MegaBura - Thông tin từ tác giả
Members

Topic tổng hợp tiến độ viết của tác giả và các bài QnA hàng tháng từ Mega Brand Project — offical fanclub của Hajime Kanzaka, tác giả Slayers

   

Tiến độ viết (07/04/2024): Slayers Tập 18 -- 12% (Tăng 1% so với tháng trước)

Lời bình: "Xin lỗi nhé, tôi vẫn chưa viết thêm được gì nhiều."

   

Ghi chú: Các số hỏi đáp từ 1 đến 33 là lost media nên có thể có thiếu sót.

Truyện dịch

101 Bình luận

CHỦ THỚT
TRANS
Số 55 (23/02/2016)

Q: Trong quá khứ đã từng có sô cô la Valentine được gửi tới cho nhân vật Slayers trong quá khứ chưa? Ngoài ra, nhân vật nào phổ biến nhất?

Kanzaka: Đã từng có. Tôi không đếm chính xác nên không chắc chắn cho lắm, nhưng tôi nghĩ Zel và Xellos đang tranh nhau hạng nhất.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Khi bộ áo đỏ của Rezo bị sờn, ông ấy đã nhờ ai sửa? Có phải ông ấy nhờ con gái mình, vợ của con trai hay Eris?

Kanzaka: Có lẽ ông ấy nhờ tới một người chuyên nghiệp.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 54 (28/01/2016)

Q: Ở cuối Bóng tối ở Vezendi, Seigram đã bị cảm xúc của Zuma dành cho con trai mình Abel khống chế và bị Lina đánh bại, tất cả vì anh ấy đã hợp thể với Zuma. Seigram có cảm thấy hối hận vì đã hợp thể với Zuma không? Liệu anh ấy có thực sự nghĩ rằng mình đã thất bại không? Sau khi hợp thể, anh ấy có cảm thấy khó chịu khi phải mang theo cảm xúc của Zuma không? Và anh ấy có cố gắng lấn át ý thức của Zuma hay không?

Kanzaka: Nếu bị ảnh hưởng bởi ý chí của Zuma, Seigram khi đó sẽ không còn cảm thấy hối hận. Đó là bởi anh ấy đang bị ảnh hưởng. Ban đầu anh ấy có thể đã làm vậy để đạt được mục đích của mình.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Cảm xúc mạnh mẽ về công lí của hoàng tử Philionel là bẩm sinh hay do một ai đó gây ảnh hưởng (ví dụ như người vợ quá cố của hoàng tử Philionel)?

Kanzaka: Câu trả lời có lẽ tùy thuộc vào quan điểm của bạn về “bẩm sinh”, nhưng tính cách của ông ấy không bị ảnh hưởng bởi ai cả. Có lẽ là do môi trường lớn lên của ông ấy.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Tiên sinh từng nói rằng hiệp hội pháp sư sẽ dạy những điều cơ bản về ngôn ngữ hỗn mang chứ không dạy ma pháp trực tiếp. Vậy, ví dụ, câu chú Dragon Slave của Lina và câu chú Dragon Slave của Naga sẽ có khác biệt gì không?

Kanzaka: Dĩ nhiên, trong phần chi tiết có những điểm khác nhau. Bạn có thể coi nó giống như là cách diễn tả khác nhau cho cùng một thứ vậy. Câu chú trong tiểu thuyết đều chỉ là “dịch thuật tiếng Nhật” từ “phiên bản của Lina”.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 53 (02/12/2015)

Q: Khi còn nhỏ, Zel có ngồi học cùng những đứa trẻ cùng trang lứa tại trường lớp hoặc Hiệp hội Pháp sư không? Nhưng nếu không thì có phải cậu ấy đã học đọc, viết, tính toán,… từ cha mẹ, những người đã được Rezo chỉ dạy? Trong Slayers Tuyển Tập, Zel đã cho Amelia một số lời khuyên liên quan đến văn học, vậy nên tôi đang thắc mắc ai đã dạy cậu ấy những kiến thức khác ngoài ma pháp. Hay có phải Zel còn có một sư phụ khác ngoài Rezo chỉ dạy những thứ không liên quan đến ma pháp?

Kanzaka: Trong thế giới Slayers không có hệ thống giáo dục bắt buộc, vậy nên trừ khi nhập học vào một ngôi trường lớn, bạn sẽ không có cơ hội được ngồi học cùng những người khác. Trong trường hợp của Zel, dường như cậu ấy học được nhiều kiến thức từ Rezo và những thuộc hạ khác, ví dụ như Nunsa.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Ma pháp trong Slayers được phát triển như thế nào? Có phải mọi thứ diễn ra như thế này: Một người nghiên cứu những ghi chép về ma tộc từ các văn bản cổ và truyện dân gian, và trong khi đang trên đường về nhà từ Hiệp hội Pháp sư, người đó sẽ suy nghĩ về các từ hỗn mang trong khi lầm bầm “Hỡi kẻ tăm tối hơn hoàng hôn… không, không phải thế…”, và rồi, vào một ngày đẹp trời, người đó sẽ chuẩn bị bento và đi đến ngọn núi hoặc bãi biển nơi không có ai ở quanh để thử nghiệm chiêu thức mới.

Kanzaka: Dĩ nhiên, phương pháp phát triển khác nhau tùy thuộc vào từng người, nhưng phương pháp cơ bản nhất là phân tích và tìm hiểu các ma pháp đã tồn tại trước đó. Dựa trên đó, họ liên tục thử nghiệm đi thử nghiệm lại, ví dụ như lấy thông tin từ các ghi chép cổ và bổ sung vào, hoặc kết hợp với các phương pháp ma thuật khác. Và cũng thường xuyên có trường hợp khi một ma pháp mới được tạo ra nhưng nó không mang lại hiệu ứng gì.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Tôi nhớ trong truyện có nói rằng cấp bậc của ác ma càng cao thì càng dễ giả dạng con người, nhưng khi đó thì ngoại hình của ác ma được quyết định như thế nào? Có phải tính cách của ác ma sẽ được phản chiếu lên ngoại hình không? Hay họ có thể lấy hình dạng nào tùy ý? Ví dụ, liệu Xellos có thể lấy hình dạng Lina hoặc Gourry không? (như năng lực biến hình ấy.)

Kanzaka: Về cơ bản, việc ác ma có lấy hình dạng con người ra sao là tùy thuộc vào ý chí của ác ma đó. Bởi vậy, Xellos có thể lấy ngoại hình của bất kì người nào. Tuy nhiên, nếu làm vậy khi không cần thiết thì sự tồn tại của ác ma đó sẽ bị ảnh hưởng, vậy nên thường họ không biến hình thành một người nào đó khác.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 52 (29/10/2015)

Q: Gần đây, các tác giả light novel bắt đầu viết kịch bản cho các bộ anime không dựa trên tác phẩm của mình. Sau khi phụ trách kịch bản cho các phần phim dài của Slayers, tiên sinh đã bảo giờ cảm thấy mình muốn viết kịch bản cho một bộ anime khác chưa??

Kanzaka: Chưa từng. Sau khi viết một số kịch bản, tôi đã nhận ra cách thể hiện giữa tiểu thuyết và kịch bản khác nhau nhiều đến như nào. Ngoài ra còn phải nói đến các deadline nghiêm ngặt nữa. Tôi thực sự nghĩ rằng việc chỉ làm riêng việc viết kịch bản sẽ rất khó, bởi việc đó đôi khi phải cần đến tốc độ.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Tôi có câu hỏi trong hội thúc đẩy Lantz bất ngờ trong triển lãm kỉ niệm 25 năm ngày ra mắt Slayers. Có phải sự xuất hiện trở lại của Lantz đã được tính tới từ đầu rồi không? Tôi nghe nói rằng tại tập 3, bộ phận biên tập đã rất bất ngờ khi câu chuyện trong đó thú vị hơn nhiều so với bản thảo, nhưng anh ấy có xuất hiện trong phần bản thảo đó không?

Kanzaka: Tôi tin rằng Lantz đã xuất hiện trong bản thảo. Tuy nhiên, trước khi viết bản thảo thì tôi không hề có kế hoạch cho anh ấy xuất hiện lại.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Xích Long Thần có Xích Long Kiếm, Ma Vương có Ngạ Cốt Trượng, vậy nghĩa là họ đều có một vũ khí đặc biệt để có thể sử dụng trong hình dạng con người. Có phải hình dạng mặc định của thần tộc và ma tộc là con người, không phải họ biến thành hình dạng con người để hòa nhập vào xã hội loài người? Ngoài ra, Dulgoffa của Sherra có lẽ là ngoại lệ, nhưng kiếm của Rashart và trượng của Xellos có phải vật phẩm hỗ trợ giúp tăng sức mạnh tấn công không? Tôi sẽ rất vui nếu tiên sinh có thể trả lời.

Kanzaka: Có thể tôi đã nói về chuyện này trong MegaBura hoặc nơi nào đó khác, nhưng “Xích Long Kiếm” chỉ là một vật trong truyền thuyết và không thực sự tồn tại. Còn về Ngạ Cốt Trượng, nó thực sự được dựa trên vũ khí của con người, nhưng lí do đơn giản là vì “tiện” thôi. Ngoài ra, chúng cũng chỉ là vật phẩm hỗ trợ, dù có thể giúp làm vài thứ tiện hơn, nhưng chúng không tăng khả năng chiến đấu.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 51 (28/08/2015)
Q: Có phải Vĩnh Viễn Nữ Vương mang tên gọi đó bởi cô ấy là người bất tử? Nếu cô ấy không bất tử, vậy ý chí (tiềm thức?) của Thủy Long Vương có truyền lại qua các thế hệ nữ hoàng của Zephilia không? Ngoài ra, Xích Long Kỵ Sĩ Luna có thể tiêu diệt một con rồng bằng dao làm bếp. Liệu Vĩnh Viễn Nữ Vương cũng có thể làm được điều tương tự không?

Kanzaka: Dù Vĩnh Viễn Nữ Vương không hoàn toàn bất tử, cô ấy sở hữu một tuổi thọ dài và tốc độ phát triển chậm đến mức có thể coi là bất tử. Vĩnh Viễn Nữ Vương được kế thừa “tri thức” của Thủy Long Vương, còn người chị gái ở quê được kế thừa “sức mạnh”, vậy nên cô ấy có thể sẽ không làm được tương tự đâu.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Trong tất cả những nhân vật tiên sinh từng tạo ra, tôi muốn biết tiên sinh thích và ghét tính cách của nhân vật nào. Nếu phải chọn ra một nhân vật dưa trên “tính cách mình thích nhất hoặc ghét nhất” thay vì “nhân vật mình thích hoặc ghét nhất”, tiên sinh sẽ chọn ai?

Kanzaka: Nếu “không thích” trong ý bạn nghĩa là “không tương thích” thì tôi có thể sẽ chọn Lina và Gourry. Tôi có cảm giác mình sẽ gặp khó chịu với người tiếp cận mọi thứ một cách hung bạo như Lina, tôi cũng cho rằng phải liên tục giải thích mọi thứ từ đầu tới cuối cho người như Gourry sẽ rất khó chịu. Tôi không có một quan điểm rõ ràng trong “tính cách mà mình thích”.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Ác ma, đặc biệt là Xellos thích thứ nào hơn: “cảm xúc tiêu cực” đến từ những người như nhóm của Lina, luôn hướng tới tương lai, đôi khi đau buồn và giận dữ; hay “cảm xúc tiêu cực” từ những người như Rezo, không từ thủ đoạn để đạt được mục đích?

Kanzaka: Điều đó phụ thuộc vào sở thích của từng ác ma. Cũng giống như việc có người thích ăn cá, có người thích ăn thịt vậy.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 50 (30/07/2015)

Q: Đế quốc Elemekia và Elemekia Lance có mối liên hệ gì không?

Kanzaka: Ma pháp trên được phát triển tại Elemekia, vậy nên nó mang cái tên đó.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Tôi nhớ rằng ma tộc phải chiến đấu bằng chính sức mạnh của mình, nếu không thì ác ma, những người mang cơ thể tinh thần, sẽ khiến sự tồn tại của mình gặp nguy hiểm. Shabranigdu đã giao Xellos một bộ bùa lấy sức mạnh từ ma vương của các thế giới khác, và Xellos đã sử dụng nó. Vậy có phải điều trên được áp dụng với mọi ác ma không? Tôi đang lo rằng Xellos có thể sẽ bị tiêu diệt bởi việc sử dụng sức mạnh của người khác.

