Khen truyện vịt con!!
Members

Mới đầu khi đọc vào tên truyện, à ừ giả kim thuật sư, có lẽ là một bộ truyện nào đấy liên quan đến ma thuật chẳng hạn? Đúng gu rồi đó! 

Ê khoan đã, a duck?? Một con vịt á.

Đó chính là thứ ngay lập tức khiến tôi nhấn vào và đọc ngay bởi sự thú vị của nó.

Về nội dung, đó là một câu chuyện khiến tôi ngay lập tức nghĩ đến tác phẩm văn học Việt Nam xưa chính là Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của Tô Hoài nhưng được pha trộn thêm chút ma thuật kì ảo.

Tưởng chừng như đây là một bộ truyện hài hước bởi cái tên của nó. 

Nhưng không, truyện lại mang một màu sắc và giai điệu chậm rãi, từ tốn và sâu lắng.

Bắt đầu với nỗi buồn, tác giả đã cực kì thành công trong việc xây dựng nên một nhân vật với nỗi bất lực đến cùng cực khi không thể giúp đỡ được gì cho những người thân yêu mà chính nhân vật ấy mang hình hài của một chú vịt nhỏ bé đã làm rõ nên điều đó.

Đứng trước tình cảnh đó, chú vịt đã trở nên chán nản với tất cả mọi thứ mà chẳng hề đoái hoài gì đến xung quanh mà chỉ tự thu mình lại trong những hồi ức trước kia.

Mỗi lần mơ về những ngày xưa còn bên Nam, chú vịt con luôn nhớ đến những kí ức không đẹp khiến vịt luôn tự ti về sự yếu đuối bất lực của bản thân mà ngày càng chìm sâu vào đó.

Các bạn thử nghĩ xem, nếu nhân vật như vậy, không sớm thì muộn cũng sẽ đổ vỡ. 

Vì vậy, một nhân vật khác xuất hiện, nắm giữ vai trò cứu vớt chú vịt con theo đúng nghĩa bóng và nghĩa đen.

Bất kể ngoại hình có phần không được đẹp, tâm hồn ấm áp và dịu dàng của phù thủy sương đen đã góp phần rất lớn trong việc giúp vịt con có thể tìm lại được chính mình.

Một cách từ từ và chậm rãi, bà phù thủy đã dần dần tiếp cận, từ từ chữa lành tâm hồn vịt. Một chi tiết thực sự khiến tôi ấn tượng chính là câu nói của phù thủy sương đen:

"Ngươi thấy đó, những người luôn sống về quá khứ có nhận ra được xung quanh thay đổi đâu?"Sau đó phù thủy lại có một ánh nhìn xa xăm.

Chi tiết này khiến tôi nghĩ đến bà phù thủy cũng đã từng phải trải qua những mất mát, ánh nhìn ấy như nuối tiếc về quá khứ. Còn phần vịt, có lẽ từ khoảnh khắc ấy, vịt đã thực sự nhận ra được ý nghĩa của những việc mà bà phù thủy đã làm từ trước đến giờ.

Về văn phong, cách hành văn của tác giả không phải là mặt trăng! Vì nó mượt như "sun"silk!! 

Bằng ngôi kể thứ 3, tác giả đã làm cho tôi cảm thấy mình dường như đang ngồi bên trong chính khung cảnh đó, nó thực sự mạch lạc và chi tiết đến mức tôi phải lấy ngay giấy bút ra để học hỏi.

Về khuyết điểm: có lẽ khuyết điểm duy nhất mà tôi thấy được ở đây chính là bảng thông tin. Cá nhân tôi không thích phần này lắm, nhưng có thể tác giả muốn có gì đó cổ điển một chút nên là khum sao!

Và cuối cùng! Đây là một tác phẩm rất rất hay có một ý tưởng thú vị cùng với lời văn chậm rãi êm ả thích hợp với những người đang muốn chill chill sau giờ làm việc căng thẳng. 

*Cá nhân tôi cũng là một tác giả mới vào nghề và cũng chưa có nhiều thời gian để đọc được hết tác phẩm nên có thể sẽ có những nhận xét chưa được sát với nội dung, tuy vậy cũng rất hi vọng tác giả tiếp tục với niềm đam mê của mình nói chung và Ahiru a duck nói riêng!!*

*Đừng quên tim cho Vịt 1 tim nha cả nhà!*

3 Bình luận

AUTHOR
(•̪ o •̪) âu mai gót! Cảm... Cảm ơn bạn nhiều lắm lắm lắm luôn ạ! Thứ lỗi cho mình khi không biết trả lời sao cho thiệt hay trước bài viết này hết trơn nha. Hạnh phúc quá trời luôn ạ
Xem thêm
AUTHOR
(つ≧▽≦)つ❤️
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@NamAn: không sao, đồng chí hiểu những lời nhận xét trên kia là được.
(Nếu không biết trả lời thế nào cho hay, đồng chí có thể làm điều gì đó với tác phẩm của tôi, của tôi ở bảng M🐧👌)
Xem thêm