Useless Hero from Another...
Volatile Bìa: Zen Ava, Naoki Inosora ; Minh họa: Zen Ava
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 4: Kẻ Vô Dụng và thế giới sau ba năm.

Chương 46: Quái vật Gula

39 Bình luận - Độ dài: 8,484 từ - Cập nhật:

Terraria E-336

     -----0o0-----

  ‘Ừm, có vẻ thằng vô lại ấy bất tỉnh luôn rồi.’

  “Thế à?”

  Tanaka lặng lẽ thở dài một hơi… Ban nãy, khi vừa mới bước lên tầng chín, Vain đã phát hiện ra tín hiệu Mana của một con người ở trên đầu. Thế là Tanaka đã cuống cuồng chạy hết tốc lực, bỏ qua cả đống điểm kinh nghiệm nhan nhản trên cái tầng đó để mà kịp đến ứng cứu. 

  Thế mà Tanaka thật lòng không có tin nổi người mình đã chạy thục mạng để cứu lại là tên bắt nạt mình ghét nhất từ ba năm trước. Đúng là oan gia ngõ hẹp, trong mấy ngày thôi mà cậu đã gặp hết người này đến người khác từ quá khứ. Cứ như thể đang có cái sự kiện tay bắt mặt mừng, hội ngộ người Trái Đất ấy… Lắm khi chốc nữa cậu lại được gặp thêm một đám nữa cũng nên…

  Cũng may là Tanaka đã kịp đổi giọng và cách nói chuyện để không bị phát hiện. Bắt chước cách nói chuyện của mấy ông thầy mình. Đây là một cái tài lẻ cậu tự kiếm được trong quãng thời gian ở một mình dưới hầm ngục…

  ‘Ừm, mày còn thảm hơn tao…’

  “Tui cảm thấy cô đơn vì không có ai nói chuyện, được chưa!?”

  Nhưng mà nói thật, ban nãy nhìn tên Endou cầu xin khẩn khoản như thế thì Tanaka cũng không có máu lạnh đến mức từ chối được. Với đằng nào cậu cũng đã tự chui đầu vào rọ khi hứa với chính mình rằng sẽ dốc sức cứu người bị nạn, tức trong trường hợp này là Endou và đám đàn em của hắn…

 ‘Ừm, mà mày còn tính hồi tưởng đến bao giờ đây hả?’

 Trong lúc Tanaka còn đang chìm trong suy nghĩ, Vain đã lo việc phòng thủ nãy giờ bằng Poltergeist. Những viên đạn bay tới đều bị chặn đứng bởi bức tường vô hình anh ta tạo ra.

  “Úi chà. Xin lỗi ông!” 

  Nói rồi Tanaka lập tức áp sát con quái vật, cậu di chuyển nhanh đến mức cơ thể trông như bị nhoè đi. Con quái vật ngay lập tức giơ súng ra toan bắn nhưng đã liền bị cậu vặn lọi tay, chỉ có thể cướp cò mấy phát đạn vô hại lên trần nhà.

  Đoạn, Tanaka nắm lấy cổ của con quái vật và lôi nó đi, tránh xa khỏi Endou đang nằm để đỡ phải bảo vệ hắn trong khi giao chiến. 

  Vừa chạy như thế, Tanaka vừa ngoắc đầu, vặn người mà né mấy đòn vùng vẫy hiểm hóc của thứ ”hành khách” trong tay mình. Khi thấy đã đi đủ xa, Tanaka liền thẳng tay ném con quái vật như một người chơi bowling điệu nghệ. Rồi cậu dùng ít lực tay, lập tức bóp nát mẩu thịt xé ra từ cổ của quái vật.

  Hít một hơi thật sâu, Tanaka lập tức giũ bỏ mọi ý niệm gây phân tâm để tập trung vào trận chiến.

  ‘Mình cần thêm thông tin.’

  Suy nghĩ như thế rồi cậu liền cao giọng kích hoạt kỹ năng của mình.

  “Giám Định!”

Gula

|Tình trạng: Gãy xương hàm, thương tật vùng cổ, đói bụng|

-Chủng loài: Sinh vật cải tạo

-Giới tính: Gula

-Tuổi: 3 ngày

-Chức nghiệp: Trấn Thủ Thú

-Cấp: 300

Mana: 22135/50000

Sức khoẻ: 50000

Phòng thủ: 50000

Nhanh nhẹn: 50000

Dẫn suất ma lực: 50000

-Kỹ năng:

+ Ngục Nuốt Trọn

+Kỹ Năng Cận Chiến (Cấp 3)

-Ma Pháp

Không

-Danh hiệu:

Không

  Như mọi khi, thẻ trạng thái của con quái vật rửng mỡ ấy lập tức hiện ra trước mặt Tanaka. Con quái vật tên Gula này, tuy nghía qua thì chỉ số của nó đều là mấy con 50000 tròn trĩnh, nhưng thế thì vẫn chưa đủ cao để trở nên thực sự đáng lo ngại.

  Nhưng mà một con quái vật thì đời nào dễ dàng cho cậu thời gian thư giãn đọc thông tin cơ chứ? Con Gula ngay khi hồi phục được cơ thể lại lao đến như bò tót, một trong tám con mắt của nó bỗng phát sáng. 

  Gần như cùng lúc, tốc độ của con quái vật bỗng dưng tăng lên đáng kể. Nó nhanh chóng áp sát cậu, và tức thì tung đòn. Không muốn lỡ tay giết kẻ địch khi chưa biết thế nào, Tanaka đành phải khoác tay nó lên vai rồi nhanh chóng chuyển sang tư thế vật của nhu đạo. Cơ thể to lớn của con Gula cũng không giúp nó thoát khỏi bị quăng cho đo sàn được.

 Tạm thời không bị quấy rối, Tanaka liền xem xét kỹ hơn những thông tin của nó. 

Mana: 22015/22015

Sức khoẻ: 88992

Phòng thủ: 50000

Nhanh nhẹn: 88992

Dẫn suất ma lực: 1

  Nghía qua thì thấy có vẻ mấy chỉ số đều tăm tắp của nó giờ đã thay đổi kha khá. Dẫn suất ma lực cũng như Mana giảm xuống trong khi sức khỏe và nhanh nhẹn lại tăng lên.

 ‘Ừm, có vẻ là nó có khả năng giảm chỉ số này để tăng vào chỉ số khác.’

  Nhớ lại lời Endou nói về việc kẻ địch trước mắt có thể cướp và sử dụng sức mạnh của người khác, Tanaka liền soi thử kỹ năng với cái tên kỳ lạ…

Ngục Nuốt Trọn:

-Người sử dụng có thể thay đổi kích cỡ miệng để nuốt sinh vật sống. Đối tượng bị nuốt sẽ được đưa đến nhốt trong một không gian đặc biệt. 

-Người sử dụng có thể chọn sử dụng một kỹ năng và Mana của mỗi đối tượng bị nuốt. 

-Có thể hấp thụ đối tượng để nhận chỉ số và kỹ năng của chúng bị nhốt sau một quãng thời gian nhất định.

-Chỉ có thể duy trì không gian khi người sử dụng còn sống.

-Thời gian đến khi hấp thụ (1/8): 14:40,42

  Và thật sự đây chính là cách mà nó sử dụng kỹ năng của người khác. Mà nom chừng chỉ cần cậu giết nó thì đâu sẽ vào đấy thôi chăng?

  Nhưng vấn đề hiện tại là… cái đồng hồ đang đếm ngược còn chưa đến mười lăm phút kia…  Cảm giác như thể có ai đó vừa thả một cục tạ đè nặng lên lồng ngực cậu vậy. 

  Con Gula chẳng hề quan tâm Tanaka đang cảm thấy thế nào, nó điên cuồng tung một loạt vô số đòn tấn công toàn lực, như thể muốn nghiền nát cậu. 

  Cơ mà ra đòn đơn giản thế này thì vẫn chưa thấm thía vào đâu khi so với một Tanaka đã quá dày dạn kinh nghiệm. Chẳng chút nao núng, cậu liền lập tức tung đòn đáp trả, nhắm chính xác vào nắm đấm kẻ địch mà đánh chặn cho bằng hết. Nắm đấm của cả hai bên cứ thế liên tục va chạm trực diện mà triệt tiêu lực lẫn nhau.

  Khi mà con Gula còn đang ngơ ngác vì diễn biến bất ngờ này thì Tanaka đã sấn tới. Cậu tàn bạo đấm một phát sâu vào bụng con quái vật xấu xí, nhấc bổng nó lên khỏi mặt đất. Đòn tấn công gần như đục vào nội tạng của con quái vật, khiến nó muốn gào lên đau đớn. 

  Nhưng tiếng còn chưa ra mà con quái vật đã bị đấm tiếp không chút thương tiếc. Mỗi đòn từ Tanaka đều mạnh đến kinh hồn, ép con quái vật trở thành bao cát…

  Nhưng mà Tanaka lại không ra đòn kết liễu nó, vì một dòng suy nghĩ bống hiện lên trong đầu cậu…

  ‘Liệu có thực sự đơn giản là chỉ cần giết nó thì sẽ cứu được mấy người kia thật không?’

  Mới đọc sơ qua thông tin giám định thì nom có vẻ là thế thật. Nhưng cái đáng nói ở đây là việc trên đó bảo rằng nếu nó bị giết là không thể duy trì không gian nữa… Nhưng nó đâu có nói gì về mấy nạn nhân bị nhốt được thả ra hay gì đâu chứ? Nếu bọn họ vẫn mắc kẹt khi mọi thứ sụp đổ thì sẽ thế nào?

  Vì vậy, bây giờ Tanaka đang gặp phải một lựa chọn khó xử, giết hay không giết kẻ địch? Chưa kể cậu còn bị giới hạn thời gian trước khi ai đó bị nó hấp thụ nữa…

  Trách nhiệm cùng với sức nặng của tám mạng người đang đè nặng lên đên đôi vai Tanaka, cậu không thể hấp tấp được. 

  Tanaka thật sự muốn điên cả đầu, tất cả là vì đã lỡ tự hứa với mình và Endou là sẽ cứu

 Cậu đã lỡ mồm hứa rồi mà giờ rút lời thì coi làm sao dám ngước mặt lên mà sống nổi cơ chứ?

  Thôi thì bây giờ chỉ đành kiềm sức lại, tìm cách cứu người cái đã. Lựa chọn giết nó chỉ nên để tới phút cuối như là một phương án tối hậu, khi chẳng còn cách nào khác. 

  ‘Ừm, mày nên quan sát xem nó có thể sử dụng những kỹ năng nào của đám kia để có thể lên kế hoạch đảm bảo thành công, không bất trắc. Đồng thời cũng là lấy kinh nghiệm để đề phòng sau này có phải xung đột với tụi bạn cùng lớp.’

  ‘Quả thực, lần trước đụng mặt với anh chàng lớp trưởng như thế, sợ là cả bọn đều manh động thế thì mệt.’

  Nghe Vain giải thích vậy, Tanaka cũng xuôi tai, cậu đành đứng nhìn nó hồi phục trong khi suy tính bước kế tiếp. Nhưng, khi cậu liếc qua thông tin của kỹ năng kia kia, thời gian còn lại để ra quyết định cứ thế vơi dần đi không ngừng như những hạt cát đồng hồ vô tình.  

  13:44,91

  Tanaka cảm thấy lo lắng đến đắng nghét cả miệng khi nghĩ tới việc mình phải ra quyết định nặng nề kia… Đưa ra lựa chọn khó khăn vừa là đặc quyền, vừa là trách nhiệm và gánh nặng của kẻ mạnh.

  Nhìn thấy kẻ thù đứng dậy, Tanaka lập tức lao đến giao chiến với con quái vật, với ý định ép nó phải sử dụng hết những kỹ năng của mình. Cậu muốn quan sát kỹ hơn để có thể thu thập dữ liệu và đưa ra quyết định tối ưu nhất.  

  Con Gula vừa mới hồi phục đã thấy đối thủ đang hầm hầm lao về phía mình. Nó giật bắn cả mình và thoáng lùi bước theo phản xạ. Không như tám đứa đã nằm gọn trong bụng và tên nó hành hạ nãy giờ, kẻ này rất khác biệt. Mọi giác quan của đều đang kêu gào lên cảnh báo về sự nguy hiểm của kẻ ấy, nếu không nghiêm túc tung hết mọi thứ mình có ra thì sẽ bị lấy mạng…

  Con Gula vặn người, dốc toàn lực để tung một nắm đấm. Nhưng Tanaka lại lần nữa chụp lấy cánh tay của nó, sự khác biệt về sức mạnh giữa cả hai chỉ đơn giản là quá lớn, nhất là khi cậu đang trong bộ giáp này. Không cho con quái vật cơ hội vùng vẫy, cậu lập tức giật người nó lại gần, và để cho cánh tay bọc giáp đục một phát trời giáng vào dạ dày của nó. Hai chân con quái vật bị nhấc bổng khỏi mặt đất trong phút chốc, chấn động của đòn ấy lan truyền khắp người nó, đến mức phải hộc máu.

  “Chà, cứ tưởng là sẽ có thể ép được cho mày nôn họ ra chứ.”  

  ‘Ừm, tao nghĩ mày nên nhẹ tay hơn nữa nếu không muốn nó chết đó.’

  “Biết, biết mà, nhưng mà thực sự thì giữ sức để đảm bảo thứ mỏng manh như nó không chết cũng chẳng dễ đâu, phiền phức quá đi mất!”

  Nói rồi Tanaka lại đấm liên tiếp thêm mấy phát chuẩn xác vào bụng nó. Chuyển động của cánh tay như nhòe đi đến mất tưởng chừng biến mất, đến mức những chấn động va chạm xuất hiện chẳng khác nào cùng lúc. Con quái vật lập tức ộc ra máu và nước dãi, nhưng nó vẫn không phun ra một nạn nhân bị nuốt nào cả.

  ‘Ok, vậy là bắt nó nôn ọe thế này có vẻ là không có hiệu quả. Chuyển sang kế hoạch khác thôi.’

  Lợi dụng ngay khoảnh khắc Tanaka đang cân nhắc đổi kế hoạch, con quái vật vội vã nhấc chân toan lên gối. Nhưng cậu đã lập tức chặn đứng ý định này bằng chính chân của mình như thể đã hoàn toàn nhìn thấu. 

  Đoạn, Tanaka khóa khớp của con Gula, ép nó phải đứng yên tại chỗ và cậu… đút tay vào miệng toan móc họng nó. Cậu đã nghĩ là nếu không làm nó nôn được thì cũng coi coi có ráng kéo ai đó ra ngoài nổi không. Tuy nhiên, quả thật là bên trong miệng nó lại dẫn tới một không gian khác hẳn, và những người kia có vẻ là nằm ngoài tầm với của cậu. Nhưng chưa kịp mò mẫm gì thêm thì cậu đã bị con quái vật đẩy tránh xa ra bằng một lớp chắn nhỏ bằng Mana. Nó đưa tay lên lau nước dãi dính mép và nhìn cậu đầy bực tức.

  ‘Ban nãy mắt ngoài cùng bên phải nó vừa phát sáng.’

  Để dễ bề phân biệt và phản ứng, cậu đã thầm đánh số đống mắt của nó từ trái qua phải. Nếu tính theo như vậy thì vừa rồi đó là con thứ tám. Còn con mắt nó đã sử dụng để đổi chỉ số là thứ tư.

  Tanaka cần thu thập thêm thông tin nữa, mặc kệ lớp chắn nhỏ xíu ấy, cậu lại lao đến để tiếp tục giao chiến với nó. 

  Dường như nhận ra sự chênh lệch sức mạnh thuần tuý giữa hai bên, con quái vật liền đổi kỹ năng. Khi con mắt thứ sáu vừa lóe lên, con quái vật đã liền tự cán mỏng cơ thể của mình như tờ giấy để tránh đòn. Trông nó giờ giống như một mặt cắt 2D mỏng hơn cả sợi chỉ, chỉ quay người một chút thôi mà gần như trở nên tàng hình. Cơ thể mỏng dính của nó cứ mặc sức di chuyển phất phơ và né đòn của Tanaka. 

  Bỗng, cơ thể mỏng lét của con Gula đột ngột vươn ra và quấn chặt lấy người cậu như một dải vải hôi hám, kỳ cục. Riêng bàn tay phải của nó được rảnh rang của nó thì lại bất ngờ phồng lên trở lại như bánh tráng gặp dầu rán. Đồng thời, con mắt thứ ba sáng lên, và trong bàn tay bỗng xuất hiện khẩu súng lục vừa nãy với nòng đang chĩa thẳng vào mặt cậu.

  Con quái vật bóp cò, kim hỏa liền kéo căng về phía sau rồi đập mạnh tới trước khi ổ đạn đã được quay khớp sang viên tiếp theo. Một vụ nổ cỡ nhỏ lóe sáng lên bên trong thân súng, biến thành áp lực đẩy đầu đạn bay đi trong nòng. Những rãnh xoắn khắc trong nòng dẫn cho viên đạn xoay để nó có đường bắn ổn định hơn. Rời khỏi nòng súng, toàn bộ áp lực nén từ nãy giờ được giải phóng, tạo nên một âm thanh nổ dữ dội đến chói tai ở tầm gần. Trong tầm bắn trực xạ thế này, viên đạn gần như không hề bị mất đi lực sát thương hay lệch được, nhắm vào mặt Tanaka mà bay thẳng tới. 

  Ở khoảng cách quá gần và cơ thể còn bị giới hạn bởi kẻ địch, cậu không thể né được, viên đạn cứ thể va chạm mạnh với chiếc mũ giáp, bắn ra vô số tia lửa. Trong khoảnh khắc tiếp theo, đầu đạn biến dạng bẹp nhúm như đất sét bị ịn xuống, trong khi đó, chiếc mũ giáp của Tanaka thì lại không có nổi một vết trầy, hoàn toàn bình an vô sự. Tiếp liền sau đó, cậu vùng mình thoát ra khỏi sự trói buộc của con quái vật, khiến cho những phát đạn tiếp theo bị bắn lung tung chẳng trúng ai.

  Tay Tanaka bỗng vươn ra, tóm chặt lấy cái tay mỏng tanh của con Gula, trong khi chân thì giẫm lên một phần cơ thể khác. Rồi chẳng nói chẳng rằng, cậu giật mạnh thứ đó khỏi cơ thể con quái vật như thể đang bứt giấy vậy. Điều này làm cho con quái vật gào lên đau đớn, rồi với ánh mắt dáo dác và hoảng hốt, nó lại đổi kỹ năng.

  Đầu tiên là quay trở lại con mắt thứ sáu, nó giải phóng hiệu quả của kỹ năng này, khiến cho cơ thể 2D ngay lập tứ phồng lên trở lại như bong bóng. Điều này đã giúp con quái vật có cơ hội để giãy người thoát khỏi bàn chân của Tanaka, rồi nó lại đổi kỹ năng. Lần này là con mắt thứ hai, một kỹ năng mà Tanaka chưa thấy nó sử dụng tới...

     -----0o0-----

  Thế giới bỗng chìm trong im lặng, Tanaka bỗng cảm thấy ngạt thở khi những ám ảnh tâm lý mấy tháng trước tràn về. Cậu thậm chí còn không thể nghe thấy Vain hay những dòng suy nghĩ trong đầu của chính mình. Thay vì âm thanh xung quanh, dường như thứ vừa bị xoá bỏ chính là khái niệm “lắng nghe” thì đúng hơn.

  Lợi dụng lúc Tanaka còn đang choáng váng, con quái vật đã đổi sang con mắt thứ nhất, bắt đầu hồi phục. Sau đó, nó lập tức nhảy tới tấn công cậu một cách đê tiện. Dù bị đấm văng đi, bộ giáp đã bảo vệ cậu khỏi cú va chạm nên cũng chẳng hề hấn gì.                                                                

  Tanaka hùng hổ trỗi dậy khỏi bức tường đổ nát, trông giận dữ hệt như một kẻ đã mất lý trí. Tâm trí thì rời rạc đến mức còn không hiểu được nguồn cơn trong lòng cậu thấy bực bội lại là vì phải nhớ lại mấy ký ức chẳng mấy vui vẻ. Đúng lúc đó, cánh tay phải của cậu bỗng bị một quả cầu gắn dây quấn chặt vào. Gần như ngay lập tức cậu có cảm giác như kẻ ở đầu dây bên kia đang cố dồn lực kéo mình.

  Tanaka nào lại chịu thua một trò đấu sức cơ chứ? Cậu lập tức gồng tay, biến đây thành một trò kéo co với tình thế dần trở nên một chiều. Đứng vững và không hề xê dịch như thế, bỗng một hình ảnh lặng lẽ lóe lên trong tâm trí cậu. 

  Chẳng nói chẳng rằng, cũng không thể chần chừ lo nghĩ, Tanaka lập tức bắt tay vào việc biến hình ảnh chợt thoáng qua ấy thành hiện thực. Cậu đột ngột nắm chặt lấy sợi dây như một thợ đánh cá dày dạn kinh nghiệm rồi dốc toàn lực mà kéo. Con Gula bỗng chốc trở thành con cá vùng vẫy đầy bất lực khi mắc vào móc câu, bị kéo bay không chút thương tiếc thẳng về phía Tanaka.

  Không nghĩ ngợi gì, Tanaka cứ thế chuẩn bị nắm đấm đang rảnh rang như một thợ đánh cá giơ cao cây chày để kết liễu con mồi. Trong khoảnh khắc va chạm bất khả kháng ấy, sự im lặng của không gian lại khiến mọi thứ trở nên kỳ quặc, cứ như thể Tanaka vừa đấm móp đầu một con thú nhồi bông. Dù máu và răng của con quái vật bắn tung tóe, nhưng lại không có âm thanh va chạm hay tiếng thịt nát, xương tan… Tiếng kêu rên đau đớn mà con quái vật đang cố hét ra khỏi cổ họng lại càng không.     

  Nhưng nhiêu đây thì vẫn là chưa đủ để hiện thực hóa hết hình ảnh trong đầu Tanaka. Với một nụ cười thoáng nở trên môi, cậu liền giật mạnh sợi dây và lôi con quái vật bay giữa không trung. Cậu cứ thế đập qua đập lại cơ thể con quái vật xuống sàn nhà như món đồ chơi rẻ rách. Cơ mà buổi trình diễn đẫm máu và tàn bạo này lại vẫn chẳng có chút âm thanh nào, tạo cho nó cảm giác gì đó nhẹ nhàng đến kỳ cục mà cũng không kém phần hài hước… như là đang xem phim câm hay ảnh động vậy.

   Sau khi đã để cơ thể lẫn nền đất bị giã vài lần thì con quái vật mới có thể phản ứng, con mắt thứ tư của nó lóe sáng lên để đổi kỹ năng. Cùng lúc, sợi dây và quả cầu trói tay Tanaka nãy giờ bỗng tan biến đi mất, thả con quái vật bay tự do giữa không trung, bỏ cậu đứng đấy nhìn theo. Bỗng, mấy ngón tay phải của con Gula bất chợt táy máy, liền tiếp theo đó, cơ thể nó đột ngột biến mất giữa không trung.

  Tanaka còn đang đứng nhìn, chưa thể theo kịp thì bỗng dưng vào khoảnh khắc ấy, hình ảnh cánh cửa thần kỳ và con Gula lù lù sau lưng cậu bỗng bật ra trong đầu. Cậu lập tức quay đầu lại, quả thật con quái vật đã ở đấy và đang phóng tới để tung đòn bằng tay trái. Theo phản xạ, cậu xoay người qua một bên lách đòn và lập tức vào thế phản công. 

  Tuy nhiên, ngay trước khi nắm đấm của cậu có thể lún vào mặt kẻ địch, thì con quái vật đã lại giở trò với đôi bàn tay của mình. Bàn tay trái đấm trượt thì mở ra khi đã duỗi hết cỡ, như thể từ đầu đã chẳng nhắm vào Tanaka rồi, thả một mẩu tường vỡ nó cầm nãy giờ xuống. Cùng lúc đó thì bàn tay phải lại chụm ngón cái và út lại, tạo hình như số ba.

  Lập tức, nắm đấm của Tanaka lại nghiền nát mẩu tường vỡ thay vì bản mặt của con Gula. Trong khi đó, con quái vật đã bất ngờ hiện ra bên phía sườn cậu như một nhà ảo thuật kỳ tài và nhanh chóng tung đòn. Vì bất ngờ bởi sự im lặng xung quanh, dù có cố lách đầu thì Tanaka vẫn phải ăn một đấm vào đầu, có vẻ con quái vật đã trở nên nhanh hơn so với trước để theo kịp tốc độ của cậu. 

  Một cơn phẫn nộ thầm lặng không kiểm soát được dần dần sôi sục trong lòng của Tanaka. Cậu không phản ứng ngay khi con Gula lại một lần nữa biến mất sau khi chạm ngón cái với ngón trỏ như tạo ký hiệu ok. Cậu chỉ lẳng lặng đạp nát viên đá vừa hiện ra ở đóm, mắt dáo dác nhìn xung quanh. Trong đầu của cậu, hình ảnh bàn tay phải của con quái vật bị nghiền nát hiện ra liên tục, nhưng nhanh chóng bị thay thế bởi khuôn mặt Endou.

  Tanaka chẳng nói chẳng rằng, nhảy bật lên cao, đạp liên tiếp vào bờ tường mê cung để di chuyển như bay mà không có chút tiếng động nào. Biết nơi mình cần đến, cậu đã có thể xuất hiện kịp thời để thấy con Gula đang mở to miệng đến nhỏ dãi, như không thể chờ để nuốt Endou. Ngay lập tức cậu liền hùng hổ xông tới ứng cứu và tung một cước nhắm thẳng vào mặt con quỷ xấu xí đó. Con quái vật tuy kịp thời bấm ngón cái và trỏ lần nữa… nhưng vô ích, nó cứ thế bị thổi bay bởi cú va chạm.  

  Nhanh như cắt, Tanaka vươn bàn tay ra và chụp lấy cổ áo của Endou, rồi đặt cậu ta nằm xuống. Endou vẫn nằm đó bất tỉnh mà chẳng biết chuyện gì vừa xảy ra.

  Cú đá của Tanaka đã khiến nó mất luôn một nửa hàm dưới của mình, phần còn sót lại treo lủng lẳng nhìn thấy mà thương. Nhận ra nguy hiểm, con Gula liền dồn sức ném một cục đá về phía cậu.

  Tuy thế, Tanaka chỉ ung dung nghiêng đầu qua một bên để tránh viên đá. Trước cảnh đó, Gula liền nở một nụ cười bằng khuôn mặt nát bấy của mình và bấm ngón tay. 

  Gần như ngay lập tức, Tanaka đã xoay người lại ra phía sau. Dù không nghe được suy nghĩ của mình thì cậu cũng không phải một thằng ngu. Khi con Gula vừa xuất hiện thì đón đầu là cánh tay của Tanaka đang vươn đến. 

  Con Gula chưa kịp phản ứng gì thì Tanaka đã tóm lấy bàn tay nó và bóp thật chặt không cho táy máy gì nữa. Chưa kể, cánh tay phải của cậu cũng vung về phía sau, chụp gọn lỏn lấy viên đá đang bay tới rồi nghiền nát nó mà còn chẳng cần nhìn.

  Khuôn mặt vừa mới đây còn cười khinh bỉ bỗng trở nên méo mó đột ngột vì sợ hãi. Con quái vật có thể cảm nhận được rõ ràng đằng sau lớp mặt nạ đáng sợ ấy là một kẻ đằng đằng sát khí dày đặc. Hẳn là kẻ đó đang mỉm cười hả hê vì nó đã mắc bẫy ngược lại… Và nó đã đoán đúng rồi, vì cậu lập tức tung ra một cú đấm móc trời giáng vào phần còn lại của cái cằm dưới thảm hại đó.

  Tiếp liền đó Tanaka bồi cho nó mấy cú vào bụng đầy bạo lực. Với cánh tay phải bị giữ chặt thế thì con quái vật có giãy dụa muốn thoát đến cỡ nào cũng chẳng được.

   Mặc dù Tanaka đánh cảm giác có lẽ thật đã tay nhưng tai thì lại chả nghe thấy gì. Thấy trả đủ cho nó mấy cú đánh bẩn rồi thì cậu liền dồn lực vào tay mình. Móng vuốt sắc của bộ giáp móc sâu vào bàn tay rửng mỡ đó và xé toạc nó ra không chút nhân nhượng, rồi Tanaka cứ thế ném cục thịt nát ấy xuống đất như thể là rác rưởi không bằng.

  Để đảm bảo là bàn tay trái cũng chẳng làm trò gì được, Tanaka tóm lấy nó và bắt đầu kéo. Da, thịt, gân, xương cốt cứ thế bị kéo căng đến giới hạn, lần lượt bỏ cuộc và bứt hết ra như khô bò xé. Máu không ngừng bắn ra từ cái cổ tay cụt ấy nhưng Tanaka chẳng hề bận tâm.

  Trong đầu của Tanaka lại chợt hiện lên hình ảnh Endou nằm gần đó. Thế là một lần nữa cậu phải kéo lê con quái vật ra khỏi đấy, toàn thân rung lên như không thể chờ được thực hiện những viễn tưởng tàn bạo nữa. Sau khi đã đưa cơ thể nó ra phía trước dùng như cây cọc phá tường mê cung để đi đủ xa, cậu liền vật nó xuống nền đất và chuẩn bị hành hạ tiếp.

  Tuy nhiên, ngay trước khi Tanaka có thể tiếp tục tung đòn, con quái vật đã nhanh trí đổi kỹ năng. Ngay lập tức, một lớp khiên chắn bằng Mana với bề mặt thô kệch như phiến đá xuất hiện để che chắn toàn cơ thể của nó. Được bảo bọc dưới lớp chắn, con mắt thứ nhất của nó sáng lên và những vết thương kinh khủng kia bắt đầu tự lành lại như quay ngược thời gian. Có vẻ nó tập trung vào việc hồi phục tay hơn hết.

  Có điều, liệu một lớp chắn có thực sự là đủ để bảo vệ nó hay không? Bởi ngay lập tức Tanaka đã liền đưa chân giẫm mạnh lên nó, chỉ thế thôi mà một vết nứt đã xuất hiện trên lớp chắn ấy rồi. Chẳng hề dừng lại chỉ với một, cậu cứ đạp không ngừng nghỉ như thể mình là một cái máy đục. Dưới áp lực liên tục ấy, vết nứt thì nhanh chóng lan ra như mạng nhện còn nền đất thì dần dần lún xuống. 

  Thấy không ổn, con Gula phải dừng quá trình hồi phục để rút súng ra tự vệ, ngón tay bóp cò ấy run lên vì sợ hãi. Nhưng Tanaka vẫn cứ thế né đạn tầm gần như là chẳng có gì, đồng thời cúi người xuống tung ra một cú đấm. Lớp chắn cứ thế vỡ nát và nắm đấm của cậu rốt cuộc cũng được lún sâu vào cái bản mặt đáng ghét của nó. 

  Khoảnh khắc ấy, một cơn hăng máu bỗng trào trong Tanaka, thúc đẩy cậu thật lực dộng nắm đấm xuống một lần nữa… Rồi một lần nữa… Và một lần nữa… Tanaka như trở thành một sinh vật chỉ biết làm theo bản năng và thú tính.

  Máu bắn tung toé, thịt nát xương tan, ngay cả kỹ năng tự hồi phục độc nhất mà nó chôm được cũng chả thể tài nào theo kịp. Con quái vật có thể nhìn thấy cái chết đang dần bóp nghẹt sinh mạng giả tạo của nó.

     -----0o0-----

  Ngay trước khi Tanaka có thể kết liễu nó, thế giới vô âm này bỗng nhiên trở lại bình thường. Đồng thời xuất hiện theo đấy là vô vàn tiếng kêu gào phản đối phát ra từ miệng lẫn văng vẳng trong tâm trí cậu.   

  “-nó!!! Không được giết nó!!!! K-”

  Nắm đấm thấm đẫm máu của Tanaka khựng lại khi chỉ còn hai phân nữa là va chạm với khuôn mặt con quái vật. Mà chắc cái mạng của nó cũng chỉ còn dài nhiêu đó sau trận đòn thừa sống thiếu chết mà nó vừa phải trải qua. Suýt chút xíu nữa là cậu vô tình giết nó trong cơn say rồi, may mà dừng lại đúng lúc kẻo có khả năng lại thành bi kịch mất.

  ‘Ừm, tỉnh rồi hả? Mày ổn chứ?’

  “Ổn… Ổn… Thật sự cái kỹ năng làm xóa bỏ khả năng lắng nghe ấy quái dị kinh hồn. Không nghe được suy nghĩ của chính mình. Cứ như ý thức và tiềm thức bị tách ra và khó có thể giao tiếp được với nhau đàng hoàng. Cảm giác lúc đó thật sự quái dị.”

  Ngay cả lúc này đây cậu vẫn còn đang choáng váng trong khi cố xử lý những thông tin bị dồn ứ nãy giờ về những khả năng của con Gula này. Rút ra từ những gì trải nghiệm nãy giờ, cậu có thể phân chúng ra làm hai loại, yêu cầu duy trì và tác dụng lâu dài. 

  Yêu cầu duy trì đồng nghĩa với việc đã chọn kỹ năng nào loại này thì phải giữ nguyên đấy mới xài được, chúng bao gồm:

  Con mắt thứ nhất kích hoạt khả năng hồi phục của nó. 

  Con mắt thứ ba triệu hồi một khẩu súng lục. Nhưng con quái lại bắn dở ẹc và đạn cũng không thể xuyên qua được người cậu.

  Con mắt thứ tư cho phép nó hoán đổi vị trí với một mục tiêu nhất định bằng cách áp hai ngón tay vào nhau. Nhưng dường như không thể tự do muốn đổi là đổi được.

  Con mắt thứ bảy triệu hồi một khối cầu có gắn dây. Sợi dây có vẻ rất chắc chắn nhưng cách nó sử dụng vẫn khá đơn giản.

  Ngoài ra, bốn con mắt còn lại thuộc loại tác dụng lâu dài, tức một khi kích hoạt thì có thể đổi qua kỹ năng khác mà không mất hiệu ứng ngay.

  Con mắt thứ hai tạo ra một không gian mà khái niệm “lắng nghe” biến mất, có thể tồn tại trong khoảng năm phút. Đây là một kỹ năng vô cùng phiền phức khi nó ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ và ra quyết định của đối phương.

  Con mắt thứ năm giúp nó tùy ý thay đổi cách phân bổ chỉ số của mình.

  Con mắt thứ sáu cho phép nó ép mỏng cơ thể, chưa rõ có thể làm thế với vật khác không? Tuy nhiên nếu muốn huỷ bỏ tác dụng biến đổi thì cần dùng lại kỹ năng này. 

  Con mắt thứ tám tạo một lớp chắn vững chắc bằng Mana.

  ‘Ừm! Nó hồi phục rồi kìa!’

  Trong khi Tanaka còn đang đau đầu sắp xếp lại suy nghĩ liên tục ập tới, con quái vật đã hồi phục đủ để đứng dậy. Nhưng có vẻ nó đã hoàn toàn hiểu được sự cách biệt đến áp đảo giữa cả hai, thay vì giao chiến ngay với Tanaka đang đầy sơ hở, nó lại kích hoạt con mắt thứ năm của mình. Ngay lập tức sau đó, nó quay đầu cao chân bỏ chạy với một tốc độ đáng kinh ngạc, nhanh chóng lẩn trốn vào trong những hành lang mê cung lắt léo.

  Vừa ổn định được tinh thần, Tanaka lập tức hùng hổ truy đuổi theo kẻ địch đang tháo chạy kia, miệng gào lên giận dữ.

  “Con khốn này! Nó đổ dồn hết chỉ số vào tốc độ rồi! Nó đang định câu giờ để hấp thụ mấy người kia rồi đối đầu mình sau!”

  Vừa di chuyển, Tanaka vừa kiểm tra thẻ trạng thái của con quái vật, và mở lại cửa sổ thông tin về kỹ năng Ngục Nuốt Trọn.

  2:13,22

 Khi cậu kiểm tra phần thời gian còn lại trước khi nạn nhân bị hấp thụ, thì chợt nhận ra tất cả những gì mình có để cứu họ là khoảng hai phút.

  “Khốn kiếp thật! Vain! Tìm nó giúp tui! Tui dùng Lôi Thể đây!”

  Nói rồi Tanaka bắt điều khiển Mana của mình để vẽ nên ma pháp trận phức tạp mà mình cần. Đằng sau lớp giáp ấy là ánh mắt ánh lên quyết tâm cứu người và một cơn giận của cậu.

  ‘Ừm, rồi, nhưng nhớ là nhẹ tay, đừng có giết nó đấy kẻo lại là công toi.’

  “Tui biết mà!”

  Tanaka gật đầu đáp lại Vain đầy quả quyết như thế rồi lao về phía trước. Vừa hoàn thành được ma pháp trận Lôi Thể là cậu lập tức áp nó lên ngực ngay. Cảm giác dòng điện chạy khắp người thật sự vẫn khá là kỳ lạ dù cậu đã dùng nó không ít. Cậu có thể cảm thấy sự bùng nổ của sức mạnh trong từng thớ cơ, trong từng tế bào.

  Những tia sét vàng toả ra từ người Tanaka dần nhuốm màu đỏ bắt mắt của hoa văn cường hoá trên bộ giáp. Nhất là đôi mắt của bộ giáp, từ chúng tủa ra bão sét đỏ rực, để lại phía sau vô số tia lửa điện khi cậu di chuyển, như thể hoàn thiện vẻ ngoài của một ác quỷ.

  ‘Ừm, tìm thấy rồi, nó chưa chạy xa đâu, hướng 11 giờ, tầm 600 mét.’

  Trở thành hiện thân của sấm sét, Tanaka di chuyển với tốc độ phi thường và hướng đến vị trí địch một cách tối ưu nhất, đánh xuyên qua mọi thứ cản đường cứ như không.

  Tuy nhiên, khi cậu tới được địa điểm ấy thì lại chẳng thấy con Gula đâu cả. Cứ như thể nó đã biến đi vào hư không vậy? Tanaka tự hỏi liệu có phải chăng kẻ địch có kỹ năng tàng hình? 

  ‘Ừm! Nó ở trong tường!’

  Vừa nghe thấy Vain nhắc, Tanaka lập tức đưa chân đá tung bức tường bên cạnh mình xuống. Bức tường đá dễ dàng vỡ vụn, tan nát như thể làm bằng mút xốp trước cú đá của cậu. Và lộ diện ra là con Gula mỏng dánh đang ép sát người vặn vẹo trong một vết nứt trên tường.

   Lòi mặt chuột như thế, con Gula lập tức phản kháng bằng cách đổi kỹ năng. Con mắt thứ tám phát sáng và ngay lập tức một lớp chắn được tạo ra. Nhưng mà chỉ với một đấm, Tanaka đã đập tan nó như kẹo đường. Đoạn, bàn tay của cậu tiếp tục vươn tới, chuẩn bị tóm lấy cổ của con quái vật. 

  Dù lớp chắn chỉ câu cho con quái vật thêm một khoảnh khắc, nhưng thế là đã đủ để nó thay kỹ năng và hoán đổi vị trí. Bàn tay của Tanaka chỉ có thể tóm lấy tảng đá nó đã dùng làm vật thế chỗ, bỗng, cậu nhìn thứ ấy và suy ngẫm một chút…

  Thực sự, tình hình hiện tại éo le vô cùng, Tanaka đã nghĩ ra một cách có khả năng cứu đám người kia, nhưng con quái vật thì đang có sự phân bổ chỉ số tồi tệ nhất có thể. Tập trung hết vào tốc độ như thế cũng đủ để nó có khả năng đối phó với cậu trong dạng Lôi Thể hiện tại. Nhưng mà phòng thủ của nó lại yếu tới nỗi nếu cậu sơ sẩy mạnh tay hay di chuyển nhanh hơn tí nữa thôi là nó bay màu ngay mất.

  Tanaka cũng có nghĩ tới việc sử dụng Thổ Ma Pháp hay gì đó để phong toả chuyển động của con quái vật, nhưng nó quá nhanh để có thể làm mà không gây sát thương chí mạng. Và như thế thì cả năng lực Poltergeist của Vain cũng không giúp được.

  Nếu phải tả thì bây giờ Tanaka đang mắc kẹt trong tình huống căng thẳng chả khác nào gỡ bom. Không thể chém một nhát để giải quyết muôn sự  như mọi khi mà cứ phải lòng vòng như thế này đúng là làm cậu muốn điên hết cả đầu. Thời gian đã sắp hết rồi, cậu phải đối diện với việc đưa ra lựa chọn ngay bây giờ hoặc không bao giờ.

  Trong khi đó, con Gula sau khi đã hoán chuyển vị trí thành công đã lại tiếp tục bỏ chạy. Nó chưa từng phải đối đầu với một kẻ nào như thế này. Lần đầu tiên nó được nếm trải sự sợ hãi và bất lực đến vô vọng trước một kẻ thù vượt xa tầm hiểu biết. Nó đã phải đối mặt với cái chết không ít lần trong vài phút ngắn ngủi cố gắng vùng vẫy giữ mạng. 

  Nhưng trước khi nó kịp cao chạy xa bay, Tanaka đã bất ngờ xuất hiện chẳng biết từ đâu ra để đón đầu. Miễn là cậu còn sự hỗ trợ của Vain thì con quái dù có chạy đằng trời cũng đừng mong thoát được.

  Theo phản xạ, con quái vật chuyển sang con mắt thứ ba và bắt đầu nổ súng. Cánh tay đã yếu đi của nó cứ dội về phía sau vì sức giật của mỗi phát đạn. Tanaka chẳng có gì phải lo ngại trước những phát đạn loạn xạ này, cứ để chúng bắn vút đi xung quanh mình một cách vô hại, không chút sợ hãi mà lao lên.

  Khi cậu vừa áp sát thì con quái vật bỗng bất thình lình đổi sang con mắt thứ tư và bấm ngón cái và ngón áp út tay phải lại với nhau. Nó lập tức hoán chuyển vị trí cơ thể mình với một viên đạn đã bắn ra. Thế là Tanaka bỗng dưng lại phải đối mặt với viên đạn còn cách vài phân trước khi găm vào đầu mình. Thật may mắn là với phản xạ được Lôi Thể cường hoá của mình, cậu có thể kịp thời đưa tay ra chụp lấy viên đạn trong gang tấc. Viên đạn lập tức bị bóp nát bởi lực tay của cậu.

  ‘Ừm! Cẩn thận trên đầu!’

  Chưa gì mà Tanaka đã lại nghe thấy lời cảnh báo của Vain. Cậu lập tức ngước nhìn lên và thấy một khối cầu khổng lồ đang rơi xuống, đến cả những bức tường mê cũng bị nghiền nát dưới sức nặng của nó. 

  Đây có vẻ là kỹ năng lấy từ con mắt thứ bảy, cậu không nghĩ là nó còn có thể thay đổi kích cỡ khối cầu nữa cơ. Con Gula đã ném quả cầu ra, biến nó thành khổng lồ và để trọng lực làm phần còn lại. Dường như con quái không hề có ý định chiến đấu trực diện nữa mà chỉ đánh rồi chạy, giữ khoảng cách để câu giờ.

  “Bách Trúc Đoạn Đao!”

  Vừa dứt lời yêu cầu triệu hồi ấy, thanh kiếm quen thuộc của Tanaka đã lập tức xuất hiện trong tay cậu. Với những cử động uyển chuyển, gọn gàng mà dứt khoát, Tanaka đã tuốt kiếm ra khỏi vỏ và liền tay chém phăng khối cầu khổng lồ ấy làm hai mảnh. Cảnh ấy gợi lên cái cảm giác gì đó thật tao nhã mà dữ dội, giống như nhìn một kiếm sĩ của huyền thoại vung kiếm chẻ đôi mặt trăng vậy. Mọi thứ chỉ diễn ra trong nháy mắt mà tưởng chừng kéo dài đến vô tận.

  Không ngừng lấy một khắc nào, Tanaka biết rõ kẻ địch đang ở đâu, cậu lập tức quay đầu lại và để cho toàn bộ sát khí của mình được tự do phát ra. Đây là một mánh hữu ích mà cậu học được sau thời gian ở dưới hầm ngục Barrakin.

Vào khoảnh khắc đó, con quái vật cảm thấy như thể ý thức của nó bị bóp nghẹt bởi sát khí đặc quánh và ghê rợn từ Tanaka, toàn thân run lên bần bật. 

  Chìm sâu trong nỗi sợ nguyên thuỷ khi đối mặt với cái chết, bản năng của con quái chỉ có thể đưa ra hai lựa chọn, chiến đấu hoặc bỏ chạy. Nhưng đối diện với đối thủ áp đảo như Tanaka thì từ đầu chiến đấu đã chẳng phải là một lựa chọn rồi.

  Con quái vật không còn cách nào khác ngoài sử dụng kỹ năng được chứng tỏ là hiệu quả nhất cho việc đào tẩu từ nãy giờ. Con mắt thứ tư vừa phát sáng là nó liền đưa hai tay mình lại gần nhau… 

  Nhưng Tanaka từ nãy đến giờ chỉ chờ có thế, như diều hâu canh khoảnh khắc con mồi sơ hở vậy. Những chuyển động của cậu bùng nổ trong chớp nhoáng ấy. Tay trái thì gỡ ma pháp trận của Lôi Thể ra và bắt đầu tinh chỉnh nó. Trong khi tay phải thì tạt thanh Bách Trúc Đoạn Đao về phía kẻ địch, điều khiển cho lưỡi kiếm phóng dài ra…

  Trong khoảnh khắc tiếp theo, bàn tay trái của con quái vật bất chợt rơi bộp xuống đất. Miệng vết cắt ngọt đến mức tưởng chừng như vừa mới được tỉ mỉ tháo rời trên bàn mổ vậy, không để lại thương tích nào hơn nữa…

  Trong khi con Gula còn đang bối rối, Tanaka lại dồn dập chuyển sang bước tiếp theo của kế hoạch mà không có chút khoan nhượng. Ma pháp trận trong tay trái giờ đã trở thành Lôi Giáng và cậu ngay lập tức kích hoạt nó. 

  Luồng sét khổng lồ di chuyển chớp nhoáng trong không khí như một chiếc búa trừng phạt đang đánh ập xuống. Sự tĩnh điện trong không khí, âm thanh rền vang đến kinh hồn bạt vía, ánh sáng chói lòa và nhiệt độ điên rồ trong khoảnh khắc ấy như làm quá tải giác quan và não bộ của con quái vật. Đôi chân của nó chẳng thể kịp thời đưa cơ thể trốn đi đâu được nữa rồi.

  Trong khoảnh khắc đó, ý chí sống còn của nó chẳng cân nhắc gì nữa mà chỉ đưa ra lựa chọn khả thi duy nhất… Ngón cái tay phải và ngón giữa của nó bắt đầu gập lại chuẩn bị chạm vào nhau.

  ‘Chiếu tướng!’

  Nhờ quan sát, Tanaka đã kết luận được rằng khi con quái vật muốn hoán đổi vị trí cái gì thì nó phải chạm hai ngón tay tượng trưng cho những thứ đó lại với nhau. Nhưng một khi vật hoán chuyển hay ngón tay đó bị phá huỷ thì sẽ bị vô hiệu hoá. Ngón cái tay phải của con quái vật là chính nó. Trong khi ngón giữa thì…

  “Rương Chứa Đồ!”

  Tanaka vội triệu hồi khối lập phương, nhưng thay vì lấy cho mình một món vũ khí đặc biệt hay một ma cụ quý hiếm, thứ rơi ra từ trong ấy lại chỉ là một cục đá nom tầm thường mà thôi. Đồng thời, cậu dừng cung cấp Mana cho bộ giáp và kích hoạt chiếc nhẫn ma cụ giới hạn chỉ số sức mạnh của mình xuống… Khi cục đá rơi xuống ngay chính xác trong tầm với của Tanaka thì cũng là lúc con quái vật đã bấm hai ngón tay của nó lại với nhau…

  Quá trình hoán chuyển diễn ra gần như tức thì, nhưng trong khoảnh khắc ấy, từ khóe mắt của mình, con Gula bỗng nhìn thấy kẻ địch của mình đang làm gì. Khoảnh khắc chóng vánh ấy đối với nó như kéo dài đến vô tận, khi mà tâm trí bất ngờ chìm sâu trong sợ hãi và hối hận. Nhưng đã không còn có thể thay đổi gì nữa rồi, nó giờ đã là cá nằm trong rọ.

  Thế giới trước mắt nó bỗng như một thước phim bị cắt đoạn, thay đổi một cách đột ngột, biến thành cận cảnh con quái vật màu đen đáng kinh hoàng kia. Chưa kịp định thần trước cú sốc, cánh tay kim loại lạnh lẽo của thứ đó bỗng vươn ra tóm chặt lấy cổ nó như một gọng kìm tàn nhẫn đã chờ sẵn. Cùng lúc đó, tia sét kinh thiên động địa kia đã đánh xuống nơi mà nó từng đứng, chắc hẳn vật thế mạng cuối cùng của bản thân cũng đã tan biến thành tro bụi.

  Nó đã hết đường thoát rồi. Khi nhận ra điều đó thì hiện thực tàn khốc này mới thực sự thấm vào tâm trí nó. Con quái vật màu đen này không giống những kẻ khác, chẳng hề yếu ớt, mà ngược lại… là một kẻ săn mồi với sức mạnh ở đẳng cấp ưu việt hơn cả nó. Hẳn nó còn sống đến giờ này là vì thứ đó cũng thích vờn mồi chăng? Nó giờ đã thua rồi, khi mà sự sợ hãi xâm chiếm lấy toàn cơ thể như một thứ chất độc chết người. Nó không thể cử động một chút nào nữa, mà có thì cũng là vô nghĩa, chỉ có thể chờ cái kết sắp đến với sinh mạng ngắn ngủi này mà thôi.

  Trong khi đó, Tanaka bên dưới lớp mũ giáp đã nở một nụ cười chiến thắng. Cậu đã thành công trong ván cược phút chót này, sau khi loại bỏ hết mọi khả năng không mong muốn và giữ lại những quân bài phù hợp nhất để ép buộc tình thế đi tới kết luận theo ý mình. 

  Nhưng mặc dù đã nắm chắc phần thắng trong tay, cậu vẫn không thể lơ là cảnh giác. Cậu lập tức cắt phăng bàn tay phải của con quái vật. Nếu như nó sử dụng bất kỳ kỹ năng nào thì sẽ lập tức có đối sách từ phía cậu. Ngay cả có phải đối mặt với kỹ năng xóa bỏ khái niệm lắng nghe thì cậu đã mường tượng hết toàn bộ những hình ảnh trong đầu để hướng dẫn cơ thể rồi, cũng như cho Vain biết kế hoạch.

  Tuy nhiên, dù có thành công thì thời gian cũng chỉ còn vài giây mà thôi, muốn cứu người thì Tanaka phải thực hiện ngay lập tức. 

  Tanaka cưỡng ép cạy mở miệng con Gula đầy hung bạo, rồi cậu đút cả cánh tay của mình vào trong ấy như một thợ săn ngọc trai vậy. 

  “Khỉ thật, được ăn cả ngã về không, trăm sự nhờ ông đấy Vain!”

  Tanaka chỉ có thể gào lên trong tình thế cấp bách thế này.

  ‘Ừm, lúc nào cũng toàn là tao gánh, thằng khỉ ăn bám chết tiệt!’

  Tuy nặng lời than phiền là thế, nhưng Vain vẫn không chần chừ thực hiện trọng trách được nhờ vả.

  0:05

  Cánh tay của Tanaka đã xuyên vào không gian đặc biệt trong bụng con quái vật, đóng vai trò như cầu nối để Vain có đất dụng võ. Anh ta kích hoạt kỹ năng Poltergeist và tạo nên những “tấm lưới” cố gắng mắc chính xác vào cả tám mục tiêu.

  0:04

  “Nhanh lên Vain!”

  ‘Ừm, yên nào!’

  Thời gian đã trở nên cấp bách lắm rồi, tim cậu đập liên hồi như sắp vỡ tung vì lo sợ, vài giây nữa thôi là một người sẽ hoàn toàn bị nó hấp thụ.

  0:03

  ‘Ừm! Được rồi!!!’  

  Nghe thấy lời xác nhận của Vain, Tanaka lập tức dùng hết sức kéo tất cả ra khỏi đó. Cảm giác như cậu đang phải kéo họ ra từ bãi cát lún vậy. 

  0:02

 Rốt cuộc, Tanaka cũng có thể thấy được những cánh tay và khuôn mặt dính dớp nước dãi của mấy nạn nhân kia. Bên dưới lớp mặt nạ, một nụ cười toe toét nở trên môi cậu. Cậu liền dùng thêm sức hơn nữa để kéo, họ mà có gãy tay hay trật khớp gì thì cậu cũng chữa được hết, chẳng phải bận tâm chi!

  0:01

  May mắn thay Tanaka đã kịp thời kéo hết cả đám ra như thể vừa đánh được một mẻ cá lớn, ngay vào giây cuối cùng. Cùng lúc, cậu lấy lại sức mạnh và tung một đòn kết liễu mà mình đã mòn mỏi mong chờ. Một nắm đấm chứa đầy phẫn nộ giáng xuống với áp lực mạnh đến mức tưởng chừng như bẻ cong cả không khí. 

  Khuôn mặt xấu xí của con quái vật in hằn sự bàng hoàng, sợ hãi cùng cực trước cái chết ập đến bất chợt, và rồi… Cái đầu của con quái vật nổ tung như một trái dưa bở, làm máu bắn tung tóe khắp người cậu, ngay cả nền đất bên dưới cũng bị đục lỗ sâu hoắm… Không cần nói cũng biết đây là một đòn chí tử, con quái vật đã chết thảm hại mà còn không kịp ngáp.

     -----0o0-----

Bình luận (39)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

39 Bình luận

Húuuu quá đazz
Xem thêm
"Tanaka thật sự muốn điên cả đầu, tất cả là vì đã lỡ tự hứa với mình và Endou là sẽ cứu"
Thiếu thì phải?
"Tanaka nhìn thành phẩm mình làm ra mà không khỏi nở nụ cười hạnh phúc. Bộ giáp này có khả năng phòng thủ chắc chắn TỬ nguyên liệu, còn thêm cả mạch Mana phỏng theo ma năng tạng đã giúp nó duy trì hiệu quả cường hoá sức khoẻ và tốc độ."
Từ
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Thanks
Xem thêm
Cậu chỉ lẳng lặng đạp nát viên đá vừa hiện ra ở đóm,
đóm?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đó
Xem thêm
Room à :)))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Aaaaaaaaa! Trái OP OP! Bữa bí cả tháng trời không hiểu!!! Má ơi
Xem thêm
Om nom nom nom nom nom
Ad nghĩ sao về việc so sánh Fran(bên bộ kiếm isekai) khoảng tg mới có danh hiệu Hắc Lôi Công Chúa, với main hiện giờ? Cả 2 đều chơi cường hoá bằng lôi, một bên có kiếm giúp và một bên có thực thể kì lạ giúp
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Lôi thể là do main điều khiển, ko có Vain đâu. Tui dừng đọc Ken Tensei khoảng sau khi Kiếm bị tách khỏi Fran trong hầm ngục vì hơi ngán nên ko rõ, nhưng mỗi truyện có hệ thống sức mạnh khác nhau
Xem thêm
@volatile: ừm ad k đọc bộ đó thì thôi vậy :v
Fran bên kia tộc hắc miêu, có cái skill cường hoá cũng dạng dạng lôi thể
Và ý ở đấy là cả 2 người đều có đồng đội đánh cùng(kiếm/Valin) chứ k hẳn là lúc nào cũng solo
Xem thêm
AUTHOR
Phê~
Xem thêm
AUTHOR
Bẹp~!
Xem thêm
đọc phê lắm nhưng hơi tiếc vì còn 1 chap nữa thôi là lại phải ngồi hóng rồi :v
Xem thêm
The Flash phiên bản dị giới :)))))
Xem thêm
Hay đétttttttt
Xem thêm