Ở ĐÂY CÓ HIDDEN GEM!
Members

“Du hành thời gian từng được coi là khoa học viễn tưởng, nhưng thuyết tương đối rộng của Einstein đã chứng tỏ khả năng chúng ta có thể bẻ cong không thời gian đến mức có thể phóng tên lửa lên vũ trụ và trở về ngay lúc trước khi lên đường.”                                                                                                       - Stephen William Hawking.

 

Đó là những lời mở đầu của Nhà du hành, và cũng là lý do mình quyết định lật chương tiếp theo để theo dõi nó.

 

Và thầm cảm ơn chúa là mình đã làm điều đó, bởi vì nhờ có lựa chọn đó mà mình đã biết đến một bộ truyện rất thú vị ^^

 

Trước hết mình chỉ muốn làm rõ đây là một đoạn dãi bày cảm xúc, một bài lan man, bởi vì sở thích cũng như góc nhìn của mình khá phiến diện, cũng như mình không giỏi đánh giá người khác. Thế nhưng có một điều mình chắc chắn, rằng Nhà du hành thực sự là một hidden gem, và các cậu sẽ không hói tiếc khi cho tác phẩm một cơ hội đâu.

 

Đầu tiên phải nói đến vô duyên và cơ duyên của mình đối với tác phẩm, vô duyên bởi vì ngay từ đầu, thể loại của tác phẩm, thể loại hành động – siêu anh hùng, là cái thứ mình ghét nhất trên đời. Dù cho tác giả của Nhà du hành, Young,  có là một trong những người bạn ở bên mình từ những ngày đầu tham gia hako chăng nữa, nhìn thấy thể loại của nó, mình đã ẫm ngay một tư tưởng là không đời nào mình lại đọc tác phẩm thể loại mình ghét cả.

 

Thứ lỗi cho mình, nhưng trong tư duy của mình trước giờ, hành động và siêu anh hùng là cái gì đó dân trí thấp. Bạo lực, hành động với mình là những cử chỉ ngu ngốc và nguyên thủy mà chỉ những đứa nít và con trai không chịu lớn mới thích, vậy nên dù có quý Young đến đâu, chỉ nhìn thấy cái bìa mang hơi hướm người sắt thôi là mình nhất quyết không đọc rồi.

 

Mọi thứ đã thay đổi, khi mình nhìn thấy nỗ lực của Young.

 

Là một tác giả viết truyện lấy bối cảnh thế giới thực, ngày đêm sau những chương truyện được đăng lên là những giờ miệt mài tìm kiếm và học tập, để làm sao đưa được một câu truyện thực tế, khoa học nhất đến với bạn đọc, mình ấm ức lắm khi mọi nỗ lực của mình chẳng được số đông công nhận, trong khi những tác phẩm chuyển sinh dị giới liên tục nhận được sự chú ý, lời khen...

 

Với mình thì để tạo nên một tác phẩm dị giới, chuyển sinh giả tưởng thì chẳng đòi hỏi nhiều nỗ lực, bởi tác giả chỉ cần nghĩ cái gì là viết cái đó, dùng phép thuật để gỡ rối mọi vấn đề mà đâu cần phải cân đo đong đếm. Tác giả không phải ngồi hàng giờ nghiên cứu lý thuyết, xem bản đồ, tính toán để tạo nên một câu chuyện hấp dẫn. Chỉ cần có thật nhiều đánh nhau, hài hước và những nhân vật quyến rũ người đọc là có thể thu hút số đông rồi (tha thứ cho góc nhìn phiến diện của tui...)

 

Sao trên đời lại có thể loại thiếu sáng tạo, trơ trẽn phàm tục đến như vậy? Và như thế, có một thứ mình ghét hơn cả siêu anh hùng, đó là chuyển sinh dị giới.

 

Kẻ thù của kẻ thù là bạn bè... từ ấy, mình nảy sinh thiện cảm với thế giới của Young.

 

...

 

Thi thoảng các cậu có để ý thấy Young đăng bình luận cập nhật truyện trên trang chủ box sáng tác không? Đó là những cập nhật chan chứa sự hào hứng của một tác giả để rồi bị sự thờ ơ của người đọc vùi lấp đi. Khi ấy là lúc mình nhận ra bao nhiêu nỗ lực của mình với một người cũng không thể đem so sánh được.

