[Lề] Bất Bình Đẳng Giới

Bất bình đẳng giới

131968378905001963_Binh%20dang%20gi%E1%BB%9Bi.jpg

Ngày lên 7 tuổi, tôi xin bố cho đi dã ngoại với lớp, bố nói: "Hỏi mẹ mày ấy. Bả cho thì đi".

Khi lên 8 tuổi, lớp tôi tổ chức cắm trại, cho tất cả học sinh ngủ lại. Tôi xin mẹ, mẹ bảo: "Đi đi, nhưng sáng dậy nhớ đánh răng". Tôi hỏi: "Ơ thế mẹ không hỏi ý bố à?". Mẹ bảo: "Tao chịu là bố mày chịu".

Đấy là lần đầu tiên trong đời, tôi có ý niệm về bất bình đẳng giới.

Lịch sử loài người khởi đi từ loài vượn. Từ ấy đã có bất bình đẳng giới. Phụ nữ thì hái lượm, nam giới thì săn bắn. Ngành thống kê chưa ra đời, nhưng xác suất chết vì hái lượm rất thấp, trừ khi đi hái sầu riêng hay hái dừa. Tai nạn lao động bằng không.

Ngược lại, nam giới phải đi săn voi ma mút, săn cọp răng kiếm, săn tê giác, heo rừng. Nhẹ thì lủng bụng lòi phèo, nặng thì chết queo. Phụ nữ ở nhà rống lên: "Ôi làng nước ơi, con quỷ cọp răng kiếm nó lụi chồng tôi". Khóc ba ngày ba đêm xong bèn đi lấy chồng khác.

Đàn ông Mông Cổ uy dũng sống trên lưng ngựa. Đến tối về làm con ngựa cho phụ nữ cởi. Trong Game of Thrones, anh thủ lĩnh Dothraki thần uy lẫm lẫm, bất khả chiến bại, làm vua cả một vùng thảo nguyên. Ngu dại cưới mẹ Rồng về, ra trận ăn một nhát chém, nhiễm trùng chết queo. Mẹ Rồng lập tức có trai mới.

Khi có chiến tranh, đàn ông bị lôi ra trận, không hẹn ngày về. Trong Trân Châu Cảng, nhỏ vai chính đơm luôn anh bạn thân của anh lính ngỡ như đã chết trận. Tôi nghĩ phong trào khởi nghiệp xuất phát từ việc các anh muốn có tiền cho vợ đi shopping mà ra. Việt Nam có ngày 8/3 ngày 20/10 chứ làm gì có ngày đàn ông.

Cách đánh giá của đàn ông và phụ nữ cũng cực kỳ bất công. Nếu nói: "Con ấy đàn ông" tức là khen cô nàng độc lập, nhưng bảo: "Thằng ấy đàn bà" tức là chửi mười tám đời tổ tông nhà nó. Đàn bà mặc quần jean đẹp tuyệt, tôn lên đường cong. Đàn ông đi uống bia chỉ muốn có cái váy để đi toalet cho tiện, nhưng mấy ông nào dám mặc. Đàn ông Scotland, các anh mới thực sự là nam nhi chi chí.

Hai người phụ nữ nắm tay nhau đi ngoài đường, người ta thấy dễ thương. Chứ hai trai mà nắm tay đi kiểu gì cũng bị dị nghị. Phụ nữ chỉ thật sự hạnh phúc sau khi lấy chồng. Còn đàn ông lấy vợ rồi mới biết mình đã từng hạnh phúc. Sáng nay, vợ nhét 500 nghìn vào ví, nhìn mặt Bác Hồ trong cái tờ màu xanh ấy tôi chỉ cơ hồ bật khóc, chỉ kịp nói: "Cháu nhớ Bác" rồi đi ra ngoài ăn tô canh bún.

Lương của phụ nữ từng thấp hơn lương đàn ông. Bởi vì công việc họ chỉ là kiếm thêm, còn tiền chính đã lấy hết của chồng rồi. Câu đố ấy đã đi vào huyền thoại: "Con gì ăn ít nói nhiều, chóng già lâu chết miệng kêu tiền tiền". Đấy là con vợ. Nhưng nói vui thế thôi, dám gọi vợ là con thì sẽ bị đánh như con chứ chả chơi.

Lại nói chuyện tình dục. Rất ít ai chê phụ nữ kém chuyện chăn gối, nhưng đàn ông thì đủ thứ nỗi ám ảnh trên đời. Mỗi lần họ cởi đồ ra, ánh mắt dò xét của nữ nhân lướt qua một lượt. Người tinh tế sẽ nói: "Nhìn cưng ha", người sỗ sàng sẽ hô: "Bé thế". Ôi, tàn một đời trai.

Phụ nữ có thể lên đỉnh 7 lần 7 bốn mươi chín lần trong một hiệp. Đàn ông làm một hiệp đã như lội ba quãng đồng. Đã vậy còn phải có trách nhiệm kéo dài. Câu "nhanh thế" với vận động viên điền kinh là tán dương, với đàn ông trên giường là cả một sự xúc phạm.

Bạn thấy đấy, nữ Việt lấy trai tây rất nhiều. Nhưng trai Việt nào dám lấy gái ngoại. Vì họ mặc cảm thân phận thấp hèn, chưa tu tập đủ nên không dám giao lưu quốc tế, sợ nhục quốc thể. Đàn ông Việt khổ lắm.

Bố và con trai nói chuyện.
Con trai: Con muốn lấy vợ.
Bố: Xin lỗi đi
Con trai: Sao lại xin lỗi ạ
Bố: Xin lỗi đi
Con trai: Nhưng con có làm gì đâu
Bố: Xin lỗi đi
Con trai: Ơ kìa bố, sao lạ thế
Bố: Xin lỗi đi
Con trai: Xin lỗi ạ.
Bố: Con đã trưởng thành. Nếu con có thể xin lỗi ngay khi không biết mình có lỗi gì thì con đã có thể lấy vợ rồi đó.

Vâng, phụ nữ đã thống trị đàn ông hàng nghìn năm lịch sử. Và họ không chỉ muốn ta tâm phục, họ còn muốn ta khẩu phục. Thế nên còn đẻ ra thêm ngày 8/3. Đau đớn xiết bao......

Via: Nguyễn Minh Khôi - VOZ.VN

32 Bình luận

Vỗ tay.
Đi chỗ khác.
Xem thêm
????????????Đọc cái này xong hạn hán lời...
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Chikato
Cuộc đời bao người vất vả mưu sinh, đắng cay mặn ngọt rồi cũng phải nếm cả, mà phụ nữ nhu thuận quá cũng không tốt, tsundere giận dỗi tí chẳng phải thú vị hơn sao :))
Xem thêm
Nào may gặp thêm em yan đời thật thì còn thú vị hơn nhiều =))
Xem thêm
@Kiddy | Give Me Brick!: Úi xa! VN có đầy! Ghen đi tạt axit, lấy dao bếp đâm chồng.
Yan là đặc sản VN rồi =))
Xem thêm
Cái quan trọng chúng ta rút ra được từ bài viết này là Đứa nào bình luận chửi là đứa ấy có giới tính thật là gái21.gif
Xem thêm
What the *beep* r u saying?
Xem thêm
@Ryner Mathis: is "what the *beep* r u saying"
Thôi nào, cứ ngầm hiểu là bạn ấy sai đi :))
Xem thêm
Xem thêm 5 trả lời
Tấu hài cực mạnh=))
Xem thêm
Ờ...~~~
Xem thêm
Một thanh niên éo biết dùng ngón tay chia sẻ bài viết.
Xem thêm
TRANS
Hơ hơ, xàm vậy
Xem thêm
Bạn nói đàn ông làm 1-2 hiệp là xong ư? Vậy bạn có suy xét những yếu tố khác dẫn đến việc mấy cu cậu không gáy nổi?

Thứ nhất : là chúng ta đang sống và muốn sống thì phải làm việc, áp lực tâm lý, làm thêm. Hãy thử tưởng tượng bạn try hard như một con chó mà về làm với con ghệ nữa thì t sợ làm k nổi 1-2 hiệp như bạn nói ấy chứ!

Thứ 2 : bạn chỉ quan tâm đến kích cỡ và những thứ còn lại thì sao? Chẳng lẽ toàn bộ gái trên VN này đều là phò? (Trừ một số ít, hay số nhiều gì đó :v), muốn thì phải có cậu nhỏ to? (Trừ một số người yêu thật lòng thì quan tâm làm cái l*z gì).

Và cái cuối là sao? 22.gif39.gif
Bố chú nói đúng đấy! Muốn lấy vợ thì trước tiên phải làm quen với nó đã! Chú làm như đây là manga và chỉ cần đi chém một con quỷ là có gái! Câu cá cũng có gái! Đủ kiểu con đà điểu...
Muốn lấy vợ thì phải ổn định cuộc sống và kiếm việc làm đi.
Nhưng giả sử chú có vợ? Thì chú có quan tâm, chăm sóc hay chú cưới nó vì nhan sắc? Vì nhà "nó" giàu?.
Liệu chú có trân trọng nó? (Tình vợ chồng chắc còn bền lâu 21.gif).
Những cái khác có người nói ở dưới rồi.
Xem thêm
Vấn đề này tế nhị lắm bác share bài ạ. 02.gif

Những gì phái nữ nói là đúng là chân lí. Điều đó càng đúng hơn với gái đẹp. Đó là chân lí muôn đời nay rồi. 01.gif

Đừng cố gắng thay đổi làm gì, có chăng lại tổn thương chính mình thôi. 02.gif

Một thanh niên mất niềm tin cho hay.
Xem thêm
Gắt hơn cả chửi :))
Xem thêm
Wow :| quan điểm hay đấy nhưng t không đồng ý với chú.
Xem thêm
AUTHOR
Cái lí luận chán đách nói nổi và tìm hiểu kiểu nửa vời, chắp ghép cho hợp ý ngưới viết. 0 điểm về mặt lí luận.

Đầu tiên, một câu chuyện gia đình không có nghĩa lí gì về bình đẳng hay không cả. Người cha lo việc ở ngoài người mẹ lo việc ở trong là họ tự phân chia, là họ tự đặt mình vào vai trò đó. Ông bố đi làm mệt mỏi, giờ bị thằng con quấy rầy thì quăng qua cho mẹ nó xử lí, bà mẹ chả lẽ lại quăng lại cho ông bố, rồi cuối cùng ai phân xử? Thôi nào, cơ bản đó là một câu chuyện hoàn toàn vô nghĩa.

Thứ hai, khi xét một sự kiện của thời cô đại, hãy dùng cách nghĩ của thời đó, cách đánh giá của thời đó. Hái lượm không phải tìm cái cây mọc giữa khoảng đất trống an toàn là có trái, còn thú vật, còn đủ thứ côn trùng. Không có nghề nào thời cổ đại mà an toàn hết, chứ không ai mắc công cầu thần các kiểu. Bên cạnh đó, xã hội nguyên thủy hoạt động dựa trên nguyên tắc tự cung tự cấp, mỗi người một việc, tài sản góp chung, ăn chung ngủ chung, mọi thứ của chung, là [công bằng]. Sức người nữ có hạn, lại đảm đương việc duy trì giống nòi, đem ra feed hết cho thú dữ thì có mà cả bộ lạc đi đời.

Bên cạnh đó, săn bắn cũng chỉ là hình thức sơ khai nhất. Họ cũng biết lượng sức mình, chẳng ai đi đâm đầu săn mấy con quỷ sứ mạnh nhất nhì cái khu vực cả. Chính vì cái chết của thợ săn và sự ra đời của công cụ mà người ta phải chuyển lên chăn nuôi, an toàn hơn, đảm bảo đủ ăn hơn.

Vụ Mông Cổ thì cho xin cái nguồn tham khảo đi, trước giờ chưa nghe qua. Còn trích phim ra thì thôi, cãi làm gì, "thế giới của tác giả", theo mẫu hệ hay phụ hệ đâu phải mình quyết định.
Xem thêm
AUTHOR
Tiếp nè, khi chiến tranh đàn ông bị lôi ra trận. Sai lè ra. Nhớ lại không xa xôi gì, sử Việt cổ đầy rẫy nữ tướng. Mà không cần nhắc tới chuyện đó, việc đàn ông, phát triển dậy thì nghiên về cơ bắp và sức khỏe, đó là cái khả năng trời ban, cái thiên chức để bảo vệ người phụ nữ, bảo vệ gia đình, và cũng là bảo vệ cho giống nòi của loài người. Mấy tên núp váy phụ nữ cào phím thì chắc không hiểu vụ này rồi.

Mà nhắc tới cái váy, hãy nhớ là thời xưa nó là trang phục dành cho cả hai giới. Những cái khố sơ khai làm bằng cách quấn da thú quanh hông chẳng phải là váy đ sao? Chẳng qua là qua thời gian, có những biến đổi để phù hợp hơn cho các hoạt động của đàn ông trong cái xã hội nghiên về chiều hướng phụ hệ do chiến tranh, mở rộng lãnh thổ và cai trị. Còn muốn mặc váy cho dễ đái thì thôi, ấu trĩ khác gì mấy lí luận của lũ con nít ranh vắt mũi chưa sạch, nghe ngứa tai.

Phần tiếp theo, nó là về sự nhìm nhận của xã hội về hình tượng của người đàn ông và người phụ nữ. Hành động nắm tay đi cùng nhau, dễ dàng tạo cảm giác phụ thuộc, người này cần người kia. Xã hội vốn nhận định phái nữ là phái yếu, nên hành động này bình thường, yếu thì phải thế. Còn đàn ông, phái mạnh tự nhận, tự nhận luôn chứ không chờ xã hội nhìn nhận, cầm tay nhau, bị nhìn kì dị cũng chẳng trách. Cái hình ảnh của người đàn ông dười tư tưởng phụ hệ là gì? Mạnh mẽ, độc lập. Cái nắm tay thì sao? Trừ khi hai thằng bóp tay nhau khè nhau ra, nó ngược với hình ảnh đàn ông đã in sâu.

Đoạn tiếp theo xin phép miễn bình luận, đó là ý kiến cá nhân, mỗi nhà mỗi cảnh, chia buồn cho chủ thớt khi tự công khai rằng mình sợ vợ tới vậy. Phân chia công việc trong gia đình, tự pha 6 chia vậy, tự chịu.
Xem thêm
AUTHOR
Rồi, chơi tới vụ tiền nong, cái này chủ thớt nói lại thấm nhuần tự tưởng xã hội phụ hệ, chẳng ai bắt phụ nữ lại làm phụ, phụ nữ phải quản lí tiền bạc cả, chỉ là mấy ông tự quy cho thế thôi. Nói đi cũng phải nói lại, chèn ép đồng lương phụ nữ mà không quan tâm hiệu quả lao động không phải không có (tính trên cùng một công việc). Ba cái tư tưởng tạp nham trên mạng lại bẻ sai lệch mấy cái này, giờ cũng khó mà nói rõ. Mà nó cũng lại là chuyện mỗi nhà mỗi cảnh, trách là trách nhà chủ thớt nó tệ thế thôi.

Bỏ khúc tình dục nhé, bé còn trẻ bé chưa hiểu chuyện cao thâm trên giường hàng đêm.

Khúc Tây Ta thì sặc mùi một phía. Đặt mình vào vị trí khác xem, không phải trai Ta nào cũng sợ gái Tây, cũng cúi đầu cung cúc như mấy anh chủ thớt. Cũng đâu phải gái Ta nào cũng mạnh bạo, cũng thế này thế nọ. Đó, lại chuyện mỗi nhà mỗi cảnh. Giờ mới thấy, cái anh chủ thớt thích gom hết thảy đàn ông trên đời làm một loại như mình, là tự nhục đấy à.

Đàn ông mà còn chẳng bằng đàn bà, là chủ thớt chứ chẳng ai. Thôi lên mạng mà về nhà lo tiền cho vợ tiếp đi ha.
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Vãi, xác suất chết khi hái lượm gần bằng không? Thế ông có nghĩ đến khi mùa đông, trời toàn băng với tuyết thì phụ nữ phải di chuyển xa hơn dưới trời rét dưới 10 độ để đi hái lượm ko? Hay khi nơi họ thg hái lượm có quá nhiều ng đến hái dẫn đến khu vực đó chẳng còn cái gì thì ông có nghĩ ng ta cũng phải đi xa hơn, tiến vào những khu vực nguy hiểm hơn để hái lượm cho đủ ăn ko, hoặc thậm chí phải đánh nhau tranh giành đồ ăn với phụ nữ nhà khác? Chưa kể phụ nữ tay yếu chân mềm, có mấy ai đi hái lượm lại vác rìu chiến hay dao đi săn ko? Lỡ gặp thú dữ thì chết mất xác trong bụng chúng cmn, đâu có lực mà chống lại như đàn ông
Xem thêm
Chuyện thường như cân đường hộp sữa =))
Cái việc bình đẳng giới này quốc tế nó làm từ đời nào rồi, còn cái VN cứ khăng khăng "thuần phong mỹ tục", gái phải yêu trai, trai phải thích gái. THUA!!! CỔ HỦ!!!
Đừng so sánh công việc đàn ông với phụ nữ! Bạn nói với ông nhà báo này:

"Có còn lòng tự hào là đàn ông không mà đi so sánh! Chẳng lẽ bắt con gái người ta đi vác nặng, làm việc nặng nhọc!? Con gái cũng có nhiều việc mệt bỏ ra ấy chứ! Rửa chén, lau nhà, quét dọn, chăm bé muốn còng cái lưng ra, còn phải đi làm muốn hoa con mắt, còn ông ngồi đó so sánh!

Còn lòng tự hào đàn ông thì hãy ngồi xuống, thấy đúng thì chiều phụ nữ, thấy sai thì nói lý lẽ ra! Còn bà đó ko nghe thì quen sai người rồi, quân đào mỏ rồi, VỨT!!!

Chịu khổ không đc, chịu trách nhiệm ko đc, yêu thương ko đc với người mình yêu: Đ*CH PHẢI ĐÀN ÔNG! Vậy thì sống một mình đi."

Ấy là nói với ông viết bài thôi nha. :)
Xem thêm
ADMIN
TRANS
Mặc váy đi rồi chúng ta sẽ bình đẳng =))
Xem thêm