Chơi đá: Những cách để "không flop" ở Hako.
Members

Lưu ý: bài viết chỉ mang tính chất giải trí và không có ý định công kích bất cứ ai. Chia sẻ của một người đã thoát (hoặc chưa) khỏi flop.

 

Vậy "không flop" là như nào? Ngược lại với flop, "không flop" tức là truyện của bạn đạt được lượng tương tác đúng với khả năng của bạn hoặc nhiều hơn thế nữa. Ví dụ là tôi… Tôi không flop nữa… chắc thế. Kệ đi.

 

* Bước một: Cải thiện bản thân…

 

Nghe có vẻ vô nghĩa nhưng nó xứng đáng là bước đầu tiên để thoát khỏi "flop". Hãy không ngừng luyện tập nỗ lực hoàn thiện tác phẩm của mình một cách chu đáo và hấp dẫn nhất. Bởi lẽ tác phẩm bạn dở tệ thì tất cả chiêu trò phía dưới chỉ là vô ích thôi… không ai đọc truyện của bạn đâu. 

 

Sự thật thì thường phũ phàng nhưng nó là vậy đó, thậm chí tôi còn không chắc bạn có thể ‘sống để mà bị flop’ không nữa. Dạo này mod cũng không vui tính cho lắm <(“) .

 

Yep, nếu bạn đã tự tin với ‘đứa con’ của mình thì tiếp theo.

 

* Bước hai:  Chọn thể loại.

 

Đáng ra cái này phải là bước một? Không.

 

Bạn muốn chia sẻ câu chuyện của mình hẳn là nó là một câu chuyện bạn thấy rất hay và thích thú với nó. Nhưng vấn đề nằm ở người độc giả. Độc giả là linh hồn của bộ truyện. Có những thứ thực sự nó hay thật mà độc giả có thể không cảm thấy hứng thú từ thể loại thì khó để khiến người ta trung thành với truyện của mình. 

 

Vấn đề này cũng khá khó nói, đôi khi “chạy theo xu hướng” có thể làm mất đi bản chất của mình. Cơ mà cũng đừng ngại thử sức với nhiều thể loại khác nhau, biết đâu bản thân lại hợp với nó hơn thì sao? 

 

* Bước ba: Tên truyện và ảnh bìa

 

Nói gì thì nói, hai thứ đó cũng là phần bên ngoài - thứ đầu tiên độc giả nhìn thấy để quyết định bấm vào truyện của bạn. “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” nhưng “thời thế thế thời”, thời đại hiện tại thì những ấn tượng khởi điểm cũng quan trọng không kém. Nếu nó chỉ là cái ảnh màu xanh xanh với chữ “Cổng LightNovel" thì tin tôi đi, bạn sẽ “flop” <(“). Bằng sống bằng chết cũng phải lên mạng, kiếm ảnh gái Anime phù hợp với câu chuyện và gắn vào mục ảnh bìa, nếu có kinh nghiệm thì edit tên truyện vô. (Hako không cấm sử dụng ở bìa nhưng vẫn phải đọc kỹ luật chơi). Lưu ý chỉ áp dụng với hình gái, tất cả loại hình khác gồm: phong cảnh, ảnh tự vẽ, trai,... hên xui <(“).

 

Còn về phần tên truyện, không có lý thuyết nào cụ thể cho nó. Tôi cũng gặp khó khăn ở phần này. Nó phải phù hợp với truyện của bạn nhưng vừa phải khiến độc giả thấy thích thú. 

 

Nói chung tên hay bìa đẹp là có ấn tượng đầu tiên rồi đó, cứ tiếp tục đi.

 

* Bước bốn (không khuyến khích): Chia nhỏ chương. 

 

Khi có thể hãy chia nhỏ một chương của mình ra. Nếu bạn để một chương quá dài đôi khi có thể khiến cho độc giả của bạn ngán ngẩm, huống chi là bạn muốn nó có nhiều tương tác hơn khả năng của mình. Cơ mà vẫn không khuyến khích nhé, vì mỗi chương đều có mục đích của nó. Làm thế mà khiến chương của bạn bị ‘cụt’ thì chẳng khác gì rút súng bắn vào chân đâu.

 

Thêm nữa, chia nhỏ rồi thì đừng có đăng một lượt, ba ngày nhả một cái cũng được. Việc bạn đăng chương cũng khiến bạn lên “trang nhất” sẽ dễ dàng tiếp cận đến độc giả hơn.

 

* Bước cuối: Thời điểm đăng chương.

 

Cái này là tinh tuý đã được tôi đúc kết lâu năm. Khi bạn đăng chương mới cũng cần phải nắm rõ luật chơi ở Hako. Mỗi ngày nơi đây phải có cả chục tác phẩm muốn chiếm lấy “trang nhất”. Không phải tự nhiên nó là phần thưởng dành cho tác phẩm được tham gia “Bình chọn sáng tác”. Thời gian bạn ở đó cũng một phần quyết định lượt tương tác trong tác phẩm của nó đấy. Riu, không đùa.

 

Thường thì các tác giả và độc giả sẽ rảnh vào buổi tối. Vậy nên nếu bạn đăng ở buổi chiều, không những ít người đọc, mà chỉ cần vài giờ thôi là đã bị búng tay bay màu khỏi trang nhất rồi. Thay vào đó, hãy bắt đầu lúc muộn thật muộn, chẳng hạn 9h30, 10h. Khi đó một số tác phẩm đã cập nhật thì bạn xông vô, xác xuất bị đẩy trong đêm là rất thấp trong khi lượng người đọc không hề ít. Nếu truyện bạn thành công không bị đẩy qua đêm thì nó vẫn sẽ ở đó cho đến sáng hôm sau - thời gian ít ai có cơ hội đăng truyện. Như vậy sẽ tối ưu hoá thời gian bạn ở trên trang nhất.

 

Và nhớ là ở Hako thì hãy thân thiện, gây thù chuốc oán nhiều thì khả năng cao là sẽ luôn có một người thủ chương luôn sẵn sàng đẩy bạn bay xuống đáy xã hội đấy<(“). 


Đến đây là hết rồi. Nếu bạn còn cấm thuật nào thì đừng ngại chia sẻ nhé <(")


24 Bình luận

AUTHOR
Bình luận đã bị xóa bởi noodle
AUTHOR
Nothing worked for me 🤡
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Poor
Xem thêm
kĩ năng tối thượng: dịch oneshot =)))))
Xem thêm
AUTHOR
Pro tip: Viết như light novel, đừng viết như novel 💀
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
🐧riu
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Lý thuyết đủ r. Vào thực hành thôi🐧
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Cố sống cố chết kiếm ảnh gái: done🐧
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Là một dân chơi Đá có thâm nhiên, kinh nghiệm đầy mình thì... tôi quá phê để đưa ra nhận xét cho post này 🐧
Xem thêm
bruh ông đứng top mà :V sao lại phê thế đc
Xem thêm
AUTHOR
@Candle_Eye: 4 tháng rồi đấy
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
TRANS
Thực ra một luật bất thành văn nữa ở Hako là không nên gây thù chuốc oán, mặc dù là tự do nhưng member có tính thanh trừng khá cao. Như ở Mẽo ấy, trong số các công dân vô tội kia đâu thể biết được thằng nào giắt súng sau quần <(")
Nói chung là nếu ai chửi truyện mình hoặc tự dưng xổ ra một câu cộc lốc "đọc luật chưa", "viết như lớp 1 ấy", "ngữ pháp như đấm vào mặt"... thì tốt nhất là nhẫn nhịn rồi đáp lại một cách lịch sự, đừng thờ ơ với truyện, với độc giả. Nếu cáu quá không chịu được thì lấy cái gối viết tên đứa mình ghét lên rồi đấm, hoặc vô gr kín chửi cũng được, nếu bị cap màn hình tin nhắn thì drama tính sau, cái ưu tiên là gây ấn tượng với độc giả đã, biết đâu truyện được tăng view thì sao :))
À còn how to không bị mod xóa truyện thì chịu, chỉ còn cách cố gắng luyện viết thật tốt hoặc xin xóa truyện để chết vinh quang hơn một tí (đặc biệt là nếu thấy ai đó thắp nhang cho mình thì xin xóa thật nhanh) =))
Xem thêm
AUTHOR
Nếu lời nói là sự thật, liệu có nên nói nó ra? Việc hỏi thăm tác giả vẫn là chuyện thường, bất cứ ai cũng làm được, chỉ là lẩu nấm ăn quài quen vị rồi.
Xem thêm
TRANS
@Theodore Boris: sự thật thì vẫn phải nói thôi, còn hơn là khen một cách đạo đức giả. Tôi từng đọc nhiều truyện tự viết, nói thật tác giả viết như qq nhưng được cái cốt truyện ổn, vậy nên độc giả phải cắn răng mà khen để tác giả không drop, tôi nhìn mà vừa cười vừa buồn...
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
AUTHOR
Professor LGTV 2: Eletric Boogaloo vibes*
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Pr trá hình 🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Không cóa đâu. Riu
Xem thêm
TRANS
Q-Quá mạnh 👀
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
T-thật z sao
Xem thêm