Nếu VN xuất hiện ở một thế giới mới thì sao ?

Chuyện là có một người bạn của mình đang tính viết truyện Việt Nam isekai nên mình thắc mắc nếu ta chuyển sinh thì khả năng của ta sẽ ăn được những bọn như thế nào?

Tiện thể thì mọi người cho mình thông tin luôn về quân sự của đám trung cổ và cận đại mạnh như thế nào.

Một phần truyện bạn mình viết:

Trong vòng 2 năm , 24 quốc gia đã biến mất , dòng chảy kinh tế bị xáo trộn khiến nền kinh tế các quốc gia còn lại chao đảo . Việt Nam cũng không ngoại lệ , theo thời gian trao đổi hàng hóa với các nước dần ít lại , chính phủ Việt Nam đang cố gắng đưa đất nước vào nền kinh tế tự cung tự cấp một cách từ từ và chậm rãi để người dân thích nghi , họ cũng đang quyết liệt thực hiện các chính sách chống buôn lậu , hàng giả , tham nhũng ,... vì họ biết họ là người sẽ quyết định sự tồn vong của đất nước Việt Nam .

Truyện dịch

18 Bình luận

TRANS
Với lại, bạn hay n`g bạn giấu diếm ji đó của bạn mún học viết thì vô topic dành cho tác giả. Ở đây là chuyên mục thảo luận cho truyện dịch. Đừng treo đầu dê bán thịt chó, với mục đích qcáo cho truyện bạn viết. Mục truyện sáng tác cũng ko cho mở mục thảo luận của "truyện đang viết còn chưa thấy mặt trong box sáng tác".
Xem thêm
TRANS
người Việt mình tính ra tinh thần dân tộc chưa bằng với bọn Nhật Trung Hàn, lâu lâu có những tác nghĩ ra ý tưởng như này cũng hay.
Cho hỏi là tác giả đã tính đến vấn đề tài nguyên chưa? Kiểu như vị trí mới của nước mình có dồi dào nguồn tài nguyên thiên nhiên như dầu mỏ, khí đốt với quặng kim loại không thế?
Xem thêm
CHỦ THỚT
rồi bác à
Xem thêm
TRANS
Tinh thần dân tộc của người Việt chưa bằng Nhật, Trung, Hàn? Really, bạn lấy đâu ra cơ sở để khẳng định thế?

Với lại xin thưa luôn là cái ý tưởng này không hề mới nhé, chính vì nó động chạm tới vấn đề dân tộc rất nhạy cảm nên mới không nhiều người viết.
Xem thêm
TRANS
Tuy tui chx đọc bộ nào về cái vụ cả nước isekai, nhưng tui nghĩ là...
bộ này rất có tiềm năng hút người đọc và nổi tiếng
Tuy là theo chiều nào thì cá nhân tui chịu :))
(Đồng tình với bác @UNIVERSE nhá, VN mà viết cái này nghe k ổn lắm đâu)
Xem thêm
Ăn được hay không thì đầu tiên tác phải giải quyết vấn đề tài nguyên, năng lượng cái đã. Có vũ khí xịn để hành mấy bạn trung cổ mà méo có dầu mỏ để nuôi hàng nóng thì cũng vứt. Với cả nền công nghiệp quốc phòng của VN cũng chưa gọi là mạnh. Sản xuất đạn được, phụ tùng bình thường thì OK. Chứ việc sản xuất vũ khí công nghệ cao, linh kiện chủ chốt thì xin hàng.
Tác giải quyết được mấy vấn đề này đầu tiên thì mới nên tính đến chuyện "hành gà" tiếp theo.
Xem thêm
CHỦ THỚT
tác đã xử lý rồi
Xem thêm
CHỦ THỚT
công nghiệp VN tử chủ dc cho bộ binh hết rồi , trừ xe tăng và xe chiến đấu bộ binh bác ạ
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
TRANS
Tôi nghi topic này về sau sẽ lại war drama các kiểu.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Tôi tính rồi, càng drama thì sẽ càng có nhiều thông tin :))
Xem thêm
CHỦ THỚT
và càng nhiều người biết đến truyện :))
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời