với nhập ngũ làm gì nhỉ? Chỉ việc giữ súng và bóp cò thì một đứa tay mơ như tôi cũng làm được.

-Vậy cô bắn viên đá ban nãy đi, bán kính của nó to gấp rưỡi một cái đầu người đấy, khi nào cô bắn trúng tâm của nó thì tôi sẽ xem xét lại câu vừa rồi. Kích thước của nó ngang loại quân đội dùng để đào tạo tân binh dùng thước ngắm trên súng thôi đấy.

Cô coi đó như một lời thách thức, lập tức tìm hòn đá thông qua thước ngắm của khẩu súng. Nhưng tầm nhìn thông qua thước ngắm thực sự rất hẹp và tảng đá nằm ở ngoài phạm vi nhìn thấy của cô. Thật khó để tìm thấy nó.

Quay trái quay phải một hồi cô mới nhìn thấy mục tiêu, dù đã ngắm được viên đá nhưng điểm màu đó đang liên tục rung lên liên hồi theo mọi phương không xác định. Michell cố gắng hết sức, gồng mình giữ chặt khẩu súng để làm cho chấm đỏ chỉ thẳng vào hòn đá và bóp cò. Một tiếng súng vang lên, khẩu súng giật lại làm cô ngã về phía sau, nhanh chóng rơi vào tình trạng hỗn loạn. Viên đạn bắn ra từ họng súng, bay với tốc độ xé gió.

Nhưng rồi viên đạn bay sượt qua bên cạnh hòn đá, bay thẳng ra biển và biến mất.

-Thế nào, dễ không?

-...Tôi bắn trượt rồi.

-Nên thứ quân nhân chúng tôi học là để đảm bảo viên đạn chắc chắn sẽ bắn trúng. Giờ hãy thử lại đi! Giữ nguyên tư thế thật chắc chắn, nhắm chuẩn và bóp cò. Trong một trận chiến, thứ cô sẽ bắn không đứng yên như hòn đá vừa rồi đâu, chuyển động cũng không hề đơn giản. Luyện tập và cố gắng để tiêu diệt mục tiêu bằng một phát bắn, hoặc tối thiểu cũng phải vô hiệu hóa được chuyển động, nếu không người sẽ chết là cô.

Nói xong, anh thao tác trên thiết bị đeo tay của mình.

-Thiết bị đã khóa mục tiêu rồi, giờ thì cô sẽ không phải lo tìm lại hòn đá đâu, cứ bắn đến khi nào trúng viên đá là được, sớm thì tôi sẽ đổi viên đá nhỏ hơn để cô tập tiếp.

Cô quay lại tìm viên đá, quả nhiên là nó đã được khóa mục tiêu bằng một vòng tròn đỏ ở xung quanh. Trên chiếc kính cũng hiển thị một con số, khi cô quay đầu ra chỗ khác, con số hiển thị cũng dần lớn lên.

Michell liên tục bắn trong khi tập trung vào mục tiêu. Nhưng không có một phát bắn nào trúng cá, hay nói cách khác, không có một phát bắn nào là bay gần mục tiêu như phát đầu tiên chứ đừng nói là trúng. Hầu hết phát đạn đều lệch theo xu hướng ngày càng xa hơn so với mục tiêu. Mỗi khi cô sai tư thế, Ronan sẽ nhắc nhở và sửa tư thế bắn lại.

Sau một giờ cứ ngắm rồi bắn như vậy, Michell mới bắt đầu có thế nhìn thấy viên đạn trong tầm nhìn của cô thông qua thiết bị ngắm, cơ thể đã mệt mỏi rã rời khi giữ khẩu súng nặng trịch như vậy trong một tư thế cố định, nhưng không hề có ý định từ bỏ. Ronan khi thấy tư thế của cô đã tương đối ổn định, không còn sai lặt vặt sau mỗi phát bắn mới yên tâm vác khẩu súng của mình lên để tập bắn cùng với cô, nhưng ở một trình độ cao hơn nhiều.

Giọng Tokita bỗng phát ra từ thiết bị đầu cuối, cậu lúc này đang ở trong xe, được đậu ở cách xa chỗ tập luyện để dễ dàng trông chừng xung quanh.

-Em nghĩ lý do đưa Michell ra đây và dạy bắn súng chỉ là cớ để anh có thời gian tập luyện thôi, đúng chứ?

