Naritaverse (1): Baccano!
Members

Baccano! và Durarara!!:

*Light novels:

 - Trong truyện ngắn được Narita viết cho trò chơi Dengeki Gakuen RPG: Cross of Venus, Ronny Schiatto đã gặp mặt hiệp sĩ dullahan Celty Sturluson. Dù cho Celty có vẻ ‘không biết’ về Ronny, Ronny ‘có biết’ về cô.

 - Có khả năng Dalton Strauss đã từng tận mắt nhìn thấy Celty, trong cuốn 1935-B Dr. Feelgreed, ông đã hồi tưởng lại cảnh bản thân nhìn thấy một vị kị binh không đầu ở Ireland.

 - Vị nhiếp ảnh gia vô danh, người kể chuyện của tập The Rolling Bootlegs, là hàng xóm của một cậu học sinh cấp 3 tên Mikado Ryugamine ở Ikebukuro, như đã được nói đến ở tập 1 chương 8 của Durarara!!.

 - Tháng 8 năm 2002, theo tập 13 của Baccano!, thủ lĩnh SAMPLE, Bride đã đến gặp “Orihara” để trả lại chiếc chìa khóa nhà thờ và cảm ơn anh ta vì đã đề nghị xử lí cái xác miễn phí. “Orihara’ có khả năng là Izaya Orihara, tên môi giới của mọi nhà ở Shinjuku.

 - Trong chuyến du lịch đến Ikebukuro từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2002, Nile đã chạm trán và có một trận đánh với Shizuo, cùng Elmer C. Albatross làm trứng giám. Shizuo dành chiến thánh, trước sự xấu hổ của Nile. Elmer nhắc lại trận đánh vào chương 4 tập 13 của Baccano!, còn Shizuo đề cập đến nó vào chương 1 tập 5 của Durarara!!.

 - Cũng trong chương 1 tập 5 của Durarara!!, Chikage Rokujou có nói: “Hôm nọ tôi thấy trên TV một tay quý tộc nào đó yêu tới tận 30 cô hầu luôn…”. Đây có lẽ đang nói tới Esperanza C. Boroñal, kẻ đã kiếm 30 người hầu gái trong suốt thời gian cư trú với tư cách là thống đốc của Lotto Valentino.

 - Nhà làm phim người Mĩ, John Drox đã tuyển nam diễn viên Kasuka Heiwajima cho vô số bộ phim của mình. Tập 4 của Durarara!! có đặc biệt nhắc tới việc John Drox đã nhận Kasuka Heiwajima làm diễn viên chính cho đứa con tinh thần của mình, Cruiserfield, sẽ được quay ở Nhật Bản vào mùa xuân năm đó.

 - Tập 4 cũng đã so sánh tên giết người hàng loạt Hollywood, kẻ đã mặc vô số bộ trang phục quái vật khác nhau khi thực hiện vụ án, với Miria và Isaac, hai tên cướp thường mặc những bộ trang phục ngớ ngẩn mỗi khi thực hiện vụ cướp.

 - Tập 4 còn cho thấy rằng công ty ‘McDannell’ – nhà phân phối đằng sau bộ phim ‘Shark Flight’ mà cặp anh em Walkens đang quảng bá ở Baccano! vào năm 2002 — có liên hệ tới cơ quan năng lực Jack’O Lantern. Max Sandshelt chính là chủ tịch của chi nhánh cơ quan ở Nhật Bản.

 - Tập 8 của Durarara!!, Saki có so sánh Charon Walken với Kasuka.

 - Trong Durarara!! tập 11, nhân viên của Nebula, Shingen Kishitagi đã tweet rằng một bộ phận của Nebula đang nghiên cứu ‘rượu của sự bất tử’. Anh ta đang đề cập đến nghiên cứu của Nebula về thuốc trường sinh.

 - Spin-Off của Izaya, all in one:

  + Chương 2: Yuuki Usubara có kể lại một câu chuyện mà cô đã nghe lại được từ một cặp vợ chồng người Mĩ đi du lịch Nhật Bản, cặp vợ chồng đó có thể là Isaac và Miria.

  + Chương 3: Có hai nhân vật nhớ lại về một tên sát nhân người Mĩ nổi tiếng tên Ice Pick Thompson, kẻ mà đến giờ vẫn chưa bị phát giác. Ice Pick Thompson chính là nhân vật chính trong tập 16 của Baccano!!, Summer 1932: Man in the killer.

  + Chương 4: Izaya có đề cập đến ‘sự ảnh hưởng của một nhà Mafia mang tên Runotara’ trong cuộc trò chuyện, khẳng định rằng gia phả nhà Runotara vẫn còn tồn tại vào đầu thế kỉ 21.

 - Trong chương 3 tập 4 của Durarara!! SH, có câu chuyện kể về một cặp đôi đã hẹn hò được 50 năm mới kết hôn, và đến tận 20 năm sau họ mới bắt đầu chuyến đi tuần trăng mật của mình. Câu chuyện đang nói tới FiroEnnis Prochainezo, hai người gặp nhau năm 1930, kết hôn năm 1980, và có chuyến đi trăng mật vào năm 2002.

  + Cũng trong chương này có nói rằng Byakuyamaru Natsugawara đã liên hệ với nhà Runotara và nhà Russo. Đây có lẽ là bằng chứng rằng Ricardo Russo đã thành công xây dựng lại nhà Russo.

*Anime:

 - Tập 11 mùa 1, Isaac và Miria có xuất hiện ở Ikebukuro dưới tư cách là thành viên của Dollars.

 - Tập 12.5 mùa 1, Isaac và Miria bàn luận về thứ mà họ tin rằng là hitodama (hoặc quả cầu ma) trên bầu trời. Quả cầu ma đó thực ra chính là một đám người dính sơn màu bị Shizuo ném lên không trung.

 - Trong toàn bộ bản anime của Durarara!!, những phân cảnh trong bản chuyển thể 2007 của Baccano! có thể được thấy trên những chiếc màn hình ngoài thành phố (đặc biệt là ở gần rạp chiếu phim), ngoài ra poster của Baccano! cũng có thể được nhìn thấy. Chúng là bản quảng cáo cho bộ phim sắp tới của John Drox dựa trên bản giải mật của tai nạn trên chuyến tàu Flying Pussyfoot vào ngày 30 đến ngày 31 tháng 12 năm 1931. (Tuy nhiên, bản giải mật này chỉ là một bản chỉnh sửa dựa trên những sự kiện thật.)

 - Tập 11 của Durarara!! x2 Ketsu, Mikado nói rằng khẩu súng tay của cậu là một vũ khí được chế tác bởi “một tên khủng bố người Mĩ” nhiều năm về trước. Tên khủng bố này chính là Huey Laforet, và khẩu súng chính là bản nâng cấp của thứ mà Goose Penkins đã dùng trên Flying Pussyfoot.

 - Trong anime, mật khẩu trang web Dollars của Mikado chính là ‘baccano’.

Baccano! và Vamp!:

 - Carnald Strassburg (một nhân vật lịch sử nổi tiếng của Gowerth) được ghi danh bởi Carla Alvarez Santoña trong cuốn 1711: Whitesmile như là một kỹ sư đã thiết kế chướng vật nổi cho trạm tàu nhà Dormentaire ở bến cảng của Lotto Valentino vào năm 1711. Cũng trong tập này, Lucrezia de Dormentaire nói rằng Strassburg còn chịu trách nhiệm hệ thống xả nước của Growerth.

  + Một số bức tranh của ông cũng được treo ở trụ sợ chính của Nebula ở Chicago vào năm 1934, bức tượng đồng được đặt bên ngoài trụ sở cũng do chính ông thiết kế và đúc nên. Gustav St. Germain có nhận xét rằng Nebula dường như mê mẩn những tác phẩm do Strassburg làm ra.

 - Chiếc tàu Advena Advis đã được mua bằng một món nợ lớn bởi Dalton Strauss từ gia tộc Mars, một gia tộc ma ca rồng manh mẽ và đông đảo. Vào đầu những năm 2000, gia tộc Mars đã mất đi toàn bộ thành viên ngoài trừ lãnh đạo của nó, Romy Mars.

 - Theo Claire Stanfield, một trong những người đồng nghiệp của anh ở rạp xiếc tự nhận mình là ma cà rồng và có thể thực hiện những trò như biến chiếc mũ của mình thành một đàn rơi. Bộ đồ ma ca rồng lòe loẹt, cùng với việc tên của anh ta đã được nhắc đến bởi Charkie trong 1935-D: Luckstreet Boys, tất cả đều chỉ ra rằng người đó là Doubs Hewley, một ma cà rồng trong Vamp!.

 - Trong Vamp! IV, ma cà rồng Rude Gardastances từng được chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời “Mist Babel” của Nebula ở Chicago vào đầu những năm 2000. Trong tập cũng đề cấp đến việc anh từng có một món nợ với chủ tịch 5 đời trước của Nebula, người anh đang nhắc đến có thể là Cal Muybridge.

 - Rude cũng từng được nhắc đến trong 1934: Peter Pan in Chains: Finale, khi Chairman Muybridge nhận định rằng Ladd Russo đáng lẽ nên đến gặp “Rude, Beriam, hoặc ...” nếu anh ta muốn gây rối với Nebula khi còn trẻ.

 -  Trong 1705: The Ironic Light Orchestra, Third Library được cho rằng đã được xây dựng “nhờ vào nguồn tài chính được chống lưng bởi tổ tiên của một gia đình quý tộc trên một hòn đào ở phía Bắc Prussia,” và kể từ ấy, gia đình quy tộc đó vẫn duy trì việc hỗ trợ tài chính. Điều này được khẳng định thêm lần nữa trong 1710: Crack Flag, nói rằng Third Library được tài trợ bởi một “quý tộc đến từ một hòn đảo ở phía Bắc Prussia”. Hòn đảo này chính là Growerth, nơi diễn ra các sự kiện trong Vamp!.

 - Trong 1935-B Dr. Feelgreed, Dalton nhớ rằng vào năm 2003, ông từng nhìn thấy “người sói và ma cà rồng ở một hòn đảo phía Bắc”. Hòn đảo này là Growerth; thời gian mà Dalton đến thăm Growerth hiện vẫn chưa rõ.

Baccano! và Etsusa Bridge:

 - Trong Garuguru! - Dancing Beast Night (Part 1), sát nhân hàng loạt Yakumo Amagiri nói rằng anh từng nghe danh một nữ sát thủ Anh Quốc sử dụng hai thanh katana làm vũ khí. Người anh ta đang nghĩ đến chính là Maria Barcelito.

 - Trong Baccano! tập 7, Christopher Shaldred tự nhận rằng anh thực hiện vụ thảm sát vì “một bông hoa xinh đẹp”, sau đó nói dối rằng anh muốn giết Claire “vì cơn mưa ồn ào”. Đây là lô-gíc Yakumo đã sử dụng trong thời gian làm một kẻ giết người hàng loạt suốt 1 thập kỉ.

 - Trong Baccano!, có một nhân vật tên Angelo nói rằng anh có một người con trai tên Callos (lên 3 tuổi vào năm 2002) mà anh vẫn chưa từng được nhìn mặt. Angelo là người Tây Ban Nha, đồng thời cũng là một xạ thủ thiện nghệ, và vận một bộ đồ xanh lam. Trong Etsuga Bridge diễn ra vào năm 2019, có một nhân vật tên Callos cũng là người Tây Ban Nha, là một xạ thủ thiện nghệ, và vận một bộ đồ xanh lam. Rất có thể 2 Callos là cùng một người.

 Baccano! và Mỉm cười vào ngày thứ tư cùng Otsuberu:

 - Một bức ảnh của Isaac và Miria trong tập 16 của anime Baccano! xuất hiện ở trên bìa trước của Mỉm cười vào ngày thứ tư cùng Otsuberu. Mặt của Isaac đã bị che đi bởi tiêu đề, nhưng vẫn có thể được nhìn thấy ở bìa trong.

  - Một bài báo của Weekly Fly High có đến cập đến ‘người bất tử’ trong giới Mafia ở New York. Các nhân viên Last Week Weekly khi đọc bài báo đều tự hỏi liệu đó có phải cùng một người vào năm 1930 và 2002, trong khi một nhân viên khác thì ý kiến rằng phải là ‘Camorra’ chứ không phải ‘mafia’. Vì thế, có thể ‘người bất tử’ trong bài báo là một thành viên của nhà Martillo.

 

Bản dịch từ Fandom. Có gì mong mọi người góp ý.

Truyện dịch

0 Bình luận