• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Ngoài lề

Tám xàm

5 Bình luận - Độ dài: 1,053 từ - Cập nhật:

Ay da đau cái đầu quá...

Ô, chào mọi người nha. Tác giả Arata Kazuya đây.

Tôi cũng không muốn làm phiền mọi người nhiều đâu, mà thật ra là tôi đăng chương này dùng để bàn luận về 5 vấn đề hiện tại mà tôi đang gặp phải.

Hừm... Được rồi, vào thẳng luôn đi nhỉ? Trước tiên chắc là “vấn nạn” quan trọng nhất mà hiện tại tôi đang mắc phải =))

Nhắc đến novel hay bất cứ thể loại tiểu thuyết nào cũng vậy, thứ mọi người luôn yêu cầu tối thiểu ở những bộ đó chắc là... độ giải trí? Hay hợp lý? Có tính thực dụng? Hoặc cũng có thể là cho vui.

Tôi thì cũng đọc khá nhiều rồi (tôi sẽ không nói là tôi toàn đọc romcom đâu), nhưng dường như những câu từ của tôi hơi bị hạn hẹp mấy bác à, chắc chắn là tôi bị nhiễm văn dịch rồi.

Nên thường thì trong những chương truyện của tôi có vài dòng khá vô nghĩa, có khi là xàm cũng nên. Độ giải trí thì tôi nghĩ là vừa đủ nhưng nghiêm túc mà nói thì, nó vẫn còn quá thiếu sót.

Kể cả về mặt giải trí và thực dụng, nhưng mọi người cứ yên tâm, tôi vẫn sẽ luôn nỗ lực để cải thiện từng ngày thôi.

Oke, cái thứ 2 chắc là về việc đặt tên cho nhân vật nhỉ? Tròi oi, tôi thề là có nhiều người hỏi tôi về cái tên “Sakimaina” cực =))

Ủa, tôi thấy bình thường mà (chắc vậy), dù sao thì tôi cũng không muốn đổi cái tên đó đi đâu.

Nhắc tới chuyện đổi tên thì, nhân vật Tutsuma nữa, có người đã hỏi tôi tại sao lại dùng Tu cho tên trong khi bên nhật họ lại không có. À thì... tôi cũng có ý định đổi rồi bác ạ, nhưng tôi lại đột ngột nghĩ ra cách khác thay vì đổi nó đi =))

Tôi đang tính cho nó thành một cái tên đặt biệt luôn, nói thẳng ra là biệt danh chứ không phải tên thật.

Yeah... nói đến đó thôi chứ không lại spoil ra hết thì chết dở.

Đến luôn vấn đề thứ 3 nào, ay da cái này cũng nghiêm trọng nè =))

Vấn đề liên quan tới mấy khúc cao trào ấy, thì đúng thật là có một số chỗ nó gọi là “cao trào” nhưng nó lại thành “trung trào” rồi, kiểu sao ta. Là kiểu cách mạch truyện nó lên ko có tới ấy.

Các bác cứ tưởng tượng là đang đi lên cầu thang tự nhiên bị trật khớp xong té xuống giữa chừng ấy, nó bị vậy đó.

Đương nhiên tôi sẽ cố gắng hắc phục đi điều này rồi, mà cũng không chắc cho lắm. Không không không, không phải là tôi không sửa đâu, mà là không chắc khi nào xong thôi =))

Chuyển nhanh sang cái thứ 4 luôn đi nhỉ, ờ... à. Vấn đề mà tôi miêu tả khung cảnh lẫn trường học ấy, nó có hơi theo xu hướng Việt Nam quá. Đúng thật, tôi không hay tiếp xúc nhiều với các thể loại trong trường lớp nên chắc chắn là tôi vẫn chưa thể hiểu rõ được phong tục và phong cách bên họ như nào.

Cách viết chỉ là do tôi tự dựa vào những cảm nhận cũng như những bộ tôi đã đọc trước đây thôi.

Khoan khoan, đừng có mà vội chửi tôi =)) ừ thì đúng là tôi không biết thật, tôi cũng không muốn làm ô uế phong tục tập quán của họ. Nên yeah, chắc chắn rồi, tôi sẽ dành hẳn một tuần để tìm hiểu kĩ càng về trường học Nhật Bản.

Và cái cuối nè, cái này cũng không hẳn là vấn đề đâu.

Tôi chỉ muốn thông báo đôi chút về tương lai của bộ truyện này thôi, theo dự định hiện tại của tôi thì chắc chỉ có thể làm đến tập 5 hoặc 6 là đứt. Tôi cũng không muốn kéo dài nó ra chút nào, bởi... theo tôi thấy thì những bộ romcom khác ấy, họ kéo cốt truyện của họ ra dài quá.

Cứ chương này rồi đến chương khác tôi cứ có cảm giác nó cứ lặp lại ấy, tôi cũng không muốn bộ truyện của mình lúc nào cũng ôm rồi hôn rồi gối đùi, ngại rồi đến mắc cỡ đâu. Thế thì chán chết mất (tôi không muốn ăn cơm của chính mình tạo ra) =))

Nhưng mà mấy bác cứ yên tâm, trong đầu tôi đã có sẵn 2 bộ truyện khác dự trữ rồi nên nếu lỡ bộ này có kết thúc thì qua luôn bộ khác cho nóng.

Spoil chút, là bộ tiếp theo tôi đăng sẽ có chủ đề về “mông cà rà” =))

Tôi cũng nên cập nhật đôi chút về tình hình của tôi nhỉ? Hiện tại tốc độ ra chương của tôi chắc chắn sẽ chậm đi rất nhiều, cũng tại không biết sao bữa đi đánh cầu lông với lũ bạn xong cái cổ tay nó bị bong gân, đau vãi ò =((

Mà đau thì đau chứ vẫn sẽ ra chương đều đặn nha, một tuần ít nhất là 4 chương.

(Cái tay của tôi chắc nó đang gào thét)

Với lại dạo này công việc của tôi cũng khá nhiều nên chưa chắc sẽ có thể năng suất được như lúc trước được nữa nha.

À, khoảng vài tháng nữa tôi cũng sẽ tạm dừng đăng chương chính nha, lúc đó sẽ là lúc kết thúc tập 2 ấy. Lúc đó tôi sẽ tạm nghỉ vài tháng hoặc vài tuần, nhưng tôi vẫn sẽ cập nhật những chương quá khứ nên mấy bác cứ yên tâm =))

Được rồi, tôi cũng rất cảm ơn các bác đã kiên nhẫn mà đọc được đến đây nha. Xin chân thành tất cả các bạn đã luôn ủng hộ tác trong thời gian qua nha, nếu không có mọi người thì không biết bộ truyện này của tôi có sống nổi không nữa.

Gửi tặng tất cả mọi người 2 tỷ luck!!!

Ê mà uy tín lắm nha, bữa mới trúng vé số xong.

Bình luận (5)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

5 Bình luận

Đọc cái này tôi cảm thấy lạ quá toàn là: "=)),=)),=)),=)),=))..."👁👄👁⁉️
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
vậy để tôi xóa bớt🐧
Xem thêm
Bác năng suất gớm, kể cả có là 1 tuần bốn chương đi chăng nữa thì ít nhất cũng là 8k từ chia đều ra cũng là 2 ngày một chương. Mà công nhận là romcom dài nó chỉ thêm drama và vài tấm đường thôi :D.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Kinh nghiệm sau khi đọc một bộ romcom dài gần 300 chap =)))
Xem thêm
@Arata_Kazuya: nó như kiểu đấm nhau với lòng kiên nhẫn của người đọc vừa xoa dịu họ bằng cách chưa để bộ đó kết thúc ấy :D.
Xem thêm