-Sao cậu nghĩ thế? Trong thời gian rảnh thì cũng phải làm gì đó chứ, tôi là sinh vật sống mà.

-Vì em thấy anh bắn thậm chí còn nhiều hơn cả Michell, trong khi cô ấy loay hoay bắn được 10 phát thì anh thay cả băng đạn rồi.

-Ừ thì cũng có vấn đề gì đâu, tôi cũng thường xuyên để mắt đến cô ta mà. Giúp đỡ khi cần thiết thôi, chứ tôi đâu phải bảo mẫu hay mấy gã chuyên soi mói quá mức.

-Ừ, cũng đúng! Vậy hai người luyện tập vui vẻ, em ở trong đây khá chán nên kiếm chuyện để nói thôi.

-Từ từ đã! Để tôi hỏi nốt cậu cái này. Ronan nói chen vào. Về chuyện biến đổi sơ bộ một vài phần cơ thể. Tôi muốn thử cái đó, tất nhiên không phải là lúc này. Theo cậu thấy nó có khả thi với thời gian luyện tập ngắn không?

-Ừm….Cậu ngập ngừng một lúc. Theo em thấy thì nó phụ thuộc nhiều vào khả năng chịu đựng và sự tập trung cao độ, chỉ cần sơ xuất là tự hủy hoại cơ thể ngay. Biến đổi kiểu đó rất đau, nếu mới tập chắc chắn là sẽ bị thương nặng đấy. Phần lớn sau khi tập kiểu đó xong thì em phải chuyển thành hình dạng quái vật hẳn để cơ thể tái tạo lại, còn tình hình bây giờ thì không dễ vậy đâu.

Nghe được điều đó khiến Ronan chìm trong suy nghĩ một lúc lâu, phải mất vài phút sau anh mới đáp lại cậu.

-Được rồi! Tôi chỉ cần biết như vậy thôi. Cậu cứ tiếp tục công việc của mình đi.

Michell cứ tập luyện như vậy đến khi mặt trời chạm tới đường chân trời ở phía Tây. Những phát bắn trở của cô đã trở nên tốt hơn. Nhờ sự giúp đỡ của Ronan, ít nhất cô cũng đã khiến anh phải thay cục đá mới sau gần 200 phát bắn từ khoảng cách 100m.

Lúc Michell luyện tập xong và trở lại chiếc xe, trời lúc này cũng đã gần tối, việc do thám cũng bị hoãn lại để nghỉ ngơi. Do là buổi tập luyện đầu tiên, việc chưa quen với hoạt động mới khiến cơ thể Michell nhễ nhại mồ hôi hơn bình thường, thậm chí còn có thể nhìn lờ mờ thấy hoa văn của bộ đồ nội y hằn lên lớp áo lót thể thao màu đen bên ngoài.

Bộ đồ đầy bụi bặm và ướt sũng mồ hôi, Michell không dám vào xe vì sợ sẽ làm ướt ghế ngồi và việc ngồi lên một chiếc quần ẩm ướt khiến cô không được thoải mái. Chưa kể mùi mồ hôi lẫn với mùi cơ thể sau đó sẽ bốc lên và ám khắp chiếc xe vì nó luôn trong tình trạng đóng cửa sổ và dùng máy điều hòa.

-Các anh, tôi sẽ nghỉ ở bên ngoài cho đến khi đồ khô lại, ít nhất là cho đến khi chiếc quần lót bên trong khô lại một chút.

-Không sao đâu, cứ vào trong xe đi, bọn tôi sẽ ra ngoài. Tokita đáp lại. Nếu cô thấy bộ đồ ướt quá thì có thể đưa nó cho tôi, tôi sẽ nhóm lửa để hong khô nó lại cho cô, đảm bảo như mới dù không cần giặt.

Dù cơ thể mệt mỏi và rệu rã, Michell vẫn đành phải từ chối, cô không muốn vấn đề của mình làm ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của hai người.

-Ấy không, làm vậy phiền các anh quá. Tôi nghĩ các anh không được nhóm lửa để tránh bị tấn công chứ?

-Không sao đâu, không có quái vật ở khoảng cách nguy hiểm xung quanh đây, nhóm một đám lửa nhỏ không thu hút quá nhiều sự chú ý đâu.

Bỗng cậu leo qua ghế sau để lục lọi đồ đạc, loay hoay tìm một thứ gì đó.

