Cảm nghĩ về thể loại shounen và bộ shounen nào mà bạn thích nhất
Members

Nhắc đến shounen thì chắc hẳn ai trong chúng ta lúc còn nhỏ đều đã đọc, coi qua. Một thể loại gắn liền với tuổi thơ, lấy đề tài chiến đấu, tình bạn, phiêu lưu làm trọng điểm. Những đề tài ấy đối với tôi khi còn nhỏ mà nói đã khiến tôi biết đến manga, anime.

Và bây giờ khi nhìn lại thì đối với tôi mà nói thì thể loại shounen vẫn là thể loại hay nhất mà mình từng đọc, khi mà ở đó hội tụ đầy đủ những yếu tố fantasy (như sức mạnh, độ đa dạng về thế giới, những vùng đất mới), cho tới những màn đụng độ, mâu thuẫn giữa những nhân vật (điều này thì chắc thể loại nào cũng có, nhưng theo như cảm nhận của tôi thì ở shounen yếu tố này được đẩy lên cao trào nhất). Và cũng ở shounen mà theo nhận định của tôi là nơi sản sinh ra rất nhiều nhân vật có chiều sâu, từ nhân vật chính đến phản diện.

Trong thời đại mà isekai đang lớn dần, nhưng theo tôi về cốt truyện, cho tới nhân vật, thì shounen vẫn là một thể loại đáng xem. 

Bộ shounen mà tôi yêu thích nhất thì có lẽ là One Piece, bởi vì cốt truyện của bộ này đã mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc, từ vui, cho đến cả nỗi buồn nữa. "Hoành tráng", là hai từ mà tôi muốn dùng để diễn tả về One Piece. Và One Piece đã đi được qua hơn 20 năm, nhưng độ hào hứng, cũng như độ bí ẩn về cốt truyện đối với tôi thì vẫn không hề thụt giảm. Một chặng đường dài thật sự, bởi để mà viết được một bộ shounen thú vị đã khó, nhưng để duy trì và phát triển nó trong vòng hơn 20 năm quả thật là một kỳ công. Để mà nói điều gì làm tôi mê One Piece thì chắc có lẽ là về từng nhân vật trong cốt truyện đó. Tác giả Oda đã quá thành công trong việc kết nối từng nhân vật trong thế giới rộng lớn đó. Từ nhân vật chính như băng Mũ Rơm, đến những phản diện, rồi cả những nhân vật phụ nữa, tất cả họ đều được tác giả Oda khắc hoạ rất riêng biệt. Họ đều có cho mình mỗi quá khứ, và những động cơ, mục đích làm nên con người họ. Theo cảm nhận của tôi thì những yếu tố ấy khiến cho mỗi nhân vật trong One Piece trở nên rất có chiều sâu. Và nếu bạn đọc rồi để ý kỹ thì sẽ thấy rằng Oda rất khéo léo trong việc liên kết những yếu tố, vấn nạn xã hội vào One Piece, như phân biệt chủng tộc, tham nhũng, và vâng vâng.

Còn một bộ shounen rất hay nữa mà tôi muốn đề cập tới là Naruto. Nhắc tới Naruto thì lý do mà tôi yêu thích nó là bởi những nhân vật trong đó cũng rất có chiều sâu. Và điển hình nhất là Sasuke, một nhân vật có thể nói rằng nhận được "sự phát triển về nhân vật" nhất. Thông qua suốt cố truyện, có thể thấy rõ rằng Sasuke là nhân vật chuyển biến về chiều sâu nhất, từ tính cách, mục tiêu, đến cả quá khứ. Theo tôi thì Sasuke là một trong những nhân vật được khai thác tốt nhất mà mình từng đọc ở thể loại shounen. Hơn hết, thì điều khiến tôi hứng thú với Naruto là về những bí ẩn, và cả plot twist nữa.

Nếu mà nói về những shounen hiện tại thì tôi thích nhất là Promised Neverland, một bộ dù là shounen, nhưng theo tôi thì nó rất riêng biệt. Theo ý tôi thì gam màu tối của bộ truyện này chính là yếu tố đặc biệt làm nên chất riêng đó. Nhìn chung thì đây là một bộ shounen rất đáng để đọc.

Theo nhận định của tôi thì One Piece, Naruto hay Neverland là những ví dụ rất điển hình về độ cuốn hút mà thể loại shounen mang lại. Trong thời đại mà isekai đang lớn dần, thu hút nhiều độc giả, nhưng theo ý tôi về cốt truyện, cho tới nhân vật, cả về chiều sâu nữa, thì shounen vẫn là một thể loại vô cùng đáng xem.

 

Còn mọi người thì sao? Bộ shounen nào mà mọi người thích nhất? Vì sao?

 

 

 

1 Bình luận

cá nhân tôi thì mấy bộ naruto , inu hay dragon ball , vv đã vào tiềm thức cmmr , nhưng đấy là cảm xúc thời còn trẩu đấy , mỗi thời kì khác , như tầm vô đại học có quan hệ nhảy ngay sang rom để chi chuột =)) hoặc khi ngứa quá hay hiện tại ưa netorare và guro =)) . mỗi thời kì một biến đổi thôi, nhưng nói tóm lại thì đúng như bạn , shounen đọc mãi đúng là ngon giai và nhớ lâu hơn kể cả LN
Xem thêm