Trỗi Dậy
Ray Mèo ú Nu, Ran Kaname
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 1: Ngã Rẽ Và Một Khởi Đầu Mới

Chương 7: Tiến tới tầng 2

2 Bình luận - Độ dài: 6,316 từ - Cập nhật:

   Tại khoảnh đất trống nằm ngay bên ngoài Dungeon của Hang Kiến, Black Skeleton và kiến mối đang có những bước chuẩn bị trước cuộc đấu tập. Nơi đây ngoài bọn họ còn có VI và Miu xuất hiện với tư cách trọng tài.

   Trận đấu bắt đầu ngay lúc sáng tinh mơ. Mục đích chính là giúp kiến mối gia tăng kinh nghiệm chiến đấu và khắc phục điểm yếu dễ khai thác.

   Black Skeleton rút thanh kiếm của mình ra. Chuôi kiếm bong tróc từ trước, phần lưỡi rỉ sét nghiêm trọng. Nếu gọi đây là bảo kiếm thì đó rõ ràng là sự xúc phạm. Nhưng đối với ông ta, thứ đang cầm trên tay chính là người bạn đã đồng hành hơn 600 năm.

   Cánh tay xương xẩu ấy vung kiếm vài chục lần như thể đẩy sự chuẩn bị lên ngưỡng cao nhất. Rồi khí tức bên trong Black Skeleton bùng phát, hồn hỏa bên trong lớp giáp xương đen đang cháy lên mãnh liệt. Tuy kiến mối là một đối thủ dưới tầm, nhưng ông ta không hề chủ quan trước vị Dungeon Master này.

   Bên phía đối diện, kiến mối đang chạy qua lại và tập các thế tấn công như một kiến lính thực thụ. Dù sao trước đây nó cũng chỉ là một con kiến đen biến dị mà thôi, khả năng chiến đấu gần như không có. Có điều giờ sát niệm của kiến mối tỏa ra còn áp đảo khí tức Black Skeleton phía đối diện, khiến ông ta có chút bất ngờ.

   “Được rồi, chuẩn bị thế thôi.” – Miu gõ quạt trúng VI đang bay bên cạnh.

   “Cô làm gì thế? Vẫn còn cay vụ Ibo ư?” – VI bất mãn lên tiếng: “Cô biết rõ vụ lần đó là không còn cách nào khác mà.”

   “Trả đũa thế là còn nhẹ đó. Cô không biết tôi đã phải dỗ đám nhóc kia khổ thế nào đâu. Mà kệ đi, trận đấu bắt đầu!”

   “Cô…”

   VI bất mãn, nhưng không dám bật lại Miu. Nó biết cô ta từng thịt luộc tên Dungeon Master cũ của mình để trả thù, và tất nhiên VI không muốn mình là kẻ tiếp theo. Thế là ánh mắt của cả hai lại hướng đến Black Skeleton cùng kiến mối.

   Tiếng hô của Miu vừa dứt, mặt đất nơi Black Skeleton đặt chân nổ tung. Ông ta phóng tới kiến mối với tốc độ không tưởng. Nhưng kiến mối cũng đưa ra sự đáp trả của mình.

   Khoảng cách vô hạn. Tác nhân thứ nhất của Vô Hạn đã được triển khai.

   Cơ thể cả hai nhanh chóng thu nhỏ theo tỉ lệ quãng đường. Thấy vậy, Black Skeleton lập tức bật lùi hai bước, trở về vị trí ban đầu. Nhanh tay nhặt vài viên sỏi trong lúc đó, ông ta dùng chúng để tấn công kiến mối.

   Black Skeleton vung tay, ba hòn sỏi bắn ra với tốc độ khủng khiếp. Ma sát với không khí, chúng phát sáng như sao băng, bắn thẳng tới phía mục tiêu với tốc độ siêu thanh. Kiến mối cũng không phải dạng vừa, nó vung càng chém đứt cả ba tia sáng.

   Điểm yếu của khoảng cách vô hạn, đó chính là chỉ tác dụng được lên hai vật thể. Lúc này Black Skeleton cũng nhặt lên mấy viên đá khác và tiếp tục chọi chúng vào kiến mối. Ông ta không ngại đứng đây ném đá cả ngày.

   Nhìn cảnh một kẻ chọi đá, một kẻ chém đá như này, Miu lắc đầu.

   “Cứ thế thì đến tối cũng chẳng phân định nổi thắng bại. Nếu mà kiến mối bỏ khoảng cách vô hạn ra thì ngài ấy không thể thắng.”

   “Chưa chắc đâu. Tôi đoán được ngài ấy định làm gì tiếp theo rồi. Nhưng tôi sẽ không nói cho cô biết đâu. Haha…” – VI cười nham hiểm.

   Lúc này, kiến mối từ bỏ khoảng cách vô hạn và lao thẳng về phía Black Skeleton. Thấy thế, ông ta nhanh chóng đưa kiếm về thế thủ.

   Dưới chân Black Skeleton xuất hiện một luồng khí lạ, nó nhanh chóng mở rộng đến bán kính ba mét. Zone, phạm vi tấn công tuyệt đối, độ tập trung cùng tầm đánh của ông ta đã bao phủ khắp phạm vi này.

   Hai kẻ có sức mạnh không quá chênh nhau thì ai nhận thức được Zone, kẻ đó gần như chắc chắn thắng. Huống chi sức mạnh giữa Black Skeleton và kiến mối còn chênh nhau một trời một vực như này.

   Hừm, lách phải à? Nhìn thân hình kiến mối hơi nghiêng sang bên phải so với mình, Black Skeleton đã đoán được ý đồ của đối phương.

   Ngay khi một chân kiến mối đặt vào tầm của Zone, kiếm kỹ Cross Slash được triển khai. Kiếm khí hình chữ thập bay thẳng đến. Nhưng đòn đánh tưởng chừng tất trúng đó lại sượt qua mạn trái kiến mối, cắt cái cây phía sau thành bốn phần thẳng tắp.

   Không nao núng khi thấy bản thân chém hụt, Black Skeleton nhanh chóng bật lùi với tốc độ khủng khiếp. Chỉ là bằng cách nào đó, ngay khi chân ông ta chuẩn bị chạm đất thì Điều Khiển Thực Vật của kiến mối đã kích hoạt. Một cây dây leo mọc lên quấn chặt cổ chân rồi kéo xuống, khóa chặt chuyển động.

   Black Skeleton vẫn bình tĩnh, cơ thể xương xẩu hạ trọng tâm xuống, xoay ngang sang phải, chém ra một chiêu Large Spin Slash toàn lực. Có điều đòn đánh còn chưa kịp chạm tới kiến mối thì thanh kiếm đã bị văng đi do dùng lực quá đà. Lúc này thì càng của kiến mối cũng chém thẳng đến…

   “Được rồi. Dừng tại đây thôi.” – VI tuyên bố kết thúc trận đấu tập.

   “Chuyện quái gì vừa xảy ra vậy?”

   Là giám khảo trận đấu cũng như quan sát trực tiếp, Miu cảm thấy mình chẳng hiểu gì cả. Một kiếm sĩ Hạng B mà mắc phải nhiều sai lầm liên tiếp như thế? Không đúng. Chẳng lẽ ông ta cố tình nhường? Hay đen đủi đến mức mọi hành động đều thất bại chỉ trong vài giây đó? Cảm thấy liên quan đến nụ cười nham hiểm của VI mới rồi, cô ta lập tức quay sang quả cầu pha lê đang giả vờ không biết.

   “Tác nhân thứ hai của Vô Hạn, vô hạn khả năng. Thông qua gia cường của Lục Nhãn, ta đã tìm ra viễn cảnh có thể đánh bại ngươi.”

   Kiến mối giải thích ngắn gọn cho hai kẻ đang không hiểu gì. Xong việc thì nó quan sát biểu cảm của cả hai.

   Miu nghe vậy thì trợn trừng mắt. Black Skeleton thì không thể làm vậy, nhưng ông ta đang tỏ ra vô cùng ngạc nhiên.

   Trên đời luôn tồn tại Vô Hạn khả năng. Định lý con khỉ vô hạn.

   Thông qua việc nhìn trước vô hạn viễn cảnh trong tương lai. Dù tỉ lệ chiến thắng của kiến mối trước Black Skeleton có gần như bằng không thì khi số viễn cảnh tăng lên, tỉ lệ kiến mối có một viễn cảnh chiến thắng cũng tăng lên theo.

   “T-tức không thể thất bại?” – Miu vẫn cảm thấy khó tin.

   “Vẫn có thể. Lý do là bởi tính hữu hạn trong khả năng xử lý và chọn lọc các viễn cảnh. Dù có Lục Nhãn đi nữa thì làm tất thảy mọi việc trong vài giây là bất khả thi. Hơn cả nếu không hiểu rõ lối đánh của đối phương thì tỉ lệ chọn phải các viễn cảnh thất bại cũng gia tăng gấp nhiều lần.” – VI đứng ra giải thích.

   “Chẳng lẽ… lúc nãy Dungeon Master đã ghi đè viễn cảnh? Do nhìn ngài ấy né sang phải nên ta đã dùng Cross Slash theo hướng đó, nhưng thực chất kiến mối vẫn luôn chạy thẳng?” – Black Skeleton thắc mắc.

   “Không chỉ vậy đâu. Bước kế tiếp của vật chủ là tổng hợp hai viễn cảnh khác nhau. Một là cảnh kích hoạt Điều Khiển Thực Vật, ngươi nhận ra rồi đổi hướng. Hai là không sử dụng nó, ngươi vẫn lùi theo hướng cũ. Cuối cùng thì tổng hợp nó thông qua Lục Nhãn, chúng ta có được cảnh vừa mới thấy. Chỉ là khả năng xử lý cùng lúc hai viễn cảnh song song như vậy, ta cũng không ngờ kiến mối có thể làm được nhanh đến thế.”

   Đợi một lúc cho Miu cùng Black Skeleton tiêu hóa mớ kiến thức vừa rồi, VI lại tiếp tục giảng về đòn đánh hụt do cuối cùng.

   “Đúng là trong vô hạn viễn cảnh sẽ có một số viễn cảnh mà kiếm sĩ Hạng B như Black Skeleton đây “trượt tay”, nhưng những sai lầm cơ bản như thế đã bị hạn chế tối đa rồi. Khả năng tìm được viễn cảnh như vậy trong lúc chiến đấu như vậy gần như bằng không, nên nhớ là thời gian chọn lọc vẫn đồng bộ với thực tại. Vậy nên kiến mối mới tạo ra một viễn cảnh dễ xảy ra hơn. Ví dụ như tại một viễn cảnh, vật chủ sẵn sàng trả một cái giá lớn như mất vài cái chân để đánh bay thanh kiếm trên tay Black Skeleton chẳng hạn. Sau đó ngài ấy chỉ việc lấy kết quả của viễn cảnh, tức kiếm của Black Skeleton rời tay, ghép với hành động thực sự xảy ra. Như vậy, kiến mối đã dễ dàng tạo ra khung cảnh chiến thắng. Các ngươi hiểu chưa?”

   VI liếc sang, thấy Black Skeleton cùng Miu lắc đầu liên tục, như muốn phủ nhận sự tồn tại của thứ kỹ năng lỗi này. Nó cũng lười giải thích thêm về sự bá đạo của Vô Hạn.

   “Mà thanh kiếm của ngươi cũng hỏng nặng lắm rồi đấy Black Skeleton à. Giá mà chúng ta có nhiều vũ khí hơn nhỉ…”

   Kiến mối lúc này cũng đi vào Dungeon làm việc. Thấy vậy thì VI theo sát, Miu cùng Black Skeleton quay lại nhiệm vụ của mình. Bên ngoài lại một lần nữa tĩnh lặng. Hiện tại, họ đang muốn hoàn thành mọi việc để hạ tầng.

   Để Dungeon xuống được tầng 2, cần phải sửa sang phòng sảnh và xây dựng được ba kiến trúc phụ xung quanh hành lang. Với Dungeon của Hang Kiến hiện giờ đã có Bãi Tha Ma và Rừng Rậm. Kiến trúc cuối cùng cũng xây dựng từ trước, chỉ cần đáp ứng nốt điều kiện là có thể hạ tầng rồi.

—0o0—

   Chợ. Kiến trúc được đầu tư gần như nhiều nhất trong thời đại này, khi mà Labyrinth đã xả lũ để thanh lọc các Dungeon Master.

   Nói đến Chợ, không thể thiếu người mua và người bán. Các cư dân có thể trao đổi vật phẩm trong Dungeon, vật định giá sẽ là đá mana. Việc mua bán này có thể diễn ra ở bất cứ đâu trong Dungeon, vậy tại sao phải có kiến trúc Chợ?

   Câu trả lời là đám thương gia và tiểu thương. Xuất thân là cư dân của Labyrinth, nhưng họ không thể đánh nhau qua ngày để kiếm ăn được. Vậy nên để kiếm chút lời từ các Dungeon, họ tích trữ vật phẩm hoặc thông tin có ích để buôn bán. Kiến trúc Chợ sinh ra để giúp họ dịch chuyển đến nơi cần giao dịch, tất nhiên chi phí dịch chuyển không phải miễn phí.

   Hiện tại, thời kỳ thanh lọc của Labyrinth Gaia mới bắt đầu chưa lâu, các Dungeon Master đang dồn sức để tích trữ nhiều vật phẩm chuẩn bị cho chiến tranh nhất có thể. Chỉ là các nhà buôn cũng đã thổi giá của những vật phẩm như Khí Huyết Thảo lên mức giá động trời. Trong lúc họ đang bận tìm kiếm cơ hội phát tài, một Dungeon xa lạ đã nhảy thẳng lên đầu bảng xếp hạng.

Dungeon mã hiệu 221 719 100:

   Không có dữ liệu trên trang thông tin.

   “Vật chủ, như ngài đang thấy, Dungeon của chúng ta hiện đã chiếm giữ vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng kiến trúc Chợ. Không lâu nữa sẽ có những kẻ đến đây giao dịch, ngài cứ nhớ lấy những kịch bản vừa rồi tôi dạy là được. Nhớ đừng có tấn công họ đấy.”

   “Nhưng… sao không phải ngươi ra mặt?” – Kiến mối hỏi lại VI.

   “Họ có thể nhìn thấu thân phận của tôi, lúc đó sẽ không hay chút nào. Mà ngài đến sẽ khiến họ có những phán đoán sai lệch về chúng ta. Mục tiêu của họ ắt hẳn là thăm dò cũng như đạt nhận thức chung mà thôi. Với lại, ngài cũng cần có kinh nghiệm cho những vụ như này.”

   Xong vụ học cách kiếm lời, VI lại giảng cho kiến mối kiến thức về Chợ và đám thương buôn.

   Đối với thương gia trong thời đại này, họ ưu tiên giao dịch với những Dungeon có quen biết trước. Sau đó mới là các nơi muốn chủ động giao dịch với họ do độ uy tín và những kẻ xếp trên bảng xếp hạng.

   Hạng 1 không có dữ liệu trên trang thông tin, tức Dungeon Master xuất hiện trên 20 tầng đầu. Một chuyến đi không mang lại bất cứ lợi nhuận nào trong thời chiến, chẳng ai tình nguyện bỏ phí dịch chuyển khổng lồ như vậy để thu thập chút thông tin cả.

   Nhưng nghĩ rộng ra, Dungeon đạt Hạng 1 trong khi mới xây kiến trúc Chợ này ắt không đơn giản. Muốn đạt lượng điểm đủ để nhảy vọt lên trên đầu, cần phải xây dựng ở tầng 1. Kết hợp với thông tin Salamance phong tuyển được tổ chức dạo gần đây thì có thể suy ra nhiều điểm đáng ngờ nữa, như vụ tên Dungeon Master thứ bảy chen vào mới đây có kẻ đứng sau có tác động lớn hơn High Ranker top đầu như Gius chẳng hạn. Một Dungeon Master như vậy đáng để ghé thăm coi thử tình hình. Chỉ là chẳng có mấy ai biết được nhiều thông tin như vậy. Bởi thương gia cũng là cư dân của Labyrinth, đa phần đều không thể biết được tin tức về kỳ Salamance phong tuyển.

   “Sự khác biệt giữa cư dân của Dungeon và cư dân của Labyrinth là gì? Tại sao lại có những kẻ bị trục xuất như mấy con ruồi mà Sylva Đại Thụ bắt được hai ngày trước?” – Kiến mối thắc mắc.

   “Là do khác nhau về hộ khẩu cư trú cũng như mô hình xã hội. Cha mẹ có thể mang hộ khẩu Dungeon nhưng con cái của họ thì chưa chắc. Chúng có thể không muốn sinh hoạt trong Dungeon mà di cư để hoạt động trong Labyrinth chẳng hạn. Những kẻ như vậy sẽ trở thành cư dân của Labyrinth. Đó cũng là một trong hai điều kiện để trở thành Dungeon Master chính quy, cái còn lại là phải là cá thể dưới giai đoạn 2, tức Bậc N.” – Lần này thì Miu giải thích.

   “Đối với giai đoạn tân thủ thì những kẻ ly khai khỏi Dungeon sẽ bị trục xuất ra thế giới ngoài kia. Mà bị trục xuất cũng có hai dạng: Trong bán kính 20 kilomet quanh Labyrinth và bên ngoài bán kính đó. Những kẻ bên trong phạm vi đó rất mạnh, nhưng bị Labyrinth áp chế đủ để cư dân từ Dungeon tân thủ săn giết. Bù lại thì chúng được hưởng tài nguyên do Labyrinth cung cấp, nếu đủ mạnh sẽ có thể trở thành Dungeon Master phi chính quy như ngài. Còn những tộc đàn bên ngoài phạm vi này do yếu thế hơn nên phải đi cướp tài nguyên từ dân bản địa để sinh tồn…”

   VI nối tiếp đoạn còn lại. Nó giảng cho kiến mối và các cư dân khác cùng nghe về vấn đề này. Lúc này, hệ thống phụ cũng vừa hay nhận được thông báo:

   “Thương gia Rouge và Noir yêu cầu kết nối với ngài. Liệu có chấp nhận dịch chuyển họ tới kiến trúc Chợ?”

   “Vật chủ, ngài cũng nên đi thôi.” – VI cũng giục kiến mối rời khỏi sau khi chấp nhận đề xuất: “Miu, cô giảng thế đủ rồi. Cũng nên đi chuẩn bị cho bữa sáng dần thôi.”

   Sau khi kiến mối ra khỏi phòng sảnh, ai lại làm việc của người ấy. VI gọi cho Labyrinth Gaia để thu thập thêm thông tin. Black Skeleton mở lớp dạy võ cho Undead tại Bãi Tha Ma. Về thú nhân, người thì chuẩn bị bữa tối, kẻ lại đi săn bắt quái vật. Các Sylva do Sylva Đại Thụ dẫn đầu cũng đi khai thác đá mana cùng các loại tài nguyên. Dungeon của Hang Kiến giờ đã hoạt động sôi nổi hơn rất nhiều so với trước.

—0o0—

   “Hừm, quả đúng là Chợ cấp 0, nhỏ nhưng sao có nhiều món trang trí quá vậy? Tên Dungeon Master này cũng thật giàu nha.” – Noir đang giao tiếp qua ý thức với bạn của hắn, Rouge.

   Tổng thể kiến trúc Chợ cũng không quá rộng. Với bốn sạp bán hàng ở bốn góc phòng, lòng đường dưới bàn tay các thú nhân cũng được lát khá tỉ mỉ. Mấy món đồ như đèn chùm hay ghế ngồi đều là hàng “mượn tạm” của các Dungeon khác về. Góc bên phải là một cánh cửa sắt, hẳn nó sẽ thông ra hành lang của hang động.

   “Ừ. Mà sao ngươi phải dùng truyền âm thế? Cứ nói tự nhiên cũng được mà?” – Rouge hỏi lại.

   “Chúng ta chưa biết gì về Dungeon này, cần phải trao đổi kín tiếng chút. Hơn cả thân xác này của ta cũng là hàng dùng tạm, không thể để lộ quá nhiều thông tin cho họ được.”

   Kiến mối lúc này cũng đẩy cửa bước vào. Nó nhanh chóng quan sát hai tên thương gia kia. Một kẻ khoác áo choàng đỏ, tên còn lại mặc áo đen. Kiến mối không biết chúng thuộc chủng tộc gì, nhưng nó cũng không quá quan tâm.

   Phía đối diện thì hai tên Noir và Rouge rất ngỡ ngàng khi thấy kiến mối bước vào. Dungeon Master này đang cẩn thận thái quá chăng? Xem ra hắn chọn hệ Kiến rồi. Trong đầu cả hai lóe lên suy nghĩ như vậy, hẳn họ đều cho kiến mối chỉ là một cư dân của Dungeon.

   “Ngươi nhớ không Rouge? Vụ một tên Dungeon Master lẻn vào kỳ Salamance phong tuyển lần này ấy. Tên này chắc là Dungeon Master chen chân vào đó, kẻ chống lưng chắc hẳn phải hơn tên Gius già khú đế kia. Nhưng từ lúc lập Dungeon đến giờ mới có 9 ngày thôi, sao hắn xây nhanh thế nhỉ?”

   “Đúng thật. Kiến trúc Phòng Chúa cần xây hoàn thiện đầu tiên. Sau đó với tốc độ đẻ mỗi ngày một quả trứng thì cũng phải mất ít nhất 4 ngày để kiến thợ đầu tiên ra đời. Ấy vậy mà hắn đã xong cả Chợ nữa rồi, tiềm năng có vẻ rất lớn đấy.”

   Lầm tưởng kiến mối là cư dân khiến Noir và Rouge đưa ra các nhận định sai lệch. Chỉ là nếu vậy thì chưa khiến bọn họ quá bận tâm. Tiềm năng là một chuyện, còn biến được thành thực lực lại là một chuyện khác. Nếu Dungeon này đáp ứng được nhu cầu của họ thì cả hai cũng sẵn sàng kết giao với Dungeon Master ngay.

   “Nhưng con kiến kia định giao tiếp với chúng ta kiểu gì thế? Truyền lời thông qua kiến chúa ư?” – Rouge thắc mắc.

   Cả hai truyền âm trao đổi thông tin liên tục, nhưng thực tế bên ngoài mới chỉ trôi qua vài giây. Kiến mối vẫn bước phăm phăm đến tiếp cận rồi trực tiếp nói luôn ra yêu cầu của mình:

   “Có bán Shards of God không?” – Kiến mối lập tức vào trọng tâm vấn đề.

   Trực tiếp đưa ra yêu cầu, rõ ràng kiến mối không có lý do gì phải kết giao với hai kẻ này cả. Nếu là bình thường thì Rouge cùng Noir sẽ bấm nút biến luôn, nhưng khổ nỗi đây lại là nhân tuyển tiềm năng nhất mà họ có thể lựa hiện tại. Riêng việc khiến con kiến này giao tiếp được đã khiến cả hai đánh giá tên Dungeon Master của nơi đây cao thêm vài phần.

   “Ê… Hắn dạy cả kiến thợ cách giao tiếp cơ à? Con kiến kia đang mở miệng luôn kìa? Nói sõi vãi.” – Rouge không giấu nổi vẻ kinh ngạc.

   Tuy hệ Kiến đã tồn tại rất lâu trong Labyrinth, nhưng thường chúng chỉ giao tiếp qua mùi là chính. Dù cho có đạt tới tiến hóa giai đoạn 3 thì đám kiến cũng không thể nói rõ như vậy, ngôn ngữ này cũng khác với cái họ đã biết.

   “Kiểm tra hệ thống ngôn ngữ đi.” – Noir lập tức thao tác để kiểm tra bản cập nhật gần đây.

   Có thật kìa… Cả hai phát hiện ngôn ngữ cho kiến này có tồn tại. Thời điểm xuất hiện đúng 9 ngày trước. Nhanh chóng tải về, nhưng hiện cả hai đang nhìn con kiến trước mặt với ánh mắt không thể tin nổi.

   “Ngài… là phi chính quy sao?” – Noir bắt chuyện trước, giọng điệu có chút run rẩy.

   Đủ khiến Labyrinth cập nhật ngôn ngữ ngay khi lập Dungeon, chỉ có thể là Dungeon Master phi chính quy. Điều điên rồ là, một con kiến ở ngưỡng tiến hóa giai đoạn 1 lại đủ khả năng vượt qua khảo hạch sao?

   Vô lý. Với Labyrinth thuộc top 10 như Labyrinth Gaia, việc vượt qua khảo hạch yêu cầu phi chính quy ít nhất phải ở tiến hóa giai đoạn 3. Nếu tiềm năng như Kigu thuở trước cũng phải là chuyển chức lần 2.

   “Tức không bán?”

   Thấy đối phương hỏi không liên quan tới những gì VI đã dạy, kiến mối cũng không thèm đáp. Mục tiêu của nó chỉ là mua Shards of God mà thôi.

   Về phía Noir và Rouge thì cả hai đã chắc tới 70% kiến mối là phi chính quy. Nhưng Shards of God cũng là kiến trúc dính dáng nhiều đến thần linh. Họ không biết kiến mối xây dựng được kiến trúc nào như vậy tại mấy tầng đầu cả. Vậy nên Rouge thắc mắc:

   “Vật này thì chúng tôi có bán. Nhưng tôi không nghĩ là thứ này có thể dùng tại tầng 1 đâu.”

   “Cần để dùng cho nghi thức thầm thì.” – Kiến mối đáp luôn không do dự, câu hỏi này có trong kịch bản VI soạn.

   Nghe vậy, mồ hôi túa ra đầm đìa trên mặt cả Rouge lẫn Noir. Tên này là cái quái gì vậy? Một phi chính quy làm sao nhận thức được về ngài ấy? Chỉ có tín đồ của ngài ấy mới biết được nghi thức kia thôi. Thế giới này lại có kẻ biết đến ngài ấy hay sao?

   "Ngài ấy" dần lặp lại liên tục trong suy nghĩ của cả hai, nhiều đến phát điên. Và Rouge, kẻ mặc áo choàng đỏ đã mất kiểm soát gần như ngay lập tức.

   “NGƯƠI LẤY THÔNG TIN NÀY Ở ĐÂU???”

   Kiến mối cảm thấy kỳ lạ trước hành động của đối phương. Lẽ ra họ phải hỏi lại với giọng điệu khó hiểu rồi theo vài phần kịch bản mà nhanh chóng bán cho Dungeon của Hang Kiến mới phải.

   Ầm!

   Ngay lúc đó, Noir đã đấm Rouge bay thẳng vào vách hang. Đòn đánh đó khiến hắn bất tỉnh lập tức. Việc này khiến kiến mối cảm thấy bản thân chẳng hiểu cái gì cả.

   “Xin thứ lỗi về hành động của bạn tôi. Tôi có thể hiểu được mục đích của ngài. Nhưng hiện tại vị kia đang nổi nóng nên tôi không nghĩ đây là thời điểm lý tưởng để giao tiếp với ngài ấy đâu.”

   Thấy vẻ mặt đang đờ ra của kiến mối, Noir nghĩ hẳn đối phương không hiểu lý do của những lời trên. Nhưng hắn chưa kịp giải thích thì kiến mối đã chen mồm trước:

   “Vậy tóm gọn lại là không bán?”

   Phục. Thực sự bái phục. Không biết hồi xưa mình có điên như thế này không nhỉ? Con kiến này quả là một tín đồ muốn gặp ngài ấy đến phát cuồng luôn rồi… Noir thở dài, lấy từ trong áo khoác ra một cái lọ chứa rất nhiều mảnh vỡ rồi nói:

   “Đây là Shards of God. Ngài không phải trả tiền đâu. Tôi thật sự bội phục ngài rồi đấy. Ngay cả những tín đồ trong giáo hội cũng hiếm ai cuồng tín như ngài.”

   Nói xong thì hắn lại thở dài thườn thượt. Đối tượng tìm kiếm được lại sẵn sàng đánh đổi sinh mạng bằng nghi thức như này, quả thật quá lãng phí tài năng. Nhưng với tiềm năng của kẻ này thì có chút khả năng sẽ sống sót sau khi gặp ngài ấy.

   Kẻ mà Noir nghĩ tới chính là Hỗn Mang, một vị Thần chân chính. Nghi thức thầm thì là kết nối để có được thông tin về Hỗn Mang, cái giá phải trả chính là sinh mạng của kẻ triển khai. Là nghi thức cơ bản nhất, giúp những tín đồ cuồng si biết được vị Thần mà mình tôn thờ thực sự tồn tại. Dù có chết do quy tắc "Ba Không"[note57840] thì những kẻ này cũng sẽ mãn nguyện.

   VI cũng thông qua đó để dạy kiến mối cách lùa gà đám thương gia vào lúc nãy. Chỉ là có vẻ đám "gà" này biết hơi nhiều một chút.

   Về phần kiến mối lúc này, nghe mình được nhận đồ miễn phí thì nó cũng lấy rồi phủi đít rời đi, để lại Noir trong ánh mắt ngỡ ngàng.

   “Khoan đã. E hèm, thật ra thì tôi có chuyện muốn nhờ ngài.”

   Kiến mối chẳng để tâm lắm, nó vẫn mặc kệ tên áo choàng đen kia. Dù sao thì chuyện nào ra chuyện đó, đạt được mục đích rồi thì sủi thôi. Mấy chuyện bên lề như kia, quan tâm làm gì cho mệt xác.

   “Tôi có thể đáp ứng được bất cứ yêu cầu nào của ngài!”

   Lần này thì kiến mối dừng lại. Nó nhớ đến thanh kiếm của Black Skeleton mới gãy hồi sáng. Chưa kể VI cũng hay than về việc thiếu thốn vũ khí cho Undead và thú nhân nữa.

   “Có tính vũ khí trong đó không?”

   “Có. Đương nhiên có rồi. Thậm chí tôi còn có thứ tốt hơn thế.”

   Nói rồi Noir lập tức lấy ra một bộ xác ướp được bảo quản rất kỹ càng. Đây là kẻ nhận được sự tôn trọng của hắn, một tên Smith Lord. Có điều tầm quan trọng của nhiệm vụ này cao hơn cái xác rất nhiều lần.

   “Thợ rèn?”

   “Đúng vậy. Sau này ngài có thể giúp hắn hồi sinh. Nhưng nếu ngài cần gấp thì tôi cũng sẽ biến hắn thành một Undead luôn. Tuy tốn kha khá thời gian để nuôi lên giai đoạn 3, nhưng tên này đáng giá khỏi phải bàn. Bởi trước đây hắn là Smith Lord, một nhánh tiến hóa giai đoạn 4 của hệ Goblin.” – Noir vội vàng giải thích.

   “Chỉ như thế này thôi sao?”

   Ý của kiến mối vốn là “Chỉ cần như vậy thôi sao?”, bởi nó biết mình có kiến trúc Bãi Tha Ma, hồi sinh tên này rất đơn giản. Kiến mối cũng ngửi thấy mùi đáng ngờ, khi đối phương đưa ra cái xác đáng giá như vậy. Chắc hắn có mục đích khác, kiến mối cũng không rõ nhưng nó chẳng quan tâm.

   Chỉ là cách nghĩ và đối thoại có phần vô tri của kiến mối qua suy nghĩ của Noir lại khác. Hắn đã đánh hơi ra gì đó nên yêu cầu nhiều hơn à? Không, chắc chắn hắn đã biết, chẳng qua đang cố tình giả ngu mà thôi. Nghĩ vậy, Noir bèn lôi lần lượt từng món đồ mà mình có ra.

   “Đây là Book of Bloop. Hai bộ xác lần lượt của Fomor Spell King và của một Champion. Đây là cành cây chính của cây thế giới Yggdrasil. Cuối cùng là cặp cánh của kiến chúa chủng Kiến Hybrid. Đây là mức giá cao nhất mà tôi có thể đưa ra.”

   Như thể sợ bị ép giá cao hơn, Noir tiếp tục nói:

   “Nhiệm vụ của ngài là bảo vệ Dungeon Master mang mã hiệu 221 719 087 cho tới khi thành công qua bên kia. Thông tin về Dungeon ấy nằm hết trong tấm thẻ này. Tôi tin vào phẩm giá của tín đồ cuồng nhiệt như ngài. Vậy nên đừng để tôi đánh mất lòng tin này ở ngài.”

   Nói xong, Noir nhanh chóng vác Rouge đang bất tỉnh lên vai rồi biến mất.

   Kiến mối vẫn không hiểu chuyện gì mới xảy ra. Nhưng rồi nó cũng mặc kệ, bắt đầu thu dọn đống đồ mới nhận để vác vào phòng sảnh.

—0o0—

   “Ngài… ngài vừa trấn lột hai tên kia à?”

   Tiếng của Mage Skeleton đã kinh động đến những cư dân đang trong phòng sảnh. VI nhìn thấy cũng giật mình, nó đang nghĩ trong ba cái xác kiến mối đang vác kia thì hai cái là của bọn thương gia vừa rồi. Trong kho không mất đi một viên đá mana hạ cấp nào, càng củng cố cho trường hợp xấu nhất này…

   “Sao mà ngài mang về nhiều đồ vậy?”

   Kiến mối nghe vậy thì đặt tất cả xuống trước bảo tọa của mình rồi gọi tên chúng. Đến khi món đồ cuối cùng được xướng tên thì VI hóa đá luôn rồi. Dù có rất nhiều kinh nghiệm, nhưng nó không thể giữ suy nghĩ bình tĩnh được nữa.

   Thứ này thực sự là Shards of God ư? Chúng phải to gấp trăm lần cái mà mình biết ấy chứ? Smith Lord, nhánh tiến hóa ẩn giai đoạn 4 của hệ Goblin? Champion, danh hiệu cao quý của chức nghiệp giả chuyển chức lần 4? Fomor với Kiến Hybrid thì chưa biết là chủng gì, nhưng Fomor Spell King chắc cũng không kém hơn hai tên kia là mấy. Còn một cành chính của Yggdrasil nữa? Chẳng lẽ, liên quan đến bên kia ư? Không phải lừa đảo đấy chứ… Suy nghĩ cứ thế chạy dài trong đầu VI, đến khi nó nhìn lại món đồ cuối thì mới hiểu được vấn đề.

   “Book of Bloop, lắng nghe những lời thì thầm sâu thẳm dưới vực sâu, nhập môn đại cương của giáo phái tôn thờ Hỗn Mang à. Vật chủ, ngài đã vướng phải thần linh rồi đấy. Cơ mà ngài có thể kể chi tiết lại quá trình giao dịch được không?”

   Kiến mối kể lại mọi chuyện, nó cũng hỏi VI về những điều bản thân không hiểu trong cuộc giao dịch trên.

   Mà VI lúc này cũng than ngắn thở dài. Không ngờ lần mở bát này lại đen tới vậy… Định dùng danh của giáo phái này đi lùa gà thì gặp đúng thành viên trong đó mới chết chứ. Sau đó, VI lại dò thông tin về Dungeon mã hiệu 221 719 087 kia.

   “Vụ này thì tôi chưa thể giải thích cho ngài sớm được. Nhưng tóm lại thì chúng ta không bị lừa đâu. Bù lại nhiệm vụ trước mắt thì toàn Dungeon phải đẩy nhanh tiến độ hạ tầng rồi. Đối tượng cần giúp là Dungeon Master thuộc Dungeon của Vực Sâu, hệ Octorp, hiện ở tầng 5. Chúng ta cần phải bảo vệ hắn tới khi qua bên kia. Chuyện này cần bàn bạc kỹ lưỡng hơn.”

   Nói rồi VI cho gọi Black Skeleton, Skeleton Rider và Mage Skeleton thuộc hệ Undead, Miu đại diện hệ Thú Nhân và Sylva Đại Thụ từ hệ Tinh Linh Thực Vật vào họp bàn. Tất nhiên, cả kiến mối nữa.

   Tạm thời thì Shards of God, Book of Bloop và cặp cánh của kiến chúa chủng Kiến Hybrid sẽ cất vào kho. Ba bộ xác sẽ để kiến mối hấp thụ bằng Bạo Thực Giả để hấp thụ kỹ nghệ, kỹ năng và nội tại. Xương của chúng chôn vào Bãi Tha Ma đợi hôm sau sống lại thành Skeleton. Nhánh cây chính của Yggdrasil đưa qua Rừng Rậm để các Sylva chăm sóc. Các thú nhân sẽ di chuyển qua Chợ để sinh hoạt.

   “Mục tiêu hiện tại của chúng ta là tiến xuống tầng 5 để gặp tên Dungeon Master kia nhanh nhất có thể. Sau đó thì tính sau.” – VI thông báo cho toàn thể cư dân.

   Trong một phút đếm ngược trước hạ tầng, mỗi cư dân trong Dungeon của Hang Kiến đều có những cảm tưởng khác nhau.

   Miu đang rất hồi hộp, cô đã kẹt lại ở tầng 1 này rất lâu rồi. Cuối cùng thì cô có thể bước tiếp trên hành trình này, tiến gần hơn tới mục tiêu của mình. Và cứ vậy, trong tương lai không xa, Miu sẽ đuổi kịp đứa em ngang bướng Lompud của mình. Lúc đó, cô sẽ xả hết nỗi lòng với nó.

   Qing, Pluck, Ricky, Dmitry và Zak. Năm thú nhân thuộc mảng chiến đấu đây đang căng tràn khí thế. Đi xuống dưới, khám phá tận cùng Labyrinth Gaia này, chính là bản năng mà mỗi cư dân sở hữu khi được triệu hồi tới đây. Đó cũng là suy nghĩ của các thú nhân còn lại. Thời gian họ ở tầng 1 này đã quá lâu rồi, khiến cảm giác muốn cống hiến vì Dungeon dần thui chột. Nhưng giờ, cảm giác đó đã một lần nữa trở lại.

   Ngược lại với thú nhân, vài tên Skeleton vẫn đi lại vô định trong Bãi Tha Ma, đám Ghost thì cố gắng ám lên vài vật dụng trong Dungeon. Những tên lấy được chút ký ức đều đang tập luyện dưới sự chỉ đạo của Black Skeleton. Một vài Skeleton theo pháp hệ cũng tôn Mage Skeleton làm thầy. Chỉ có Skeleton Rider vẫn đang cưỡi Vong Mã lang thang trong cô độc.

   Bọn họ, kẻ muốn hoàn thành nguyện vọng sau cuối. kẻ cần tìm hiểu về kiếp trước của mình, kẻ lại chấp nhận sống cho thỏa cuộc đời mới này. Tuy không cùng hướng, nhưng cả ba đều sẵn sàng hy sinh để bảo vệ nơi đây.

   Về phần Sylva, bọn họ đang nhảy múa ca hát xung quanh một cành cây nhỏ. Chúc phúc chưa thể giúp nó biến thành một cây Yggdrasil non ngay được, nhưng họ cũng sẽ chờ đến khi nó trưởng thành. Còn Sylva Đại Thụ, nỗi ám ảnh bởi kiến mối gây ra vẫn còn sâu trong lòng. Nhưng nó cũng mong một ngày, bản thân có thể vượt qua và đối diện với Dungeon Master của mình.

   Đối mặt với thời khắc bước xuống một chân trời mới, kiến mối chẳng hề hiện ra một chút cảm xúc. Vẫn coi nơi đây là tổ, chỉ khác là nó bảo vệ cho tất cả cư dân mà thôi. Những cảm xúc, suy nghĩ vẫn luôn chảy dài tới vô tận trong đầu kiến mối, nhưng chẳng có một gợn sóng nào hiện ra trên mặt hồ cả.

   VI, nó chỉ trầm ngâm nhìn tất cả. Mong muốn trả thù cho vật chủ đầu tiên vẫn chưa hề dập tắt. Chỉ cần điều khiển và kiểm soát Dungeon này đi đúng hướng, rồi sẽ có ngày…

   Ngay sau đó, một cột sáng lóe lên ở mạn Bắc dòng sông Mana. Nó bao bọc lấy toàn bộ phạm vi Dungeon của Hang Kiến, tiến vào quy trình hạ tầng.

   Khi cột sáng kia biến mất thì giữa khu rừng già kia không còn dấu vết nào của một Dungeon nữa…

—0o0—

   Cùng lúc đó, ở một vị trí không xác định, ý chí của Labyrinth Gaia đang nhìn vài chục nghìn đơn xét duyệt Dungeon Master chính quy.

   Quả cầu hoàng kim đó thao tác, và 1/10 số đơn kia ngay lập tức được phê duyệt. Sau đó, nó gửi đơn mời gọi những cư dân của Labyrinth trở thành Dungeon Master.

   Khác với VI nghĩ, Labyrinth Gaia không muốn có một nơi nào được an toàn trong nơi đây hết. Toàn bộ Labyrinth sẽ tràn ngập trong chiến hỏa.

   Và thế là, số Dungeon nằm trên tầng 1 đã tăng từ con số 6 lên tới hàng nghìn vào chiều hôm đó…

   “Thời đại tanh máu này… cũng nên bắt đầu rồi. Xin lỗi ngươi, VI.”

Cập nhật luật Labyrinth Gaia:

   Điều 1.2.7: Dungeon trong thời kỳ bảo hộ tân thủ có thể giao chiến với các Dungeon trong thời kỳ bảo hộ khác, lớp bảo hộ sẽ không bị phá vỡ trong trường hợp này. Áp dụng vào ngày thứ 2 sau khi Dungeon thành lập.

   Sau khi chỉnh lý xong thì quả cầu hoàng kim phê duyệt và gửi thông báo đến các Dungeon khác.

   Ngày 14 tháng 1 năm 4 197 255, một kỷ nguyên đẫm máu đã bắt đầu trên đế chế Gaia vĩ đại.

Ghi chú

[Lên trên]
Không được nhìn chân thân của Thần. Không được nghe chân ngôn do Thần nói. Không được nhắc tới chân danh của Thần.
Không được nhìn chân thân của Thần. Không được nghe chân ngôn do Thần nói. Không được nhắc tới chân danh của Thần.
Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Sửa lại ngày tháng xíu: Ngày 6 tháng 1 là ngày đầu tiên Dungeon của Hang Kiến thành lập. Ngày 14 tháng 1 là ngày Dungeon của Hang Kiến hạ tầng...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cho ai không biết thì Điều 1.2.7 được Labyrinth Gaia cập nhật là hiệu ứng kích động cho các Dungeon Master đánh nhau. Họ sẽ không phải lo nghĩ đến chuyện bị 6 tên Salamance trong đợt phong tuyển đánh úp sau lưng vì lớp bảo hộ vẫn còn. Labyrinth Gaia vẫn còn cập nhật thêm 1 luật nữa, sau sẽ hé lộ 👀
Xem thêm