-Tôi có đem vài cái khăn sạch này, cô có thể ngồi đệm lên nó cũng được, không sợ bẩn ghế hay dơ mông cô.

Ronan đang lấy đồ từ thùng xe, tai vô tình lắng nghe được cuộc trò chuyện. Ngó qua nhìn thấy cô có chút phân vân cùng gương mặt mệt mỏi, anh liền nói chêm vào.

-Nghe lời thằng Tokita đi! Vào trong xe, lấy cái khăn đó lau người rồi ném bộ đồ ra cho nó sấy, tôi không muốn cái xe ám mùi của cô đâu. Tôi chắc không ai muốn lái xe với cái quần trong ướt, đúng chứ? Chưa kể còn dễ bị nấm nữa, xe này không đem đồ trị nấm đâu.

Cô vào trong xe với vẻ ngại ngùng, một lúc sau cô để đống đồ của mình ra bên ngoài lẫn trong đó cả nội y. Sau khi dùng khăn lau khô cơ thể và ngồi một lúc với chiếc máy điều hòa, sự mệt mỏi của cô dần biến thành cơn buồn ngủ. Nhận thấy đôi mắt không thể gượng mở được thêm, cô ngả ghế xuống và ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Tokita nhặt vài khúc gỗ nhỏ làm củi và nhóm lửa lên, làm một khung treo nhỏ với một chân là của chiếc xe, sau đó treo đống đồ Michell lên giàn để hong khô. Ronan lôi vài hộp đồ ăn ra và đặt luôn vào trong đống lửa để hâm nóng chúng.

Khi thức ăn đã chín hẳn, Tokita đưa một hộp đồ ăn để cô ăn cùng nhưng khi gọi không thấy phản hồi. Tưởng có chuyện không lành, cậu vội vàng mở cửa xe để kiểm tra nhưng thấy cô đã ngủ say như chết. Tokita sau đó kiểm tra sơ qua sức khỏe xem cô có bất kì vấn đề gì không, sau khi nhận thấy cô không có dấu hiệu bất thường gì, cậu nhanh chóng lấy một chiếc khăn lớn và đắp lên người cô như một chiếc chăn.

~ ~ ~ ~ ~

Vào ngày hôm sau, cả nhóm khi hoàn thành việc trinh sát vào buổi sáng đã quay lại bờ biển cũ để luyện tập. Do nhận thấy Michell trông rất mệt mỏi sau buổi tập hôm qua, Ronan đã chuyển một bài tập khác cho cô, đó là bảo dưỡng khẩu súng tiểu liên VSSMG tại xe. Anh dùng phần sàn của thùng xe là nơi đặt các bộ phận sau khi được tháo rời. Do không biết bảo dưỡng súng đúng cách, nên cô phải theo chỉ dẫn của Ronan.

-Khẩu súng là sinh mạng của cô lúc này. Bảo dưỡng khẩu súng không cẩn thận tức là cô đang xem nhẹ mạng sống của mình. Nhớ lấy điều này và bảo dưỡng cho tốt vào. Hãy đối xử nó tốt như đối xử với chiếc Pegasus vậy.

-Tôi làm ở bộ phận bảo trì đấy, không cần dặn mấy thứ hiển nhiên vậy đâu.

Trong khi nhận được nhiều lời cảnh báo từ Ronan, Michell cố gắng hết sức để bảo dưỡng khẩu súng với phong thái nghiêm túc. Cô tháo rời khẩu súng ra và bảo dưỡng riêng cho toàn bộ các bộ phận nhỏ. Nhìn qua Ronan, anh cũng tháo khẩu súng của mình ra để bảo dưỡng chúng như một cách để khích lệ tinh thần cho cô. Việc bảo dưỡng từng bộ phận được thực hiện vô cùng bài bản và cẩn thận, nhưng khi lắp ráp lại, cô lại vô tình bỏ sót một số bộ phận nhỏ. Bởi vậy, Michell lại tháo khẩu súng và lắp lại với một chút bối rối. Mặc dù ban đầu có sai vài lần và thiếu vài bộ phận, nhưng dần dần số bộ phận cô để sót lại ngày một ít đi, tốc độ tháo lắp cũng trở nên thuần thục và nhanh hơn rất nhiều.

-Khoản bắn súng trông có vẻ tệ nhưng cái gì liên quan đến tháo lắp cô có vẻ tốt phết, đúng là dân sửa chữa có khác.

Michell nở nụ cười nhẹ.

-Hiểu theo một cách gián tiếp thì tôi cũng tạo ra khẩu súng này mà.

Michell liên tục tháo khẩu súng ra và lắp lại. Sau vài lần tháo ra lắp vào không để sót lại bất kì một bộ phận, cô bóp cò để kiểm tra súng có hoạt động bình thường, nhưng kết quả trả về là con số không. Sau khi thấy cô loay hoay lâu như vậy, Ronan đã cho một số gợi ý. Cứ thế Michell lại tiếp tục lao vào cuộc chiến khó khăn, khi cuối cùng cũng cô hoàn thành xong công việc bảo dưỡng và đảm bảo khẩu súng hoạt động bình thường sau nhiều lần tháo lắp liên tục, kiểm chứng xem mình thật sự đã lắp chuẩn hay do ăn may, trời cũng đã về chiều.

-Với tốc độ này thì cô sẽ quen với việc bảo dưỡng khẩu súng này nhanh thôi, lúc đó cô chỉ cần cầm là biết phải lắp vào đâu rồi. Được rồi, hôm nay chỉ tập thế.

Michell nhìn anh đầy khó hiểu.

-Chỉ vậy thôi sao, không tập bắn súng à?

-Tay cô cầm mỗi mấy bộ phận nhỏ để bảo trì còn run như bê mới đẻ thì cầm súng nỗi gì. Nay chỉ vậy thôi! Thay đổi bầu không khí là rất quan trọng khi học xong kiến thức mới, não cần thời gian để xử lý và đưa thông tin mới vào trong bộ nhớ của mình. Giờ ta đi trinh sát tiếp, còn hơn hai giờ nữa trời mới tối. Tối cô muốn chọn hoạt động giải trí gì cũng được, trừ làm ồn.

Michell nghe vậy nhanh chóng gật đầu lia lịa đồng ý.

Tại chiếc Pegasus, Lucas sau cả ngày ngồi chơi điện tử đã trở nên chán nản, tay chân ngứa ngáy muốn hoạt động. Thậm chí cả việc ngủ nướng vốn là việc cậu luôn muốn là trước đây, hiện tại còn không làm được vì cậu đã ngủ nhiều đến độ còn chẳng thể buồn ngủ nổi. Như Kamikaze và Reinhard luôn có những việc khác để làm mà không bắt buộc phải ra ngoài, như đọc sách và nghiên cứu chế cháo thứ gì đó giết thời gian, còn cậu lại không.

Sự buồn chán tích tụ dần lên đến đỉnh điểm, adrenaline từ những cuộc chạm trán nảy lửa với quái vật không thể nào bù đắp được bằng những trò chơi điện tử chán ngắt, nó thậm chí còn không đã tay bằng một phần mười như những gì cậu trải nghiệm thực tế. Cuối cùng sự chán nản đã đánh bại cơn lười nhác, cậu quyết định ra ngoài thăm dò một mình trong làn sương mù bao phủ Le Havre, chỉ như thế mới khiến cậu thấy kích thích trở lại.

Nhưng sau vài giây Lucas chợt suy nghĩ lại, lỡ như cậu đề xuất ý kiến lại bị Kamikaze soạn ra cả một bài diễn văn nói về sự nguy hiểm cùng mấy thứ phân tích rắc rối, hoặc là bắt cậu làm mấy việc giám sát radar chán chết thay anh ta không chừng.

Lucas ra khỏi phòng và đi loanh quanh chiếc xe kiếm thứ gì đó thú vị để làm, nhưng mấy thứ đó làm gì nằm trên chiếc xe này ngoại trừ căn phòng họp kiêm phòng ngủ kia, và hiện tại nó trở nên quá tẻ nhạt với cậu. Nhớ ra còn một người có thể có thứ giúp cậu giết thời gian, Lucas lập tức ghé lên xưởng vũ khí nơi Reinhard làm việc.

Lucas đi lên tầng trên, bước tới và mở cánh cửa phòng vũ khí một cách tùy tiện mà không báo trước. Cậu trông thấy Reinhard đang cặm cụi làm gì đó với đống mảnh vũ khí nằm rải rác trên bàn, không hề có bất cứ động thái nào phản ứng trước sự hiện diện của cậu.

-Đang làm gì đó ông bạn, lại cắm mặt cải tạo mấy khẩu súng à?

Không có bất kì một hồi đáp nào từ phía Reinhard. Trông cậu rất tập trung với công việc và không để ý đến xung quanh, Lucas bắt đầu nhìn ngang ngó dọc căn phòng, nơi có một đống thiết bị cơ khí và điện tử nằm rải rác xung quanh. Và cậu đã thấy một con dao có thiết kế vô cùng tinh xảo, với rất nhiều hoa văn phức tạp, đang nằm trên một giá dựng vũ khí. Cậu với tay để lấy nó, nhìn ngắm một lúc lâu.

Khi lấy con dao, Reinhard đã quay đầu sang để quan sát, tránh việc cậu phá hoại. Nhưng khi biết Lucas chỉ lấy con dao, cậu nhanh chóng quay lại và tiếp tục công việc của mình.

-Đẹp thật đấy, do cậu làm à Reinhard? Cậu mà chịu làm cái này để tặng mấy cô thì tôi đảm bảo cậu sẽ có một đống người theo luôn đấy.

Lucas liên tục trầm trồ, khen con dao không dứt và từ đó dẫn ra nói đủ thứ chuyện trên đời, nhưng Reinhard vẫn không ngơi tay. Bầu không khí bắt đầu trở nên gượng gạo hơn, việc Reinhard không mảy may quan tâm và hồi đáp khiến Lucas nhận ra từ đầu đến giờ cậu chuyện một mình.

-Này, biết gì không Reinhard. Nói chuyện với cậu chán chết.

Nói xong Lucas quay lưng rời đi, nhưng đã bị Reinhard nắm lấy tay phải.

-Con dao. Chưa hoàn thiện đâu.

Bị chất giọng ngang như máy của Reinhard làm cho giật bắn mình.

-Chịu nói chuyện rồi à.

Lucas lập tức lấy con dao từ trong túi và để lại chỗ cũ.

- Đây, được chưa! Tôi lỡ quên mất thôi có gì đâu. 

Nhận ra rằng ở trong chiếc xe này một thời gian dài quả nhiên không phải là một việc thích hợp, sau khi đấu tranh tư tưởng một lúc lâu, Lucas bước vào khoang lái và xin phép Kamikaze cho phép cậu trinh sát tự do bên ngoài. Bây giờ cậu thà chấp nhận nguy cơ bị lãnh một bài diễn văn còn hơn là ở trên chiếc xe này thêm bất kì giây phút nào nữa.

Sau một hồi cậu trình bày với đủ thứ lý do, Kamikaze ngồi đó lắng nghe một lúc, dễ dàng đồng ý mà không hề có sự ngăn cản hay nhắc nhở.

-Ừm, được thôi! Tôi cũng thấy không có vấn đề gì cả. Để cậu ngồi yên trong xe theo tôi thấy cũng là một sự phí phạm nhân lực của chúng ta.

-Quào, không ngờ anh dễ dàng đồng ý vậy. Tưởng bình thường anh sẽ xổ một tràng chữ nghĩa cơ.

-Tôi chỉ nhận định hành động của cậu sẽ giúp chúng ta mở rộng phạm vi hoạt động của radar nhờ chiếc xe máy điện thôi. Thêm nữa không loại trừ được khả năng vẫn có người sống ở đây, đặc biệt là dưới hệ thống cống ngầm, chỉ là khi radar hoạt động phạm vi quá rộng dễ gây ra sự nhầm lẫn tín hiệu với quái vật quanh đây. Tôi cũng dự định cử cậu đi vào mai hoặc mốt, nhưng có vẻ không cần tôi nói rồi.

-Phải thế chứ, tôi trông chờ vào chuyến du lịch ngày mai đấy.

Lucas quay ngoắt đi, Kamikaze nhanh chóng dặn dò trước khi cậu rời khỏi khoang lái.

-Nhắc cậu thêm điều này nữa!

-Được rồi, chỉ hành động khi anh cho phép.

Cậu nói xong đi tới phòng ăn và lấy một ly nước và một gói bột dinh dưỡng vị soda, sau đó trở về phòng và bật hệ thống giải trí lên. Gương mặt lúc này đã thể hiện sự hào hứng rõ rệt, nhưng không phải vì trò chơi cậu đang chơi.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận