BÌNH LUẬN TIÊU CỰC KHI XEM ANIME? 
Banned Members

Khônh biết mn thế nào chứ mình thấy một chuyện khá khó chịu trong cộng đồng những người coi anime, đặc biệt là những bộ chuyển thể từ light novel. Đó là việc chê các bộ đó là “rác”, “nhảm nhí”... Những việc như vậy thật sự phá hỏng tâm trạng của những người yêu thích bộ anime đó, cá nhân mình thấy rất ức chế, nhiều khi thấy cái bài viết về bộ mình thích rồi phần bình luận của web sau khi xem xong coi có ai thấy điểm hài hài của tập hay không lại cứ gặp thành phần này.
Việc tỏ ra thượng đẳng như vậy mà còn ko hiểu rõ light novel là gì. Light novel-như cái tên gọi thì nó là tiểu thuyết nhẹ, không đòi hỏi sự phức tạp lắm trong cách viết (chủ yếu là đọc nhẹ nhàng thôi), cách viết nhẹ nhàng không cầu kì lắm về cốt truyện hay cách xây dựng. Vậy mà không hiểu sao vẫn có những thành phần tỏ ra thượng đẳng chê nào là “rác”, “cốt truyện nhạt”,…, tại sao những bạn đó không đi tìm những bộ novel(tiểu thuyết) mà tìm sự logic trong đó, đòi hỏi một cái logic “hoàn hảo”. Nó là tiểu thuyết nhẹ thì tình tiết cũng nhanh hơn bình thường đọc không hiểu thì thôi mắc gì chửi?
Cái mình muốn nói ở đây là nếu ai muốn chê muốn chửi một bộ anime nào đó sao các bạn không lập một cái group mà làm việc đó, công khai cũng đc, riêng tư cũng đc, người ta xem người ta biết đường tránh, ai đồng ý kiến thì vô chê chung, sao lại cứ chê nặng như vậy ở nơi có những người yêu thích xem? Phải biết rằng có thị hiếu thì mới có đáp ứng chứ, bộ mà các bạn chê rác, sao biết nó rác? Bên Nhật, bên nước khác nó còn nổi lắm studio mới làm chứ, không nổi thì ai ngu mà làm. Việc nó về được VN rồi có những Trans sub cho mình xem, việc ai cũng hùa như vậy khác j chê họ chọn bộ “rác” mà sub? Những trang có bài viết về nó, các có thể vô khịa nhân vật bộ đó, bình luận về nhân vật (như cộng đồng toku) thì mất gì mà cứ vào chửi, phá hỏng tâm trạng của những người thích xem?

Điều mình thấy rõ nhất là những bình luận tiêu cực này lại tập trung vào cái mác isekai là chính. Ủa, đó là những bộ chuyển thể từ light novel, chửi vậy khác nào chửi luôn bản gốc không? Việc chuyển thể anime chỉ là 1 phần của cả bộ nó chỉ chuyển thể theo trình tự thì mới được có phần đầu, các bạn đó lấy đâu ra lí do kêu tình tiết rác, main buff bẩn các thứ, lỡ đó chỉ là với xung quanh main còn kẻ thù thực sự sau này mới xuất hiện thì sao? Mới nhìn phần đầu mà những thành phần đó phán xét như đúng rồi. Như anime của những bộ romcom thì người ta chỉ chê art, chê rush, chứ có ai chê cốt truyện bao giờ
Mà hay ở chỗ là bọn họ hay làm cái trò như ném đá giấu tay ấy, như trên Musevn không tìm thấy cái bình luận chê chửi bộ nào, nhưng khi xem trên các page fb thì luôn thấy ít nhất một vài bình luận chê, chửi, đặc biệt là những bài viết có nội dung bốc phốt, ở các trang web coi phim thì còn nhiều hơn nữa. Những cái bài viết trang web coi phim đó là để những người yêu thích vào coi, mắc gì các bạn rảnh tay vào đó phá hỏng tâm trạng của người khác.
Còn tệ hơn nữa là còn có những người tỏ ra còn thượng đẳng hơn nói việc xem anime isekai là để thủ dâm tinh thần, dành cho mấy đứa loser. Ủa rồi những người coi chill chill không nói gì tưởng câm? Lũ này nói như có tật giật mình ấy. Không hiểu sao đi so sánh giải trí với đời thực mà làm như mình cao siêu lắm

Cuối cùng là mình muốn nói: mn khi xem anime hay đọc light novel đừng nên bình luận như những người trên, nếu không thích thì mình có thể tránh đi hoặc cmt ở những chỗ tương tự mình chứ đừng vì cái nhận xét thiển cận mà phá hỏng sở thích của người khác. Hãy bình luận văn minh như cộng đồng Hako chúng ta
P/s: Mình chỉ nói điều này với những người hâm mộ anime, manga và light novel; chứ mấy tk não tàn cmt chỉ để gây war thì không nói được nhé và mong mn cũng như vậy

11 Bình luận

TRANS
CVTER
Không thích thì có quyền chê thôi
Xem thêm
AUTHOR
Trên đời này chẳng có tác phẩm nào có thể làm hài lòng 100% công chúng. Sẽ luôn có một số người cảm thấy không hài lòng, hoặc chỉ đơn giản là thích đi ngược lại đám đông để gây chú ý. Thực tế thì thứ bạn thích chưa chắc người khác cũng thích, còn thứ bạn không thích chưa chắc người cũng không thích. Nên là, dù bạn thấy ý kiến chê bai mà chưa đến nỗi quá đáng thì cũng đừng vội chụp mũ người khác, vì nếu làm vậy thì bạn sẽ trở nên toxic đấy. Còn với cái đám toxic thực sự, thích ngược dòng, đâu đâu cũng chê rồi chửi đổng thì tốt nhất là nên kệ cụ chúng nó đi. Thấy đứa nào hay nói nhảm thì cứ thẳng tay block là xong.
Muốn né lũ đầu đất này cũng không quá khó. Một là, bạn tìm đến những page ít người like và không chạy quảng cáo cho page, vd như page của các team dịch truyện chẳng hạn. Tôi thấy những người ở đấy đều rất lịch sự, và trẻ trâu thì thường bị admin chặn hết rồi. Hai là, bạn chỉ đọc những cmt có nhiều tương tác và nổi lên trên, vì thường chả mấy ai rỗi hơi đi tương tác với trẻ trâu cả. Ba là, nếu bạn giỏi ngoại ngữ, bạn có thể tìm tới các kênh nước ngoài, ít nhất thì bạn sẽ không gặp trẻ trâu vi en ở đây.
Cảm giác bạn còn khá là trẻ, hoặc là khá nóng tính, vì bạn bị bực dọc trước những thứ nhỏ nhặt như là vài lời bình luận của người lạ trên môi trường ảo về một thứ còn chẳng liên quan trực tiếp đến bạn. Tôi nghĩ bạn nên gia tăng sự điềm tĩnh cho bản thân mình, vì có thể một lúc nào đó, bạn sẽ phải nhận những lời chỉ trích và cười nhạo từ đám toxic ngoài đời thực, không phải về bộ anime yêu thích mà là về chính bạn và những gì bạn làm. Nếu khi ấy mà không bình tĩnh được thì sẽ đau đớn lắm đấy.
Xem thêm
CHỦ THỚT
BrySkight Ý mình là ko hiểu sao họ ko thích thì ko bỏ qua nó đi mà cứ nhất thiết phải cmt chửi trên đó, làm mất cảm xúc của những người xem khác vậy? Họ có thể đi các page chê tìm người giống mình mà chửi cũng đc mà
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
@Hiden Souji: bởi vì họ không ngờ trên đời vẫn còn nhiều người thủy tinh, dễ dựng lông như bạn chứ sao? 🐧Bạn đọc bình luận phê bình nhưng chỉ nghĩ được mỗi việc nó làm mình khó chịu nhưng k nghĩ được tới chuyện cmt đó sẽ giúp những người khác nữa đỡ phải dành thời gian với một tác phẩm không hợp gu của họ. Nhiều tác giả còn cầu bị chê để được hoàn thiện bản thân hơn nữa kìa.
Xem thêm
Xem thêm 5 trả lời
Đoạn cuối thì respect đâý nhưg đoạn đầu edge lỏd v=)))) đọc xog là biết bác chả hiểu gì=)))))
Xem thêm
CHỦ THỚT
À mình đang nói tới những người chê các bộ anime chuyển thể từ light novel nhé. Để mn đừng hiểu lầm
Xem thêm