Nhóm dịch
Danh sách chương
Các tập khác
Arc 1: Kẻ Vô Dụng và bạn bè ở xứ Terraria
Arc 2: Thời gian luyện tập của Kẻ Vô Dụng
Arc 3: Kẻ Vô Dụng thám hiểm hầm ngục
Arc 4: Kẻ Vô Dụng và thế giới sau ba năm.
Phụ lục: Ba năm trống, những câu chuyện bị bỏ quên
Bình luận (3510)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3510 Bình luận

Bao giờ mới đăng chương ở Arc 5 vậy tác ơiiiii
Xem thêm
Khi xong arc 4 thui đơn giản
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi conmemcute
Haizzzzz mãi mới ra ta còn tưởng kiếp này sẽ không đc thấy nữa chứ may quá cuối cùng cũng ra 😭😭😭😭😭
Xem thêm
Lại phải wait 😐
Xem thêm
Lại phải đợi 2 tháng nữa à😞
Xem thêm
Hóng chap mới
Xem thêm
Rồi ko biết chương tiếp theo là khi nào đây. Hóng quá mà phải chấp nhận chờ đợi thôi !!!
Xem thêm
Haizz chờ đợi thời khắc này quá lâu rồi. Tôi đã nghiền ngẫm từng chữ trong 1 tiếng trong khi bth thì 15p là đọc xong:))
Xem thêm
Tác đã căm bách~ h e đi đọc chương mới đây :3 với kinh nghiệm nhịn thuốc khi đọc truyện trên web này thì chừng này thời gian e đợi được hết
Xem thêm
Truyện rất hay, cốt truyện có chiều sâu.
Nhưng tôi có một câu hỏi ngoài lề: chủ thớt có gợi ý gì về cách xây dựng nhân vật không? (Tôi hỏi cho thằng bạn tôi mà mọi người đều biết là ai)
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tôn trọng nhân vật cũng như người đọc.
Không kể lể, áp đặt từ đầu chỉ bằng một câu đơn giản cho người đọc một nhân vật phải là thế nào, để họ tự cảm nhận quyết định dựa trên cách ta dẫn truyện, miêu tả hành động.
VD: Viết Eishiro Disihara là một người vô cùng thông minh, tài giỏi, thiên tài và bậc thầy bắn súng. rồi cho nó làm mấy trò con bò, ngu đần, bóp dái đồng đội tùy ý thì như cứt rồi. Nếu đã lỡ viết mấy thứ đó thì nó trở thành lời hứa, và phải ói máu họng ra mà cố thuyết phục độc giả với diễn biến.
Nhớ rằng, thường thì không nhân vật nào tồn tại một mình TRONG MỘT CÂU CHUYỆN có 2 nhân vật trở lên. Hãy để hành động của nhân vật chính có ảnh hưởng gì đấy đến thế giới xung quanh nó, và những nhân vật khác bị tác động hoặc có thể đưa ra ý kiến thực tế của riêng họ về vấn đề này (không phải là một đống ý kiến rập khuôn chung đến vô lý để tác giả ép diễn biến truyện thay đổi). Mỗi nhân vật khác nhau sẽ có một suy nghĩ khác nhau và cách xử lý về cùng một tình huống. Đừng nên tạo một nhân vật ai ai cũng hun hít chân nó như tế lên làm thần một cách vô lý. Ngay cả bản thân nhân vật chính cũng nên có những ý kiến của riêng mình.
Mở rộng ra một tí về vụ nhân vật nên có ảnh hưởng đến thế giới, phản ứng lại với thế giới, nếu vậy thì nhân vật cũng nên chịu ảnh hưởng, có phản ứng và thay đổi bởi những gì đã trải nghiệm. Một điều đáng nhớ đó là, cái gì nhân vật và câu chuyện cảm thấy quan trọng thì đối với người đọc nó cũng là quan trọng.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Nghĩ xem nhân vật là ai và họ sẽ phản ứng thế nào với một tình huống nhất định, nếu như bạn phải ép họ đột ngột thay đổi để nương theo tình huống thì trật lất rồi. Hoặc là thuyết phục người đọc rằng lối suy nghĩ "độc đáo" của nó phải hình thành từ môi trường đang sống, bản tính trời sinh (nhân vật khác có nói về vấn đề này), hoặc là viết một nhân vật hoàn toàn có thể tồn tại trong cuộc sống hiện tại.
Nếu có thể, hãy viết câu chuyện về con người. Thêm chút nhân tính vào nhân vật và cho họ nếm trải những khó khăn dễ hiểu trong đời thường (không tiền, mệt mỏi, cô đơn, cảm giác lạc lõng, vv) để họ có cảm giác như con người thật hơn. Nhưng không nhiều đến mức khiến họ phải lảm nhảm, than vãn và thảm hại. Có một lằn ranh tỉ lệ vàng để tạo ra một nhân vật khiến người đọc đồng cảm trước bất hạnh của họ, nhưng sẵn sàng tiếp tục dõi theo để cùng họ vượt qua khó khăn. Có thể cho họ khóc bất lực, nhưng nếu không chịu đứng lên, cứ khóc lóc kể lể mãi và vấn đề thì nhảm nhí quá thì ta sẽ có rác rưởi như ReNTR A Girlfriend.
Nếu được, một nhân vật thú vị thường là nhân vật chủ động, có ý định, mục tiêu riêng và ĐƯA RA LỰA CHỌN làm thúc đẩy cốt truyện, diễn biến, thay vì làm con rối cho dòng đời đưa đẩy. Dù nhân vật bị động cũng có thể tốt nếu viết cách họ phản ứng một cách khéo léo và thú vị.
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời