Review Bông Hoa Nở Ngày Tận Thế

Bỗng có một ngày bạn nhận ra thế giới sắp đến hồi tận thế và có hàng ngàn con Zombie đang trực chờ cắn xé bạn thì bạn sẽ phản ứng thế nào?

Hừm, vậy thì cầm kiếm lên và tiêu diệt hết chúng thôi :>

Mokushiroku no Hana - Bông hoa nở ngày tận thế mở đầu câu truyện bằng việc nhân vật chính Hana Tanabachi bị kẹt lại trường do mưa bão. Nhưng bất ngờ ngôi trường đột ngột mất điện và chờ đợi cô không phải là ba mẹ đến đón mà là hàng trăm ngàn con Zombie.

Những bóng đen xác sống lù đù bước tới, những đôi tay nhuốm máu từ từ áp lên kính đại sảnh. Những khuôn mặt đáng yêu và ngờ nghệch. Ôi Cảnh tượng hệt như trong phim kinh dị vậy.

Hana biết mình không thể trở về nhà được nữa. Thế là cô và các bạn của mình đã cùng nhau lên kể hoạch tác chiến chống lại lũ zombie dị hợm.

Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Zombie từ đâu mà có?

Đứng trước làn ranh giới sinh tử liệu con người sẽ làm gì?

Các giá trị đạo đức có còn được nguyện vẹn?

Còn nhiều câu hỏi khác nữa?

Các bạn có thể trả lời được không? Nếu không thì cũng không sao cả.

Bởi vì… tận thế rồi! Mau chạy đi thôi.

Theo bước chân Hana là cậu bạn thuở nhỏ Katashi. Một con người trầm tính và lạnh lùng, siêu ngầu, thanh kiếm duy nhất của đội.

Rin – top 1 học bá toàn trường, bộ nào chiến thuật và chiến lược

Cặp bài trùng song sát Hari và Daisuke

Chàng lãng tử đào hoa, si tình Akira và một số nhân vật quần chùng khác…

Tổ đội này không mấy hòa hợp cho lắm. Vì mỗi người tham gia đều có một mục đích, động cơ cá nhân khác nhau.

 

Một vài nét về kỹ thuật viết.

Tác giả đã khéo léo sử dụng lối kể truyện bằng ngôi 1 duy nhất và điểm nhìn phiến diện từ nhân vật chính. Cho chúng ta sẽ tha hồ mà chìm đắm vào những dòng suy nghĩ không tưởng? Kì cục? Có phần… điên loạn:>

Chú trọng vào xây dụng nội tâm nhân vật khiến các sự kiện trong quá khứ - hiện tại liên tục đan xen, chồng chất lên nhau, kéo theo đó là những âm mưu và bí mật dần dần được tiết lộ.

Quá thích hợp để xây dựng plot twist rồi.

Tất nhiên truyện cũng có nhưng khoảng khắc đáng yêu của tuổi học trò và cảm lạnh… À nhầm cảm dộng lòng người. Chứ toàn đánh nhau với zombie không thì chán lắm.

(Bị vây quanh bởi hàng trăm xác sống dưới mưa chắc cùng không lạnh lắm đâu.)

Ví dụ như việc Hana quyết định không lên trục thăng để chạy trốn mà quyết định ở lại trường giúp đỡ bạn bè, các học sinh khác. Một người thầy giáo luôn hết lòng ủng hộ học sinh dù việc đó có ảnh hướng đến tính mạng của ông ta. Hay Katashi liều mình đánh nhau với đám du côn muốn hãm hại Hana….

Thật sự đánh giá cao những tình tiết như vậy :>

Về câu từ của truyện gắn gọn, dễ đọc dễ hiểu, tương đối mượt mà. Văn phong khá gần gũi với thể loại novel Nhật Bản nên rất dễ để tiếp xúc.

Tổng kết lại thì dù đọc truyện đã lâu rồi nhưng nó cũng đủ để đọng lại cảm xúc gì đấy. Nếu có thời gian chắc mĩnh sẽ viết thêm về một số tình tiết trong truyện hoặc những kỹ thuật viết mà tác giả đã sử dụng...vv 

Còn giờ xin phép An Nhiên Hạ Huyệt.

hana-3.jpg

0 Bình luận