Chiến ký hồ vương - Mùa 1...
Fox Kun Trần Thái Sơn ( Tác Giả )
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Chương I

Chapter đầu: Mở đầu cho Tân Sử Ký

0 Bình luận - Độ dài: 3,586 từ - Cập nhật:

Từ thời xa xưa ở các vùng thành thị, kinh đô người già hay người trẻ đều truyền tai nhau về một truyền thuyết kể lại rằng cứ một ngàn năm trôi qua sẽ có một con hồ ly được chọn ra trong chủng tộc hồ ly hóa thành Hồ Ly chín đuôi hay còn gọi là Cửu Vĩ Hồ.

Con hồ ly khi ấy sẽ được ban tặng sức mạnh cũng như những khả năng đặc biệt từ Thiên Giới.

Ngoài ra nó còn được ban cho hình dạng của một con người hay cũng có thể gọi hình dạng này là Bán Yêu.

Con hồ ly ấy có sứ mệnh chính là cùng Thiên Giới chống đỡ và bảo vệ cõi Nhân Giới khỏi sự diệt vong với nguồn cơn là một con ma thú Thượng Cổ tên là Seberent.

Khung cảnh chuyển đến một khu rừng ở phía Nam. Nơi đây là nơi cư ngụ của vô vàng chúng tộc khác nhau. Trong đó có cả tộc Yêu Hồ

Địa điểm: Rừng Zera

Gió mây trôi phất phới... Lá cây nhè nhẹ rơi xuống nơi một con đồi. Khi này có một con hồ ly màu trắng đang chạy từ trong rừng sâu lên con đồi kia. 

* Xào xạt xào xạt *

 Khi lên đến đỉnh đồi, con hồ ly ấy nhẹ nhàng ngồi xuống nền cỏ xanh mướt tại đây.

" Gió hôm nay dễ chịu ghê. "

Một làn gió mát lành thổi vút qua ngọn đồi mà con hồ ly kia đang ngồi, cỏ cây cũng lao xao theo tạo nên một bầu không khí vô cùng yên bình và dễ chịu

" Ở khu rừng Zera này quả là thích nhất. "

Tận hưởng bầu không khí trong lành tại nơi đây con hồ ly bày tỏ cảm xúc của mình.

" Tôi sống ở đây cũng lâu rồi. Khoảng mấy trăm năm thì phải "

" Thân phận và nguồn gốc của tôi đến hiện nay vẫn còn là một bí ẩn. Bởi vì tôi không nhớ mình là ai, từ đâu đến, không biết người đã sinh ra mình. Vào một ngày đẹp trời, trưởng tộc Yêu Hồ vô tình đi dạo quanh khu rừng và tình cờ tìm thấy tôi. "

 Đó là một ngày nắng đẹp, những tia nắng xuyên qua từng tán cây chạm đến những thảm cỏ trên nền đất. Nơi con hồ ly được phát hiện.

" Ông ấy đã tiến đến và gọi tôi dậy. "

Khoảnh khắc mà trưởng làng gọi cậu ấy dậy thì cậu ấy mới bắt đầu có được ý thức. Còn về ký ức thì nó hoàng toàn trống rỗng.

" Khoảnh khắc tôi nhìn thấy trưởng làng tôi đã rất hốt hoảng vì không biết ông ấy là ai. "

Khi ấy cậu vô cùng hoảng sợ vì không biết người kia là ai và cậu ấy theo phản xạ mà đã giật bắn ra xa để giữ khoảng cách. Bầu không khí nơi đây chợt trở nên tỉnh lặng và căng thẳng.

Nhưng với lời nói đầy thân thiện và dễ mến của trưởng tộc đã dễ dàng xua tan đi bầu không khí ngột ngạt khi nãy đi. Và cũng xóa đi phần nào sự nghi hoặc, hoảng loạn của cậu nhóc hồ ly.

" Khi trưởng làng biết việc tôi hoàng toàn kí ức ông ấy đã rất bất ngờ. Ông ấy sống ở khu rừng này rất lâu rồi nhưng đây là trường hợp đầu tiên mà ông ấy gặp. "

" Thông qua ngoại hình của tôi mà trưởng tộc cũng phần nào biết ngay tôi thuộc tộc Yêu Hồ giống ông ấy. "

Với những lời nói cùng bằng chứng đầy rõ ràng và đanh thép của ông ấy, cuối cùng cậu ta cũng đã xóa đi mọi sự nghi ngờ ban nãy và chấp nhận đi cùng trưởng tộc về nơi ở.

" Lúc đó dù sao cũng chẳng biết phải làm gì nên thôi tôi cũng quyết định theo ông ấy về căn cứ. "

" Tộc Yêu Hồ ai cũng đều mang trên mình một màu lông trắng xóa như tuyết. Cũng có thể gọi là Bạch Hồ. "

" Mà nói về ngoại hình mới nhớ chẳng hiểu vì sao trên người tôi lại có những hoa văn màu đỏ kì lạ trải dài khắp cơ thể như vậy. Khi về tới căn cứ mọi người ai cũng nhìn tôi chăm chú vì vẻ ngoài độc lạ của mình. "

Bị nhiều ánh mắt dòm ngó khiến cậu ấy lại bắt đầu trở nên rụt rè hơn. Mặt cậu ấy khi này đỏ ửng lên vì xấu hổ.

" Trưởng làng hiểu chuyện nên nói khéo với tôi rằng có lẽ mọi người thích thú với vẻ ngoài của tôi. "

Rồi bỗng có một vài người chạy đến gần cậu hỏi thăm làm quen. Mọi chuyện diễn ra quá đường đột khiến cậu ấy bị rối loạn, lời nói bắt đầu ngập ngừng và ấp úng.

" Có lẽ tôi đã trở thành người nổi tiếng trong mắt mọi người rồi không chừng. Haha !! "

Thật may mắn cho cậu ta, mọi người ở đây đều rất thân thiện và dễ gần gũi. Dù cho cậu ấy có tỏ ra vẻ là sợ hãi nhưng mọi người vẫn đến gần và tương tác với cậu rất nhiều. Cũng chính vì sự nhiệt tình ấy mà giờ đây cậu thật sự đã gỡ bỏ được rào cản đầu tiên trong cuộc sống của mình đó là sự nhút nhát và rụt rè. Hơn thế nữa, từ ngày cậu ấy đến đây không khí bỗng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

" Ở đây tôi còn được học cách sử dụng những loại ma thuật nguyên tố khác nhau, trưởng làng bảo mỗi thành viên trong tộc đều thuần phục 1 loại nguyên tố nhất định. "

" Mọi người đa số đều tương thích với nguyên tố thủy hoặc nguyên tố phong, chỉ riêng tôi là tương thích với nguyên tố hỏa. "

Nguyên tố là dạng ma thuật sơ khai và đơn giản nhất, chúng cấu tạo nên vạn vật. Nguồn năng lượng tạo nên ma thuật nguyên tố được gọi là Nei. Vạn vật trên đời này đều sở hữu một nguồn Nei nhất định bên trong. 

Nei bên trong các thực thể sống thường thì nó không có định dạng, chúng chỉ là một dạng năng lượng đơn thuần chưa được chuyển hóa  và buộc các sinh vật đó phải tự chuyển hóa Nei thành các dạng nguyên tố nhất định. 

Ở con người, khi họ vừa được sinh ra sẽ được khắc một nguyên tố ngẫu nhiên vào họ, nó gọi là Nguyên tố mệnh. Có thể hiểu đơn giản là khi họ sinh ra sẽ có tiềm năng phát triển một nguyên tố nhất định. Nhưng ở một số chủng tộc nguyên tố sẽ được di truyền cố định qua từng thế hệ. 

Còn về những vật chất thứ không vãi sinh vật sống thì được định sẵn Nei bên trong chúng.

Ví dụ như Nei bên trong đất, đá mang sẵn nguyên tố thổ mà không cần chuyển hóa.

Cây, cỏ thì mang nguyên tố mộc.

Sông, hồ mang nguyên tố thủy và tương tự với các nguyên tố còn lại.

Tiếp theo là phân loại các nguyên tố:

- Nguyên tố Thủy

- Nguyên tố Hỏa

- Nguyên tố Thổ

- Nguyên tố Mộc

- Nguyên tố Phong

- Nguyên tố Lôi

- Nguyên tố Ánh Sáng

- Nguyên tố Bóng Tối

Đó là những gì tôi biết hiện tại về ma thuật nguyên tố.

Quay trở lại hiện tại. Thì lúc này từ phía xa xa ngoài bìa rừng chim chóc đột nhiên bay đi một cách hoảng loạn. 

* Ầm ầm ầm ầm... *

* Đùng đùng đùng... *

 Những tiếng động bất thường đột nhiên vang lên

" Có chuyện gì thế ? Lũ chim sao lại bay tán loạn lên thế này ? Ngoài kia đang xảy ra chuyện gì vậy chứ ? "

Khung cảnh trước mắt khiến cậu vô cùng sững sờ và hốt hoảng. Cậu bắt đầu cảm thấy không ổn, mồ hôi toát ra thể hiện sự căng thẳng.

" Dù là chuyện gì đi nữa thì chắc chắn đây không phải điềm gì tốt lành rồi. Nếu mình không làm gì đó khu rừng sẽ náo loạn lên hết mất. "

" Không thể đứng đây mãi được !!! Mình phải mau đến đó xem chuyện gì. "

Vừa dứt lời cậu phi nhanh như một cơn gió xuống con đồi đang đứng. Cậu chạy một mạch xuyên qua hàng loạt những bụi cây. Lá cây bị kéo theo văng tứ tung thể hiện sự gấp rút trên từng bước chân của cậu ấy.

" Không thể chạy đừng chính được phải đi đường tắt thôi ! Nếu không sẽ không đến kịp mất. "

Trên đường đồi chạy dọc song song với cậu trưởng làng cũng đang bắt đầu chạy theo hướng phát ra những âm thanh bất thường kia.

" Này nhóc có chuyện gì thế ? Ta nghe thấy tiếng động rất lớn ở phía bìa rừng. " 

" A trưởng tộc "

" Cháu cũng không biết nữa, khi nãy đang ở trên đỉnh đồi cháu nghe thấy những tiếng động rất to và thấy xa xa ngoài bìa rừng bọn chim đang bay đi một cách hỗn loạn như đang chạy khỏi thứ gì đó"

Cậu vừa chạy vừa nói với trưởng làng một cách vô cùng gấp gáp và căng thẳng. Thậm chí còn không giảm tốc độ để dễ dàng nói rõ hơn.

" Vậy sao ? Không thể chậm trễ được chạy nhanh lên nhóc con. "

" Đã rõ !! "

Chưa tới hai phút nhóm của nhóc hồ ly và trưởng tộc đã chạy đến bìa rừng. Khung cảnh họ thấy được phía xa chính là hai con hươu đang bị một đàn bò Sannotaurus rượt đuổi chạy về phía họ, bọn chúng chạy đến đâu mặt đất rung chuyển đến đấy. Cây cối bị bọn chúng càn quét liên tục cứ như một cơn sóng thần vậy.

" Kia rồi trưởng tộc !! "

" Đ...đừng đùa chứ !? Đàn bò Sannotaurus ? Bọn chúng làm gì ở đây vậy ?

" Ta cũng không biết nhưng nếu chúng chạy tán loạn như vậy thì chỉ có một lý do duy nhất chính là nơi sống của chúng đã bị hủy hoại nên chúng mới chọn cách di cư đến đây !! "

" Di cư sao !? Chỉ là di cư có cần phải làm náo động cả khu rừng như vậy không ? "

" Mà chuyện đó để sau chúng ta phải cứu hai con hươu kia trước đã rồi tính, trưởng làng !!! '

Cậu khi này hét lớn với trưởng làng nhầm thôi thúc ông mau mau chạy đến chỗ hai con hươu kia.

Giờ đây là một cuộc chạy đua với thời gian, nếu họ không nhanh lên thì hai con hươu kia sẽ bị đàn bò nghiền nát.

*Ầm ầm ầm *

*Đùng đùng*

 Âm thanh của đàn bò bắt đầu lớn dần hơn, bọn chúng sắp chạm mặt với nhóm của nhóc hồ ly rồi.

" Ông hãy dùng nguyên tố phong tạo ra một bức tường chắn bằng gió ngăn cách chúng lại giúp cháu ngay đi !!! "

" Cháu định làm gì vậy !? "

" Chỉ cần làm chúng dừng lại khoảng năm giây thôi còn lại cháu sẽ lo liệu. Ông hãy cẩn thận, chỉ chặn đàn bò thôi đừng chặn cả 2 con hươu kia đấy !! "

Dù không biết cậu ấy định làm gì nhưng dựa vào giọng điệu có thể thấy cậu đang có một kế hoạch để ngăn chặn đàn bò kia lại.

" Ta đã già rồi... Không chắc là làm được đâu đấy. "

" Cháu tin vào trưởng tộc, ông đã từng khiến cháu tin tưởng mà đúng không ? Ông hãy chứng minh lòng tin của cháu đã đặt đúng chỗ đi. "

Đáp lại sự nghi hoặc về bản thân của ông ấy, nhóc hồ ly đã đặt niềm tin vào vị trưởng tộc mà mình tinh tưởng nhất.

" Được rồi nếu nhóc đã đặt niềm tin vào ta thì ta cũng không muốn phụ lòng nhóc nữa. "

 Và ngay sau đó ông ấy đã phóng từ trên sườn đồi đến trước mặt của đàn bò Sannotaurus, ông ấy bắt đầu thi triển ma pháp nguyên tố Phong. Những cơn gió từ đâu bắt đầu kéo đến, cây cối bắt đầu chao đảo liên hồi theo chiều của những cơn gió ấy. 

" Chân thiên bảo hộ "

 Bỗng nhiên một bức tường gió được dựng lên ngay trước mặt đàn bò hung hãn kia. Trưởng tộc đã thành công ngăn cách bọn chúng với hai con hươu mặc dù khá suýt soát. 

" Thành công rồi !! Đến lượt cháu đấy nhóc con !! "

 Không để khoảnh khắc và những gì trưởng tộc đã làm nên bị lãng phí, cậu chóp lấy thời cơ này lao đến phía bên kia bức tường gió và thi triển ma pháp.

 Những đóm lửa đỏ rực bùng lên rồi hội tụ lại thành một quả cầu lửa sáng rực ở trước mặt cậu. 

" Hỏa hồ phi kích "

 Quả cầu lửa ấy được phóng đi, nó lao trực tiếp đến những con bò ở tuyến đầu đàn. 

* Rầmmmmmm *

 Một tiếng nổ lớn vang lên. Đòn tấn công của cậu đã làm những con đầu đàn gục ngay lập tức và nhờ đó mà những con ở tuyến sau đã dừng lại.

" Nhóc con coi chừng !! "

 Trưởng tộc đột nhiên hét lên, đúng lúc này một con bò bất ngờ từ trong đàn lao về phía cậu.

" Khỉ thật vẫn còn một tên không chịu dừng lại sao ? "

 Cậu cũng phản xạ rất nhanh, ngay khi thấy con bò kia đang lao đến cậu liền nhảy lên trên không để tránh đòn đồng thời cũng thi triển thêm một đòn tấn công khác.

 Những đóm lửa lại được tạo ra tuy nhiên lần này nó không tạo thành quả cầu lửa nữa, những đóm lửa đang từ từ được nén lại thành những viên đạn lửa, ánh sáng rực đỏ phát ra từ những phi đạn ấy che lấp cả một vùng trời phía trên. 

" Hỏa phi đạn "

 Những viên đạn lửa được bắn đi với tốc độ vô cùng cao. Hàng loạt sát thương được dồn vào con bò hung hãn kia, ngay lập tức nó đã bị hạ gục ngay tại chỗ.

 Khi tình hình đã được ổn định cậu và trưởng tộc bắt đầu tiến đến và hỏi chuyện.

" Rừng thiêng nước động tại sao các ngươi lại đến đây gây náo loạn cả khu rừng vậy ? "

 Cậu nhóc hồ ly hỏi với giọng điệu vô cùng tức giận.

" Thành thật xin lỗi !! Bọn ta bất ngờ bị con đám con người tấn công vào nơi ở của bọn ta, vì không còn thức ăn và nước uống hay nơi ở bọn ta buộc phải di dời sang nơi khác, bọn ta nghe nói rừng Zera là nơi giàu thức ăn và nước uống cũng như cảnh quang vô cùng đẹp đẽ nên bọn ta định đến đây xâm chiếm làm nơi ở mới.

" Chỉ có như vậy thôi mà các ngươi làm chuyện động trời như thế này hả ? "

 Trưởng tộc lúc này cũng không chịu được, ông cũng bức xúc mà chen vào mắng cho chúng một trận.

" Thôi được rồi trưởng làng. Ông cũng tuổi già sức yếu coi chừng ảnh hưởng đến sức khỏe đấy !! "

" Này ta còn sung sức lắm đấy nhóc à, đừng có mà coi thường ông "

 Trưởng tộc lúc này tỏ ra vô cùng cay cú khi nghe một đứa nhóc trêu chọc là già nua ốm yếu.

" Vậy sao ? Thế mà nãy cháu nghe ai đấy bảo ta đã già rồi không chắc là làm được đâu đấy. "

 Cậu thuật lại câu nói của trưởng tộc khi nãy với một cái giọng điệu đầy mùi sự chế giễu.

" Không lẽ cháu nghe nhầm ta... "

" Tên nhóc khốn kiếp ông đây sẽ cho mi thấy ông vẫn còn dai sức cỡ nào !!! "

 Sự cay cú của ông lúc này đã lên đến đỉnh điểm, ông tức tói hét lớn với thằng cháu láo cá của mình.

" Ồ !! Cháu cũng muốn xem ông làm thế nào á nha. Trưởng tộc. "

 Bầu không khí căng thẳng khi nãy bây giờ đã bị thay đổi thành một bầu không khí đầy nhộn nhịp và ầm ĩ bởi hai ông cháu nhà này, có lẽ sắp có một trận ẩu đả long trời lỡ đất rồi đây...

" Ch...Chúng tôi có thể cắt ngang cuộc trò chuyện của hai ông cháu được không. "

" Mi im mồm ngay để ông đây giải quyết - Ngươi im lặng xíu đi đang đến đoạn cao trào mà !!! "

 Hai ông cháu cùng lúc quay sang khóa mỏm con bò kia lại. Thằng cháu vẫn không quên giễu cợt người ông của mình.

" Haiz thôi ta mệt rồi không chấp đứa nhóc láu cá nhà mi nữa... "

 Trưởng tộc thở dài một hơi, ông không muốn chấp đứa cháu láu cá nhà mình làm chi nữa vì sợ tổn thọ.

" Hể !? Ông chịu thua rồi à ? "

" Còn trêu ta lần nữa là ta đuổi mi ra khỏi tộc đấy, nhóc con láu cá, ta ghét miiiiiiiiiiii !!! "

" Vâng vâng hết vui rồi, không đùa với ông nữa "

 Tên nhóc láu cá thể hiện sự chán nản vì người ông không thích chuyện đùa của mình nữa.

" Quay lại chuyện chính. Giờ nhóc tính sao với mấy tên này đây. "

" Bọn này cũng chỉ là vì mất đi nơi sinh sống mới đến đây thôi. Chi bằng chỉ cho bọn họ đến một vùng khác phù hợp để sống thôi. "

" Nhóc làm vậy ổn không đấy ? Bọn chúng xém chút là đã gây họa rồi đấy !! "

" Thôi mà ông, chuyện đã lỡ rồi với cả bọn họ cũng đã xin lỗi. Tha cho họ đi, hơn nữa rừng Zera này từ xưa đã hiếu khách mà phải không ? Rất nhiều loài từ những vùng khác nhau đến đây sinh sống mà. "

" Hmm mi nói cũng phải... Hứ !!! "

" Vẫn còn cay à "

" Không hề !!! "

" Được rồi dù sao cũng đã đến đây, bọn ta sẽ để các ngươi sống ở đây. Có một đồng cỏ ở phía bên kia khu rừng. Các ngươi hay đến đó mà sống nhé, điều kiện rất phù hợp với các ngươi. "

" Chúng tôi cảm ơn cậu, hãy tha lỗi cho chúng tôi. "

" Rồi rồi đi dùm ơn đi... Đừng có mà gây chuyện nữa đấy !! Không là ta nướng chín hết đấy nhé. "

" Chúng tôi không dám nữa đâu !!! "

 Nói xong đàn bò cũng liền rời đi.

" Aiz cha thế là xong chuyện. Thoải mái quá đi... "

" Này !!! Yukai !!! "

" Hửm !? Giọng ai nghe quen quen ??? " ( Yukai là tên gọi của cậu ấy. )

 Bỗng lúc này một giọng nói từ đâu vọng tới. 

" À phải rồi ! Hèn chi mình thấy thiếu thiếu ai đó. Hóa ra là cái tên này. "

" Kuro đấy à ?? Đứng làm gì trên đấy vậy hả tên sói ngốc !! "

 Từ trên đồi bóng dáng của một con Hắc Lang xuất hiện. Ánh nắng chiếu xuyên qua bóng dáng ấy làm tôn lên bộ lông màu đen huyền ảo của con Hắc Lang. Kuro là tên gọi của cậu ta mà Yukai đã đặt cho.

" Tên Yukai kia gọi ai là tên ngốc đấy hả ?? "

 Đáp lại lời kêu gọi đầy tính chỉ trích Kuro liền đáp lại một cách đầy bức xúc.

" Mới có chuyện lớn xảy ra mà cậu lại ở đâu đấy hả tên ngốc. Kuro là tên ngốc ngốc ngốc ngốc !!! "

" Ờ thì.... Mà này cứ bảo người ta ngốc hoài nhá đứng yên đấy tớ sẽ cho cậu một trận. "

 Vừa dứt lời Kuro phi từ trên đồi xuống chỗ Yukai. 

" Yahhhhh !!! "

* Rầm *

" Ặc..... "

" Tên khốn định đè chết tớ đấy à !? "

" Đáng đời cậu lắm, quả báo cho việc gọi tớ là tên ngốc đấy. "

" Á à được lắm chuẩn bị đi tên sói đáng ghét !!! "

" Haiz... Hai cái đứa này... Cứ gặp nhau là lại rộn ràng vậy đấy... "

End Chapter 1

Chapter 2: Bình yên trước đại họa ( Đang tiến hành )

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận