Review của độc giả về truyện "Vậy ra máu tươi cũng chưá hương vị tình yêu" =>>
Members

Đây là review ý kiến cá nhân của mình đối vs bộ truyện tự viết mà minhf thấy hay nhất từ trước đến giờ, mong mọi người đừng ném đá

     -Phải nói là cái hay nhất của bộ truyện này có lẽ chính là cốt truyện và cách xây dựng thế giới của nó. Từ tựa đề thì có thể nhiều người nghĩ đây là một bộ fantasty đại trà nào đó, nhưng để rồi khi đọc vài chap đầu, có những lúc ta sẽ tưởng đây chỉ là một bộ slice of life nhẹ nhàng. Nhưng để rồi khi Quyên xuất hiện với danh hiệu Công chúa Ma cà rồng, thân phận của main đã lộ rõ, thì mới thấy được cái hay của bộ này.

    Các plot truyện xuất hiện rất bất ngờ, những tình huống không ai ngờ tới nhưng lại rất hợp lí mà lại không dẫn tới quá gượng ép khó hiểu cho người đọc. Những plot đó đã mở ra sự bí ẩn của bộ truyện này. Thế giới được xây dựng với rất nhiều bí ẩn khác nhau, từ thân phận gia đình main, các thế lực trong bóng tối, bí mật về dòng máu ma cà rồng, tất cả mở ra vô số bí mật, chưa kể tới rất nhiều nhân vật chưa được tiết lộ mở ra một câu chuyện vô cùng thú vị.

      Một cái hay nữa đó chính là cách xây dựng nhân vật main, chúng ta đã quá quen với hình ảnh những nhân vật main khá nhu nhược thụ động trong manga  nhưng dưới bàn tay người Việt thì nhân vật đã được xây dựng rất hay. Main tuy có phần khá ảo tưởng, cũng có phần khá ngu ngơ nhưng cũng có sự dũng cảm và những pha xử lí thông minh, khiến người đọc cảm thấy nhân vật gần gũi với người Việt Nam hơn khá nhiều bộ khác. Đặc biệt hơn phải nói đến độ chad của main :v. hãy trao cho main vương miện đi ạ. Có thể nói đây là một nhân vật khá hay nhưng mình mong trong tương lai main có thể trở nên gan dạ, xảo quyệt hơn không mù quáng vì gái hay chính nghĩa như các bộ khác.

     Nhưng đó vẫn chưa là gì so với độ ngọt của truyện này, sau những pha drama đến bể mũ bảo hiểm, chúng ta lại có được những pha cơm chó ngọt hơn đường, Trái tim của Quyên liệu đã được mở khóa hay chưa, rốt cuộc trong tim Ngọc main là người nhưu thế nào. Tất cả như lôi cuốn người đọc chìm sâu vào cuộc sống của main qua các dòng văn của tác giả. Riêng đối mình thì nếu có harem thì mong tác giả có chia route ra nếu có thể cũng như hãy để cho đôi đó tới với nhau suốt cả đời bởi sự bất tử là một khoảng cách quá lớn.

Nói tóm lại theo mình đây là một bộ rất hay và mong các bạn hãy đọc nó

 Đây là ý kiến của riêng mình thôi, có thể có phần mình đánh giá hơi chủ quan mong mọi người hãy cho nhận xét của riêng mình đi ( đừng ném đá e tội e =((( )

