Aetheria
Nijirin
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1: Khởi đầu huyền bí: Cội nguồn và ma pháp

Chương 08: Energa

3 Bình luận - Độ dài: 2,471 từ - Cập nhật:

Hikari đã dành nhiều tuần để nghiên cứu về hệ thống phân loại Energa. Được biết đến với sự tận tụy và tinh Huyền thoại ham học hỏi, cô đã tự tìm tòi và thu thập mọi thông tin liên quan đến việc đánh giá sức mạnh và mức độ nguy hiểm của các cá thể, điều mà không phải ai cũng có cơ hội hoặc khả năng thực hiện. Việc phân loại này giúp Hikari có cái nhìn tổng quan hơn về thế giới xung quanh và đánh giá các mối nguy hiểm mà cô và những người khác có thể phải đối mặt.

Bước đầu nghiên cứu:

Khi bắt đầu nghiên cứu, Hikari cảm thấy cần phải nắm rõ khái niệm cơ bản về Energa. Cô đã học rằng Energa là đơn vị đo lường năng lượng Ki hoặc Mana trong cơ thể một cá thể. Một Energa được quy ước là tương đương với lượng Ki của một đứa trẻ sơ sinh, và tổng lượng Energa của một cá thể được tính bằng cách cộng tổng lượng Ki và Mana.

"Thông tin này thực sự thú vị," Hikari tự nhủ trong khi đọc tài liệu. "Nó cho thấy rằng sức mạnh không chỉ phụ thuộc vào một yếu tố duy nhất mà còn là sự kết hợp của nhiều yếu tố."

Khám phá các cấp độ Phàm trần:

Hikari bắt đầu từ các cấp độ cơ bản, từ cấp Hạ cấp đến Thượng cấp. Cô làm cho các cấp độ này trở nên dễ hiểu bằng cách viết các ghi chú và bảng tóm tắt.

- Hạ cấp (0-9 Energa): "Cấp độ này bao gồm những sinh vật yếu nhất. Họ gần như không thể gây ra thiệt hại đáng kể," Hikari ghi chú. Cô thấy rằng những sinh vật ở cấp này có thể được coi là trẻ sơ sinh hoặc động vật nhỏ với khả năng sinh tồn hạn chế.

- Trung cấp (10-99 Energa): "Các sinh vật ở cấp độ này có sức sống tốt hơn và có khả năng phòng vệ cơ bản. Họ có thể gây ra một số thiệt hại nhỏ," Hikari tiếp tục. Cô nhận thấy rằng những sinh vật này có thể làm gãy cành cây hoặc đổ các vật dụng nhẹ. Đây cũng là cấp độ của một người bình thường, nếu không biết cách sử dụng Ki và Mana.

- Thượng cấp (100-999 Energa): "Đây là mức độ của những chiến binh tinh nhuệ hoặc ma pháp sư tài năng," Hikari viết. Những sinh vật ở cấp độ này có khả năng gây ảnh hưởng lớn hơn đến môi trường và có thể phá hoại các công trình hoặc làm đổ cây lớn.

Hikari thắc mắc khi đọc xong các cấp bậc đầu tiên: "Theo như những gì được nêu trong sách, khi con người chưa sử dụng được ma pháp, Thượng cấp chính là giới hạn của con người. Khi đó những sinh vật được gọi là Ma thú dần dần xuất hiện ngày một dày đặc hơn, đe đọa đến sự tồn vong của loài người. Thậm chí, có những con Ma thú thậm chí vượt quá giới hạn của con người, chúng được tôn lên như những tồn tại Huyền bí, phải cần một số lượng rất lớn con người tập hợp mới đánh đuổi được một trong số chúng.

Tôi tự hỏi con người sống sót như thế nào ở thời điểm đó trước chúng, rõ ràng đã một khoảng thời gian dài trước khi các Thiên Huyền thoại chỉ dạy họ sử dụng Mana. Những sinh vật Huyền bí đó thậm chí còn rất nhiều cấp độ sức mạnh, mấy sinh vật vượt quá giới hạn con người được nêu ở trong đây thường chỉ tương đương cấp F, vậy những sinh vật cao cấp hơn đang làm gì, chúng chưa xuất hiện ở thời điểm đó à?"

Khám phá các cấp độ Huyền bí: Tiếp theo, Hikari nghiên cứu về các cấp độ Huyền bí, từ Cấp F đến Cấp S. Những cấp độ này thu hút sự chú ý của cô vì chúng đại diện cho những sinh vật có sức mạnh đáng kinh ngạc, những sinh vật vượt quá giới hạn của con người vào thời đại trước Công Nguyên, thời đại trước khi đánh dấu nhân loai có sự chuyển mình.

- Cấp F (1.000-9.999 Energa): "Các sinh vật ở cấp độ này có khả năng đối đầu với nhiều kẻ thù mạnh mẽ và có khả năng gây thiệt hại lớn," cô ghi chú. Hikari cảm thấy ấn tượng với khả năng phá hoại công trình lớn và tạo ra những thay đổi đáng kể trong môi trường, mức độ phá hoại có thể là một khu dân cư nếu không được kiểm soát.

- Cấp E (10.000-99.999 Energa): "Những sinh vật này có thể gây ra sự phá hoại quy mô lớn và gây thiệt hại nghiêm trọng cho các đối thủ," Hikari viết. Cô nhận thấy rằng chúng có thể tiêu diệt nhanh chóng những kẻ thù yếu hơn và có khả năng chiến đấu cực kỳ hiệu quả, mức độ phá hoại có thể là một ngôi làng nếu không được kiểm soát.

- Cấp D (100.000-999.999 Energa): "Các sinh vật ở cấp độ này có sức mạnh đáng kinh ngạc, có thể tấn công và phòng thủ một cách hiệu quả và mạnh mẽ," Hikari cho rằng họ có khả năng gây ra những tổn thất lớn trong các trận chiến và phá hoại quy mô lớn, mức độ phá hoại có thể là một thị trấn nếu không được kiểm soát.

- Cấp C (1.000.000-9.999.999 Energa): "Sức mạnh khủng khiếp của sinh vật ở cấp độ này cho phép họ tiêu diệt các đối thủ mạnh mẽ và làm cho các trận chiến trở nên dễ dàng hơn," cô nhận xét. Những sinh vật này có thể gây ra sự phá hoại quy mô rộng lớn và làm thay đổi cảnh quan nghiêm trọng, mức độ phá hoại có thể là một quận nếu không được kiểm soát.

- Cấp B (10.000.000-99.999.999 Energa): "Họ có khả năng đối đầu với các đối thủ cực kỳ mạnh mẽ và dễ dàng chiến thắng trong các trận chiến," Hikari ghi chú. Họ có khả năng tạo ra sự phá hoại khổng lồ và gây tổn thất to lớn trong các trận chiến, mức độ phá hoại có thể là một thành phố nếu không được kiểm soát.

- Cấp A (100.000.000-999.999.999 Energa): "Đây là đỉnh cao của sức mạnh, với khả năng chiến đấu và phòng thủ cực kỳ vượt trội," Hikari quan sát. Những sinh vật ở cấp độ này có thể tạo ra những trận chiến tàn khốc và thay đổi cục diện trận chiến một cách triệt để, mức độ phá hoại có thể là một tỉnh nếu không được kiểm soát.

- Cấp S (1.000.000.000-9.999.999.999 Energa): "Sức mạnh gần như vô song, có khả năng đối đầu và tiêu diệt những đối thủ mạnh mẽ nhất," Hikari cảm thấy ấn tượng với khả năng gây ra sự phá hoại cực kỳ lớn và tạo ra những thay đổi sâu rộng trong môi trường, mức độ phá hoại có thể là một phần của một vùng nếu không được kiểm soát.

Hikari cảm thấy ngạc nhiên khi nhận thấy rằng mỗi cấp độ có khả năng đặc biệt và mức độ phá hoại ngày càng tăng lên. Cô hiểu rằng sự phân loại này không chỉ giúp đo lường sức mạnh mà còn cung cấp thông tin quý giá về khả năng của các sinh vật trong chiến đấu và các tình huống khác.

Khám phá các cấp độ Huyền thoại:

Cuối cùng, Hikari chuyển sang nghiên cứu các cấp độ Huyền thoại. Đây là những cấp độ cao nhất và sở hữu sức mạnh gần như vô hạn.

- Cấp Tiên(10.000.000.000-99.999.999.999 Energa): "Sức mạnh của những sinh vật ở cấp độ này có thể ảnh hưởng sâu rộng đến các khu vực lớn," Hikari ghi chú. Họ có khả năng gây ra sự phá hoại ở quy mô quốc gia và dẫn đến sự tàn phá nặng nề các thành phố hoặc khu vực lớn.

- Cấp Thánh (100.000.000.000-999.999.999 Energa): "Sinh vật ở cấp độ này có thể thay đổi cán cân quyền lực trên quy mô của cả một Đế quốc rộng lớn," cô nhận xét. Họ có khả năng g ây ra sự phá hoại ở quy mô quốc gia lớn hoặc thậm chí nhiều quốc gia và dẫn đến sự hủy diệt hoàn toàn trên nhiều khu vực.

Cuối cùng là các độ Thần thoại:

- Cấp Thần (1.000.000.000.000-9.999.999.999 Energa): "Sức mạnh của sinh vật ở cấp độ này có thể thay đổi hoặc điều khiển các yếu tố tự nhiên trên quy mô toàn thế giới," Hikari cảm thấy vô cùng ấn tượng. Họ có khả năng gây ra sự phá hoại cực kỳ lớn và thay đổi hoàn toàn cảnh quan và môi trường.

-Cấp độ Sáng thế (Trên 10.000.000.000.000 Energa)

Trong quá trình nghiên cứu, Hikari không thể không cảm thấy bất ngờ với sự phân loại và khả năng của các sinh vật ở các cấp độ khác nhau. "Thật khó để tưởng tượng một sinh vật có sức mạnh đủ để thay đổi toàn bộ quốc gia," cô thở dài khi đọc về các cấp Huyền thoại.

Khi ngẫm nghĩ về các cấp độ tiếp theo: "Khi tìm hiểu kỹ hơn về các cấp độ Huyền thoại, thì tôi biết rằng những sinh vật mạnh nhất thế giới thì cùng lắm cũng chỉ đạt mức độ Thánh mà thôi, dù gì đó cũng là cấp độ cao nhất được sử dụng rộng rãi, những cấp độ cao hơn vẫn được cho là khá mơ hồ. Theo tôi biết, cấp độ Huyền thoại thoại được đề xuất khi những ngư dân săn bắt cá trên biển nghe được một loại sóng âm cực lớn, nó đã được ghi lại bởi một công cụ ma thuật được sử dụng trong việc thu âm để phân tích.

Khi phân tích sóng âm kỳ lạ đó, họ nói rằng nó rất có khả năng rất cao là sóng âm của một loài sinh vật nào đó ẩn sâu dưới đại dương, nhưng bước sóng đó quá lớn đến mức ngay cả loài Celestial Leviathan cũng không thể tạo ra được, nó ít nhất phải lớn gấp 5 lần như thế. Nhắc đến Celestial Leviathan, thì hình như nó là một loài cá voi dị dạng với chiều dài lên đến hơn 265 m, nghe bảo đâu nó là sinh vật lớn nhất ở thời điểm hiện tại. Tôi không thể hình dung nó lớn đến mức nào, nhưng con người còn chưa khám phá những phần nước nằm ngoài 4 đại dương, nên những lời phản đối của những Hiền Giả về tiếng sóng âm do không thuộc bất cứ sinh vật biển nào, mà ở chỉ là hiện tượng tự nhiên không quá thuyết phục.

Nhưng ngay cả khi có sinh vật lớn như thế nằm ngoài bản đồ thế giới, thì sóng âm đó được phát hiện ở vị trí rất xa so với rìa thế giới, dù họ chưa khám phá toàn bộ 4 đại dương nhưng việc đưa ra giả thuyết có sinh vật tồn tại lớn hơn cả Celestial Leviathan nhiều lần không khả thi, đặc biệt là làm sao nó có thể tồn tại ở 4 đại dương với kích thước như vậy. Tôi chẳng biết tại sao kích thước quá lớn là vấn đề cho việc nó làm sao có thể tồn tại, mà thôi kệ đi. Nhiều người cho rằng đó chính là Leviathan, một trong 'Tam Đại Ma Thú' mà chúa tạo ra cùng Ziz và Behemoth.

Tôi nghe thấy đã cấn cấn rồi, thì ra người ta lấy cái tên Leviathan trong Kinh Thánh để đặt tên cho những sinh vật biển có kích thước to lớn, tất nhiên họ phải thêm những hậu tố để không chạm hàng với Leviathan thật sự. Theo nhiều người, vì Leviathan là một tạo vật của Chúa trời nên việc nó có thể tồn tại và ẩn mình là đều tất nhiên. Nghe cũng hợp lý đấy, cho đến khi một nhóm người tìm thấy cái xương hoá thạch của một loài bò sát khổng lồ nằm sâu dưới đáy đại dương, mặc dù chỉ còn lại cái đầu nhưng theo ước nó với cơ thể đầy đủ thậm chí dài hơn Celestial Leviathan gấp đôi. Nhưng theo nhiều người, nó không phải nguyên nhân của sóng âm bí ẩn do hoá thạch của nó quá cổ đại so với thời điểm sóng âm xuất hiện, nhưng họ biết được rằng sinh vật lớn như vậy không chỉ có một.

Nhưng nếu những sinh vật lớn cỡ đó vẫn đang tồn tại, lượng Energa của nó phải vượt quá 1.000 tỷ, một con số cực kỳ vô lý nếu bạn biết rằng con Celestial Leviathan lớn nhất được ước tính có lượng Energa là khoảng 335.804.847.607. Từ đó, các cấp độ Thần ra đời để ám chỉ những sinh vật có lượng Energa vượt trên 100 tỷ. Sau đó họ xem xét rằng, những cá thể quyền năng như Chúa và Ác quỷ nên có một cấp độ riêng được gọi là Sáng Thế với lượng Energa được ước tính vượt quá 10.000 tỷ. Hầy, thật là thiếu trách nhiệm."

Những bất ngờ và thắc mắc:

Cô cũng cảm thấy sự tò mò về các yếu tố không thể đo lường bằng Energa, được gọi là Vô Lượng. "Những yếu tố này chắc chắn rất quan trọng trong việc xác định sức mạnh thật sự của một cá thể," Hikari suy nghĩ. "Nhưng chúng ta có thể làm gì khi không thể đo lường được chúng?"

Hikari biết rằng việc nghiên cứu và hiểu biết về Energa và các cấp độ là rất quan trọng, nhưng cô cũng hiểu rằng sức mạnh thật sự còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. "Có thể sự kết hợp giữa Energa và Vô Lượng mới tạo ra sức mạnh thực sự của một sinh vật," cô kết luận.

Kết luận:

Nghiên cứu về Energa và các cấp độ đã giúp Hikari có cái nhìn rõ hơn về hệ thống phân loại sức mạnh trong thế giới của mình. Cô hiểu rằng việc đo lường Energa là cần thiết để ước lượng sức mạnh của các cá thể, nhưng cũng cần lưu ý đến các yếu tố không thể đo lường để có cái nhìn toàn diện hơn. Hikari cảm thấy hào hứng.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

Yap lắm thế, thay vì cho cả đống thông tin này vào một chương phụ thì có thể cho nhân vật tự khám phá rồi phát triển tự nhiên thì có phải hay hơn không?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tôi hiểu ý bạn, nhưng nhân vật chính gần như biết hết 13 cấp bậc trên rồi, chỉ là cô ấy không có ví dụ cụ thể thôi. Tôi cũng chẳng muốn cô ấy thuộc kiểu đối mặt với từng cấp độ, tìm hiểu và mạnh hơn. Cô ấy là một Trợ thuật sư, khả năng chiến đấu cua cô ấy yếu hơn rất nhiều so với những người cùng cấp độ, chỉ là hiện tại cô ấy hơi không biết nhìn thuộc cấp bậc nào mà thôi.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tôi sửa lại chương chính rồi, mặc dù không khac gì chương phu đội lốt chương chính.
Xem thêm