Kanzaka: Cậu ấy sẽ không gặp vấn đề, bởi lí do cho việc sử dụng là bởi cậu ấy đang phải đóng giả làm con người.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 49 (27/06/2015)

Q: Trong khoảng thời gian đầu sau khi bị phong ấn, Ma Vương phương Bắc đã có thể tạo ra Ma Huyết Phù và giao nó cho Xellos, nhưng trong những năm gần đây, ông ấy chỉ còn có thể đưa ra những chỉ thị từ bên trong. Có phải điều đó nghĩa là phong ấn đang trở nên mạnh mẽ hơn theo từng năm?

Kanzaka: Ông ấy không tạo ra Ma Huyết Phù và đưa cho Xellos, ông ấy triệu hồi nó và giao cho anh ấy. Sức mạnh của phong ấn trước nay vẫn không thay đổi.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Tốc độ sa mạc hóa của Sa Mạc Diệt Vong tăng nhanh, hệ sinh thái của Ma Hải trở nên bất thường. Vậy những điều tương tự có diễn ra ở Cực Bắc của Bá Vương hay Quần Lang Đảo của Thú Vương không?

Kanzaka: Những gì diễn ra ở Sa Mạc Diệt Vong mang một mục đích rõ ràng là hủy diệt các nền văn minh, vậy nên hệ sinh thái đã bị thay đổi. Nhưng tại Quần Lang Đảo, một nơi không mang ý nghĩa gì to lớn, không có gì xảy ra nhiều.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 48 (27/05/2015)

Q: Zolf có thể dùng được hắc ma pháp nào khác ngoài Dragon Slave không?

Kanzaka: Dĩ nhiên là có. Tuy nhiên, bởi ông ấy đã đặt ra rất nhiều tâm huyết vào việc học Dragon Slave, khả năng thi triển những ma pháp khác của ông ấy không được tốt cho lắm.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Với ác ma, mệnh lệnh từ người tạo ra là tuyệt đối, nhưng liệu họ vẫn sẽ phục tùng ngay cả nếu người tạo ra trở nên yếu hơn họ nhiều? Ví dụ, Ma Vương bị phân ra thành 100 mảnh và sức mạnh của Ma Vương thức tỉnh rất yếu, hoặc Ma Long Vương gần như không còn sở hữu sức mạnh bởi linh hồn ông ấy đã hòa trộn với con người quá nhiều. Khi đó, ác ma sẽ ưu tiên tính chất nào, “phục tùng kẻ mạnh” hay “người tạo ra là tuyệt đối”?

Kanzaka: Điều đó tùy thuộc vào việc một ác ma được tạo ra như thế nào. Nếu người đó được tạo ra để tuyệt đối trung thành với người đã tạo ra, người đó vẫn sẽ trung thành. Nếu không thì ngược lại.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Tôi có câu hỏi về hòn đá triết gia. Trong tác phẩm, chúng có hai lần xuất hiện: viên đá không hoàn chỉnh trong tập 1 và “hòn đá triết gia hoàn thiện” trong hình dạng bộ bùa của Lina. Vậy có phải chúng vốn tồn tại ở đâu đó trong thế giới không? Hay chúng được pháp sư tạo ra bằng ma pháp đạo cụ hoặc giả kim thuật?

Kanzaka: Cơ bản thì chúng được một người nào đó tạo ra. Tuy nhiên, độ hoàn hảo của chúng khác nhau tùy thuộc vào kĩ năng và năng lực của người chế tạo. Bộ bùa của Lina, được tạo ra bởi Ma Vương phương Bắc, có thể được coi là có độ hoàn hảo cao nhất.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 47 (28/04/2015)

Q: Nếu ở cùng cấp bậc với Sherra thì liệu có thể tạo ra thanh kiếm với cùng tính chất như Dulgoffa không?

Kanzaka: Thứ có thể được tạo ra tùy thuộc vào bản chất của ác ma, nhưng cơ bản thì vẫn có thể.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Ác ma không thể dùng hắc ma pháp, nhưng liệu những con người đã thức tỉnh thành Xích Nhãn Ma Vương cũng sẽ mất đi khả năng dùng nó không? Khi thức tỉnh thì sẽ có thể tấn công từ thế giới tinh thần và ma lực được gia tăng, nhưng nếu một người có thể dùng ma pháp của L-sama thức tỉnh, liệu các hắc ma pháp sẽ bị suy yếu?

Kanzaka: Ví dụ, khi Lina bị L nhập vào, cô ấy sẽ sử dụng một dạng sức mạnh khác hoàn toàn với “hắc ma pháp”, thứ kích hoạt bằng việc xướng chú và vay mượn sức mạnh từ ác ma khác, vậy nên xét theo một lẽ nào đó, ta có thể nói rằng cô ấy không còn dùng “hắc ma pháp” được nữa. Tuy nhiên, vẫn có thể khiến mình trông giống như đang dùng hắc ma pháp bằng việc sắp xếp một cách ngẫu nhiên các câu chú và kích hoạt hiệu ứng không liên quan đến các câu chú nói trên.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Trong tên của hoàng tộc Saillune, từ thứ nhất và từ thứ tư là tên và họ, nhưng từ thứ hai và thứ ba mang ý nghĩa gì? Christopher Ur Brogg Saillune và Gracia Ur Naga Saillune đều có chúng từ “Ur” đứng thứ hai trong tên, liệu điều đó có mối liên hệ gì không?

Kanzaka: Phần tên đệm được lấy từ tên của tổ tiên hoặc các nghi thức tôn giáo. Trong quy tắc không hề nói rõ rằng cái tên phải được lấy từ tổ tiên của mấy đời trước. Từ thứ hai trong tên của Christopher và Gracia tình cờ được lấy từ hai người khác nhau với cùng tên mà thôi.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 46 (23/02/2015)

Q: Trong lần QnA trước, tiên sinh đã nói, “không ác ma mạnh mẽ nào được tạo ra trong những năm gần đây”, vì sao vậy? Để một ác ma tạo ra ác ma mới thì người đó cần phải giảm sức mạnh của mình, vậy nên tôi đang thắc mắc liệu có thể gia tăng sức mạnh của ác ma hay không.

Kanzaka: Xét trên tình hình thế giới Slayers, quân lực của ma tộc đang vô cùng cạn kiệt, và trừ khi một mảnh vỡ của Ma Vương sắp tái sinh, họ không nghĩ dàn trải lực lượng của mình ra là ý hay.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Bá Vương coi Sherra là một công cụ, nhưng ông ấy có coi mình là công cụ của Ma Vương không?

Kanzaka: Về Bá Vương, ông ấy coi mình là “một công cụ của Ma Vương” và còn tự hào về điều đó. Bởi vậy, ông ấy thậm chí còn thản nhiên gọi thuộc hạ của mình là những công cụ.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 45 (29/01/2015)

Q: Tại sao Zelgadis không học bạch ma pháp dù bản thân anh ấy đã ở cạnh Rezo? Dường như là anh ấy cảm thấy mình không cần học vì mình đang ở trong một môi trường nơi Rezo có thể nhanh chóng chữa trị cho mình…

Kanzaka: Kể từ khi trở thành chimera, sức mạnh thế chất của anh ấy đã tăng lên, và khi đang phục vụ cho Rezo, khát vọng báo thù của anh ấy lớn đến mức anh ấy ưu tiên học ma pháp tấn công hơn là bạch ma pháp.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Có phải lời nguyền tóc afro của thánh nhân bị nguyền rủa thực sự vay mượn sức mạnh của Ma Vương? [Slayers Đặc Biệt: Missing Saint] Nếu đúng thì tại sao sức mạnh của Ma Vương lại được dùng để tạo tóc afro? Trên hết, có bất kì ma pháp nào vay mượn sức mạnh của Ma Vương ngoài Dragon Slave không?

Kanzaka: Người phát động lời nguyền đã nghĩ rằng mình đang mượn sức mạnh Ma Vương, nhưng tôi khá chắc sức mạnh có liên quan thuộc về một “thứ gì đó” khác. Chúng ta vẫn không biết thứ đó là gì.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Nhớ không nhầm thì tiên sinh từng nói, “Thuộc hạ của Hải Vương gồm một nam, một nữ.” Trong Hiệp sĩ của Thủy Long Vương, Riksfalt mang cơ thể của con gái… Có phải vậy nghĩa là Huraker là con trai mặc cho ngoại hình đó không? Đây là câu hỏi tôi đã thắc mắc từ lâu, vậy nên tôi sẽ rất cảm kích nếu tiên sinh có thể trả lời.

Kanzaka: Đoạn “Thuộc hạ của Hải Vương gồm một nam, một nữ” có lẽ đã được hỏi và trả lời trong MegaBura, nhưng khi làm phần manga thì tôi đã quên về nó.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 44 (24/11/2014)

Q: Con người có thể giao phối với loài nào khác trong thế giới Slayers không?

Kanzaka: Dù có một số chủng tộc như elf và người lùn nhưng tỉ lệ có con sẽ khá thấp.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Dường như trong ma tộc cũng có cách biệt tuổi tác, nhưng sự cách biệt đó diễn ra như thế nào? Có phải việc một ác ma già hay trẻ phụ thuộc vào số năm mà người đó đã sống? Ví dụ, ác ma được sinh ra sau Giáng Ma Chiến được coi là “già” hay “trẻ”?

Kanzaka: Sự cách biệt không nằm ở tuổi tác mà là sức mạnh, nhưng bởi không ác ma nào được tạo ra trong những năm gần đây nên chúng ta thấy một cảm giác giống như cách biệt già trẻ vậy.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Ruby-Eye Blade là ma pháp đã được tạo ra từ lâu nhưng ít người dùng được hay một ma pháp do Luke sáng tạo ra?

Kanzaka: Tôi nghĩ phiên bản ban đầu của ma pháp bắt nguồn từ đâu đó khác, nhưng bản thân kĩ thuật ấy do Luke sáng tạo.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 43 (30/10/2014)

Q: Tôi nghĩ tiên sinh từng nói rằng câu chuyện về “mẹ của Lina” là một bí mật lớn nhất có thể làm khuấy đảo cả thế giới Slayers, vậy nên xin vui lòng tiết lộ!! Tuy nhiên, tôi biết rằng đó là một nhân vật khó có thể mang ra bàn luận nên tôi sẽ không hỏi thẳng… Thú thực, chúng ta đều đã đến tuổi mà có thể đi đến kiếp sau bất cứ lúc nào rồi, vậy ít nhất, tiên sinh có thể tiết lộ nó ra trong di chúc không? Tôi không nghĩ rằng đó là một bí mật cần giấu kín ngay cả sau khi xuống mồ… Xin cảm ơn!

Kanzaka: Chà, tôi không nhớ mình từng nói rằng câu chuyện về mẹ của Lina sẽ “làm rung chuyển thế giới Slayers”… (Có thể biên tập đã viết vậy để kích thích các bài phỏng vấn chăng?) Nói thật thì tôi vẫn chưa thực sự nghĩ về bối cảnh cho mẹ Lina.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Nếu một “Ma Vương trong cơ thể vật lí” tiếp tục sống trong cơ thể vật lí, liệu cơ thể đó có thể bị nhiễm bệnh hay già đi không?

Kanzaka: Ma Vương có mạnh đến đâu thì chống lại mọi loại bệnh tật được. Tuy nhiên, cơ thể đó sẽ mạnh mẽ hơn so với người bình thường và sống lâu hơn nhiều.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Ma Vương phương Bắc đã đưa Ma Huyết Phù cho Xellos khi nào? Trong lời bạt, ông ấy đã nói, “Tôi đã trao nó đi vào một ngày nọ,” nhưng trừ khi ông ấy tháo bộ bùa đó ra ngay sau khi thức tỉnh, tôi có cảm giác rằng nó sẽ bị phong ấn cùng với ông ấy…

Kanzaka: Ông ấy đã trao nó đi sau khi bị phong ấn, nhưng thay vì đưa thứ mình đang đeo, ông ấy đã triệu hồi một phần sức mạnh của mình cùng với các ma vương của thế giới khác, cố định nó lại và tạo nên hình dạng đó.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 42 (26/09/2014)

Q: Trong giới pháp sư, dạng nào phổ biến hơn: dạng thực chiến như Lina hay dạng nghiên cứu trong phòng thí nghiệm? Ngoài ra, dường như khi xảy ra sự cố lớn, Hiệp hội Pháp sư thường chiêu mộ các “pháp sư lang thang”, nhưng việc các pháp sư thực chiến đi lang thang có phải chuyện thường thấy không?

Kanzaka: Chiếm số đông là nhóm các pháp sư nghiên cứu. Việc hiệp hội thuê các pháp sư lang thang đơn thuần bởi trong chi nhánh đó không có các thành phần chuyên chiến đấu. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là pháp sư thực chiến có tỉ lệ cao đi ngao du.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Tình đầu của Zel khi còn là người đã tan vỡ như thế nào? Có người nói rằng mối tình đầu của anh ấy đã yêu Rezo.

Kanzaka: Tôi không chắc đây có phải một câu chuyện về mối tình tan vỡ không nữa… Trước khi làm việc cho Rezo, Zel đang sống một cuộc sống bình thường với cha mẹ mình. Trong khoảng thời gian đó, cậu ấy đã phần nào crush một cô gái, nhưng cậu ấy đã biến mất trước khi có thể thổ lộ.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Chị gái của Lina ở quê nhà Zephilia, Luna, là Xích Long Kỵ Sĩ. Vĩnh Viễn Nữ Vương mang tiềm thức của Thủy Long Vương. Tại sao ma tộc lại để yên cho hai người họ. Ma tộc không quan tâm đến thế sự của con người nên họ có thể không biết đến sự tồn tại của hai người đó… Nếu biết, tôi nghĩ họ sẽ dè chừng hai người đó giống như đối với những văn tự của Kinh thư Claire mà Xellos đang tiêu hủy. Tôi cho rằng họ sẽ cố gắng tiêu diệt và phân mảnh hai người trước khi Ma Vương tái sinh. Tôi đang nghĩ tới hai khả năng:
1. Lina từng nói rằng cô ấy có thể tưởng tượng ra cảnh Luna đánh bại Long Thần Quan Raltark trong khi vẫn mỉm cười. Vậy nghĩa là trừ khi đối thủ là Thú Thần Quan Xellos hoặc một thuộc hạ của Ma Vương, Luna không thể bị đánh bại. Tùy vào vũ khí trong tay Luna mà có tỉ lệ rủi ro thuộc hạ đó sẽ bị tiêu diệt, vậy nên ma tộc quyết định để cô ấy yên, miễn sao cô ấy không hành động.
2. Vĩnh Viễn Nữ Vương đã đặt một kết giới khắp quốc gia khiến ma tộc khó có thể tấn công được, và kể cả nếu có thì sức mạnh của họ sẽ bị giới hạn, khiến Zephilia trở thành một vùng đất khắc nghiệt đối với ác ma. Vậy nên ma tộc quyết định để cô ấy yên miễn sao cô ấy không hành động.

Kanzaka: Giống với những gì bạn tưởng tượng, hai người họ không hành động nên ma tộc cũng không dám can thiệp.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Số 41 (30/08/2014)

Q: Có phải Gaav đã trở nên yếu hơn so với hồi ông ấy là ma tộc thuần không? Tôi có cảm giác rằng Seigram và các ma nhân trở nên mạnh mẽ hơn nhiều sau khi hợp nhất với con người.

Kanzaka: Sức mạnh của ông ấy chắc chắn đã yếu đi. Một số ác ma có thể nhận được lợi ích từ việc hợp thể với con người, nhưng sức mạnh ma tộc của Gaav quá lớn nên phần bị hợp nhất đã giới hạn khả năng của ông ấy.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Minh Tướng Quân và Minh Thần Quan đều đã bị tiêu diệt trong Giáng Ma Chiến, nhưng bởi họ đều được tạo ra bởi thuộc hạ mạnh nhất của Ma Vương, dù không bằng Xellos nhưng liệu họ có mạnh hơn Long Tướng Quân và Long Thần Quan không?

Kanzaka: Tôi không nghĩ họ quá mạnh mẽ khi so với những người khác. Minh Vương tạo thuộc hạ nếu không phải vì âm mưu nào đó thì cũng là để dùng làm tốt thí, vậy nên anh ấy không bao giờ tạo ra các thuộc hạ mạnh.
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Q: Nếu cơ thể Zel quay trở về như cũ, tôi nghĩ lượng ma lực của anh ấy cũng sẽ bị giảm đi, nhưng liệu khi đó anh ấy có thể dùng được Ra Tilt nữa không? Anh ấy sẽ còn có thể dùng được bao nhiêu ma pháp?

Kanzaka: Nếu Zel trở lại cơ thể con người, bất cứ lợi ích có được khi là chimera sẽ không còn. Việc có thể dùng được một ma pháp nhất định hay không tùy thuộc vào quá trình khôi phục. Tuy nhiên, ngay cả khi dùng được thì việc uy lực bị suy giảm là điều không thể tránh khỏi.
Xem thêm