Vài điều toi nhận ra sau khi đọc xong vol 1
Members

Buổi tối thứ bảy tuần trước, toi được một người giới thiệu cho một tác phẩm truyện dài trên mạng có tựa đề là “Thời khắc chuyển mùa”. Vì bản thân vốn cũng là một tác giả viết truyện trên mạng và đang trong giai đoạn bí ý tưởng cho truyện của mình nên tôi đã không do dự và nhấp ngay vào đường link. Kết quả là chỉ trong hai ngày, toi đã đọc xong toàn bộ tập 1 và cảm thấy khoảng thời gian mình bỏ ra hoàn toàn không hề lãng phí.

Câu chuyện lấy bối cảnh về một làng quê thuộc tỉnh Vĩnh Long, trùng hợp thay, đó cũng là quê ngoại của toi. Nên ngay từ mở đầu, câu chuyện đã tạo nên một ấn tượng vô cùng tốt. Khác với những tác phẩm trên mạng mà toi thường đọc, diễn biến của “Thời khắc chuyển mùa” không quá gấp gáp nhưng cũng không quá rườm rà. Các cảnh vật được miêu tả trong truyện rất sinh động và nó đã tái hiện gần như hoàn chỉnh khung cảnh sông nước của vùng miền Tây Nam Bộ. Các nhân vật được xây dựng với những tính cách độc đáo song lại tạo cảm giác vô cùng gần gũi với hình ảnh những cô, cậu cấp ba lém lỉnh, dễ thương.

Truyện mang một âm điệu nhẹ nhàng nhưng cũng rất lôi cuốn ở phần tình tiết. Tác giả đã thành công trong việc dẫn dắt cảm xúc của người đọc. Tác phẩm này như một làn gió nhẹ nhàng và êm ái trong bối cảnh có quá nhiều drama và tragedy trên sáng tác mạng.

Đây là một tác phẩm nên đọc! Chắc chắn là nên đọc! Thật tiếc khi đánh giá của truyện không được cao lắm…

Rồi, câu hỏi chính cho tác giả đây: "Muốn tiễn ai về đất mẹ chưa ?" Truyện nhẹ nhàng quá cũng không vui :V

 

Ps: Minh họa nuột đấy, cần cố gắng phát huy.

 

JamesThomas

Truyện sáng tác

16 Bình luận

AUTHOR
#SomeoneMustDie
Xem thêm
AUTHOR
#NoOneShouldDie
Xem thêm
AUTHOR
@Tinker: but everyone should suffer
Xem thêm
Xem thêm 5 trả lời
TRANS
CVTER
Của cô Tiên à?
Mà truyện Tiên hay thật
Xem thêm
AUTHOR
Cám ơn nheee :3 mà đồng chí là ai dzị
Xem thêm
TRANS
CVTER
@Tinker: Bé Đạt :vvv
Xem thêm
AUTHOR
Bác đã nhận bao nhiêu xèng của Tinker thế?
Btw, tôi chưa đọc truyện này, nhưng đã đọc 1 truyện khác của đồng chí ấy và thấy bác ấy viết hay thật sự.
Xem thêm
AUTHOR
Thế ngại gì mà không đọc nào / v /
Xem thêm
AUTHOR
@Tinker: hỗm rày tôi bận nhiều thứ, soạn giáo án, công tác chủ nhiệm với mớ giấy tờ bên thực tập sư phạm... nên đầu óc giờ bị đơ. Phải 3 tuần nữa thì mới rảnh rỗi để đọc truyện được
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời