"Con game R18 này thật điên rồ!" - World build độc đáo và những giả thuyết của một độc giả qua đường
Members

Không hiểu sao, nửa đêm rồi mà mắt tôi vẫn còn thao láo. Trong căn phòng tối, chỉ nhìn được vài cuốn sách xếp chồng và giấy tờ ngổn ngang, được soi rọi bởi thứ ánh sáng mờ mờ từ màn hình máy tính. Thi thoảng lại vang lên âm thanh click chuột khô khốc, hay tiếng cuộn con lăn cứ đánh nhịp từng hồi từng hồi. Tay khua khua mò mẫm tìm cốc cà phê trên bàn, mắt tôi vẫn chẳng thể rời nổi cái khung hình nền đen chữ trắng kia. Đã bao lâu rồi tôi mới cảm thấy, thật rõ, thật thấm thía, rằng mình thực sự có một bộ não ở trong đầu? 

 

“Mày đang cho tao đọc cái quái gì thế?” 

 

Cuối cùng thì người bạn chây ì của tôi cũng phải lên tiếng thắc mắc, tông giọng ánh lên sự thích thú. Tôi biết những thứ mà tên này quan tâm không nhiều, và thứ khiến hắn ta phấn khích đến nhường này lại càng ít. Nhưng ai mà lường cho hết được, nửa đêm lướt mục Sáng tác lại tìm được một tác phẩm nồng nặc mùi đá, đã thế còn cực kì hợp khẩu vị của tên lập dị kia?

 

Thật đấy! Ban đầu tôi chỉ định lên hóng hớt xem bữa nay có vụ gì hay ho, hay các kị sĩ đã phát hiện được loại nấm nào mới trong rừng. Cho đến khi tôi tò mò bấm vào một trong những bình luận gần đây của tác phẩm nào đó. Theo thói quen lướt chuột lên, và đập vào mắt tôi là hàng chữ “Con game R18 này thật điên rồ!”. Hừm. Tóc trắng à? Da cũng trắng chẳng kém. Váy đen? Còn có cả R18 nữa! Thế là, thấy tên truyện khá gợi hình gợi cảm, tôi quyết định nhấn vào chương một để ủng hộ tác giả. 

 

 

Nói vui chút thôi, chúng ta cùng vào chủ đề chính của ngày hôm nay nhé. Đọc đoạn dẫn ở trên rồi chắc các bạn cũng đoán được, hôm nay nhân vật sẽ lên sân khấu chính là tác phẩm “Con game R18 này thật điên rồ!” của tác giả Dahlias. Vẫn là một bài cảm nhận để ủng hộ tác giả trong kì vote như mọi khi, nhưng dịp này sẽ đặc biệt hơn một chút. Phần vì daika Đá đã có khơ khớ review rồi, phần vì cốt truyện của R18 được xây dựng rất có chiều sâu, và nó đem lại cho tôi hàng tá những suy nghĩ, liên tưởng thú vị. Thế nên bài viết này sẽ thiên về phân tích các chi tiết và tiên tri ba xu về nội dung sắp tới của truyện, mạn phép gắn cảnh báo spoil!

 

Trước hết, cùng đến với ấn tượng đầu của tôi về R18 nào. Chúng ta có gì? Một thanh niên trẻ sau khi hoàn thành một thử thách không tưởng ở chế độ địa ngục trong một con game R18, đã khiến cả cộng đồng game chấn động. Đôi tai tận hưởng bản nhạc được phát lên như phần thưởng của việc mở khóa kết thúc ẩn, cộng với mệt mỏi tích tụ lâu ngày, anh ngủ gục trên bàn lúc nào chẳng hay. Và rồi anh ta tỉnh dậy, gặp một nhân vật nhìn chẳng khác gì nữ chính. 

 

Đọc đến đây, đầu tôi cũng không suy nghĩ nhiều. "Ồ, vậy là chàng trai kia bằng cách nào đó đã rơi vào thế giới của con game mình vừa chơi?" Nó tự động suy diễn như vậy đấy. Đúng là ý tưởng kiểu này không hiếm gặp dạo gần đây, nên chẳng khó để dự đoán tiếp theo nhân vật sẽ làm gì. Hoặc là tôi nghĩ thế.

 

Cho đến khi nhân vật chính Dawn - hay Bình Minh, tỉnh dậy trong bệnh viện, hay đỉnh điểm là lúc ảnh nhận túi hương màu tím từ tay "cô bé" Lily Annes, tôi bị xoắn não đến mức suýt té ghế. Da fuq? Thế là tên kia ở trong thế giới game hay ngoài đời thực vậy? Nếu đã bị dịch chuyển vào trong game, thì tại sao hắn lại thức giấc trong cái bệnh viện ở ngoài đời? Còn nếu đây là thực tại, thì bằng cách nào mà con bé nữ chính trong game lại có thể tiếp xúc như thật với nhân vật chính thế?

 

Tất nhiên, một loạt những câu hỏi hiện lên trong đầu thôi thúc tôi bấm nút chuyển sang chương tiếp theo. Để rồi… càng bị xoắn não hơn nữa, khi tác giả mở đầu chương bằng góc nhìn của Lily, một nhân vật ảo trong tựa game Horror of Tides. Té ra, không biết từ khi nào, Dawn vẫn luôn hiện hữu trong thế giới của Lily, thậm chí còn được cả đảo Silin biết đến với cái danh "ôn thần". 

 

Bình tĩnh đã, hay tên này có đến hai cơ thể? Đúng rồi, chúng ta hoàn toàn có thể đem thuyết vũ trụ song song ra giải thích… Hoặc là không. Cuộc gặp gỡ với lão sếp gần như thổi bay mọi tính toán trong đầu kẻ bất hạnh này. Một dự án nghiên cứu, của một thiên tài với khát khao tạo ra "bãi rác cảm xúc cho toàn nhân loại"? Và anh main được mời làm một tester, nhằm thử nghiệm và cung cấp dữ liệu cho kế hoạch điên rồ này? Có vẻ, đây là đời thực thật rồi. 

 

Nhưng không lâu sau đó, một pha cua gấp nữa đến từ ngài Đá lại khiến tôi ngã cày mặt xuống đường. Rồi rồi, thực thủng thế quái nào mà mấy người xung quanh Dawn lại cư xử như thế ảnh là tên điên vậy? Anh ta điên thật, hay những người xung quanh anh ta mới điên? Đây là đâu, thực hay ảo thế? Tôi lần nữa lại bị cơn sóng nghi vấn nhấn chìm, ngụp lặn trong đống câu hỏi và giả thuyết rối rắm. Và xin phép được trích một câu hỏi từ một bạn đọc bình luận trong truyện, đã miêu tả rất sát thắc mắc trong đầu tôi khi ấy: "Tác giả đã bú bao nhiêu cân đá để viết ra cái truyện này vậy?"

 

Đúng là tôi cần một khoảng thời gian không nhỏ để thấu hiểu những chi tiết trong bộ truyện này. Và chỉ khi bỏ vài tiếng ra nghiền ngẫm, những mảnh ghép tưởng chừng như rời rạc lại dần liên kết với nhau, tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh. Sau đây, tôi xin chia sẻ góc nhìn của bản thân về thế giới trong R18, và những gì tôi nghiệm ra được từ những thông tin trong truyện cho đến hiện tại.

 

Khi đã đọc sáu chương đầu, không khó để nhận ra rằng Dawn chỉ bị dịch chuyển một lần duy nhất, và từ đó về sau chẳng lần nào anh ta "qua lại giữa hai thế giới" nữa. Minh chứng cho việc này ư? Đơn giản thôi, nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy sau khi Bình Minh ngủ gục xuống bàn ở chương đầu, "hầu hết" mọi người đều cư xử với anh ta một cách kì lạ. Tại sao lại dùng từ "hầu hết", tôi sẽ nói kĩ hơn ở phần sau. Quay lại chủ đề chính, có thêm một vài chi tiết nữa khiến cho giả thuyết này chắc chắn hơn, đó là dường như chuyện gì xảy ra trước mắt của Dawn lúc bấy giờ, cũng đều xuất hiện trong một hình thái khác qua góc nhìn và lời kể của Lily. Ví dụ như lần Bình Minh đặt một con gà nướng qua mạng, và nhận nó từ tay người shipper. Bình Minh nhìn rõ mồn một, thậm chí còn tả lại qua loa ngoại hình của anh shipper, rõ ràng anh ta là một người bình thường. Nhưng trong mắt Lily và những người xung quanh, anh shipper nọ là một con quái vật với đầu hình chiếc rương, miệng rộng ngoác, quẳng vào tay Bình Minh một miếng thịt màu vàng hẵng còn đang động đậy rồi chạy mất tăm. 

 

Một ví dụ khác nữa, có thể kể đến phản ứng và hành động của lão sếp, khi lão ta cố gắng lèo lái những sự việc xảy ra lúc Dawn trở lại thế giới game sao cho hợp lí với những gì đã diễn ra nhất có thể. Thế nhưng, không khó để chúng ta nhận ra những điểm lấn cấn, điển hình là khi tên sếp nói rằng game có cập nhật, và Dawn được nhận hai món quà đền bù. Thứ nhất, nếu đây thực sự là thế giới game, và game mà bạn chơi mới có update, thì tôi nghĩ việc đầu tiên mà lão sếp phải làm là giải thích nội dung cập nhật, chứ không phải luyên thuyên về tác dụng của mấy món quà đền bù. Ban đầu, khi đọc đến đây, tôi đã nghĩ rằng sẽ được lí giải ngay sau đó, nhưng có vẻ đây chỉ là câu chuyện mà tên sếp bịa ra để hợp lí hóa việc Dawn bỗng nhiên có sức mạnh và nhận được túi hương mà thôi. Nhờ thế, tôi càng chắc chắn rằng sự thật là chẳng có con game nào ở đây hết, và anh main nhà ta đơn giản đã bị túm sang thế giới khác từ đầu. Tất nhiên, còn nhiều chi tiết chứng tỏ nhận định này, nhưng vì thời gian có hạn nên nếu ai hứng thú có thể vào đọc truyện để tìm hiểu thêm nhé.

 

Chúng ta cùng đến với câu hỏi tiếp theo, điều gì đã khiến Dawn nhìn thấy ảo giác thực tại mỗi khi anh ta đăng xuất? Lí giải cho điều đó, một tồn tại bí ẩn đã được nhắc đến trong truyện, với cái tên: Sương Xám. Tương truyền kẻ nào bị màn sương ấy bao phủ, sẽ biến mất khỏi thế giới mà chẳng để lại dấu vết gì. Và theo suy đoán của tôi, Sương Xám giống như một lăng kính mà khi nhìn qua nó, thế giới quan của bạn sẽ bị đảo lộn. Và thứ "sóng đặc biệt" mà tên sếp nói tới, thực chất là công tắc để tắt - bật lớp sương. Hiểu nôm na là khi bị sóng tác động, lớp sương sẽ tan đi, còn nếu thức dậy trong điều kiện không có sóng sẽ nhìn thấy ảo giác.

 

Và theo như lời giới thiệu, liệu Sương Xám có phải là tác nhân chính khiến cho Bình Minh bị dịch chuyển? Tôi lại không cho là vậy. Thế giới của R18 trong tưởng tượng của tôi có hai phần, một là thực tại - nơi Bình Minh sống, hai là Horror of Tides - nơi ở của Lily, và chúng được ngăn cách với nhau bởi chiều không gian Sương Xám - ngôi nhà của những dị linh. Điều này khiến những người ở nửa bên này không hề biết đến sự tồn tại của nửa kia, một thế giới tồn tại song song với thế giới của họ. Nhưng nhân vật chính của chúng ta thì khác. Anh ta có mặt ở cả hai nửa, với chỉ một thân xác, và những hành động của thân xác này tại nửa thực tại cũng sẽ được tái hiện y hệt trong thế giới Horror of Tides, chỉ khác ở chỗ là nhận thức của anh chỉ có thể tồn tại ở một bên (tại sao lại thế thì phần sau sẽ rõ). Nếu Bình Minh đứng thì Dawn đứng, nếu Bình Minh ngồi thì Dawn ngồi, và Bình Minh nói gì thì Dawn sẽ thuật lại đúng như vậy. Và trước lúc chơi con game R18, nhận thức của nhân vật chính vẫn yên vị tại thế giới thực. 

 

Vậy thì, đâu là chìa khoá dẫn đến sự kiện Bình Minh xuất hiện trong cơ thể của Dawn? Tôi đã suy nghĩ rất lâu, và cho rằng ắt hẳn phải có một sự can thiệp đến từ phía những tồn tại siêu phàm, tên sếp hay những vị thần như H'rea hay Mal'urk chẳng hạn. Nhưng như tôi đã nói ở trên, hai thế giới vốn bị ngăn cách bởi chiều không gian Sương Xám, và đó cũng là lí do chẳng tồn tại nào từ nửa bên này lọt qua được nửa kia. Tôi vẫn còn thiếu điều gì? Sự kiện Dawn giúp một chiếc xe đẩy hàng bị kẹt bánh trong rãnh nước. Phải chăng, không chỉ Bình Minh, mà tất thảy mọi người, mọi sự vật ở chốn thực tại đều xuất hiện trong một hình thái khác ở thế giới kia, còn Sương Xám chỉ giống như mặt gương kì dị, làm cho nhân ảnh đi qua nó bị biến dạng? 

 

Cùng ngược dòng thời gian một chút, khi Dawn tỉnh dậy cạnh nữ chính lần đầu tiên, trước đó anh ta đã ngủ gục trên quầy hàng, cũng là bàn máy tính của Bình Minh ở thế giới thực. Trên quầy bày ngổn ngang nào là những hộp kẹo nhiều màu, nào là những quyển sách xếp chồng, và biết đâu còn có… Chiếc túi hương mà người bà quá cố để lại cho nữ chính! Khi Lily đang đứng trông quầy, Dawn vẫn đang hành động theo những gì Bình Minh làm ở thực tại, và chính lúc anh ta ngủ gục trên bàn ấy, đã vô tình chạm phải vật phẩm kì lạ kia! Nó như một chất xúc tác, tung hứng quả bóng nhận thức của Bình Minh từ thế giới thực đến với Horror of Tides. 

 

Điều này cũng phần nào lí giải được, tại sao trước khi dịch chuyển Dawn lại có giấc mơ về Ngoại thần, và lí do tại sao tên sếp lại gọi đến cho Bình Minh khá trễ, rồi mời anh tham gia dự án. Một sự ngẫu nhiên? Hay chỉ vì anh đã phá đảo được con game R18 ở chế độ địa ngục? Không phải, đơn giản chỉ là tên Ngoại thần kia đã tìm kiếm suốt bấy lâu nay, một kẻ có thể qua lại trong màn Sương Xám, một thực thể có thể đưa hắn tiến gần hơn với tham vọng tạo ra "bãi rác cảm xúc cho toàn nhân loại". Trong quá trình truyền nhận thức của Bình Minh qua nửa bên kia, anh đã vô tình tiếp xúc với Sương Xám và bị nó ảnh hưởng. Đây cũng là lí do Dawn không mảy may nghi ngờ về những gì mình được thấy, và luôn tìm cách tự lí giải cho những gì diễn ra trước mắt mình. Ngoại thần xuất hiện khá trễ là để chuẩn bị cho mình một vỏ bọc, và nắm bắt thời cơ để khai thác con mồi béo bở có thể cho hắn nhiều dữ liệu quý báu.

 

Vậy trên thực tế, tồn tại mang tên Ngoại thần kia trên thực tế là gì? Để có thể lí giải một cách trơn tru phần thông tin này, các bạn có thể dành chút thời gian để ý đến những lần mà tên sếp đó hợp lí hoá những thông tin mà Dawn nhận được mỗi khi "đăng nhập" trở lại. Hắn cố gắng bịa chuyện cập nhật để lấp liếm cho tiết Dawn ăn thịt hải âu vàng, lại còn cẩn thận cho đầu dây bên kia bắt máy mỗi khi anh ta cầm "cục gạch" để liên lạc với gia đình mình. Các bạn có thể nhận thấy rằng cuộc nói chuyện giữa bố mẹ và Bình Minh thật ra chính ra những ảo tưởng do tên sếp tạo ra, vì chính những cuộc trò chuyện này đã giúp cho việc Dawn dọn ra ở riêng và thuê phòng trọ ở cùng một nơi trở nên thuyết phục. Nhưng tôi lại không cho là vậy. Giả như tôi là lão thần kia đi, chỉ cần mạo danh bố mẹ bảo Bình Minh dọn đến nơi đã định sẵn là ổn rồi, tội gì phải chèn thêm chi tiết con em tsun vô làm gì cho mệt óc? Điều này có thể tạo sự nghi ngờ không cần thiết cho mẫu vật, lại còn tiêu tốn thêm công sức không đáng có. Vậy nên tôi đã đặt ra giả thuyết, nếu những người ở đầu dây bên kia thực sự chính là gia đình của Bình Minh thì sao?

 

 

Đêm rồi. Từ khu rừng nhỏ trên đồi, có thể nhìn thấy rõ ràng khung cảnh thành phố lúc giữa khuya. Đôi khi còn vọng lại tiếng còi chói tai của những phương tiện vận chuyển cỡ lớn, hay tiếng karaoke của những con "cú đêm" đang trong giờ hoạt động. 

 

Nhưng đợi chút, đằng kia có phải là? Gần hơn, ngày càng gần hơn, đốm sáng nhỏ leo lắt ngày một hiện rõ. Và bất chợt, từ đâu xuất hiện một thân ảnh dẻo dai bước qua những khúc gỗ mục, băng qua những khóm cây bụi vẫn còn đang say ngủ. Đó là một cậu thanh niên, khoảng chừng cấp ba, khuôn mặt sáng sủa, cùng một chiếc đèn pin trên tay. 

 

Không phải ngẫu nhiên mà ngọn đồi này vắng người qua lại, cả ban đêm lẫn ban ngày. Nơi đây vốn là khu nghĩa địa của thành phố, nên hầu hết mọi người đều kiêng dè, nhất là vào lúc giữa khuya như thế này. Vậy tại sao chàng trai kia lại xuất hiện ngay giữa đêm hôm khuya khoắt, dường như còn chẳng có chút mảy may run sợ? Những bước chân vẫn cứ thoăn thoắt trên nền đất, rồi dừng lại trước một ao nước nhỏ. Có vẻ như đây là nơi thư giãn ưa thích của cậu, và cũng là nơi cậu thường đến để trải lòng mình.

 

"Tại sao chẳng có ai hiểu được lí tưởng của mình chứ? Mình chỉ muốn giúp họ thôi mà." 

 

Từ bé, cậu đã luôn ôm mộng khiến cho xã hội này trở nên tốt đẹp. Vì thế, cậu luôn tìm cách giúp đỡ mọi người, nhưng lại chẳng có ai công nhận nỗ lực của cậu. Rồi một ngày, cậu nhận ra con người từ khi sinh ra đã luôn mang những dục vọng xấu xí trong người, và việc kìm nén nó là điều không thể. Cậu đã đau đầu suy ngày nghĩ đêm, làm sao để giải quyết vấn đề ấy? Và cuối cùng, cậu đã đi đến kết luận, chỉ cần tạo ra một nơi để họ xả hết những thứ dơ bẩn đó ra là xong. Nhưng khi chia sẻ điều này trước mọi người trong lớp, cậu lại bị cười chê, lí tưởng của cậu bị xem như một trò đùa, đến giáo viên cũng khuyên cậu nên đi gặp bác sĩ tâm lí. 

 

"Chẳng thể hiểu nổi…"

 

Chàng trai nghĩ mình cần làm lạnh cái đầu của mình một chút. Nói là làm, một tiếng "Ùm!" ngay lập tức vang lên, và cậu đắm mình trong dòng nước mát, làm giật mình vài khóm hoa thủy tiên xanh đang mơ màng bên bờ. 

 

Bỗng, không gian xung quanh cậu rực lên ánh sáng xanh mờ ảo, soi rọi cả mặt hồ trong vắt. Từng hạt bụi li ti lấp lánh bao phủ tầm mắt, khung cảnh kì diệu ấy chính là thứ cuối cùng cậu nhìn thấy trước khi tâm trí nhẹ bẫng đi…

 

"Đây là đâu thế?" 

 

Ngơ ngác như một chú gà con vừa chui ra khỏi vỏ trứng, chàng trai trẻ chớp chớp đôi mắt tò mò. Cậu đang ở trong một không gian rộng tưởng chừng như vô tận, và ngập ngụa trong ánh sáng xanh nhạt huyền ảo. 

