“Nhỏ đàn em yandere” - Hồng nào hồng chẳng có gai hay Hoa sen trong giếng ngọc?

 


“Nhỏ đàn em của tôi dường như đang quá nhập tâm vào vai diễn Yandere rồi thì phải” là một phát hiện thú vị làm tôi thấy khá bất ngờ khi đang lang thang tìm một món giải trí nhẹ nhàng trên Hako. Ngay trong tiêu đề truyện đã bật mí, câu chuyện kể về một chàng trai, vô tình quen biết một cô bé qua mạng; vì nhiều lý do, cậu trở nên hứng thú với hình tượng cô gái yandere, và đã nhờ cô bạn mới quen này giả làm người yêu yandere của mình. Cốt truyện khá “nhàm” nhỉ? Nhưng đấy đã thực sự là câu chuyện mà chúng ta sẽ được khám phá chăng?

 

Sự xuất sắc của tác phẩm chắc chắn đến từ nhân vật “nhỏ đàn em” Celina. Cô bé ấy tạo cho người ta cái cảm giác vừa tinh khiết, vừa mong manh, vừa đơn thuần nhưng lại rất điềm đạm, rất chín chắn, thông minh và đầy thấu hiểu. Một cô bé có thể thoả mãn mọi tưởng tượng của mọi gã đàn ông về một hình mẫu lý tưởng trong lòng. Thế nhưng, càng đi sâu vào câu chuyện, giống như càng đào sâu xuống gốc của những đoá mẫu đơn xinh đẹp, người ta lại càng thấy sởn tóc gáy. Celina thông minh, xinh đẹp, và cô bé ấy biết điều đó. Cô bé yêu tha thiết, yêu nồng cháy, yêu đến ám ảnh, yêu đến cuồng si, yêu đến độ thế giới này dường như chỉ còn người cô bé yêu là có ý nghĩa, tất cả những thứ khác chỉ là cỏ rác. Thứ tâm lý méo mó, kỳ dị ấy lại được dẫn lối bởi một trí tuệ sâu sắc đến khó tin, một khả năng lập kế hoạch tuyệt với, khả năng trù bị, ứng biến hoàn hảo. Tất cả biến “nhỏ đàn em” Celina thành một con ác ma quỷ quyệt, nó vừa toàn tri, biết mọi thứ về người nó yêu và cả những gì xung quanh cậu ta; vừa toàn hiện, mọi sự kiện diễn ra trong câu truyện đều có bàn tay của nó; và thậm chí là toàn năng, nó đã muốn là sẽ làm, và đã làm là chắc chắn sẽ làm được. Cứ thế, nam chính của câu truyện dần dần trở thành một con rối trong tay nó mà không hề hay biết.

 

Cốt truyện cơ bản là giống với rất nhiều bộ yandere khác, nữ chính yêu đến điên loạn một người đàn ông, thao túng, kiểm soát anh ta, khiến anh ta vừa hạnh phúc lại vừa khổ đau trong lòng bàn tay mình. Thế nhưng cái ý tưởng cũ kỹ ấy lại được triển khai một cách đầy sáng tạo đến bất ngờ. Tác giả không cần mượn tới những phép gây sốc, không cần lạm dụng những hình ảnh bạo lực, không cần khắc hoạ nỗi sợ của nam chính trong câu chuyện đối với nữ chính để khiến người đọc tự thấy lạnh gáy với sự méo mó, thâm độc, tàn nhẫn của Celina. Câu chuyện có những bí ẩn đáng sợ không kém gì bất cứ tác phẩm kinh dị nào, với đầy những cái chết kỳ quái nhưng lại được phủ lên tấm màn của một câu chuyện học đường vui vẻ, khiến cho mỗi khi tấm màn ấy khẽ được vén lên một chút, người ta lại phải giật mình với những bí mật đáng sợ bị che giấu bên trong nó.

 

Thủ bút của tác giả chắc tay đến bất ngờ. Câu chuyện được trần thuật một cách tự nhiên, mượt mà, các hình ảnh miêu tả chân thực, dễ hình dung, các mạch truyện gắn kết một cách chặt chẽ, logic. Sử dụng ngôi kể thứ nhất của nhiều nhân vật khác nhau, với những bối cảnh chồng chéo lên nhau, bộ truyện đi trên lằn ranh mong manh của một siêu phẩm với một nồi cám lợn hổ lốn, nhưng với thủ bút linh hoạt, khả năng vận dụng từ ngữ chuẩn xác, xây dựng tình tiết vừa hợp lý vừa sáng tạo, tác giả đã thành công mang đến một tác phẩm mà tôi tin rằng có thể làm thoả mãn hầu hết độc giả tìm đến thể loại truyện này.

 

Với tôi, “Nhỏ đàn em của tôi dường như đang quá nhập tâm vào vai diễn Yandere rồi thì phải” là một bộ truyện rất đáng đọc, thậm chí là không thể bỏ qua đối với các tín đồ yan giáo. Bộ truyện vừa mang cái chất yandere kinh điển chúng ta vốn đã yêu thích từ lâu, vừa mang cái chất sáng tạo rất riêng của tác giả. Tất cả những tinh tuý đó lại được lột tả qua thủ bút tinh tế của tác giả, mang tới cho chúng ta một tác phẩm giải trí mà tôi tin rằng sẽ không làm bạn phải thất vọng.

6 Bình luận

AUTHOR
Vậy tính ra truyện thực ra là trinh thám kinh dị à 🐧nghe giống phết
Xem thêm
CHỦ THỚT
Cái hay là một câu chuyện sặc mùi trinh thám kinh dị nhưng lại đặt dưới lớp vỏ rom-com, thế mới đặc sắc chứ.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Dù có lẽ không thể xoay chuyển càn khôn giữa cái thế binh bại như núi lở thế này, nhưng thôi thì hãy cứ chiến một trận oanh liệt rồi ra về với chiếc cup trong lòng người hâm mộ vậy.
Xem thêm
AUTHOR
Yeah! Phải thật khí thế chứ lị.
Rất cảm ơn đồng chí với một bài cảm nhận không thể tuyệt vời hơn!
Cảm ơn rất nhiều!
Xem thêm
CHỦ THỚT
@Ghét lolicon: đúng ra tôi phải lên bài từ tối qua, làm xung phong hãm trận cho anh em. Để mất sĩ khí anh em nản hết khó đánh quá. Lần sau ông lên hiệu triệu sớm cho anh em tràn vào đánh lấy khí thế nhé. Mà sau ông chăm lên tương tác với anh em viewer tạo lực lượng nhé, lần sau ta Đông Sơn tái khởi!
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời