Quỷ vương grind, quỷ vương glory!

Đầu tiên phải thú nhận một điều là mình không thích những bộ truyện theo phong cách chuyển sinh dị giới (isekai) hay thể loại giả tưởng (fantasy) và đã không còn đọc những truyện đó từ lâu rồi. Nhưng rồi vào một ngày hè nóng nực, vô tình được một người bạn thân trên trang web Hako giới thiệu một bộ truyện với tên “Quỷ Vương là thầy giáo”
Đoán thử xem câu đầu tiên mà mình nói với ông bạn kia là gì? Tất nhiên là: “Bỏ đi bạn ơi, mình không đọc Isekai, Fantasy .” rồi chứ còn gì nữa. Nhưng ông cháu kia cứ dây dưa mãi nên mình mới miễn cưỡng đọc một chap.
‘2000 chữ đầu tiên.’ Ừm… thì cũng bình thường thôi
‘10000 chữ đầu tiên.’ Khoan từ từ… để đọc tiếp xem như thế nào
‘100000 chữ đầu tiên.’ Eh… cũng được nha… đọc giải trí cũng phê đấy.
‘1000000 chữ đầu tiên.’ Ủa sao mình đọc hết một triệu chữ rồi… trong khi còn một đống việc chưa làm xong.
Truyện hay, rất hay. Đó là cảm nhận thực tế của mình. Theo cá nhân cảm thấy thì tác giả Prianist đã làm rất tốt về mặt xây dựng cốt truyện cũng như là việc dẫn dắt độc giả theo mạch truyện của mình. Sau khung cảnh triệu hồi ở chương đầu thì có thể nói là mọi thứ bắt đầu khá chậm rãi. Đây là một điều tốt khi tác giả giúp cho người đọc hiểu hơn về thế giới giả tưởng mà mình xây dựng. Đoạn đầu đọc khá là chill và mình cực kì thích cách tiếp cận này.
Tuy nhiên vẫn còn điểm trừ là truyện ban đầu vẫn chỉ đi theo lối mòn, có những tình tiết vừa trope vừa cringe trong tất cả những bộ isekai thường thấy, nhưng về sau khi mọi thứ bắt đầu rẽ nhánh và tác giả phát triển riêng theo phong cách và trí tưởng tượng của mình thì nó mới dần có được cái nét riêng của mình. Đọc truyện này không chỉ là dõi theo sự trưởng thành của các nhân vật, mà còn là đang quan sát sự trưởng thành của chính tác giả, khiến nó mang lại một cảm xúc kì quái không tả bằng lời được, nhưng chắc chắn là điều tốt.
Yếu tố thứ hai giúp bộ truyện trở nên cuốn hút là cách hành văn của tác giả. Văn phong đơn giản, dễ hiểu nhưng cách vận dùng từ gợi hình, gợi tả thì lại rất tốt và khơi gợi được trí tưởng tượng từ người đọc. Giọng văn mượt mà cùng với những ngón hài hước vừa đủ khiến cho mạch truyện trở nên dễ tiếp thu hơn. Cho dù đọc gần 1 triệu chữ thì thời gian vẫn trôi qua rất nhanh. Chung quy lại thì mình rất thích cách hành văn của Prianist nên cố gắng phát huy nhé anh bạn.
Vễ diễn biến thì mình xin phép không nhận xét vì cơ bản mà nói thì mình thích thôi. Cả nhân vật lẫn bối cảnh xung quanh đều hoàn thành tốt vai trò của mình trong câu chuyện. Mặt này thì mình khuyến khích mọi người tự đọc để tìm hiểu.
Một điểm công nữa là… tác giả cực kì chăm chỉ ra chương. Tận 1.2 triệu từ cơ đấy! Mới chỉ có vài bộ trên OLN thuộc về câu lạc bộ triệu chữ. Tầm này mà đem ra xuất bản thì bản thì đóng được 14-15 cuốn bìa cứng chứ chẳng đùa. Không những vậy, tốc độ ra chương như thế chỉ trong hai năm là quá đáng nể!!! Tại hạ bái phục điểm này.
Hiện bộ truyện đang trong giai đoạn tham gia kì vote 2024, mọi người có thể ghé xem và cho bộ truyện 1 vote nhé! Cảm ơn vì đã đọc.

Truyện sáng tác

1 Bình luận

Tuy bài này từ ba tháng trước nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với anh bạn này, ban đầu tôi cũng khá là miễn cưỡng đọc vì hết truyện để đọc rồi sau 5 chương đầu thì lúc đó chẳng hiểu sao mình thấy nhạt và bỏ truyện được?? Sau tầm 1 tháng quay lại thì tôi đọc tiếp vẫn vì lý do cũ, cơ mà lần này tôi thực sự bất ngờ khi bị cuốn vào truyện.

Với văn phong mạch lạc, hợp lí, hài hước kết hợp với những nhân vật rất có chiều sâu từ nhân vật phụ đến nhân vật chính giúp các nhân vật không bị " Nông ". Mặt khác, tuyến tình cảm của truyện được xây dựng rất tốt. Tuy tôi vẫn khá khó chịu khi main chơi harem, nó khiến cho main trông khá là... thiếu quyết đoán khi không chọn được người mình thực sự yêu? Trừ tuyến tình cảm của main ra thì mọi tuyến khác cực kì tốt với nhiều thể loại như : Vô tri, tsundere, đơn phương(?) Thậm chí là NTR.

Các tình tiết rất thú vị và móc nối các sự kiện lại với nhau, cách xây dựng thế giới rộng lớn và đa dạng hay hệ thống ma pháp đặc khiến mình đã học hỏi từ tác giả rất nhiều. Và cái giá phải trả sau khi trải nghiệm được một bộ truyện hay như thế là giấc ngủ của tôi ( thâu 3 đêm để cày truyện )

Một điều tuyệt vời nữa là mỗi chương đều từ 4,000 -> 10,000 từ, rất dài, do đó mà bạn luôn có cảm giác thỏa mãn khi đọc xong một chương và thú vui của tôi là mò những tình tiết nhỏ trong một chương rồi sâu chuỗi với nhau xem như thế nào trong lúc đợi chương mới. Với mỗi chương có số lượng từ như thế, có lẽ ai đó sẽ nghĩ phải mất 1 - 2 tháng để có một chương nhỉ? Nhưng không! Mỗi tuần tác giả đều ra một chương năng suất kinh vl. Thực tế ngay trên bạn có thể thấy những con số biểu thị lượng từ của cả truyện - hơn 1,000,000 từ!

E hèm, tuy không liên quan đến truyện nhưng đây cũng là điểm tôi thích nhất của tác giả Prianestz. Tác tương tác với fan nhiều cực kì, lần đầu cmt mà tác rep tôi khá là dài dù tôi chỉ khen đơn giản, tin rep cmt của tôi từ tác gần như chiếm hết cái bảng thông báo của tôi luôn rồi khéo tác rep nhiều do flop? 🤡. Nói chung với tôi đây là một bộ truyện rất đáng đọc, thế thôi! À và siêu siêu hay nữa!

P/s cho tác nếu đọc: Mong tác giữ gìn sức khỏe để có thể viết đến cuối truyện >v<
Xem thêm