 

"Chỗ nào thế nà-"

 

Chàng trai buột miệng lẩm bẩm, và nhận ra có những hạt bong bóng li ti chui ra từ miệng mình! "Mình đang ở dưới nước? Sẽ ngạt mà chết mất, phải mau chóng lên bờ ngay!" Não bộ cậu ngay lập tức đưa ra cảnh báo, và chàng trai cố vùng vẫy cơ thể, hướng về phía mặt nước trên kia. 

 

Nhưng không lâu sau đó, cậu nhận ra mọi hoạt động hô hấp vẫn diễn ra bình thường, và có một thứ gì đó nặng trịch như mỏ neo đang kéo cậu xuống phía dưới, chẳng thể ngoi lên. Một giấc mơ, cậu cho là vậy, và bỗng nhiên thấy bản thân bình tĩnh hơn hẳn. Cậu quyết định tận hưởng giấc mơ này như một cách giải toả mệt mỏi, thong thả tản bộ trên nền cát vàng. Cứ đi một đoạn, cậu lại thấy một hay vài sinh vật biển trong tầm nhìn, cứ dán mắt vào chúng mãi không thôi. Cho đến khi cậu bắt gặp một hình ảnh kì lạ trước mắt.

 

"Có người?"

 

Không biết nhân vật nào xuất hiện trong giấc mơ của cậu nhỉ? Chàng trai nhanh chóng rút ngắn khoảng cách, và bóng dáng của người ấy dần dần hiện rõ. Một người đàn ông với tấm áo choàng xàm rách rưới, tả tơi, và đặc biệt nổi bật ở chỗ hai tay hai chân đều bị khoá chặt bởi bốn chiếc còng sắt nối xích, cắm thẳng xuống mặt đất.

 

 

Không biết từ khi nào, nàng ấy đã trở thành một người con gái biết yêu. Nữ thần H'rea mà mọi người vẫn luôn tôn kính, cuối cùng cũng tìm thấy một người đàn ông mà nàng muốn bên cạnh cả đời. Đáng lẽ, mối tình của họ sẽ nhận được vô số lời chúc phúc đến từ các tín đồ, và sẽ có một hôn lễ long trọng đang chờ đợi phía trước. Nhưng thật không may, người mà người con gái ấy chọn lại không đẹp đẽ chút nào trong mắt những con chiên, bởi hắn là một Ác thần, Tà thần Mal'urk. 

 

Thế nên, cho đến cuối cùng, mối tình ấy dù bị ém nhẹm đi, nhưng thông tin vẫn bị rò rỉ khiến xã hội bấy giờ trở nên loạn lạc. Cặp tình nhân đã đi đến quyết định sau nhiều cuộc thảo luận, Mal'urk cũng chiều theo ý người yêu của mình, sẽ để nàng đóng một màn kịch, phong ấn hắn xuống Hải Dương Tâm Linh. Khi nào thời thế bình lặng, lúc ấy cả hai sẽ đoàn tụ.

 

Thế nhưng, khi loạn lạc đã được dẹp yên, tâm tính của Mal'urk dường như đã thay đổi. Trong quãng thời gian bị giam cầm dưới Hải Dương, có một tồn tại khiến hắn vô cùng thích thú. Cậu trai đó trả lời trơn tru tất cả những câu hỏi mà hắn đặt ra, và cái lí tưởng của cậu ta quả thực vượt xa thời đại. Mal'urk đã bị thuyết phục trước cái khí chất mạnh mẽ và quyết đoán ấy, cộng thêm những ấn tượng chẳng mấy tốt đẹp trước đó về nhân loại, hắn đã quyết định cùng chàng trai nọ theo đuổi tham vọng kia.

 

Ngay khi được H'rea giải phong ấn, Mal'urk chẳng nói chẳng rằng, một mạch đi tìm Sương Xám, tồn tại kì bí ngăn cách những tư tưởng vĩ đại. Và hắn đã thành công tiến vào trong chiều không gian ấy, nhưng vẫn không thể xuyên qua nó đến thế giới bên kia, chỉ có thể ngắm nhìn chúng từ xa.

 

Về phía H'rea, nàng cũng đâu dễ dàng từ bỏ người yêu mình như vậy, cũng liều mạng tiến vào trong màn sương. Thế nhưng nàng không thể thuyết phục được Mal'urk, đành ngậm ngùi quay trở ra ngoài. Nghiệt ngã thay, đến tận lúc này nàng mới nhận ra, Sương Xám giống như con đường một chiều, chỉ có vào chứ không thể trở ra được. Nhưng nếu giờ chôn chân lại ở đây, cả nhân loại ngoài kia sẽ thiếu đi sự bao bọc của thánh mẫu, và lại rơi vào đau khổ lầm than lần nữa. Một người nhân từ như H'rea nào có thể chấp nhận chuyện đó xảy ra trước mắt? Thế là nàng quyết định giải phóng hết quyền năng, đưa thế giới quay trở về hai trăm năm trước, linh hồn nàng cũng theo đó mà đánh mất thần tính trong Hải Dương Tâm Linh, mất đi tuổi thọ và lưu lạc ra thế giới bên ngoài.

 

Còn Mal'urk, hắn lại không hề bị ảnh hưởng bởi phép đảo ngược ấy, vì có Sương Xám bao bọc như một tấm màn bảo vệ. Hắn chờ đợi, tìm kiếm, cho đến khi chàng trai kia một lần nữa xuất hiện. Họ một lần nữa tái ngộ, và chàng trai khi ấy đã kết hôn, sinh ra một đứa bé kháu khỉnh, đặt tên là Phạm Bình Minh. Nghe Tà Thần kể về một chiều không gian dị biệt mang tên Hải Dương Tâm Linh, và tin tưởng đứa trẻ trong lòng có thể tiến vào đó như mình khi xưa, chàng trai đã quyết định để đưa con của mình tiếp xúc với bột thủy tiên xanh lần nữa. Và ngày đó, tiếng khóc trẻ con bất ngờ vang lên trong khu rừng âm u hẻo lánh trên đảo Silin.

 

 

Nói thật, não tôi chơi đồ lúc viết ra cái đoạn ở trên đấy. Nói đơn giản là vì bố mẹ main hợp tác với Mal'urk - hay tên sếp từ đầu, nên hợp tác với hắn để diễn trò giúp thu thập nhiều dữ liệu hơn. Con game Horror of Tides là do tên sếp dựa vào những sự kiện trong quá khứ mà thiết kế ra, nên nó bám khá sát với thực tế mà Bình Minh đang trải nghiệm. Nó được tạo ra nhằm mục đích tìm thêm những cá nhân đặc biệt tương thích với Sương Xám, thông qua việc phát sóng đặc biệt như chất xúc tác. Còn về con bé trong đầu Lily, chính là một trong những mảnh thần tính lưu lạc của H'rea, sống lâu nên có nhận thức riêng.

 

Tóm lại, trên đây là những dòng suy đoán lan man và có phần xàm lìn của một độc giả sau khi cày hết ba mươi ba chương truyện "Con game R18 này thật điên rồ!" Xin nhắc nhẹ rằng đây chỉ là những gì tôi tưởng tượng ra sau khi đọc tác phẩm, chứ không có gì đảm bảo chúng là chính xác.

 

Cảm ơn vì đã đọc, và chúc các bạn có một ngày mới vui vẻ! Nếu có góp ý bổ sung, hay thấy giả thuyết của tôi có chỗ nào không hợp lí, cứ thoải mái bình luận phía dưới ạ.








10 Bình luận

Ù ôi, đọc văn của bạn viết cũng đỉnh thật đấy. Sao ko thấy đăng truyện nào hết vậy 😳
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Mình cảm ơn ạ! Tất nhiên mình cũng đang ấp ủ một dự án, dự kiến khoảng hè năm nay sẽ debut nhé :> Mong lúc đó bạn sẽ ghé ủng hộ!
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
AUTHOR
TRANS
Note vội note vội, các bạn cứ dự đoán tiếp đi.
Còn gì bằng ăn cắp chất xám của độc giả
1067818862516637756.webp?size=128&quality=lossless
Xem thêm
AUTHOR
The R18
The R18 is real!!!
Can we get much higher, so high...
Xem thêm
Khắc ghi Vệ thần ôm ấp!
Xem thêm
giả thuyết hay quá, đảm bảo tên tác giả sẽ ghi lại cho mà xem <(")
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@Bướm Đêm: đọc nhanh thế fen :))
Xem thêm