Bad Hero: Tẩy trắng hay sắc xám đa chiều.
Members

Ờm trước hết thì thú thật tôi là fan cứng của thể loại phản anh hùng như death note hay overlord và đó là lý do chính để tôi đọc bad hero (thực ra tôi thích xem manga anime hơn đọc, may là bad hero chưa có nhiều chữ quá).

Anyway quay lại vấn đề chính. Tẩy trắng hay là xám?

Ừ thì lúc tôi đọc vài chương thì lờ mờ thấy mùi omo rồi, giống công thức Cruella và Maleficent của nhà chuột vậy, mang những phản diện ra nhét thêm cái quá khứ và lý do làm ác vào, rồi lại nhét thêm tiến trình tái hoà nhập xã hội vô và bùm tẩy trắng thành công.

Nhưng! 

Tôi đã sai. Sai quá trời sai! Ừ tác giả có nhắc về chút quá khứ và lý do 3 con nv chính làm ác đấy nhưng tụi nó cũng chả làm gì tốt sất. Chúng nó chỉ đơn thuần phản lại phe ác và lợi dụng phe thiện, hoàn toàn thiếu đi tính “chính nghĩa”, thậm chí không hề có, mọi thứ chỉ vì “ta làm vì ta muốn thế”.

Nhưng! Ừ lại nhưng nữa, tác giả ra chương chậm nên khi có chương mới tôi hay đọc lại chương trước để nhớ cốt truyện. Và vào lần đọc thứ 2 hay 3 gì đấy thì tôi mới nhận ra điểm này. Có 3 con nv chính và chúng nó thì không hề giống nhau chút nào (dù hành động thì bầy đàn vãi ra) nhưng bạn hiểu mà, trong một đám bạn thân có đứa này đứa kia, đứa quạo đứa khùng vân vân. Và đây chính là cái mấu chốt làm Bad Hero khác biệt với mấy bộ như Overlord hay Death note, 3 nv chính Bad Hero ngang hàng, mỗi đứa thể hiện một tính cách: Vetox thì thâm, thao túng, áp đặt và có vẻ như đang giấu cái gì đó, hệt như mấy đứa bạn chơi thân nhìn ngoài thì thân nhưng động chuyện nó đâm mình lúc nào không hay, hành động thì toàn là vụ lợi, bản chất đen sì chẳng khác phản diện.

Sunora thì ruột để ngoài da, tính lại giống Trương Phi. Vì tính tình như vậy nên cũng dễ bị dắt mũi, kiểu nhân vật này có điểm tốt nhưng cũng đầy điểm xấu, rất rõ ràng là một nhân vật xám.

Tính ra trong 3 đứa chỉ có Gallyvia là giống Hero nhất, cô này thì giàu tình cảm nhất, có vẻ đằm nhất và cách đối xử với con người cũng thật nhất. Tôi thì khá thích tác giả ứng dụng tình mẫu tử vào để tạo kết nối giữa Gallyvia với con người, suy cho cùng thì nhện có nhai đầu chồng nhưng cũng có thể đem bản thân ra cho con ăn thịt. Tôi thì luôn cho rằng bản chất tốt đẹp nhất chính là tình mẫu tử, dù sao thì con người đôi lúc cũng chỉ có phần con, nhưng tình mẫu tử thì dù là con vật hay con người cũng đều có. Nó chính là cái thiện đơn thuần cơ bản nhất và với nó tác giả đã ngầm lột tả một Gallyvia có chiều sâu hơn hai nv kia, một hòn ngọc thô đang chờ mài dũi. Tôi dự đoán đây mới chính là Bad Hero.

Một bộ truyện nhìn thì đơn giản vl, nhưng đọc kỹ lại thấy nhiều mặt ẩn, góc nhìn của loài khác thì tính người đáng ra phải tiêu giảm hơn nhưng tôi lại nhìn thấy 3 nv phản ánh cả 3 loại người trên đời, từ xuất phát điểm giống nhau hướng về cả 3 sắc thái đen, xám, trắng (50 sắc thái go go ?)

Nếu thật sự Kismala gầy dựng nhiều ẩn ý như vậy thì cũng đáng để tôi vote cho lắm (tính không vote đâu tại tác giả ra chương như rùa nhưng ai cũng cơm áo gạo tiền nên thôi tôi thông cảm) mong tác giả xem bài này thì có động lực để sáng tác tiếp, đồng thời chúc tác giả và các bạn đã đọc bài này một ngày tốt lành.

 

Truyện sáng tác

2 Bình luận

AUTHOR
Thực ra thì bộ ba Vetox, Sunora, Gallyvia được mình lấy ý tưởng từ ba hồn ma quá khứ, hiện tại, vị lai trong Hồn ma đêm Giáng sinh của Charles Dickens. Mình khá bất ngờ khi bạn đã đoán đúng rất nhiều, dù cho nội dung truyện mới đi được cỡ 20% mà thôi.
Nhận được đánh giá thì mình đã vui rồi, được hiểu cả nội dung và ý tứ nhân vật như thế lại càng đáng quý. Cảm ơn bạn, cảm ơn vì đã ủng hộ mình, cảm ơn vì đã thấu hiểu bad hero <3
P/s: cảm ơn vì đã kiên nhẫn nữa, sắp nghỉ tết rồi nên mình sẽ cố ra chương đón tết luôn :3
Xem thêm
CHỦ THỚT
tôi cũng từng xem hoạt hình hồn ma đêm giáng sinh rồi, hình như hồn ma hiện tại bay màu thì phải, tự nhiên nghe mùi death flag 😀
Xem thêm