Truy tìm các Edgelord ở Hakoverse: Chuyến 1. Nhân Tâm Thiên Ý và Viêm Mặc
Members

Disclaimer: Đây không phải bài review, hãy xem những bài viết trước đó về NTTY nhé. Họ viết hay lắm, nhất là bác Langsat. Mục tiêu của bài này đã được đính rõ ở tiêu đề.

 

“Cuối cùng mới có một bộ tu tin mà nhân vật phụ đúng chuẩn hình mẫu lý tưởng của tao. Một kẻ lạnh lùng và ít nói. Đám bạn không hiểu tại sao tao trở nên im lặng, bắt đầu đeo nhẫn và mang một cái cây lên lớp. Chúng nó không biết năng lực thực sự của tao và không hề biết cái cây của tao xuất chúng tới mức nào. Tao chẳng coi chúng là gì ngoài một đám với Đạo Tâm yếu nhược. Tao ước mình có thể vào Thất Cõi và phế tu vi của tất cả bọn nó. Tao tin chắc rằng tao chính là hoá thân ngoài đời thực của Viêm Mặc.” -Trích dẫn từ một fan Mặc trăm năm mà chắc chắn không phải tôi.

 

Chào mọi người, lại là Pria mà mọi người không cần nhớ là ai đây. Hoàn toàn không phải vì mình đang lười remake, mình đã quyết định tự chế ra một series thương hiệu, nối bước idol. Tại sao thứ này tồn tại? Vì NTTY quá hay rồi, siêu phẩm, đọc ngay đi Vì mình có niềm đam mê mãnh liệt với các nhân vật mà chúng ta thường gọi đầy thân thuộc là edgelord, thế thôi. Không dài dòng nữa mà vào bài thôi

 

Thứ nhất thì nói sơ qua về định nghĩa “edgelord” mà mình dùng ở đây. Dù sao thì khi nhắc tới cụm từ “trendy” này thì nhiều người có nhiều ấn tượng khác nhau. Tốt có, xấu có, thích thú có, ngán ngẩm cũng có, vân vân… Nhưng với mình thì đó đơn giản là những nhân vật có những hành vi, cử chi và biểu hiện lạnh lùng và điềm đạm tới mức thượng đẳng và xúc phạm vcl lun, mở miệng ra câu nào là dân tình phục sát đất câu đấy vì họ hiểu được tên ấy nói cái vẹo gì trong vài ba từ ngắn củn đâu, và luôn hành động dứt khoát và lý tính “Mày không có ích? Mày đối chọi tao? Mời mày xuống âm phủ”. Một edgelord còn có nhiều đặc điểm phụ trợ khác nhưng kể hết thì đến mai nên chúng ta chỉ tập trung vào nhân vật chính của bài viết này, Viêm Mặc.

 

I/ Cách anh ấy đã đạt được danh hiệu edgelord từ mình.

 

Thật sự thì lúc mới đọc bộ này, mình đã chẳng trông mong gì ở việc có một edgelord. Dù sao đây là một shounen fantasy phương đông mà, sẽ là main với sức mạnh tinh thần khủng bố của mình sút tung đít đám phản diện thôi. Qua 15 chương truyện cũng chỉ có thằng nhân vật kể trên, A Mãnh lực điền mà thật thà đáng mến, nữ chính Vũ Thanh tấu hề là chính. Nhưng đó là một điểm sai trí mạng của mình! Vì ừ thì dù sao đây cũng là truyện “được lấy cảm hứng” từ các bộ truyện tu tiên tàu khựa mà nên không có edgelord thì lại thấy thiêu thiếu(?), (bằng chứng cho thấy NTTY không phải tu tin fake!?). Nói chung là sao đi nữa thì truyện đã xuất hiện một nhân vật Thần Y ở ẩn trong chốn rừng rậm thâm sâu. Ôi, cái danh nghe là đã khiến ta tò mò, kính trọng. Đã thế còn đang ở ẩn, tránh thật xa khỏi đám nhốn nháo chẳng xứng với mình. Đây đích thị là nhân vật mà mình đang tìm kiếm. 

 

Viêm Mặc có thể hình tuyệt mỹ, nhan sắc trời sinh, đã thế còn được người người kính trọng. Phong thái điềm đạm cùng Chỉ Pháp vô biên của anh chắc chắn khiến cho bao nữ nhân phải điều đổ, thậm chí anh còn tự cho rằng rồi sẽ tới lúc anh sẽ có harem ngập giường. Anh còn là một người rất đỗi cao thượng khi vừa cứu chữa người vừa chăm chút cho cây cổ thụ yêu quý của mình thường xuyên. Chưa hết, Tu Tiên Giả thiên tài ấy còn quên thân mà nhận lấy vai trò bảo hộ cho U Thôn, được họ tôn lên làm thần…

 

Nhưng không, tất cả chỉ là vẻ bề ngoài. Những kẻ đến tìm anh chữa trị ngờ đâu được rằng cả sự nghiệp tu tiên của chúng sẽ bị anh huỷ hoại, đơn thuần vì chúng thật kém cỏi. Mỹ nhân (dạng vậy) tới diện kiến thì anh phán thẳng là “Lục Phẩm”, chỉ tiêu của anh ôi sao cao ngút trời! Những người dân U Thôn cũng quan trọng đấy nhưng sao bằng được đứa cháu gái nhỏ bé dễ thương mà anh cưng như trứng. Rồi ai mà biết được anh nắm giữ nhưng chẳng quan tâm tới vô số chức vị cao cấp trong những tổ chức tu luyện nổi danh Thất Cõi.

 

Anh đích thị là nhân vật “hình mẫu lý tưởng” của ai đó rồi đấy.