 

Lần đầu tiên tò mò nhấn vào truyện của Young, mình bất ngờ, bất ngờ bởi thứ đầu tiên chào đón mình không phải là tóm tắt truyện, cũng không phải là những minh họa mà là sơ đồ vũ trụ siêu anh hùng của bạn ấy.

 

Nhắc đến đây, mình nghĩ là các cậu cũng có chung một suy nghĩ với mình, đó là liên tưởng ngay tới vũ trụ siêu anh hùng marvel phải không? Giai đoạn 2012 – 2019, già trẻ lớn bé, dù ở bắc hay nam, chỉ cần bạn quan tâm tới văn hóa đại chúng, là bạn không thể không biết đến hiện tượng này. Thành công của vũ trụ Marvel khiến ngành công nghiệp giải trí chao đảo, ai nấy đều đua nhau xây dựng vũ trụ kể chuyện của bản thân.

 

Để xây dựng một vũ trụ thì cần những gì, cần hàng giờ miệt mài lên kế hoạch và hàng trăm cái đấu suy nghĩ.

 

Ngay cả tượng đài Marvel không phải từ một bộ óc mà nên... đó là hàng trăm kịch bản được viết đi viết lại, hàng trăm bộ óc nghệ thuật cùng hội ý, ngàng ngàn giờ quay phim, hàng chục vị đạo diễn và biên kịch cùng đấu tranh, mới có được một khoảnh khắc đầy xúc động ở phần kết của Endgame.

 

Thế mà, ở Hako này, nơi mà bạn đọc chỉ ghé lên vài phút mỗi ngày để đọc những tác phẩm giải trí thuần nhật bản rồi tắt đi. Lại có một cậu bé bị ảnh hưởng bởi cơn sốt marvel đó, ngày đêm, chỉ mình cậu, cặm cụi ấp ủ xây dựng một vũ trụ siêu anh hùng của riêng mình.

 

Đó là Young, và thế giới riêng của cậu.

 

Nhưng mà khen nỗ lực và tầm nhìn của Young đâu phải là khen tác phẩm chứ đúng không nào? Dù cho tham vọng của tác giả có lớn đến đâu, nếu như không thể tạo ra một tác phẩm hấp dẫn, thì có tạo nên cả một vũ trụ cũng chẳng có ý nghĩa gì.

 

Đó là lúc nói đến cái duyên của mình với Young, và tác phẩm Nhà du hành.

 

Như mình đã nói ở trên, yếu tố tiên quyết giữ chân mình ở lại, chính là những trích lời đầy tính khoa học, từ những nhà khoa học có thật trong tác phẩm của Young. Sau đó là những lời giải thích về nguyên lý dòng thơi gian song song... Dù chẳng biết có phải thật hay không nhưng ý niệm duy nhất của mình khi đọc những dòng đó, chỉ là nếu như bạn ấy có thể nghiên cứu và thấu hiểu một nguyên lý phức tạp đến như vậy, thì có nhẽ, bạn ấy sẽ đầu tư và chăm chút cho tác phẩm của mình một cách nghiêm túc như vậy.

 

Và những chương tiếp theo, tiếp theo đó, Young đã chứng minh được điều mình nghi ngờ.

 

Tạm thời chưa nói đến phần còn lại của vũ trụ siêu anh hùng của Young, nhưng việc bạn ấy chọn tác phẩm đầu tiên mở đầu cho vũ trụ là kể về một nhân vật bác học và chiến đấu bằng một bộ áo giáp công nghễ, đã một phần xoa dịu sự cứng đầu của mình, một phần đặt ra nghi vấn, liệu có phải tác phẩm này có bị ảnh hưởng quá nhiều bởi người sắt và vũ trụ marvel hay không?

 

Về vế đầu tiên, mình xin tiện giải thích nó xoa dịu sự cứng đầu của mình, bởi vì Nhà du hành kể về một người hùng mang áo giáp khoa học, không phải người hùng siêu nhiên. Young đã một mặt loại đi sự tồn tại của cụm từ siêu năng lực trong tác phẩm này. Từ khoảnh khắc này trở đi, bạn ấy sẽ phải gây ấn tượng cho người đọc bằng vốn hiểu biết khoa học kỹ thuật của mình.

 

Thế thì Nhà du hành có phải là bản sao không thoát khỏi cái bóng của người sắt hay không? Mình nghĩ là có một nửa đấy, và một nửa là không.

 

Nửa có, thì mình sẽ để lại cho các cậu tự tìm hiểu khi đọc tác phẩm được không nào, bởi vì mình cá là ai ở đây cùng từng coi qua phim người sắt một lần rồi, nên các cậu sẽ nhận ra tất cả điểm tương đồng thôi. Nhưng mình viết bài này, là để chứng minh cho các cậu thấy Nhà du hành là một hidden gem, vậy nên mình sẽ chỉ đi vào những điểm tích cực của nó.

 

Vẫn là một cái duyên khác, sau chương giới thiệu, mình đã chờ đợi một loạt những cảnh đánh nhau, cháy nổ, lòe loẹt và nhàm chán, đương nhiên rồi, truyện siêu anh hùng cơ mà, con trai viết nữa chứ... thế nhưng thay vì ném vào mặt mình những thứ mà mình ghét nhất, bạn ấy lại cho mình... những thứ mà mình thích nhất... ơ (⁄ ⁄◕⁄ω⁄◕⁄ ⁄✿)

 

Chương đầu tiên dẫn dắt người đọc đến thành Hoa Sen, một thành phố tiên tiến, công nghệ cao... mà vẫn không mất đi những nét văn hóa Việt. Oa, các cậu đã đọc truyện Soul:Driver của mình rồi sẽ biết là mình khao khát có một tác phẩm đời thường lấy bối cảnh thành phố công nghệ cao tới mức nào. Và Young không chỉ cho mình bối cảnh mà mình muốn đọc nhất, bạn ấy còn dành nửa đầu truyện, để cho chúng mình làm quen với các nhân vật... qua cuộc sống đời thường của họ.

 

Nhân vật chính hiện qua con chữ, không phải một Tony Stark phiên bản anime, một anh giám đốc lập dị giống tấm bìa (bạn lừa tui!), mà là một cậu chàng nhút nhát, khép kín khép mình trong nhà xưởng của mình.

 

Ngay sau khi chương một kết thúc mình không thể không chỉ vào màn hình giống leonardo dicaprio reo lên “Đây là Spyral Quick fix mà!’

 

SPYRAL Quik-Fix

 

Chính sự khác biệt về nhân vật trung tâm đã đánh một dấu khác biệt đầu tiên, của Nhà du hành đối với tác phẩm mà nó lấy cảm hứng từ.

 

Bởi vì nhân vật chính Nguyễn Văn Minh không phải là một anh tổng tài sinh ra ngậm thìa vàng, muốn có gì là có như chú Tony nên cậu phải trải qua những khó khăn rất đỗi đời thường, như đi học, giải quyết những xích mích trong gia đình. Dần dần những trang sử về nhân vật này hé mở nhiều hơn, qua những hành động trẻ con và bồng bột của cậu, để rồi người đọc thấy được bên trong, cậu ấy còn có một con quỷ ma mãnh khác, và cái tên này không hề đáng thương như mình tưởng.

 

Cuộc sống thường ngày của Minh đảo lộn, khi hàng loạt những nhân vật đầy màu sắc bước vào cuộc đời cậu ấy.

 

Chị luật sư dịu dàng, người đầu tiên mở được trái tim Minh.

 

Anh vệ sĩ quyến rũ và vui tính, người hay biến Minh thành tên ngốc, nhưng luôn ở bên cậu.

 

Cô bạn mọt sách luôn chạy theo bóng lưng Minh, người coi Minh là đối thủ.

 

Ông thanh tra người ngoại quốc bí ẩn, người có tư thù vô căn cứ với Minh.

 

Và quan trọng nhất, anh tổng tài công nghệ lập dị và duyên dáng, người duy nhất hiểu được Minh, người mới chính là Tony Stark trong thế giới Nhà Du Hành.

 

Quá trình Minh sáng chế bộ áo giáp người sắt... ở đây gọi là bộ giáp Nhà du hành :> được diễn ra rất tự nhiên, gay cấn mà không bị vội vã cũng như dông dài. Mọi nhân vật mà minh vừa nói ở trên tưởng chừng như thoáng qua và thừa thãi, nhưng sau này mỗi người lại đóng một vai trò quan trọng trong guồng vận hành của câu truyện khiến cho tất cả trở nên giống như những bánh răng trong một cỗ máy, làm cho mọi thứ mới chặt chẽ, trơn tru và cần thiết làm sao.

 

Sớm mình đã quên bẫng đi đây là một câu truyện hành động siêu anh hùng, mà đắm chìm vào cuộc sống thường ngày của bạn Minh, mình từ một đứa không hiểu biết về khoa học kỹ thuật, mình say mê lắng nghe những bài giảng khi Minh giải thích cách vận hành của cỗ mãy. Giống với chu Tony và có phần chi tiết, gần gũi hơn, mình được chứng kiến quá trình thử nghiệm, thiét kế, sai sót dưới góc nhìn khoa học. Đồng thời theo chân Minh, mình còn được điều trâ giải quyết một vụ án từ quá khứ liên quan tới phát minh của cậu ta, vậy là vừa có đời thường lại vừa có trinh thám, đáp ứng mọi như cầu sở thích của mình ^^

 

Điểm mạnh cũng như điểm yếu của Nhà du hành, không nằm ở nhân vật chính mà là dàn nhân vật phụ sặc sỡ của truyện. Mỗi người có một ngoại hình, đặc điểm, tính cách và mục tiêu rõ ràng, để rồi đến lúc tác phẩm khép lại, mình có một chút hụt hẫng bơ vơ, như vừa chia tay một nhóm bạn vậy. Điểm yếu cũng chính là dàn nhân vật chính đồ sộ đó, nếu nói thêm sẽ spoil rất nhiều nhưng trước khi bí ẩn lớn nhất được giải quyết, số lượng nhân vật tạo ra cảm giác ngẹt thở so với thời lượng và dễ gây hiểu nhầm rằng họ là những yếu tố thừa thãi vậy.

 

Nhưng các cậu đừng để bị lừa giống mình nha, càng hụt hẫng, thì khi mọi thứ đâu vào đấy lại càng thỏa mãn kia đấy!

 

Nửa đầu đã là đời thường, khoa học viễn tưởng, thế thì phần siêu anh hùng đánh đấm ở đâu???

 

Được rồi, được rồi, mình sẽ dừng lại ở đó bởi gần như toàn bộ nửa sau là anh hùng chiến đấu.

 

Nhà du hành thay vì có nhịp điệu của một sê ri anime, lại có diễn biếng tương đồng với một bộ phim Hollywood. Đặc biệt là nó làm mình nhớ đến bộ phim hoạt hình Big Hero 6, với cấu trúc nửa đầu là tâm lý, đời thường, nửa sau là bùm chíu cháy nổ không ngừng.

 

Ngay khi Minh khoác bộ áo giáp nhà du hành chính thức lên người, cậu bị cuốn vào những xung đột và lời giải liên quan tới những bí ẩn đằng sau dự án Cú nhảy thời gian và thậm chí là cả vụ án mạng từ thời chiến tranh Việt Nam... khoan như này thì thành spoiler mất rồi. Đây là lúc những bạn đam mê nội dung hành động chiến đấu được thỏa mãn bởi tài năng của Young lạ thay lại nằm ở miêu tả hàng động viễn tưởng. Bạn ấy vẽ nên được những giao chiến đấu bay lượn mượt mà, huyền ảo, hệt như đang bày cho người đọc một thước phim chứ không chỉ giới hạn trong câu từ, đặc biệt là khung cảnh trận giao tranh cuối cùng nó làm mình bất ngờ đến nhảy cẫng lên vì kích động, vâng, một đứa ghét đánh nhau, thật đó!

 

Có một điểm rạch ròi ngăn cách và chứng minh Nhà du hành không phải bản sao của người sắt đó chính là cách tác giả vận dụng yếu tố du hành thời gian. Yếu tố này xuyên suốt tác phẩm, liên quan tới phần trinh thám, song hành với diễn biến chính như một tầng truyện bên dưới, thậm chí còn được vận dụng vào những cảnh giao tranh. Như thực hiện lời hứa của mình ở đoạn trích đầu tác phẩm, bộ áo giáp nhà du hành không chỉ là một bản sao nhạt nhòa của người sắt mà là thành quả của những giờ nghiên cứu khoa học, tính toán kỹ lưỡng từ Young. Làm sao để có thể dùng nguyên lý thời gian, vật lý, hóa học hỗ trợ cho phân cảnh chiến đấu này độc đáo hơn nhỉ, làm sao có thể sắp xếp những cái sạn của truyện thành những mảnh ghép của một âm mưu đầy thỏa mãn?

 

Chủ đề này tuy đã được khai thác vô số trong văn hóa đại chúng trước kia rồi, nhưng các cậu nên nhớ đây là tác phẩm bởi viết bởi một tác giả nghiệp dư, một cậu bé lúc ấy mới chỉ có mười chín tuổi, đặt bút viết tác phẩm đầu tay của mình.

 

...

 

Có khen thì cũng phải có chê, mình cũng tiện mượn bài lan man này để bày tỏ một số chi tiết mà mình thấy không hài lòng.

 

Thứ nhất đó là về nhịp điệu, như mình đã nói ở trên, Nhà du hành là một oneshot 10 chương, nó có cấu trúc ba hồi của một bộ phim Hollywood, bởi vậy nên thời lượng của tác phẩm bị giới hạn rất nhiều. Nếu đem so sánh với anime thì các cậu có thể mường tượng nó tương đương với một bộ phim 12 tập vậy... vậy mà dàn nhân vật trung tâm của Nhà du hành lại lên tới con số chín, mỗi người đều có quá khứ, mục đích, siêu năng lực và khoảnh khắc tỏa sáng riêng chẳng kém gì nhân vật chính Minh của chúng ta.

 

Cũng trong mười hai tập, hoặc 1 movie đó mà Young lại giới thiệu cả một thành phố, đưa người đọc tới mọi ngóc ngách của thành Hoa Sen, khám phá chi tiết trụ sở FBI, ngôi trường và vô vàn địa điểm khác... giải quyết một vụ án từ thời chiến tranh Việt Nam, và ở những chương cuối cùng bạn ấy còn tham vọng bày trước kết thúc cho vũ trụ của mình nữa... chúa ơi.

 

Mình công nhận là nửa sau của nhà du hành có nhịp độ vô cùng nhanh, rất action-packed, cũng rất content-packed luôn. Có điều, dưới tư cách một độc giả dù cho có miêu tả chi tiết đến thế nào thì quá nhiều nội dung sẽ dẫn đến nghẹt ngở có khi là làm mình quên mất một số chi tiết trọng yếu cơ. Nhưng mà Young đừng lo nhé, mình chê cậu vì tham chứ không phải vì cậu làm không tốt. Mình còn nghĩ, nếu cậu có khả năng gói gọn toàn bộ những yếu tố đó chỉ trong mười chương truyện ngắn ngùi, mình tin là cậu sẽ kiểm soát tốt vũ trụ của mình!

 

Thứ hai và cũng là cuối cùng, cũng là để cảnh báo những bạn bị mình thuyết phục đọc truyện không sốc ngang ^^ Đó là cách hành văn của Nhà du hành vẫn có phần thô sơ, đôi khi là xuồng xã, thô tục. Tuy nhiên các cậu cũng nên thông cảm vì đây là tác phẩm đầu tiên của bạn ấy, Nhà du hành được viết khi Young vẫn còn rất trẻ con. Các cậu sẽ khôg tìm thấy quá nhiều giá trị văn học trong Nhà du hành nhưng thay vào đó sẽ là giá trị nội dung vô cùng đậm đà. Nếu chấp nhận nhìn xuống bên dưới tầng văn tối nghĩa ấy, sẽ là một câu chuyện độc đáo, thú vị... một viên đá quý HIDDEN GEM! Chưa được mài giũa đấy!

 

...

 

Mình chỉ muốn nói là, trong vô số các tác phẩm OLN của Hako, các cậu sẽ nhìn ra hàng loạt những tác phẩm na ná nhau, rập khuôn, và sẽ dễ dàng bỏ qua những tác phẩm vừa có phần đặc biệt, vừa có sự đầu tư mồ hôi và nước mắt như thế này. Mình nghĩ sẽ vô cùng đáng tiếc khi mà câu chuyện Nhà Du hành và thậm chí là cả vũ trụ Young bị phớt lờ. Đây là một trong số ít những câu chuyện mà mình tôn trọng trong mục sáng tác ở Hako (mình là ai kia chứ) bên cạnh những tác phẩm đáng bỏ thời gian đọc thực sự như Nhân tâm thiên ý, REDHuyền thoại cổ ngọc...

 

Những lần viết cảm nhận về tác phẩm trước thì mình muốn viết để động viên tác giả, (phải ta nhìn ngươi đó TomBerry, đừng lười nữa!) nhưng Nhà du hành là một tác phẩm mình thực sự yêu thích và muốn giới thiệu rộng rãi đến mọi người. Mình khâm phục những tác giả dám nghĩ, dám làm như Young, và mình sợ nhất là những câu chuyện xinh đẹp như vậy không bao giờ đến được với đối tượng độc giả mà nó tìm kiếm.

 

...

 

Lời nhắn gửi riếng đến Young: Nhà du hành là một viên kim cương, nhưng là một viên kim cương chưa mài dũa cậu ơi. Một viên kim cương có thể đẹp, có thể giá trị, nhưng nếu ngoại hình gồ ghề xấu xí, sẽ chẳng ai thèm khát nó. Mình nghĩ là nếu cậu muón đưa tác phẩm này đến công chúng thì cậu nên thuê một biên tập viên chuyên nghiệp, hoặc trước mắt hãy tự mình trau dồi lại cách hành văn sao cho mượt mà hơn.

 

Lời nhắn gửi #2: Mình đọc hết nhà du hành trong 2 buổi đọc, coi như là hai buổi coi phim đi. Tại cậu mà tui bắt đầu có hứng thú với thể loại siêu anh hùng rồi đó, mau bán vé suất chiến sớm Chỉ huy Việt Nam ngay cho tui!  

Truyện sáng tác

6 Bình luận

AUTHOR
Giờ lót dép ngồi hóng pj tiếp theo của tác thoi!
Xem thêm
AUTHOR
Mình cũng hóng chương kế của "Tiệm cà phê" (◕ᴗ◕✿)
Xem thêm
AUTHOR
@уσυиg: Úi Young có đọc truyện rồi á! Thật không ngờ tới thông tin này, mà nếu là chương kế thì Linky đã đăng chương 2 r 😷 dù gì thì cũng cảm ơn nhen.
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
AUTHOR
Uầy, xin lỗi Hoa vì bài nhận xét được viết cách đây ba tiếng trước rồi mà tới giờ mới đọc được nha. Young vừa từ quán cà phê 24/24 về thôi, ngồi một mình ở đó thay đổi landscape để viết ấy mà. Young có thói quen hay làm ra cafe ngồi mỗi khi truyện chuyển từ bối cảnh này sang bối cảnh khác lắm UwU

Lời đầu tiên, cảm ơn Diệu Hoa vì đã dành thời gian đọc truyện và viết nhận xét cực dài và đầu tư này. Tưởng tượng về nhà với tinh thần cạn kiệt và đọc một bài nhận xét chất lượng này thôi, cũng đủ làm mình quên đi mệt mỏi rồi. Nó ấm lòng, giống như cái lần mình đang chán nản và đọc được bài đánh giá đầu tiên của bạn Nhan enten vậy á, nó có ý nghĩa với mình và thích lắm luôn.

Lời thứ hai, tác cũng muốn cảm ơn đến các bạn đọc giả đã quan tâm theo dõi bộ Nhà Du Hành này và bằng cách nào đó, lượn vào đây đọc hết bài nhận xét của Diệu Hoa này (Những bạn nào lười đọc mà kéo xuống phần bình luận dưới đây luôn thì hãy kéo trở lên đọc ủng hộ Young nha, đảm bảo không lãng phí thời gian của các bạn đâu ^.^)

Thứ ba, phải công nhận với Hoa là truyện tồn tại vô vàn điểm yếu, hiện tại Young chưa dư dả thời gian khắc phục cho bộ truyện đầu tay này nhưng qua đến Chỉ huy Việt Nam, Young nghĩ là những lỗi đó phần nào cũng đã được cải thiện bớt rồi (As you can see, I upgraded myself too :D). Minh chứng đầu tiên ý hả? Là thay vì chỉ có 10 chương như Nhà Du Hành ý, độ dài của Chỉ huy Việt Nam lên đến tận 21 chương (Chia làm 4 arc khác nhau) lận á, hứa hẹn sẽ có những pha đánh đấm cận chiến tay bo còn ác liệt hơn Nhà Du Hành nữa. Bản thân Young thì không thích nhân vật nào của mình bỏ rơi hết nên là, ai cũng có đất diễn cả. ✍️(◔◡◔)

Thứ tư... Ừm thì thật ra... Những gì Hoa và các bạn đọc ý... Thực chất, chỉ là một nửa bức tranh của Nhà Du Hành thôi!

Thứ năm, như những gì mình đã nói ở trên. Nhà du hành là tác phẩm đầu tay của Young nhưng thành thật mà nói, vào 4 năm trước... Young vẫn chưa đủ bút lực để thêu dệt nên một tác phẩm hoàn thiện ý. Còn hiện tại thì Young nghĩ là mình đã tu luyện khá tốt rồi... Nếu Chỉ huy Việt Nam có tới hơn 20 chương, thì Nhà du hành why not huh? Đúng hem? :3 Thế nên là một nửa sau của truyện, chính là phần "Nghịch lý thời gian" trong Biểu đồ dòng thời gian mình có để ý. Dù vẫn còn cách 2 bộ OS (Chỉ huy Việt Nam và 1 bộ khác chưa tiện kể tên vì minigame sắp tới) để đến được đó lận, những Hoa và các bạn hãy đón xem Young cook nha. 🔥🔥🍳( ̄ε ̄)
Xem thêm
AUTHOR
Thứ sáu, Young vẫn đang tìm cách lôi kéo thêm bạn đọc đến với vũ trụ tiểu thuyết viễn tưởng của mình. Cách khả dĩ nhất có thể nghĩ ra hiện tại là làm hình minh hoạ cực kỳ bắt mắt cả bìa lẫn trong chương cho Chỉ huy Việt Nam (Hầu như chương nào cũng sẽ có hình minh hoạ hết).

Nếu Chỉ huy không flop, chắc chắn Nhà du hành cũng sẽ được update minh hoạ trong chương too. Vì OS thứ hai này đánh dấu cho lần comeback của Young nên sẽ đầu tư kỹ xíu, hiện tại đã bắt tay được với 1 bạn hoạ sĩ siêu tài năng rồi nên là... Just wait for us. (✿◡‿◡)

Thứ bảy là xin lỗi Hoa nha, Chỉ huy Việt Nam hiện tại vẫn còn là một mớ bản thảo hỗ lốn lắm, Young cần thời gian sau khi viết xong sẽ đọc lại và tự biên tập, để đem đến cho Hoa và các bạn đọc trên Hako một trải nghiệm hoàn hảo nhất. Vì vậy chưa thể cho Hoa đọc trước được, xin lũi again. இ௰இ Có 1 fact nho nhỏ là độ dài gốc của Nhà du hành là 120k từ lận đó, vì Young tự edit khá kỹ nên là... Yeah, give me some time okay!!!

Lời cuối cùng, cảm ơn Hoa và các bạn đọc giả lần nữa vì đã ủng hộ mình. Hẹn gặp các bạn vào thời gian tới nha, sẽ không lâu đâu (Tháng 7). Promise.
Xem thêm