Nhận xét điểm mạnh của truyện "Nữ Thần Lớp Tôi Có Gì Đó Lạ Lắm."
Members

Một bộ romcom xoay quanh hai nhân vật chính mỏ hỗn, với nữ thần vạn người mê và cậu con trai thực dụng. Có rom nhưng không có com, có cay chứ không có ngọt, xin chào mừng đến với… “Nữ Thần Lớp Tôi Có Gì Đó Lạ Lắm.”

 

Thôi, bỏ qua lời giới thiệu vớ vẩn trên kia của tôi đi, hãy cùng vào khám phá sức hút đằng sau bộ romcom siêu nhiều tim này nào!

 

Lấy chủ đề romcom trường học với motip phim giả tình thật (siêu lắm drama), bộ truyện “Nữ Thần Lớp Tôi Có Gì Đó Lạ Lắm.” vừa phù hợp để giải trí, lại vừa cuốn hút người đọc bằng tuyến nhân vật độc đáo và cách lựa chọn, xử lý tình huống.

 

Trước hết là tình hình về cặp đôi của chúng ta, Takamine Takane và Takahashi Hiiragi. Hai người tuy đang trong mối quan hệ cộng tác làm người yêu, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có miếng “cơm chó” nào được thả ra. Vốn dĩ cả hai không phải kiểu dễ yêu một ai đó nên mọi thứ mới chỉ đang ở mức đôi bên cùng có lợi. Trong khi Takamine không ngần ngại bộc lộ rõ bản tính thực dụng cũng như cái thói xỉa xói thì Takahashi cũng kiêu ngạo không kém. Cô ôm một nỗi khổ riêng khi là người chỉ cần hít thở thôi cũng thu hút sự chú ý. Vì đều là người lý tính nên quả là rất khó để cả hai để ý đến nhau khi chỉ toàn thấy cái xấu chứ không có lấy một nết đẹp. Đây là một điểm khiến câu chuyện mang phần thực tế hơn, thoát ly khỏi vỏ romcom bình thường, cũng như khơi gợi tò mò ở người đọc về cách mà mối tình này sẽ phát triển. Và theo đánh giá của riêng tôi thì hẳn phải có cú hích gì đó ngửa người té ghế mới có thể khiến mối quan hệ này trở nên lãng mạn. Nghĩ đến thôi cũng cảm thấy phấn khích rồi!

 

Về phân đoạn tôi thích nhất trong truyện có lẽ phải kể đến lúc Takahashi đến thăm Takamine trong phòng y tế của trường. Đây đáng ra có thể thành một phân cảnh lãng mạn trong các bộ romcom thường thấy, tuy nhiên như tôi đã nói ở trên, hai người sẽ chẳng vì một phút cảm tính thế này mà trở nên có thiện cảm với đối phương. Takamine không những không cảm thấy biết ơn mà còn dùng giọng điệu mỉa mai để xỉa xói lòng tốt của Takahashi. Có thể thấy, tác giả xây dựng nhân vật tương đối có chiều sâu, bản tính của hai người được thể hiện ở những chi tiết nhỏ nhất, những cuộc cãi nhau vụn vặt.

 

Kế đến là cậu chàng Miyazaki Minato, với đặc tính là siêu simp Nữ Thần của chúng ta. Mây tầng nào gặp gió tầng nấy là thành ngữ đúng nhất để nói về đôi bạn thân Miyazaki và Takamine. Về đất diễn thì thật chưa có gì nhiều, tuy nhiên, với cái nết thích nhìn Takamine đau khổ, bất chấp việc nó có là bạn thân mình đi chăng nữa, thì biết đâu cậu sẽ đóng vai trò quan trọng trong một cú twist lớn nào đấy của bộ truyện thì sao?

 

Chưa dừng lại ở đó, ở chương 05, tác giả đã thả hint cho chúng ta rằng Takahashi còn có một cậu bạn thanh mai trúc mã Kanzaki Ryouma, được coi là Nam Thần, hoàn hảo không kém Nữ Thần Takahashi. Chỉ có điều, cậu ta là tốt bụng thật, tốt đến mức Takahashi nhận xét là giả tạo.

 

Về cơ bản, tôi thấy đây là hai nhân vật có thể khai thác nhiều và đáng trông chờ trong tương lai.

 

Chốt lại, điểm mạnh của bộ truyện nằm ở tuyến nhân vật và các sự kiện drama trong đó. Tuy câu văn của tác giả chưa quá tốt nhưng tôi nghĩ đây không phải trở ngại quá khó khăn để vượt qua. Mong rằng “Nữ Thần Lớp Tôi Có Gì Đó Lạ Lắm.” sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh và cải thiện những gì còn thiếu sót. 

0 Bình luận