 

II/ Mọi người đã thấy “ca lĩnh chi” chưa? Vậy đừng nghĩ như thế về Mặc, hãy nghĩ tên Pria bị thế đấy.

 

Viêm Mặc có thể có một thân thế hào nhoáng như vậy nhưng bất kì cơ sự gì trong NTTY đều có nguyên nhân của nó. 

 

Mặc có thể có tất cả nhưng lại thiếu đi thứ có lẽ là quan trọng nhất mà một Tu Tiên Giả cần có, đó là Đạo Tâm. Ừ thì hắn có những mong muốn nhất định để thúc đẩy cho hành động và lựa chọn của mình nhưng suy cho cùng thì tới tận hiện tại hắn chẳng đạt được cái gì mà thực sự là “vì chính mình”. Hắn triệt hạ những kẻ giống với bản thân bi kịch trong quá khứ, hắn cố níu giữ những mối liên kết còn sót lại… nhưng suy cho cùng chỉ là sự nhung nhớ về những ngày tươi đẹp đã mất đi vĩnh viễn.

 

Có lẽ vì thế mà dù chẳng có gì khẳng định, nhưng Mặc chính là tấn bi kịch lớn nhất và vẫn đang tiếp diễn trong câu chuyện cho đến hiện tại. Những phản diện đã bay màu bằng cách này bằng cách khác có lẽ còn có cuộc đời viên mãn hơn kẻ bị nguyền rủa với cái danh Viêm Ma. Đúng rồi… Thậm chí cái danh Viêm Ma kia cũng mỉa mai biết mấy khi Mặc còn chẳng chính đạo nhưng cũng chẳng phải ma đạo… Anti-fan chắc cũng không ít từ đây mà ra…

 

Có lẽ Mặc sẽ cứ như thế này mà chẳng bao giờ quay lại và đứng trên sân khấu chính như arc Quang Mộc… Dù sao cũng thật khó để nghĩ rằng hắn sẽ có được một Đạo Tâm rõ ràng… Tuy nhiên, chừng nào Mặc còn dính dáng đến tên main mất não của truyện thì có lẽ hắn sẽ tìm được con đường dù sẽ rất dài và chông gai nhưng ở đích sẽ là một Đạo Tâm sáng rõ… chứ chẳng phải u ám như hiện tại. (ít nhất thì mình hi vọng là thế… Mình có phải người viết đâu… Tác ơi đừng bỏ rơi Mặc huhu…)

 

Mà trước khi những thứ như thế đến với anh edgelord của chúng ta thì đã có nhiều điểm để thấy Mặc rất đáng mến. Dù hắn đối xử với Lục Phẩm Cô Nương còn tệ bạc lắm nhưng ít nhất hắn vẫn dành cho không chỉ đối phương mà những người xung quanh sự tôn trọng tối thiểu (chứ không như những edgelord đam mê giấu nghề, người ta sai chút là chê lên chê xuống, bố đời thiên hạ…). Anh cũng rất thẳng thắn, sẵn sàng lột sạch đồ để chứng minh sự trong sạch của mình cho một mỹ nhân Lục Phẩm xem. Những cảnh combat có dính tới anh thì thì luôn được lột tả rất cháy theo nghĩa đen lẫn bóng. Và vì đây là NTTY nên anh không tránh phận hoá kiếp thành “chúa hề mặt lạnh”, mang lại những giây phút hài hước.

 

Tổng kết: Mặc là một nhân vật tưởng chừng rất “khuôn mẫu” của các bộ fantasy nhưng khi vào đến NTTY thì hắn lại trở nên thật nổi bật vì tất cả nhân vật khác đều là hề chúa trừ Vỹ Kỳ cũng như có tiềm năng phát triển lớn. Mình thì luôn rất thích dõi theo sự phát triển của những nhân vật thế này, xem họ rồi sẽ vượt lên cái mã bên ngoài ra sao và trở thành một thứ gì đó thật sự tuyệt vời. Cơ mà dù chuyện gì xảy ra với Mặc đi nữa thì suy cho cùng, NTTY đã có rất nhiều điều hay ho, cuốn hút để theo dõi. Phải chăng mình sẽ lại có một chuyến quay lại đây, truy tìm một edgelord mới? Ai thì không biết nhưng nếu là chốn kỳ lạ này thì có thể lắm. 

 

Hãy trở thành fan Mặc đi!!!

 

P/s: Như mọi khi, nếu tác giả có bất kì gì bất mãn, hãy báo lại cho mình kèm với cục gạch để mình gỡ xuống. 

Truyện sáng tác

4 Bình luận

AUTHOR
TRANS
Nếu trên thế giới ai cũng anti Mặc, tôi sẽ theo họ tới cùng
Nếu trên thế giới có 100 người anti Mặc, tôi sẽ là một trong số họ
Nếu trên thế giới có 10 người anti Mặc, tôi sẽ là một người trong số họ
Nếu trên thế giới chỉ có 1 người anti Mặc, đó chính là tôi
Nếu thế giới là fan của Mặc, tôi sẽ quay lưng với thế giới
Nếu ai cũng thích Mặc, tôi đã chết rồi
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Vâng, và đây là một anti fan chân chính của Mặc trong môi trường tự nhiên của họ 🤡. Hóng một ngày anh sẽ bash Mặc sml vì như thế sẽ tăng fame của ngài lên =))
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
@Prianistz: Chả có gì để bash =)). Anti vì cá nhân ko thích thôi chứ ko phải do build nhân vật có vấn đề. Mà thực ra một nhân vật có thể để lại cảm xúc cho độc giả dù yêu hay ghét, thì vẫn là một nhân vật thành công. Chỉ sợ nv ở đó mà không ai thấy gì, kiểu có cũng đc ko có cũng chẳng sao thôi.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
:))
Xem thêm