"Con Game R18 Này Thật Điên Rồ!" Và Đá Vào Chữ Ra - Tác Giả Thật Điên Rồ!!!
Members

Đầu tiên thì tôi xin lỗi vì đã lỡ hứa là viết Review trong Slum vào đợt trước nhưng lại viết không được, vì lúc đó bận quá, không có thời gian. Nhưng được rồi, bài Review hôm nay sẽ bù lại cái lần thất hứa đó! 

Xuyên game, chuyển sinh vào game. Những người ở trong box OLN, kể cá có là tác giả hay độc giả, cũng phải công nhận một điều rằng thể loại xuyên game, chuyển sinh vào game thật sự rất hot và chiếm được cảm tình của phần lớn độc giả. 

Bằng chứng là những tác phẩm thuộc thể loại xuyên game, chuyển sinh vào game thường có số tim và bình luận rất cao. Ví dụ như Useless Hero From Another World, Ngai Vàng của Hoàng Đế hay chính bộ truyện "Con Game R18 này thật điên rồ!" Đây đều là các tác phẩm cực kì hay và nổi bật nhất của thể loại xuyên game, chuyển sinh vào game.

Thế nhưng không phải bộ truyện nào thuộc thể loại xuyên game, chuyển sinh vào game cũng hay và hấp dẫn. Hàng ngày, hàng tuần đều có rất nhiều tác phẩm thuộc thể loại này bị xóa khỏi box OLN. 

Vậy thì bộ truyện "Con game R18 này thật điên rồ!" có gì hấp dẫn và độc đáo đến mức được nhiều độc giả hưởng ứng như vậy, hãy cùng theo chân tôi phân tích nó. 

Trước tiên thì tôi muốn nói đến cái chiêu trò câu view của bộ truyện này. Đúng là treo đầu dê bán thịt chó mà, vào đọc truyện có thấy tí 18+ nào đâu, cay vcđ. 

Lúc đầu nhìn vào tên truyện, tôi cứ tưởng tác giả sẽ khai thác vào những yếu tố 18+, vì dù sao tên truyện cũng là "Con Game R18 Này Thật Điên Rồ!" cơ mà. Nhưng không, tác giả đã lừa đảo tôi, trong truyện không có segg tàn bạo, bắn tùm lum gì cả, thay vào đó là cách mà chiến thần hài cốt Dawn - Bình Minh tấu hài bằng cơ thể của anh ta. 

Nói chung là tôi thấy chiêu thức câu view ngay từ tên truyện thế này thật sự rất đỉnh, đỉnh vcđ luôn ấy! Các tác giả cũng có thể đọc hỏi thử, đáng mà. 

Tiếp theo là lý do xuyên, chuyển sinh vào game của nhân vật chính. 

Tại sao nhân vật chính Dawn - Bình Minh lại xuyên vào game? Anh ta lên giường ngủ và nghe thấy một giọng nói kì lạ, thế là sau khi tỉnh dậy thì anh ta đã xuyên vào con game mà mình đã phá đảo, trong thân xác của một nhân vật còn chẳng thấy xuất hiện ở trong game. 

Yeh, có thể nói cái cách xuyên không này khá là phổ thông, đọc truyện thuộc thể loại xuyên không, chuyển sinh của Nhật, Hàn và Trung đều có. 

Kiến thức uyên thâm của Bình Minh về game có thể giúp được anh ta sống tốt trong thế giới trong game không? Yes! Có, rất nhiều là đằng khác! Ông thần này đúng là thiên tài, tận dụng mọi thứ có thể sử dụng được từ những kiến thức trong game, biến hóa nó thành những thứ hữu dụng trong chuyến hành trình của mình với nữ chính Lyan. 

Dawn - Bình Minh có mục đích gì ở thế giới mới không? Yes! Có! Anh ta vẫn giữ mục đích cũ từ hồi còn chơi game ở thế giới cũ, giữ sự trong trắng cho nữ chính Lyan, không để cô ấy bị vấy bẩn bởi mấy con quái vật kinh tởm và toàn bộ lũ đàn ông ở trong game - lũ khốn luôn nhìn Lyan bằng ánh mắt thèm thuồng. 

Tiếp đến nữa là về tình tiết và cốt truyện. 

Trước khi vào phân tích, hãy để tôi lạy tác giả một cái đã. Tác phẩm đầu tay mà ngài lại có thể sáng tạo ra một cái world build thú vị kinh khủng khiếp, khác hẳn với tôi, một con gà đập đi xây lại tận 4 lần vẫn thấy toang. 

Rồi thì triển nào. 

World build như đã nói, siêu đỉnh! Từ trong game cho đến khi xuyên không đều được làm rất chi tiết với những hệ thống thiết lập khác nhau. Từ thần thoại, quái vật, con người, bối cảnh trong game đều được xây dựng rất công phu. 

Tôi tự hỏi liệu con game này được sản xuất bởi ai, bọn họ muốn người chơi đạt được gì hay suy nghĩ như thế nào khi lựa chọn hướng đi cho game? Có lẽ nhà làm game muốn xem nhân cách người chơi sẽ như thế nào khi phải đối mặt với tình huống khó khăn? Lựa chọn giải tỏa phần thân dưới với những cảnh 18+ siêu phê , hay cố gắng giữ lấy sự trong trắng cho nhân vật chính? 

Và tới bối cảnh chính trong game, một hòn đảo không tồn tại chính nghĩa hay công lý, chỉ có một lũ ác nhân điên khùng luôn nhăm nhe dập tắt hi vọng của nhân vật chính và chiếm lấy linh hồn lấy thể xác của cô.  

Tại sao bối cảnh trong game lại là một hòn đảo như vậy? Liệu đó chỉ đơn giản ý đồ của nhà làm game, hay đó là một âm mưu kinh khủng của vị thần xấu xa và biến chất - kẻ đã đưa nhân vật chính Dawn - Bình Minh xuyên vào thế giới trong game? 

Và rồi, trong cái hòn đảo ấy, một người bình thường như Dawn xuyên không vào, thế nhưng mọi người ở trong cái hòn đảo đó lại xem anh ta là thằng điên, thằng tâm thần vô phương cứu chữa. Thế thì rốt cuộc là anh ta điên hay cái lũ người trong đảo bị điên? 

Thú vị đúng chứ? Có rất nhiều đá trong truyện đúng chứ? Chúng ta tiếp tục nào. 

Tác giả thật sự rất giỏi khi biết cách triển khai tình tiết, điều khiển nhịp độ làm sao cho hợp lí. 

Nhịp độ trong truyện thì khá là vừa, không nhanh nhưng cũng không chậm, đủ để độc giả có thời gian nghiền ngẫm nội dung của từng chương mà không bị ngợp thông tin. 

Đôi lúc khi đọc truyện, chúng ta sẽ thấy tác giả đùa rất nhạt, vô cùng nhạt, nói chung là cà lỉnh chì. Nhưng không sao, ngài ấy thích cà lỉnh chì và đã từng nói "I Love Cringe" ở trong Slum. Tôi cũng vậy, tôi cũng thích cà lỉnh chì nên không sao cả. 

Vậy mà thật thần kì, đôi lúc trước những câu đùa nhạt như vậy thì ngay sau đó, chiến thần Dawn - Bình Minh đã lao lên đấm quái vật như một thằng mất não, một thằng tâm thần khó hiểu lúc nào không hay. 

Từ đó chúng ta có thể thấy tâm lí của chiến thần Dawn - Bình Minh không hề bình thường, vì nó luôn luôn bị rối loạn, không bao giờ ở yên một chỗ. Lúc cần bình tĩnh thì không bình tĩnh, lúc cần hoảng loạn thì anh lại bĩnh tĩnh như ruồi. Nói chung là chẳng ai đoán được anh ta sẽ nghĩ gì, làm gì tiếp theo cả. 

Và tình tiết truyện cũng khá là hài hước ở một số chỗ mặc dù truyện còn chẳng có tag comedy. Một cách gây hài tự nhiên, không ép buộc nhờ vào cách xử lí tình huống có phần ngu ngốc và hề chúa của chiến thần Dawn - Bình Minh.

Các ông nghĩ đến đây là hết rồi ư? Không, làm quái gì có chuyện đó, giờ mới tới mục chính này. 

Giọng văn của tác giả. 

Chỉ cần đọc qua chương đầu tiên, tôi đã đoán được ra tính cách ngoài đời của tác giả là một tên hề chúa, hay pha trò. 

Tôi có thể nhìn thấy cái hồn của tác giả thông qua nhân vật chính Dawn - Bình Minh. Cái tính cách thích chính nghĩa và lan tỏa năng lượng tích cực của ông thần này cực kì thú vị, vì anh ta không hề nói mõm! Anh ta làm thật đấy! Dẫu vậy, Dawn - Bình Minh cũng có những mặt yếu kém, những thứ mà anh ta sợ hãi khi phải đối mặt trên con đường thực hiện lý tưởng lan tỏa năng lượng tích cực của mình. 

Ở thế giới cũ, Dawn- Bình Minh bị xem là thằng tâm thần, thằng điên, thằng thích lo việc bao đồng. Qua thế giới mới cũng y hệt vậy, nhưng anh ta không hề nản chí, vẫn cố gắng làm cho bằng được lý tưởng của mình mới thôi. Cũng nhờ vậy nên các nhân vật khác trong truyện mới bị thu hút bởi anh ta. 

Cách mà tác giả lựa chọn ngôi một cũng khiến nhân vật thật sự có một cái hồn. Không, đúng hơn là chính tác giả tự nhập hồn mình vào nhân vật vậy. 

Và không chỉ Dawn - Bình Minh, tất cả các nhân vật khác trong truyện cũng được tác giả xây dựng rất kì công và có hồn thông qua lời văn của mình. 

Một Lyan với số phận bi thảm ở phía trước nhưng vẫn cố gắng sống và trở thành một con người tốt hơn so vớ bản thân hiện tại từng ngày, từng ngày một. Thần quan Heydric, một nữ tư tế mạnh mẽ và xinh đẹp, sẵn sàng dâng hiến bản thân cho những con quái vật để đổi lại yên bình cho hòn đảo - nơi mà cô đang sống. 

Còn rất nhiều nhân vật khác nữa, nhưng tôi đang khá bận nên không thể viết thêm được. Chỉ cần ba nhân vật Dawn - Bình Minh, Lyan và Heydric là các ông có thể thấy cái tâm, cái hồn mà tác giả đã đặt vào nhân vật nhiều như thế nào.

 Các ông nghĩ tôi sẽ khen bộ truyện "Con Game R18 Này Thật Điên Rồ!" đến hết lời ư? Không nhé, vẫn có điểm phải chê. 

Điểm chê ở đây là các lời thoại của nhân vật khá là sách giáo khoa, kiểu như nó đi theo một khuôn mẫu có sẵn, không thể tôn lên những điểm nổi bật của nhân vật thông qua lời thoại của họ. 

Tình tiết ở một số chương, đặc biệt là những chương combat miêu tả khá là sơ sài về bối cảnh vả các cảnh đánh nhau tóe lửa. 

Chê đủ rồi, giờ thì đến kết bài nào. 

Bộ truyện "Con Game R18 này thật điên rồ!" thật sự rất hay! Mặc dù vẫn còn những lỗi nhỏ không đáng có, nhưng những lỗi ấy không thể nào làm lu mờ đi điểm nhấn tuyệt mĩ của tác phẩm được. 

Tôi cũng xin cảm ơn tác giả, người đã cho tôi những phút giây đập đá qua từng chương truyện của ngài, cảm ơn ngài rất nhiều, mong ngài sẽ tiếp tục ban phát cho những con dân như tôi và làm ơn ra chương nhanh hơn đi! 

 

3 Bình luận

Tôi khá chắc không hề có con game nào cả, main là dân bản địa của thế giới Nalmir, nhưng bằng cách nào đấy bị Sương Xám gắn cho một cái filter "hiện đại" vào mắt nên thấy cái gì cũng là thế giới hiện đại, giải thích vì sao mọi người nghĩ main bị điên. Cái này mấy chương đầu đọc kĩ và suy luận chút là ra ngay mà nhỉ.
Chính vì truyện viết theo góc nhìn của người bị gắn filter là Dawn nên ông mới thấy đúng về con game, bây giờ thử đọc lại với lối tư duy rằng tất cả đều là Nalmir ngay từ đầu, còn gia đình lẫn thế giới hiện đại chỉ là ảo ảnh mình main thấy được mà xem, khác hẳn luôn.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Truyện kể bằng ngôi một nên tôi cũng Review theo ngôi một - góc nhìn của main - thằng sọ dừa duy nhất không biết nó đang bị ảo. Nhưng mà cũng chưa biết được, vẫn có thể Nalmir là game, thằng Dawn mà Lyan thấy có thể là một bản thể khác của Bình Minh.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Kids are cringe, Raynard. And i'm very in touch with my inner child
Xem thêm