Sự thật đằng sau Kiếm thánh(giả thuyết)-PHÂN TÍCH TRUYỆN
Members

Để giải quyết thắc mắc của các bạn về việc thánh kiếm tại sao lại biến thành nguyền kiếm và tại sao main lại sử dụng được nó và bị nhầm thành một người hùng, mình sẽ đưa ra cho các bạn một giả thuyết:


Trong nhiều bộ truyện fantasy hoặc những bộ phim viễn tưởng, thường xuất hiện một món vũ khí, một item, một con pet hay một thực thể nhân tạo có sức mạnh không tưởng và mang trong mình một đặc điểm đó là việc bị thay đổi tính chất dựa theo năng lực hay bản tính của người sở hữu, hoặc có một điều kiện nhất định để sử dụng. Ví dụ như chiếc búa của anh Thỏ :v, Homunculus, hoặc một thiên thần sa ngã bị mất đi sự ban phước của thiên đàng chẳng hạn..... Vân vân và mây mây.
Mình không nhớ rõ nhưng nếu ai là một fan của anh Cỏ trong Con đường đế vương chắc hẳn còn nhớ tới một thanh kiếm có thể trở thành thánh kiếm hoặc quỷ kiếm tùy thuộc vào điểm Danh tiếng và điểm Ô danh của người dùng.

Quay về với giả thuyết, theo mình nghĩ thì Thánh kiếm trong truyện này thực chất không phải thánh kiếm cũng không phải quỷ kiếm nên mình sẽ gọi nó đơn giản là "Kiếm", nó là một thanh kiếm có ý chí riêng và có khả năng như một dạng cộng sinh và phụ thuộc hoàn toàn vào vật chủ. Cộng sinh nghĩa là đôi bên cùng có lợi, thanh kiếm có được kiến thức và khả năng điều khiển vật chủ nhờ vào việc đọc thấu tâm trí của vật chủ và gây đau đớn mỗi khi vật chủ làm trái mệnh lệnh của nó, ngược lại thì vật chủ sẽ nhận được sức mạnh không tưởng của thanh kiếm.

Theo mình suy đoán thì thuở ban đầu, "Kiếm" tuy có ý thức riêng nhưng ý thức đó giống như trẻ con vậy, là một tờ giấy trắng chỉ đợi thằng nào đó viết vào, và dựa theo cốt truyện thì Kiếm toàn qua tay tụi Hero lên hiển nhiên bản chất và tính cách của Kiếm sẽ giống với một thánh kiếm thôi.

Và còn về vấn đề thứ hai là tại sao thằng main lại có thể sở hữu được và biến Kiếm thành Nguyền kiếm thì chúng ta hãy cùng nhớ lại điều kiện để sử dụng Kiếm là gì. Kiếm chỉ có thể sử dụng bởi những người có tâm hồn thanh khiết. Vâng, đọc đến đây hẳn các bạn đang tự hỏi thằng main nó thanh khiết á??? Yeah yeah đúng rồi đấy, dù vô lý nhưng rất logic, main đúng là có tâm hồn thanh khiết và trong sáng nhưng là SỰ ĐEN TỐI MỘT CÁCH TINH KHIẾT, MÀU ĐEN KHÔNG HỀ LẪN "TẠP CHẤT THÁNH THIỆN" NÀO Ở BÊN TRONG, ĐEN NGAY TỪ KHI ĐƯỢC SINH RA. Có thể gọi là đối lập hoàn toàn với một Hero, và khác hoàn toàn với mọi kẻ xấu trên thế giới chỉ trở thành kẻ xấu do bị tha hoá bản chất và không hề trong sạch. Và thế là điều kiện của Kiếm được đáp ứng.

Về phần tại sao tuy bị biến thành nguyền kiếm nhưng vẫn có ý chí của Kiếm thánh thì đơn giản thôi, như mình viết ở trên, Kiếm là một thanh kiếm có sức mạnh bị phụ thuộc hoàn toàn vào vật chủ nên khi main sử dụng Kiếm, nó sẽ ngay lập tức trở thành Quỷ kiếm nhưng do có ý chí riêng nên tâm hồn của Kiếm vẫn là của Thánh kiếm. Là do ảnh hưởng của rất nhiều thế hệ Hero trước đó nên Kiếm không thể bị tha hoá trong một sớm một chiều. Giống như kiểu nhân vật nữ trong phim hay nói: "Tuy ngươi chiếm đoạt được thân xác của ta nhưng đừng hòng chiếm được trái tuym này" :))


Và đó là tất cả giả thuyết của mình cho Sự thật đằng sau Kiếm thánh trong Nise Seiken Monogatari ~Osananajimi no Seijyo wo Uttara Mitsidure ni Sareta ~.

Hãy nhớ, TẤT CẢ CHỈ LÀ GIẢ THUYẾT VÀ KHÔNG HỀ LIÊN QUAN ĐẾN CỐT TRUYỆN.

Các bạn thấy sao về giả thuyết của mình? Hãy để lại comment ở dưới phần bình luận nhé. Và như thường lệ nếu các bạn thấy hay thì hãy like, share hoặc nếu bạn lần đầu đến vớ.....Ý quên :v

20 Bình luận

Vậy còn sức mạnh của main từ đâu ra vậy
Ai bt hoặc có giả thuyết nào hợp lý chỉ tui vs
Xem thêm
giờ tôi mới để ý là có cái thảo luận này đấy :)) , ko biết do giấu kĩ ko mò ra hay mắt tôi đui nữa, khổ :)
Xem thêm
end truyện có tiết lộ về tên của thánh kiếm ko vậy

mà hẳn là đôi bên có lợi khi main khổ vcl :v
Xem thêm
giả thuyết này là giả thuyết có khả năng là sự thật nhất từ trước đến nay mà tôi được nghe
Xem thêm
CHỦ THỚT
Đăng nghịch từ bao giờ quên mịa mất
Xem thêm
Tui vào comment phát thế là ra 1 đống :))
Xem thêm
Vậy thì còn thánh nữ.
Magali cũng có tâm hồn như main vậy, nhưng lại được chọn làm thánh nữ và sử dụng được những phép thuật của thánh nữ.
Khi đánh với một con quỷ thì con quỷ đã nói là linh hồn hai đứa hắc ám có khi bằng hoặc hơn cả những con quỷ cao cấp nhất.
Khi nghe bài thánh ca của bé người cá thì nó lại khiến 2 người khó chịu đau đầu trong khi người bình thường cảm thấy ấm áp.
Xem thêm
Mình nghĩ là vì linh hồn chúng nó quá tinh khiết, không tìm ra nổi ai tốt hơn. Vả lại chúng nó còn có mặt giả tạo, luôn ra vẻ mình là người tốt nên chọn thôi. Còn 2 người khó chịu là vì 2 đứa chúng nó đối lập hoàn toàn với người thường, nên cảm nhận cũng khác thôi
Xem thêm
CHỦ THỚT
Về con thánh nữ thì chắc nó đúng là thánh nữ thật đấy.....





Nhưng là thánh nữ của Ác thần thì sao? :V
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Có đọc LMS mà sao ko nhớ có thanh kiếm có thể trở thành thánh kiếm hoặc quỷ kiếm tùy thuộc vào điểm Danh tiếng và điểm Ô danh của người dùng nhỉ? Bạn cho mk bt nó xuất hiện ở tập bao nhiêu (nếu nhớ), ai sở hữu và xuất hiện trong hoàn cảnh nào được ko?
Xem thêm
CHỦ THỚT
Mình cày bộ này ngay sau khi đọc xong bộ kia nên lúc ấy nhớ chứ bây giờ quên luôn r, chỉ biết nó của thằng main thôi, và hình như là trang bị được thợ rèn nổi tiếng làm ra thì phải.
Xem thêm
Sao thấy vắng tanh thế :))
Xem thêm
TRANS
CVTER
Đợi nổi như Youkoso là có đầy người vô xem ấy mà
Xem thêm
@Owari: 1 comment của tui là có người vào comment :v
Không lẽ mình có sức hút :)
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời