Langsat và kỳ vote tuyệt vọng của anh ấy
Members

Một câu chuyện thú vị thường sẽ được cấu thành từ những yếu tố nào nhỉ? Ngôn từ lôi cuốn, cốt truyện thú vị, những khúc cua không tưởng hay những thông điệp sâu xa ẩn dưới lớp vỏ bọc tưởng chừng như vô tri và lệch quẻ? Đó chính xác là những gì mà “Cũng như Van Gogh yêu những cánh đồng ở Auvers-sur-Oise mà vẫn chọn cách rời đi” sở hữu. Đây là một đầu truyện hay, đến từ một tác giả cũng chất lượng. 

Câu chuyện mở đầu về việc một chàng thanh niên phải rời khỏi chiếc giường thân yêu để cứu giúp đứa bạn của nợ của mình, và sau đó là hành trình anh ta phê pha với chất kích thích và đi tìm tiền kiếp của bản thân. 

Nghe có kỳ cục không? Tất nhiên là có vì chẳng ai bình thường mà lại đặt cái tựa đề dài ngoằn đến mức bị copy sai tên trên kỳ vote như thế. Nhưng kỳ cục không đồng nghĩa là nó tệ, ngược lại nó lại có phần hay ho riêng đó chứ? 

Nếu là một người thích đọc những đầu truyện với bố cục nội dung rõ ràng, đa tầng nghĩa, hay nói trắng ra là những cuốn sẽ được bày bán trên kệ vì nội dung và tính nghệ thuật thay vì sự giải trí thì đây cũng là một tác phẩm đáng để thử qua. Còn có thích hay không thì còn tùy thuộc vào việc bạn có kỳ cục hay không. Sở thích cá nhân mà, đâu phải ai cũng giống ai được. 

À đấy, tôi viết bài này vì nó là một bộ truyện ổn từ nội dung đến bố cục chứ không phải vì fetish tôi lạ lùng gì đâu. 

“Van Gogh...cái gì đó” (xin phép được gọi như thế vì thật sự nó quá dài) là một bộ truyện hay về những triết lý, suy ngẫm đa chiều đan xen giữa các chiều không gian thời gian và đa chủng loài, đồng thời lồng ghép những đả kích, ẩn ý về nhân sinh cùng chính trị một cách khéo léo đến bất ngờ. Hiếm có một tác phẩm 18+ nào miêu tả chính xác những gì mà một bộ 18+ diễn ra mà vẫn truyền đạt được ẩn ý sâu xa trong những chi tiết tưởng chừng như chỉ có tác dụng khâm diêu như thế. Tôi hay đùa rằng đây là bộ truyện khâm diêu hề hước đội lốt nghệ thuật, và chính xác thì nó như thế, nhưng nó không chỉ vậy. Nó sâu xa và trừu tượng hơn một bộ khâm diêu rỗng tuếch. Nhưng vì nó nhiều hơn thế nên thành ra thay vì có những phản ứng như người bình thường vẫn có khi đọc thể loại này thì tôi lại thấy kinh tởm nhiều hơn. 

Có ai lại muốn nghe những suy nghĩ thầm kín của một bà già đã quá luống vẫn còn khát tình? Một người phụ nữ với giấc mơ bị con ong khổng lồ ứ hự? Hay nghe những lời rao giảng thốt ra từ một con chuột cống và hành trình cuộc đời dài như thể nó đã sống 30 năm trên đời thay vì tuổi thọ trung bình của bọn gặm nhấm?

Tất nhiên là nó có mục đích để như thế, vì như đã nói tác giả không phải là tay mơ. Nhưng nó vẫn kinh, nói chung là có thể đọc thử để hiểu ý của tôi hơn.

Và như đã nói, đây là "Langsat và kỳ vote tuyệt vọng của anh ấy". Phải tuyệt vọng lắm rồi nên anh ta mới tìm đến tôi đấy chứ. Nên tôi ở đây là để nói lên những cái hay mà một bộ truyện của tác giả yêu thích (giờ cũng bớt bớt thích vì anh ta chỉ đăng mọi thứ demo thôi, chả full đâu) để thu hút người đọc thay anh ta.

Tất nhiên cái bài viết vô tri này cũng chẳng cứu nổi kỳ vote này của anh đâu Bon ạ, nhưng thôi thì có thêm người chịu vào đọc thử thì cũng đã là một thành tựu với người đã delay nửa năm như anh rồi. 

Nhỉ?

3 Bình luận

AUTHOR
Hóa ra, anh bạn cũng kinh qua bộ truyện bón hành tâm trí ấy à?
Xem thêm
CHỦ THỚT
Điều đau đớn nhất là tên tác chơi đăng demo lấy vía rồi drop anh ạ. Xứng đáng top 5
Xem thêm
AUTHOR
@Convallaria: ừ, cho hắn đau khổ đi, mở rộng lĩnh vực vào mặt hắn
Xem thêm