Có được phép đăng "TÁC PHẨM PHÁI SINH" lên Hako không ?
Members

Mình biết rằng việc đăng fanfic lên đây là không được phép nhưng nếu nó là một "tác phẩm phái sinh" đã được sự cho phép của tác giả gốc thì có được đăng không ?

Ví dụ như: Kimi no Na Wa:Another side Earthbound là tác phẩm phái sinh từ tác phẩm gốc là Kimi no Na.

Liệu mình có thể đăng một truyện tương tự nếu mình đã có sự cho phép về mặt bản quyền không ?

35 Bình luận

Ngoài việc được cho phép ra thì còn một vấn đề nữa là "tác phẩm phái sinh" của bạn có được họ công nhận và bảo hộ quyền tác giả hay không, ví dụ như khi họ yêu cầu hay được yêu cầu đứng ra nhận công tác kiểm duyệt và công nhận tác phẩm của bạn là tác phẩm phái sinh, họ có sẵn sàng làm điều đó hay không? Rằng tác phẩm của bạn không làm phương hại đến tác phẩm gốc, và bạn có đủ bằng chứng và thủ tục pháp lý để chứng minh điều đó.

Về ví dụ của bạn đưa ra thì nó đã được xuất bản và vẫn để tên tác giả nguyên tác nên ít nhiều gì nó cũng được tác giả nguyên tác công nhận.

Cá nhân mình thấy trường hợp của bạn vẫn không khác gì fanfic hay doujin cả.
Xem thêm
CHỦ THỚT
mình có bằng chứng chứng minh được việc họ công nhận tác phẩm của mình, còn những thứ khác thì có lẽ chỉ thời gian mới có câu trả lời. Nếu thực sự Hako quá khó khăn trong truyện này thì có lẽ mình đành gác mong muốn đăng truyện tại đây vậy.
Xem thêm
Fui
ADMIN
AUTHOR
TRANS
CVTER
@Daxua Gank Tem: Đăng bên nào? (")> Truyện dịch hay OLN.
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
TRANS
["tác phẩm phái sinh" đã được sự cho phép của tác giả gốc] có thể giải thích cái này nghĩa là j ko? Đây là tác giả VN à :)) nếu là tác giả Nhật hay nc ngoài thì chả có ai muốn truyện của mình dx đem đi tặng free đâu nha. Riêng bộ kimi trên thì chắc chắn bị chém nếu đăng lên, cả cái nick của bạn lun.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Tác giả nước ngoài bạn à :v vì mình làm với mục đích phi lợi nhuận nên được họ đồng ý thậm chí còn ủng hộ mình :v
Xem thêm
TRANS
@Daxua Gank Tem: cln chỉ cho đăng truyện có lai lịch rõ ràng. Nếu bạn đăng mấy cái truyện oln nước ngoài tự sáng tác ấm ớ thì cũng bay theo màu thôi.
Xem thêm
Xem thêm 12 trả lời
Về cơ bản thì một bản dịch cũng là tác phẩm phái sinh bạn nhé :))
Xem thêm
CHỦ THỚT
Vậy là mình có thể đăng thoải mái miễn là không dính vào mấy vấn đề pháp lý đúng không ? :v
Xem thêm
@Daxua Gank Tem: Cái này chủ yếu phải do ét min duyệt 24.gif Nếu đúng là có sự cho phép từ tác giả gốc, về mặt pháp lý thì không có vấn đề gì nhưng về luật box thì lại khác. Yep, luật vua thua lệ làng mà.
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
AUTHOR
Nói chung là fanfic? Không. Về cơ bản là không, bạn ạ.
Xem thêm
Về cơ bản thì đó là truyện do ổng viết, nhưng dựa trên cốt truyện nhận vật của game và đã được sự đồng ý của nsx game đó. Nhưng có thêm thắt để truyện hay hơn, đương nhiên là phải phi lợi nhuận.
Mới bên group King's Raid đây chứ đâu 24.gif
Nhìn avatar và thời điểm là biết ngay mà. 24.gif
Xem thêm
CHỦ THỚT
fanfic là truyện không được tác giả công nhận, không được bảo vệ về quyền tác giả và mặt pháp lí :v còn truyện này mình đã được tác giả cho phép và thậm chí hoan nghênh :v những chi tiết mình viết ra rất có thể sẽ trở thành cốt truyện chính không biết chừng, và đương nhiên là những gì mình viết mà chưa xuất hiện trong cốt truyện gốc thì có thể tạm thời chấp nhận tính đúng đắn của nó :v
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời