Kỷ nguyên không tưởng
hội huynh đệ lang thang
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Quyển 1: Hermes Ardent

Chương 04 : tương lai đáng mong chờ

0 Bình luận - Độ dài: 3,617 từ - Cập nhật:

Kinh đô đế quốc luminara, trong hoàng cung Alden đại đế và Adam xuất hiện trở lại, các vị đại thần thấy vậy khom người đồng thanh nói: “cung nghênh bệ hạ trở về, chào mừng anh hùng Adam trở về.”

“Các khanh miễn lễ đi, anh hùng đang rất mệt mỏi hãy để cậu ấy về phòng và nghỉ ngơi nhé.” Alden đại đế mỉm cười ôn hòa nói với các đại thần sau đó ông lại quay đầu nhìn Adam.

“Con hãy theo vị này và về phòng của mình đi ta sẽ lập tức kêu bác sĩ đến để chữa trị cho con.” ông vừa nói vừa chỉ ngón tay về phía một đại thần đứng bên trái đây là một ông cụ khá già tóc bạc phơ, cơ thể hơi gầy yếu nhưng đôi mắt của  người đó sáng như ngôi sao không có một chút vẩn đục của người già.

“Vâng ạ” adam nghe theo lời sắp xếp của Alden đại đế.

“August làm phiền ông rồi.” ông nhìn người đại thần rồi mỉm cười không có quá nhiều giá đỡ của một vị hoàng đế “Vâng đây là trách nhiệm của thần, mời anh hùng đi theo tôi.”

“vâng, làm phiền ông rồi ạ.” Adam nhìn về August hơi cúi người cảm ơn, sau đó cả hai đi ra khỏi triều đình, August quẹo qua phải đi trên hành lang của cung điện, Adam theo sát sau lưng ông.

Adam choáng ngợp trước vẻ đẹp của các tòa nhà trong đây thật sự quá tinh xảo và tỉ mỉ, cậu để giữ hình tượng anh hùng nên cũng không thể hiện quá nhiều trên mặt, nhưng August thân là một đại thần lâu năm và già đời bên cạnh Alden đại đế, sự che giấu đó sao có thể thoát khỏi mắt của ông.

“haha anh hùng Adam cậu cứ thoải mái đi cậu có thể xem nơi này như nhà của mình vậy, chúng tôi sẽ không cười cậu đâu” August hiền hòa nói với Adam. 

Adam nghe thế mỉm cười xấu hổ cậu không che giấu cảm xúc của mình nữa mà nhìn khắp xung quanh tò mò như một đứa trẻ: “wow đẹp thật, tất cả đều sáng lấp lánh...”

Vừa đi August và Adam thỉnh thoảng nói với nhau vài câu không khí cực kỳ hài hòa.

Không quá lâu sau, cả hai đã đi đến cửa của một căn phòng “Adam đây là phòng của cậu, trong đó có rất nhiều thứ tiện nghi khi cậu vào hãy đọc tờ giấy trên bàn nhé.” cách xưng hô của ông từ anh hùng Adam đã chuyển thành Adam có thể thấy được trong cuộc nói chuyện lúc nãy hai người đã làm quen với nhau.

 “Vâng, ông August.” Adam nghe August dặn dò rồi gật đầu, ông đi trở lại triều đình còn Adam mở cửa phòng ra, trong mắt cậu lập tức hiện lên khung cảnh của căn phòng “quá xịn” một từ cảm thán bất giác được thốt ra từ miệng cậu.

Phòng khách được trang trí rất xa hoa và tinh tế, hai dải ghế và hai cái bàn lớn, trên bàn còn có các loại bánh để đãi khách, một tờ giấy và một vòng tay.

Khi vào phòng thì cậu không cảm giác một tí nóng nực gì cả mà còn có nhừng làn gió dịu nhẹ thổi qua nữa thật sự rất tuyệt vời.

Cậu đi lại chỗ tờ giấy và cái vòng tay ở giữa có khảm một viên đá màu xám, ngồi xuống cái ghế mềm mại cậu vừa cầm tờ giấy lên thì lập tức tất cả thông tin trong tờ giấy đã in hết vào não cậu.

Trong đó có các thứ như cấu trúc căn phòng cách sử dụng các đồ vật trong phòng và nếu cậu không thích gì thì có thể kêu người qua và chỉnh sửa căn phòng theo ý của cậu, cuối cùng thì là kêu cậu hãy đeo chiếc vào tay này rồi chuyền một ít ma lực vào các thông tin cậu cần biết thì sẽ biết, người ký tên là Alden đại đế.

Adam khá cảm động vì một người cao quý như Alden đại đế lại có thể tận tình và chu đáo như vậy.

Sau đó cậu bỏ tờ giấy xuống và đeo chiếc vòng vào tay trái của mình theo cảm giác mà chuyền một ít ma lực vào, trong đầu của cậu hiện lên một quyển sách trên quyển sách có ghi là sách hướng dẫn cho pháp sư tập sự.

“Thật thần kỳ nha” Adam đánh giá, sau đó cậu suy nghĩ trong đầu mở sách ra, quyển sách theo ý nghĩ của cậu mà mở ra, không cần đọc rất nhiều tri thức lấy tốc độ khá nhanh chuyền hết vào đầu cậu.

Trang một: Tinh vực.

Nơi kết nối cả thế giới lại với nhau thông qua một mạng lưới bao phủ khắp thế giới có thể kết nối với tri thức chân giới để mọi người có thể hiểu biết về lịch sử, pháp thuật, vân vân tất cả những tri thức đều nằm ở đó chỉ cần có thể kết nối với tinh vực thông qua một vật phẩm có gắn tinh ngọc là có thể kết nối và truy cập vào tri thức chân giới để học tập tri thức. 

Nguồn gốc của tinh vực là do Tinh vực chúa tể hợp sức với năm vị vua của năm đế quốc mà hình thành, trong tinh vực sẽ có những thông tin bảo mật cần có cấp độ quyền hạn cao mới có thể xem được, các cấp độ quyền hạn phân biệt là từ cấp mười đến cấp không, cấp không là cao nhất hiện tại bạn đang có quyền hạn cấp năm.

Hơi ngừng lại một chút Adam thở dài một hơi cảm thán: “quá kỳ diệu đi, quyền hạn cấp năm Alden đại đế đúng là một người quá tốt” không chờ gì thêm cậu lại lật sang trang thứ hai.

Trang hai: Hệ thống sức mạnh của pháp sư.

Một ma pháp sư sẽ phân ra làm mười cấp độ mỗi cấp độ thì sức mạnh sẽ khác nhau rất nhiều, các cấp độ phân chia như sau.

Cấp 10 ma pháp sư tới cấp 5 ma pháp sư, ở cấp độ này chênh lệch chủ yếu là số lượng ma lực, sự lĩnh ngộ về thuộc tính của mình và sức mạnh của chức nghiệp.

Cấp 4 đến cấp 1, khi lên cấp 4 thì một ma pháp sư đã có một phần không phải là loài người nữa rồi mà là thần vì thế từ cấp 4 đến cấp 1 thì được gọi là bán thần, chức nghiệp cũng có một lần lột xác và tiến hóa.

Bắt đầu từ cấp 4 mỗi khi thăng một cấp thì cần thực hiện một nghi thức, nghi thức đó ra sao sẽ phụ thuộc vào thuộc tính, chức nghiệp và tính cách của pháp sư đó mà thiết kế.

Cấp 4 tới cấp 3 được gọi là huyền thoại giả, sở dĩ gọi là huyền thoại giả là vì lúc này theo chức nghiệp tiến hóa mà một bán thần sẽ có một dị tượng huyền thoại.

Dị tượng huyền thoại là những dị tượng không có thật và chỉ có trong các truyền thuyết và truyện kể tuy không gây sát thương nhưng có tăng phúc cực kỳ lớn cho kỹ năng của huyền thoại giả, có ba loại dị tượng lần lượt là lĩnh vực dị tượng, cổ thú dị tượng, thánh vật dị tượng.

 Ma lực của một huyền thoại giả cấp 4 đã cô đặc tới mức cực cao và chuyển thành một loại năng lượng mới, mạnh hơn gọi là thánh lực với chất lượng gần như gấp trăm lần so với ma lực.

Cấp 2 tới cấp 1 được gọi là thần thoại giả cũng giống như huyền thoại giả thì dị tượng của thần thoại giả càng mơ hồ càng không thật hơn rất kỳ lạ, khi đạt tới cấp độ này thì dị tượng đã gần như là thực chất cực kỳ chân thực, ngoài tăng phúc ra thì cũng có thể dùng để chiến đấu.

Cuối cùng là cấp 0 chân thần (bạn không đủ quyền hạn).

Chức nghiệp: là một loại tinh thông hoặc hiểu việc thứ gì đó trong một lĩnh vực, ví dụ khi bạn làm thợ rèn và rèn được một món vật phẩm tốt thì bạn sẽ đạt điều kiện để kích hoạt chức nghiệp thợ rèn muốn kích hoạt hay không đều tùy vào bạn, khi đã có một chức nghiệp thì không thể thay đổi sang loại khác.

Khi lên cấp 4 thì chức nghiệp sẽ có một lần tiến hóa, lúc này chức nghiệp đã có một phần mà con người không thể nào làm được chỉ có bán thần mới có thể, chức nghiệp từ cấp 4 tới 3 gọi là chức nghiệp huyền thoại.

Khi lên cấp 2 thì chức nghiệp lại một lần nữa thăng hoa và được gọi là chức nghiệp thần thoại.

Khi lên cấp 0 ( bạn không đủ quyền hạn).

Mất một lúc rất lâu Adam mới có thể tiêu hóa hết đống thông tin này thật sự là quá nhiều quá chi tiết “như vậy thì các vị kia cùng với Alden đại đế đều là cấp 0 sao thật sự quá kinh khủng, ông August thì ít nhất cũng cấp 4” giọng nói của cậu từ từ trở nên khó hiểu “có chuyện gì mà có thể để cho sáu vị cường giả cấp 0 bồi dưỡng mình chứ? Việc này khá là vô nghĩa.”

Cộc cộc

Tiếng gõ cửa vang lên, Adam thoát khỏi dòng suy nghĩ đứng dậy “tôi đến đây.” cậu nói khá lớn rồi đi lại cửa phòng vặn tay cầm, mở cửa.

Lọt vào trong mắt adam là một người phụ nữ rất xinh đẹp mái tóc dài đen bóng óng ả cùng với cặp mắt đỏ làm cho người ta không rời mắt được.

Adam cũng không đánh giá người phụ nữ đó nhiều, cậu mỉm cười dò hỏi: “cô là?” người phụ nữ mỉm cười thân thiện đáp lại cậu: “xin chào anh hùng Adam, tên tôi là Iris là bác sĩ được bệ hạ kêu đến đây để giúp cậu nhớ lại kí ức.”

Trong căn lều mà hermes đang ở, sau khi nói chuyện với Ileina một chút nhưng không có thu thập được gì, thì năm người đã đi về để cho cậu nghỉ ngơi, trước khi đi Jasper đưa cho cậu một cái dây chuyền kêu cậu lúc khỏe nhớ thử đưa ma lực vào đó, vài thứ cậu thắc mắc sẽ được giải đáp trong đó.

Lúc này cậu cảm giác mình cũng không mệt mỏi gì lắm nên đã chuyền ma lực vào dây chuyền, một cuốn sách với bìa ghi là sách hướng dẫn cho pháp sư tập sự.

“Cái này thần kỳ thật.” cậu tấm tắc làm lạ sau đó dùng ý nghĩ mở cuốn sách ra.

Trang một tinh vực, trang hai hệ thống sức mạnh của pháp sư, thật nhiều tri thức chuyền vào đầu cậu khiến cậu có một chút nhận thức về sức mạnh của thế giới này.

“Không biết bốn vị hội trưởng và mọi người trong hội là ma thuật sư cấp mấy, nhưng để có quyền hạn cấp năm thì chắc cũng không yếu.” hermes nói thầm trong lòng, sau đó cậu lật trang tiếp theo ra.

Trang thứ ba : tư chất của một ma pháp sư.

Trên thế giới này có hai loại thuộc tính khác nhau gồm nguyên tố, biến dị, nguyên tố là các loại sức mạnh như đất, nước, lửa, ánh sáng, vân vân.

Biến dị thì  lại được phân ra làm hai loại là biến dị thuộc tính và biến dị cơ thể, biến dị thuộc tính là một loại sức mạnh không nằm trong nguyên tố ví dụ như vận may, vận mệnh, thời gian, vân vân, biến dị cơ thể là một bộ phân trên cơ thể có sức mạnh lớn hơn bình thường được cường hóa mạnh mẽ.

Mỗi một ma pháp sư sẽ có các thuộc tính ngẫu nhiên nhiều nhất là chín loại khác nhau hoặc giống nhau.

Những người có chín loại thuộc tính trong người thì được gọi là cửu mệnh hồn tinh, đây là một tư chất rất khó xuất hiện vì nếu một loại nguyên tố nào trong cơ thể trùng nhau thì sẽ chỉ có tám loại nguyên tố hoặc ít hơn.

Còn người có chín loại thuộc tính trùng nhau được gọi là cửu trùng thần tinh, khi một nguyên tố trong một người trùng một lần thì tư chất của người đó về một thuộc tính sẽ cao hơn và tối đa trùng nhau tám lần chính là cửu trùng thần tinh, tư chất trong một thuộc tính là tuyệt đỉnh.

Một người nếu có một nguyên tố thì tất cả các cái khác đều là nguyên tố sẽ không có chuyện một người có một biến dị và một nguyên tố.

“Vậy sao, như vậy mình là tư chất gì đây? thuộc tính gì?” Hermes tò mò nghĩ, vừa suy nghĩ một lúc thì một thông tin đã xuất hiện trong đầu cậu “cửu trùng thần tinh thuộc tính linh hồn”.

Cậu kinh ngạc cái này còn có thể xem tư chất nữa sao, sau đó thay thế sự kinh ngạc là sự vui mừng: “tư chất của mình là cửu trùng thần tinh loại linh hồn sao, là tư chất tuyệt đỉnh trong một thuộc tính!”

Vui mừng một lúc, cậu điều chỉnh cảm xúc lại lật qua trang tiếp theo.

Trang bốn: cách để thăng cấp.

Ma thuật sư chưa tăng lên cấp 10 thì chỉ cần hấp thu năng lượng cùng loại của mình trong không khí, khi hấp thụ đủ thì cần có một chức nghiệp nữa thì mới thăng cấp thành ma pháp sư cấp 10.

Từ cấp 10 đến cấp 5 cần phải cảm ngộ và thấu hiểu chức nghiệp của mình, khi có thể tăng cấp lên cấp 9 là lúc khả năng của ma pháp sư ở cấp 10 đã đi đến tối đa cần tăng cấp để tiếp tục khai thác sức mạnh.

 Để tăng cấp đến cấp 4, 2, 0 thì phải có một loại nghi thức để có thể thăng cấp.

Sau đó cậu tiếp tục đọc các trang sau, khi đọc hết cậu tắt kết nối với tinh vực ngồi tiêu hóa một chút lượng thông tin vừa mới tiếp thu.

“Thế giới này thật kỳ diệu, nhiều thứ không thể tưởng tượng” cậu cho một đánh giá khách quan, rời khỏi cái giường cậu hơi vận động tay chân loạn xạ một chút.

Một lúc sau cậu bắt đầu hít sâu, cảm nhận loại năng lượng giống với  năng lượng trong cơ thể mình trong không khí, từ từ các loại năng lượng linh hồn trong không khí bay vào cơ thể cậu và bắt đầu nhanh dần.

2 phút...,5 phút,...,10 phút hermes cảm thấy trong cơ thể mình đã đầy một cái gì đó, lập tức một đợt thoải mái lan ra khắp cơ thể của cậu.

Hình như cậu đã thăng lên cấp 10, nhưng hermes cũng không vui vẻ gì mấy: “đây là chuyện gì đây mình chưa có chức nghiệp mà sao có thể thăng cấp?” ý định của cậu lúc nãy là thử xem cảm giác hấp thu năng lượng rồi luyện tập làm quen chứ không phải thăng lên cấp 10.

Đang lúc cậu thắc mắc thì trong đầu cậu hiện lên một dòng chữ màu vàng kim cậu bất giác đọc thầm: “chức nghiệp: linh hồn vô danh?”

Tìm hiểu một hồi cậu đã biết nó có khả năng gì hiện tại nó chỉ có ba tác dụng đó là ngăn cản bối toán, vô hiệu hóa tất cả các loại ảnh hưởng vận mệnh và vận may, tăng cường khả năng kháng sát thương và quấy nhiễu loại linh hồn cuối cùng là khả năng điều khiển thuộc tính linh hồn tốt hơn.

Ba kỹ năng đó cũng có tên đầu tiên là vô danh, thứ hai là tịnh hồn, thứ ba cường hồn, các kỹ năng đều rất hữu dụng cho chiến đấu và ẩn núp.

“Cái này... mình nhớ là mình chỉ tỉnh dậy rồi gặp mọi người và hội trưởng thôi mà, chưa làm gì cả mà thậm chí còn chưa chấp nhận để nó làm chức nghiệp của mình, không lẽ đây là thứ còn lại trước khi mình mất trí nhớ sao?” Hermes hoang mang nghĩ.

“Lần sau thử hỏi hội trưởng Jasper xem anh ấy có biết gì không.” cậu lẩm bẩm, bụng của cậu reo lên, cảm giác đói bụng xuất hiện làm cho cậu muốn ăn gì đó.

“Hình như là như vầy.” Hermes truyền ma lực vào dây chuyền sau đó cảm ứng những người gần đây thông qua tinh vực, cảm ứng được một người nào đó, cậu truyền tín hiệu kết nối.

Không lâu sau, một giọng nói thân thiện và thoải mái xuất hiện trong đầu cậu: “Hermes đúng không?, em muốn ăn gì?” đây là giọng của đầu bếp trong hội huynh đệ.

“Anh Alain đúng không ạ, anh đem gì qua món gì cũng được em không biết tên mấy món ăn đâu.” Hermes mỉm cười khách khí nói.

“Ok.” bên kia vang lên tiếng trả lời của Alain, chưa đầy một phút thì đồ ăn xuất hiện trên bàn của cậu.

Đây là khả năng truyền tống vật phẩm của Tinh vực rất thuận tiện trong nhiều việc, trên bàn có một món canh, một tảng thịt lớn và một bát cơm to.

Đang đói nên cậu không quan tâm nhiều lao đầu vào ăn, một lúc sau cậu đã no “nhìn bề ngoài tuy ít nhưng mà mỗi miếng thịt đều có dinh dưỡng cao và bổ sung năng lượng cực lớn mới ăn một ít mình đã no lắm rồi, tay nghề cực kỳ tốt” cậu cho đánh giá về món ăn.

Cảm giác no bụng làm cho cậu muốn ngủ một giấc, cậu lấy khăn lau miệng sau đó trực tiếp lên giường rồi ngủ.

Trong căn phòng của Adam ở hoàng cung lúc này Adam đang tiễn bác sĩ ra khỏi phòng.

“Cô Iris, cảm ơn cô đã giúp tôi nhớ lại một vài ký ức lúc trước.” Adam mỉm cười biết ơn nhìn bác sĩ Iris.

“Đây là trách nhiệm của tôi mà, Adam cậu đừng biết ơn tôi hãy biết ơn bệ hạ, hãy cống hiến cho đế quốc luminara để trả ơn, chúng tôi sẽ luôn ở phía sau giúp đỡ cậu.” Iris cũng đã thay đổi cách xưng hô với Adam, nói chuyện rất thoải mái.

Nghe nói vậy ánh mắt của Adam kiên định hơn, khuôn mặt cậu nghiêm túc lại rồi nói: “tôi sẽ cống hiến hết sức lực của mình để không phụ lòng mọi người.”

Iris mỉm cười hài lòng ánh mắt nhìn về Adam rất nhu hòa: “được rồi hai ngày sau lúc 5 giờ tôi sẽ đến khám một lần nữa và tiếp tục đến khi cậu khôi phục hoàn toàn.”

“Vâng.” Adam ngoan ngoãn nghe lời dặn của Iris, sau đó Iris ra khỏi phòng, đi trên hành lang một lúc thì thân ảnh của cô biến mất.

Ở một căn phòng nào đó ở hoàng cung Alden đại đế lúc này đang đứng gần cửa sổ nhìn về các kiến trúc bên ngoài, Iris xuất hiện phía sau Alden đại đế rồi quỳ một chân xuống.

“Miễn lễ, Iris cô có thu hoạch gì không?” Alden đại đế quay người lại mỉm cười hiền hòa nhìn vị bác sĩ này.

Iris nghe theo Alden đại đế mà đứng dậy cô trả lời: “thưa bệ hạ, trong ký ức về quá khứ của Adam chỉ là một màu trắng, không có gì cả.”

Suy nghĩ một lúc Alden đại đế nói “tiếp tục” Iris nói tiếp: “thần đã làm theo lời của bệ hạ tạo ra những ký ức giả và đưa vào quá khứ của Adam và thôi miên cậu ta về việc bảo vệ đế quốc Luminara, chỉ cần điều trị dài dài cho dù lúc đầu cậu ta không muốn thì về sau cũng sẽ bất giác bảo vệ Luminara.”

“Tốt lắm, nếu bồi dưỡng tốt Adam chắc chắn sẽ thành thần, đế quốc Luminara chúng ta sẽ có hai chân thần cùng một lúc, không sợ các đế quốc và tổ chức khác gây chuyện, Iris ngươi lui ra đi.” Alden đại đế ra lệnh cho Iris lui ra ngoài.

Cô lập tức biến mất tại chỗ trong phòng chỉ còn lại Alden đại đế, ông nhìn ra bên ngoài ánh mắt sâu xa “nếu khống chế được Adam là tốt nhất không có việc hại, cho nó tiếp xúc với tộc elf nhiều hơn có khi sẽ có bất ngờ.” ông lẩm bẩm, trong ánh mắt xẹt qua một tia chờ mong.

“Chà chắc cũng gần đến lúc rồi, Berli cũng sắp đủ năng lượng, tương lai cũng quá là đáng chờ mong đi.” Trong căn phòng lộng lẩy của Alden đại đế càng sáng ngời thêm một chút.

--hết chương 4--

Ghi chú

[Lên trên]
truyện đầu tay nếu có gì không tốt xin các vị thần tiên chỉ bảo *quỳ xuống đất lạy*
truyện đầu tay nếu có gì không tốt xin các vị thần tiên chỉ bảo *quỳ xuống đất lạy*
Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận