Aetheria
Nijirin
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1: Khởi đầu huyền bí: Cội nguồn và ma pháp

Chương 06: Tứ khí của Ki và Khế ước

0 Bình luận - Độ dài: 2,706 từ - Cập nhật:

Ở một thời điểm được gọi là giờ ra chơi, Hikari đang ở trong thư viện của nhà trường, cô ấy đang đọc một cuốn sách giáo khoa nói về Ki và Mana, đang lật những trang sách nói về các kỹ thuật cơ bản của Ki. Hikari là một Trợ thuật sư tiềm năng, lẽ ra cô nên tập trung và việc phát triển khả năng sử dụng ma pháp chữa trị và ma pháp kết giới,... Nhưng cô muốn cải thiện những khuyết điểm của mình, có lẽ cô ấy muốn có ít điểm yếu nhất có thể. Aoi lúc trước cũng rất tập trung vào việc sử dụng Đấu khí, cô ấy dường như muốn cải thiện khả năng cận chiến của mình, dù cô ấy được đánh giá Trợ thuật sư xuất sắc trong việc tạo kết giới, Hikari thực sự nghi ngờ về việc cô ấy có thật sự muốn trở thành một chiến binh không? Nhưng Đấu khí không phải là kỹ thuật cơ bản duy nhất bắt nguồn từ Ki:

"Linh khí," Hikari bắt đầu đọc, "là một kỹ thuật tập trung vào việc cải thiện sức khỏe và phục hồi thể chất. Muốn sử dụng Linh khí, người dùng phải chảy Ki lan khắp toàn bộ cơ thể, cải thiện thể chất và đẩy nhanh quá trình hồi phục khi họ thực sự làm điều đó."

Cô tiếp tục, "Linh khí có thể làm dịu và chữa trị các vết thương, từ vết cắt nhỏ đến chấn thương nghiêm trọng. Nó thúc đẩy quá trình phục hồi tế bào, giảm đau và khôi phục các mô bị tổn thương. Hơn nữa, Linh khí còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại bệnh tật và nhiễm trùng hiệu quả hơn. Điều này cũng cải thiện sức mạnh cơ bắp và độ dẻo dai, khiến da trở nên cứng cáp hơn và tăng cường thể lực, tốc độ, sức mạnh, và sức chịu đựng."

Hikari sau đó ngẫm nghĩ cho rằng, Linh khí có lẽ cùng tác dụng với ma pháp cường hóa và chữa trị, nhưng nó lại không thể sử dụng lên người khác.

Hikari tiếp tục, "Đấu khí là một kỹ thuật bảo vệ và tăng cường sức mạnh chiến đấu. Nó tạo ra một lớp giáp năng lượng xung quanh cơ thể, bảo vệ chống lại các đòn tấn công vật lý và ma thuật.

Đấu khí không chỉ bảo vệ, mà còn cải thiện sức mạnh của các đòn đánh bằng cách tăng cường lực tác động và mở rộng tầm đánh. Người sử dụng có thể phát động các đòn tấn công từ xa, chẳng hạn như phóng ra một luồng Đấu khí để cắt đứt vật cản. Đấu khí cũng tăng cường khả năng phòng thủ, làm giảm thiệt hại từ các cuộc tấn công của đối thủ. Ngoài ra, nó còn làm giảm lực cản của không khí lên cơ thể, từ đó gia tăng tốc độ và thể lực."

Hikari có lẽ giải đáp được thắc mắc của mình, cô cho rằng Đấu khí không phải là một là một dạng kỹ thuật cường hóa bên trong cơ thể, nhưng tại sao nó lại tăng cường thể lực và tốc độ? Nhưng khi ngâm nghĩ lại thì nó giống như kỹ thuật giúp giảm tác động từ bên ngoài hơn, từ đó có thể gián tiếp tăng tốc độ và sức bền.

"Tinh khí là một kỹ thuật giúp nâng cao khả năng cảm nhận và nhận thức thông qua việc cảm nhận chuyển động xung quanh bằng cách phát một lượng Ki từ bên trong cơ thể ra bên ngoài.

Nó cải thiện khả năng phát hiện các nguy hiểm tiềm ẩn và cảm nhận cảm xúc, ý định của người khác. Tinh khí giúp dự đoán chuyển động của đối thủ, cải thiện khả năng phản ứng và quan sát. Nó còn nâng cao nhận thức về môi trường xung quanh, thậm chí có thể phát hiện những thứ mà không thể nhận biết bằng 5 giác quan thông thường. Đó chính là nguồn gốc của cái gọi là giác quan thứ 6.

Vậy ra nó giống với ma pháp cảm nhận của Trợ thuật sư , nhưng hình như khả năng đó chỉ cảm nhận được Mana mà thôi, còn Tinh khí có thể cảm nhận được bất cứ thứ gì, chỉ là rất khó xác định đối tượng là gì, nó thậm chí có thể đưa ra dự đoán và cảm nhận cảm xúc hay sát ý của người khác. Thậm chí tôi ghe nói rằng, người sử dụng Tinh khí đỉnh cao có thể biết người khác đang nói dối."

Hikari thở dài, có lẽ cô không hiểu cáo kỹ thuật cuối cùng này là gì. "Bá khí là một kỹ thuật đặc biệt, tập trung vào việc tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ lên tâm lý và tinh thần của đối tượng. Kỹ thuật này yêu cầu tập trung Ki vào não bộ để giải phóng năng lượng, tạo ra tác động mạnh mẽ đến ý thức của người khác.

Bá khí chủ yếu ảnh hưởng đến tinh thần và ý chí của đối tượng, gây ra sự lo lắng, hoảng loạn, hoặc suy yếu ý chí. Khi giải phóng một lượng lớn Bá khí, nó có thể tạo ra áp lực tinh thần lớn, khiến những người tiếp xúc bị ngất đi, mất kiểm soát, hoặc thậm chí tử vong nếu không chịu nổi áp lực quá lớn. Tuy nhiên, kỹ thuật này yêu cầu sự tinh luyện cao độ và khả năng kiểm soát chính xác năng lượng Ki từ não bộ. Nếu không, nó có thể gây áp lực lớn lên hệ thần kinh trung ương, dẫn đến đau đầu nghiêm trọng, căng thẳng thần kinh, và trong các trường hợp cực đoan, có thể gây ra tổn thương hoặc suy yếu chức năng não."

Hikari đọc tiếp những gì được ghi chép: "Bá khí là một kỹ thuật cực kỳ khó đạt được. Có rất nhiều người sử dụng thành thạo Linh khí, Đấu khí và Tinh khí nhưng không thể sử dụng được Bá khí. Mặc dù là một kỹ thuật gần như vô dụng trong những trận đơn đấu, nó lại rất mạnh khi đối đầu với số đông. Chỉ cần có sự cách biệt sức mạnh lớn và nằm trong vùng ảnh hưởng, người sử dụng có thể bất bại mà không cần phải nhấc một ngón tay. Điều duy nhất khiến họ có thể thua là sự quá tải của não bộ."

Cô ấy đang ngẫm nghĩ để dễ hiểu nhất: "Nói sao nhỉ, nó giống như cái gọi là áp lực Bá vương hay Đế vương gì đó trong tiểu thuyết? Chỉ khác là nó không thể kích hoạt liên tục được, mà trong một số tiểu thuyết có khi nó trở thành nội tại không thể tắt được đấy chứ. Thật sự kỹ thuật khó sử dụng này có đáng để học không, tôi chắc chắn sẽ không muốn đối phó với một số đông. Nó có cái lợi ích gì ngoài dọn quái vậy?"

Cô ngẫm nghĩ vị cái thứ gọi là kỹ thuật cực hiếm nhưng chẳng thấy đáng học này, thậm chí sự đánh đổi là tổn thương não bộ chứ không phải là tiêu tốn Ki. Cuốn sách nói về việc nhiều người cố gắng học nó để có thể chống lại số đông, nhưng theo cô thực tế thì những người muốn học nó chắc để thị uy thì đúng hơn.

Bạn cho rằng bạn có thể giết chết một số lượng lớn kẻ địch yếu đuối nếu sử dụng Bá khí, có thể đấy, nhưng khả năng rất cao là họ chỉ bất tỉnh và bạn lại phải tự thân vận động giết họ. Nếu bạn thực sự có sức mạnh vượt trội so với số đông, trừ khi bạn lười thì chẳng có lý do gì phải làm tổn thương bộ não để đánh ngất họ cả, chỉ là nó mất rất nhiều thời gian và công sức hơn thôi.

Cô đang suy nghĩ đến lợi ích của những kỹ thuật này dành cho một Trợ thuật sư. Do cô đã sử dụng Đấu khí từ sớm trước khi đọc cuốn sách này, cô ấy có khả năng sử dụng Đấu khí để tăng khả năng chống chịu của kết giới. Theo cô suy nghĩ, Linh khí sẽ giúp ít cho cô trong việc tự chữa trị chính bản thân và Tinh khí sẽ giúp cô cảm nhận những gì mà ma pháp cảm nhận của cô không nhận thấy. Chỉ còn lại cái gọi là Bá khí, thứ mà cô cảm thấy vô dụng, ít nhất đó là những gì cô ấy nghĩ.

Ngoài lý do hạn chế điểm yếu của Trợ thuật sư, lý do cô ấy học các kỹ thuật này là vì cô ấy bẩm sinh đã có lượng Ki lớn, nó thậm chí không thua kém gì so với Mana. Nếu như cô thực sự chỉ tập trung phát triển ma pháp, lượng Ki khổng lồ đó sẽ bị uổng phí. Mặc dù vậy, cô đang cân nhắc việc có nên tập luyện các kỹ thuật tiền đề khác như kiếm thuật hay võ thuật không? Cô không có thiên phú trong những việc đó, nói đúng hơn thì có khi việc học ma pháp chiến đấu có lẽ đáng bỏ thời gian so với những thứ đó. Nhưng cô ấy không phải là một người thích chiến đấu, điều đó có phải là lý do cản bước tiềm năng phát triển của cô ấy không? Cô ấy chỉ đơn giản nghĩ rằng mình không thể sử dụng ma pháp chiến đấu nên sẽ không học nó.

Sau đó cô chuyển sang một trong những thứ được xem là quái quỷ và đáng nguyền rủa nhất, đó chính là 'khế ước':

Khế ước là một thỏa thuận ma thuật mang tính ràng buộc, là một sự đánh đổi mà người tạo khế ước phải tuân theo những quy tắc và ràng buộc nhất định để đạt được sức mạnh hoặc kết quả mong muốn, hay thậm chí là thành lập giao kèo vững chắc với người khác. Có đến 2 dạng khế ước là 'Khế ước tự thân' và 'Khế ước giao dịch':

I/ Khế ước tự thân: Khi áp dụng khế ước lên bản thân, người sử dụng có thể tự đặt ra những hạn chế hoặc điều kiện để đạt được một khả năng hoặc sức mạnh đặc biệt.

1/ Khế ước đọc thần chú: Là khế ước sử dụng thần chú dài dòng để tăng cường sức mạnh của phép thuật. Khi người sử dụng phép thuật tạo ra một loại phép mới, họ có thể đặt tên cho phép đó và thêm vào những câu thần chú dài dòng trước tên phép. Thần chú càng dài, lượng Mana đầu ra để tạo ra phép càng mạnh mẽ.

Quy tắc của khế ước đọc thần chú:

1. Độ dài của thần chú: Câu thần chú càng dài, phép thuật càng mạnh mẽ. Đây là một hình thức khế ước mà người sử dụng cam kết dành thời gian và nỗ lực để tạo ra một phép thuật mạnh hơn.

2. Tốc độ đọc thần chú: Thần chú phải được đọc với tốc độ bình thường. Không có cách nào lách luật bằng cách đọc nhanh. Nên bạn không thể giảm thời gian thi triển, nhưng vẫn tăng đầu ra bằng cách đọc nhanh được.

3. Hiệu quả của thần chú: Sức mạnh và hiệu quả của phép thuật được tăng cường trực tiếp bởi độ dài và tính phức tạp của thần chú. Một thần chú dài và chi tiết sẽ mang lại kết quả mạnh mẽ hơn so với một thần chú ngắn và đơn giản, đặc biệt là khi so sánh với không nói gì.

Ví dụ về khế ước đọc thần chú:

Giả sử một pháp sư muốn tạo ra một quả cầu lửa cực kỳ mạnh mẽ. Thay vì không nói gì họ sẽ thêm vào một đoạn thần chú dài dòng để tăng cường sức mạnh:

"Hỡi ngọn lửa thiêng liêng, ngươi được sinh ra từ trái tim của mặt trời, ngươi cháy sáng và thiêu đốt mọi thứ trên đường đi của ngươi. Ta kêu gọi sức mạnh của ngươi, ta kêu gọi sự nhiệt huyết và sự hủy diệt của ngươi. Hãy hội tụ tại bàn tay ta, hãy trở thành ngọn giáo của sự phẫn nộ và tiêu diệt kẻ thù trước mặt ta. Ngọn lửa của sự phẫn nộ, hãy bùng cháy - Quả cầu lửa."

Vì câu thần chú ở trên dài và chi tiết, do đó, phép thuật quả cầu lửa được tạo ra sẽ mạnh mẽ hơn nhiều so với việc không nói gì.

II/ Khế ước giao dịch: được lập nên bởi 2 hay nhiều người, khi thành lập khế ước kiểu này phải đặt ra các quy tắc khiến đôi hoặc các bên điều có lợi và được thông qua bởi sự đồng ý của tất cả các bên lập khế ước. Khế ước này thường có tác dụng trong các giao dịch cực đoan, khi mà các bên cực kỳ khó tin tưởng lẫn nhau, nó bị cấm bởi rất nhiều quốc gia do tính cực đoan đó.

Tóm lại

Khế ước tự thân có thể giúp gia tăng sức mạnh nếu người dùng đánh đổi một thứ gì đó tương đương, trong khi khế ước giao dịch là một loại khế ước bị cấm đoán.

"Vậy, khế ước tự thân có đúng một cái khế ước thần chú làm thông tin, còn khế ước giao dịch thì không có không tin gì luôn à?" Hikari cảm thấy hơi chán nản, cô muốn tìm hiểu thêm kiến thức về khế ước, mặc dù có lẽ cô không nên tìm hiểu một thứ nguy hiểm như vậy.

"Tôi thấy thú vị về khế ước thần chú, nhưng mà đợi đọc xong một câu thần chú như ví dụ để tạo ra một phép mạnh mẽ thì chắc tôi đã thua từ lâu rồi." Phải đấy, những câu thần chú đó chỉ được đọc khi Pháp sư ở một vị trí an toàn và thực hiện một phép mà không ai biết vị trí của họ. Tất nhiên, cô ấy cũng chẳng biết điều đó, nên cô đơn giản khá xem thường nó.

"Vậy ra, đây chính là cách duy nhất để tốn thời gian và tạo ra phép thuật mạnh tương ứng với thời gian bỏ ra à?" Có lẽ, cô ấy đã đọc một số tiểu thuyết chỉ cần bỏ thời gian để tập trung Mana vào phép, thì phép đó sẽ mạnh lên tương ứng với thời gian bỏ ra. Nhưng khi thử cách đó, cô ấy nhận ra rằng cô ấy gần như không thể dồn thêm Mana vào phép khi đầu ra của phép đã đạt mức tối đa.

Hikari sao đó nghĩ ra một ý tưởng: "Thay vì đọc một cách dài dòng như ví dụ, sau mình không chỉ đọc 'Quả cầu lửa'? Ý cô ấy chắc là tạo ra một khế ước thần chú chỉ đọc cái tên ngắn, nó cũng được xem là khế ước thần chú thông dụng nhất.

"Ủa, nếu khế ước có thể lập một cái tên cho phép, liệu tôi nên đặt tên cho phép của tôi là 'Quả cầu lửa' trong khi thực hiện một phép liên quan đến ma thuật kết giới." Khi suy nghĩ điều đó cô có hứng thú muốn thực hiện, nhưng rồi cô nhận ra rằng thông tin khế ước không bao gồm hướng dẫn thực hiện khế ước thần chú. "Thật à?" Cô lật các trang kế bên, sau đó lật đến cuối trang xem mục lục nhưng chẳng thấy cái gì là chỉ lập khế ước cả. Nhưng tiếng trống trường đã kêu và đã đến lúc cô ấy vào lớp học.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận