• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Lời bạt

12 Bình luận - Độ dài: 725 từ - Cập nhật:

Được rồi, mình thừa nhận, cái chương “lời bạt” này sinh ra với mục đích chính chỉ để làm màu. Cơ mà tất nhiên còn mục đích khác nữa, có lẽ đó là những lời tâm sự mỏng sau khi đã viết xong phần đầu tiên.

Quả thực truyện khá ngắn và vẫn chưa đi đến đâu cả, nhưng để hoàn thành được tập 1 là một khoảng thời gian dài, và thậm chí có khi còn dài hơn nếu không có sự ủng hộ của mọi người - những độc giả. Thế nên có thể nói nguyên do lớn nhất để mình tiếp tục viết và hoàn thành phần này không chỉ vì đam mê của bản thân mà còn nhờ nguồn độc lực mạnh mẽ đến từ những độc giả đã và đang ủng hộ từng chương khi được đăng lên, xin chân thành cảm ơn tất cả!

Phần đầu tiên chủ yếu xoay quanh thứ được gọi là trò chơi nhập vai, một trong những nguồn cảm hứng chính của mình khi tạo nên câu chuyện này. Cái khái niệm "trò chơi nhập vai" nghe có thể hơi lạ, thậm chí là không rõ ràng và còn có sự thay đổi ở nhiều nơi khác nhau, nhưng bản chất của nó vẫn là diễn trò, tự xem mình như một nhân vật khác để chơi cùng các bạn (Hồi nhỏ mình cũng từng có thời như vậy, tự nhiên thấy hoài niệm ghê. 

Cho đến tuổi thanh thiếu niên thì người ta không hay cư xử theo cái kiểu ngây thơ như con nít nữa, nhưng vẫn còn số ít người chơi trò chơi nhập vai theo nhiều kiểu khác, chẳng hạn như tham gia vào một dạng roleplay trên mạng xã hội, nhưng sử dụng tin nhắn để diễn. Về bản chất nó vẫn là hóa thân thành nhân vật khác, có thể từ trong truyện tranh phim ảnh, nhưng cũng có thể do chính những người tham gia tạo ra (Vụ Kaito Kid gần đây cũng là một ví dụ- :v). Mấy thông tin này cũng được đề cập trong truyện rồi nhỉ. 

Nói chung, "trò chơi nhập vai" là một chủ đề khá mới lạ, và mình muốn khai thác nó dưới dạng truyện chữ, có lẽ điều này cũng để thỏa sức sáng tạo, nghe không khác mấy so với "trò chơi nhập vai" là mấy nhỉ.

Có điều, trò chơi nhập vai không phải yếu tố duy nhất làm nên câu chuyện, nói đến phần quan trọng nhất liên hệ mật thiết với nó thì không thể không kể đến Ma Cà Rồng. Việc Quyên cuồng Ma Cà Rồng thái quá đến mức bị nghĩ là hoang tưởng, cho đến lằn ranh giữa thật và giả được thể hiện một cách mơ hồ cũng là tiêu điểm của phần đầu. Mình khá thích thể loại trinh thám, cho nên dù không viết trinh thám đi nữa, mình vẫn muốn pha một chút không khí bí ẩn vào truyện này cho vui, hì hì, có lẽ đó là lý do bước ngoặt của câu chuyện được sinh ra. Khi mà thân phận thật sự của nhân vật chính được phơi bày.

Câu chuyện giữa thật và giả, còn đầy máu, chi tiết không thể thiếu nếu nhắc đến Ma Cà Rồng!

Nghe có vẻ đang sợ, nhưng mình muốn nói rằng về bản chất đây vẫn là truyện romcom, tức tình cảm hài hước. Nguyên cả phần một mục đích chủ yếu để giới thiệu về bối cảnh thế giới và các nhân vật trong truyện này, và tất nhiên nó chỉ mới bắt đầu.

Đúng, truyện chỉ mới bắt đầu. Từ giờ sẽ là romcom thật sự.

Chắc vậy đó.

Về sau sẽ xuất hiện thêm dàn nhân vật mới toanh, nhiều gái xinh hơn nữa, và đặc biệt là nhiều tình huống đúng với truyện romcom. Ma Cà Rồng? Máu? Mặc kệ, thứ Linh hướng đến là một cuộc sống học đường bình thường cơ mà.

Cảm ơn các độc giả đã ủng hộ truyện.

Và mình đặc biệt gửi lời cảm ơn tới editor, người đã giúp rất nhiều để đảm bảo chất lượng truyện. Cả họa sĩ, người vẽ free những tấm ảnh minh họa giúp mình nữa.

Hẹn gặp lại ở tập 2.

Bình luận (12)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

12 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Bình luận đã bị xóa bởi midou2369
vol 2 có em gái không:33
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
đến lúc sẽ xuất hiện thôi...
Xem thêm
Vậy là xong vol 1 rồi, cảm ơn Midou, Neko và Zuki đã đóng góp cho bộ truyện để có những màn drama, những pha cua siêu "khét" và những bức minh họa "mlem" =)
Giờ ngồi hóng vol 2, không biết có nhân vật mới nào nhỉ? =)
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
hint nhẹ nhân vật mới là người ngoại quốc
Xem thêm
@midou2369: OwO, hehe, thú vị à nhaaa, nyaaa~ (> ω < )
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Vol2 mong ko quay xe như vol1
Xem thêm
"Từ giờ sẽ là romcom thật sự"
qua pha tổ lái vol 1 thì t ko tin :)
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
trust me pls
Xem thêm
@midou2369: có nên tin ko nhỉ:)))) i don't trust you
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời