Làm rõ vụ drama trên discord của CClaw
Members

Vào thẳng vấn đề, trước tiên mình sẽ kể những gì đã xảy ra.

Vào tối qua, mình vào discord của nhóm dịch CClaw để hỏi xin per dịch cho bộ Motokano. Sau đó, chợt nhớ đến vụ mem Kou Cánh Cụt bên team KARASU-KAI nói rằng bản dịch eng của Sống cùng em kế không tốt, mình quyết định đi hỏi trực tiếp dịch giả bộ ấy. Tuy bất đồng ngôn ngữ, mình đã cố giải thích cho họ về việc eng dịch thiếu, tách đoạn sai... Trans và mấy ông VN bên đó hiểu chuyện và cho qua, không thắc mắc thêm, nhưng dường như có 1 số ông tây tỏ ra toxic và có hơi dùng từ ngữ khó nghe. Mọi chuyện tưởng như đã kết thúc khi trans lên tiếng sẽ không quan tâm những gì Kou nói về bản eng và bảo rằng bên ấy dịch raw, không có liên quan đến CClaw.

Nhưng khi mình off, đã có vài thành phần không rõ danh tính vào đọc những đoạn chat của mình. Trùng hợp thay, avatar discord của mình lại trùng với 1 mod bên Hako, tức là Violet. Những thành phần anti đã lấy lí do này để rêu rao, bôi nhọ Violet, cho rằng mod ấy là người đi phốt Kou với CClaw. 

Sự việc đến nay đã đi quá tầm kiểm soát, gây ảnh hưởng không ít đến mod Violet và cả cá nhân mình. Nhận thấy bản thân mình đã có lỗi trong sự việc này, dù chỉ là gián tiếp, mình xin viết bài này để đính chính lại mọi thứ.

Acc discord mình sử dụng tuy có chung avatar, nhưng tên ig lại khác (Für das Vaterland!) Mọi người có thể search tên mình trong room của CClaw để tìm kiếm những đoạn chat, vì mình không tiện đưa ra hình ảnh ở đây.

Đây là link profile của mình, và mình cam đoan rằng nó 100% thuộc quyền sở hữu của mình

https://discordapp.com/users/0880

163591070_454052619351537_6284763076613708294_n.png?_nc_cat=108&ccb=1-3&_nc_sid=58c789&_nc_ohc=h4ioY80YXdIAX8d8v2n&_nc_ad=z-m&_nc_cid=0&_nc_ht=scontent.xx&_nc_tp=30&oh=f6ad550ea9fd826f60e384f209ae4f58&oe=60856AE0

Không rõ bài đính chính này có thể dập tắt hoàn toàn được drama hay không, nhưng mình vẫn mong nó sẽ giúp ích trong việc lấy lại danh dự cho mod Violet. Với những ai đang hiểu nhầm sự việc, bài viết này sẽ là để đính chính lại mọi thứ. Mod Violet vô tội trong chuyện này.

Mình thành thật xin lỗi mod Violet và tất cả những cá nhân có liên quan vì đã gây ra sự hiểu nhầm không đáng có này. Hi vọng được mọi người lượng thứ bỏ qua.

Cảm ơn tất cả mọi người đã lắng nghe và thông cảm.

 

15 Bình luận

TRANS
tsk, tội nghiệp ôg violet nằm ko cũng trúng đạn =))
Xem thêm
TRANS
t7 có khác :v
Xem thêm
TRANS
T7 máu chảy về đờ rá mà =))
Xem thêm
Đụng vào đám CClaw thì có khác gì thọc tay vào bãi c*t trâu =))
Dân chơi không sợ mưa rơi nhưng chơi thế này là chơi dại rồi =))
Xem thêm
> trans lên tiếng sẽ không quan tâm những gì Kou nói về bản eng và bảo rằng bên ấy dịch raw, không có liên quan đến CClaw

Trans bên CClaw, nhưng không liên quan CClaw??
Xem thêm
TRANS
Ko biết "Những thành phần anti" theo lời bác là ai 24.gif 24.gif
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
chính mod cũng chưa truy ra thì t chỉ biết gọi thế thôi
Xem thêm
TRANS
@RedLion: mà t thấy chuyện này liên quan gì đến bác :v Với lại, chuyện bác nói ở trên ko hề có 1 bằng chứng hay hình ảnh cụ thể nào chứng minh có ai đó bôi nhọ mod. Và cho dù nó có là thật đi nữa, đến nạn nhân là mod violet còn chưa nói gì, thì tại sao bác lại đăng cái post này?
Xem thêm
Xem thêm 7 trả lời