42 Bình luận

CHỦ THỚT
Đây là bài review của mình sau nhận xét của mọi người mình đã chỉnh sửa lại nó, nếu có sai sót mong mọi người góp ý ạ
Xem thêm
Nếu xinh thì không có gì sai sót cả
Xem thêm
CHỦ THỚT
@Cappuccino vị mắm: Ây dô, em ko nghĩ là gu bác lại mặn vậy ó e là trai mà. Thôi kệ chỉ có đàn ông ms đem lại hạnh phúc cho nhau =))))
IMG_7932.jpg?fit=720%2C439&ssl=1IMG_7932.jpg?fit=720%2C439&ssl=1
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
Có ném đá mới rút kinh nghiệm nha, k phải ném đá ác ý =))) *cười*
Thứ nhất, nó ok hơn bài cũ nhưng nên chú ý ngắt đoạn và thụt đầu dòng. Ngắt đoạn là một nghệ thuật để người đọc k thấy "nản" vì một đống chữ úp vào mặt và có thể tóm lược nội dung một cách nhanh chóng mà k cần phải đọc từng chữ một.
Thứ hai, còn sai nhiều lỗi vặt, tôi đánh giá là sơ cấp, k ảnh hưởng nhưng với ai ác ý thì ném đá cũng cả rổ =)). Lỗi đầu tiên là chính tả (muôn thuở) bác k chăm chút bài topic của mình thì người khác làm sao chăm chút đây?? Thứ 2 là lỗi dùng từ, "main chính" =)) (lỗi sơ cấp và thường thấy, mà thôi k ảnh hưởng lắm), "manga nhật" =)) (manga chắc chắn là Nhật rồi, Hàn ta có manhwa, Trung có manhua)
Thứ ba, hạn chế teencode, nó làm bài viết mất nghiêm túc.
Thứ tư, này là ý kiến cá nhân của tôi. Bác nên đánh giá một cách khách quan và chủ quan tách biệt ra. Đừng đưa ý kiến của mình vào ngay sau khi đánh giá một cách khách quan vì nó sẽ làm cái đánh giá trước đó mất đi độ tin cậy, ý kiến chủ quan của bản thân bác nên tập trung để ở một phần riêng.
Nội dung tôi k đánh giá gì vì truyện mỗi người có một cái nhìn khác nhau nên có người khen người chê, nhưng tác giả của bộ truyện sẽ đánh giá đấy. Tôi khá chắc là tác giả đang ngồi ăn bỏng ngô ở 1 góc nào đó =)))) đợi chính chủ lên tiếng đi thôi. Thân ái.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Sai ngu bác ạ sorry nhá e viết theo mạch cảm xúc nên ko để ý lỗi viết xong có dò lại nhưng còn sót để e sửa ạ
Xem thêm
Khá ngắn và dùng hơi nhiều viết tắt và chửi bậy nữa(cái này bạn lưu ý nhé)
Tôi chỉ mong là nếu bác có làm thêm vài bài rì viu thì rút kinh nghiệm nhé, đừng vì được bác Yan đứng về phía mà chủ quan viết thêm vài bài nữa như này nhé.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Cái đó là bản nháp nên hơi dở, cái này mình viết nghiêm túc hơn ạ mong bạn góp ý ạ.
Bạn ko cần lo vì mình được bác tác chú ý đâu ạ, mình viết vì mình thực sự thích bộ này ạ. Viết vì đam mê thôi ạ =)))
Xem thêm
@Thiếu muối: bác tác? Liên quan gì bác tác ở đây? Hình như là bác hiểu lầm ý tôi rồi, ý tôi đang nói là bác Yanbaka đây này.
Xem thêm
Xem thêm 9 trả lời
Ôi trời, k nhắc đến nội dung nhưng có lập topic review thì cũng nên đặt cái tên review truyện gì chứ, có search cũng dễ.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Sorry bác nha do e ms làm lần đầu bác nghĩ nên đặt như thế nào ạ
Xem thêm
CHỦ THỚT
Về nội dung thì e sẽ chỉnh sửa lại ạ
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
CHỦ THỚT
Xin lỗi nếu bài review mik chưa hoàn hảo nha do mik còn là học sính vs cả cũng ko giỏi văn lắm nên chịu ạ. Mình viết bài này giống như để quảng bá giúp truyện nổi tiếng hơn thu hút nhiều ng đọc thôi. Mong mọi ng góp ý và thảo luận ạ
Xem thêm
AUTHOR
ko sao bác ạ có là e vui rồi :3
Xem thêm
TRANS
Theo mình thì bạn nên cải thiện thêm về bài review của mình hơn. Mặc dù là có ý tốt nhưng cách nói của bạn nó khá chung chung nên khó lòng có thể gọi là review một cách tử tế được.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Cảm ơn anh vì đã góp ý nha
Xem thêm
TRANS
Người viết bài này đã phải bỏ thời gian ra đọc truyện, tìm cách để thêm một topic thảo luận, tìm cách để lựa chọn được truyện để link vào bài viết...
Những thứ người ta làm tốt thì không ghi nhận, mà chỉ biết đè mấy cái lỗi sai ra để chỉ trích.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Cảm ơn anh ạ nói thiệt là e viết cũng hơi dở e sẽ ráng cải thiện ạ 😅
Xem thêm
TRANS
Ờm mình cũng không muốn ném đá đâu nhưng... nếu bạn lập cả topic để review truyện thì nên làm cho ra trò chứ, tham khảo mấy bài review của nhiều người khác người ta viết rất dài và lời văn cũng chọn lọc ấy, họ làm dưới dạng cả một bài văn cảm thụ luôn.
Còn nêu theo ý ngắn gọn như này thì nên cmt trong truyện thôi. (Mình không có ý bảo bạn viết dở)
Xem thêm
TRANS
Người ta có ý tốt rồi, đừng bắt bẻ. Lòng tốt đã được ghi nhận, cách thể hiện không được tốt như người khác thôi.

Những bài viết như thế này đáng khuyến khích nhé. Có thể lần sau bạn ấy sẽ học được cách review cho tốt hơn.

Các cụ có câu: "Của cho không bằng cách cho", nhưng đấy là ngoài đời, còn ở chốn trên mạng như CLN này mà có của để cho là quá tốt rồi, đừng nên đòi hỏi gì thêm.
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
Thiệt là súc tích.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Do đó là bản nháp mình viết có chút vội, bản này mik viết nghiêm túc hơn mong bạn góp ý ạ
Xem thêm
Klq nhưng mà... độc giả chứ ko phải đọc giả nhé
Xem thêm