Inferno
Shin'en Lys Sh.L
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 05: Quỷ và Cuộc tấn công Thánh điện

Chương XXX: Cận vệ của Tư tế phía Đông

0 Bình luận - Độ dài: 8,848 từ - Cập nhật:

Cậu Cận vệ Louis Ostrael trầm ngâm ngồi trên sợi xích nối giữa hai cột sắt, hướng cặp mắt màu nâu tối về phía mặt biển mênh mông đang bị bao trùm bởi màn đêm.

Chẳng có gì ở đó ngoài màu đen và vài ánh đèn le lói từ tàu thuyền. Cách nơi đây xa xa một chút là âm thành ồn ào của vài con tàu mới cập bến. Những người làm công hò nhau bê vác đồ từ trên thuyền xuống cảng.

Louis hít một hơi thật sâu giữa cái bầu không khí lẫn lộn đủ thứ từ mùi tanh của biển, mùi xăng dầu của tàu thuyền tới mùi mặn của muối. Cậu thật sự không nghĩ rằng mình lại có thể bình tĩnh ngồi ở đây ngắm nhìn biển đêm như thế này khi mà Tsukiyomi đang gặp nguy hiểm, thậm chí cả Lucia cũng có thể đang trong tình trạng nguy hiểm.

Một cơn gió lạnh quét qua bến cảng khiến cậu Cận vệ rùng mình. Cậu đưa tay kéo cổ áo khoác lên cao. Louis ước giá như khi nãy Lucia không dội bình nước kia lên khiến người cậu ướt sũng. Cô có hàng tá cách để làm cậu bình tĩnh lại thay vì làm như vậy.

“Nếu mình bị cảm lạnh và chết ở đây thì có lẽ Lucia sẽ luôn nhớ tới mình cho tới tận lúc bả chết ấy nhỉ?”

Louis bật cười khúc khích khi nghĩ tới đó. Cậu xoa xoa đôi bàn tay đang tê cóng vì lạnh, đưa lên miệng khẽ hà hơi. Làn hơi trắng phả ra trong giây lát rồi tan biến.

Tới tận lúc chết ấy à?

Nụ cười trên khuôn mặt Louis biến mất. Cậu đưa tay sờ thanh kiếm đeo sau lưng.

Lucia vẫn luôn nghĩ ngày đó cậu chọn loại vũ khí này chỉ vì nhìn nó ngầu nhưng cô nào có biết cậu nhóc lúc đó chọn thanh kiếm này vì độ lớn của nó cũng giống như quyết tâm muốn bảo vệ người quan trọng nhất của cậu. Chỉ có kẻ còn giữ kí ức như cậu mới biết khung cảnh cái ngày địa ngục đó như thế nào.

“Tại sao lại là Yokohama?” Bất chợt, cậu nghĩ về điều đó.

Tại sao Lucia lại đưa cậu tới Yokohama thay vì tới một nơi nào đó gần Thần xã Moriyana hơn. Thậm chí con quỷ Setsuga còn tới được Kyoto trước cậu. Nếu cậu nhớ không nhầm thì đêm qua con quỷ đó vẫn ở London.

Cố tình kéo dài thời gian không cho cậu tới được Thần điện ư?

Ý nghĩ đó vừa lóe lên, Louis ngay lập tức xua nó ra khỏi đầu. Lucia không phải một kẻ máu lạnh tới vậy. Dù cho nơi này đã gây ra biết bao đau khổ thì cô cũng sẽ không làm gì bất lợi cho nó, nhất là với Tsukiyomi.

Nhưng dù nghĩ thế nào cậu cũng không tìm ra được lý do hợp lí. Với con cú đen kia thì việc cô đưa cậu tới một cổng tuyến khác dẫn tới nơi gần Kyoto hơn cũng chẳng khó khăn gì.

“Lucia…”

Bà sẽ mãi mãi bảo vệ nhân loại đúng không?

Louis hít một hơi thật sâu rồi thở hắt ra. Cậu đứng dậy, rời khỏi hàng rào sắt, đi về phía trung tâm thành phố. Cậu đã ngồi đây đợi cả tiếng đồng hồ vì nghĩ rằng Setsuga sẽ biết cửa ra của cổng tuyến nhưng rốt cuộc chẳng có ai tới. Gió biển lạnh giá thực sự có thể giết chết cậu trước khi cậu tới được Moriyana mất.

“Đây rồi, quý ngài Cận vệ đầy tài năng của chúng ta.”

Nghe thấy giọng nói mỉa mai mang theo sát khí quen thuộc không lẫn vào đâu được của Setsuga, Louis quay đầu nhìn. Ngay sau lưng cậu là một cỗ xe kéo kiểu hoàng gia không biết xuất hiện từ lúc nào. Setsuga ngồi trên đó tựa người vào chiếc bàn gỗ đặt giữa xe mà rít một hơi thuốc từ chiếc tẩu dài. Ngồi cùng anh ta là một người phụ nữ xinh đẹp. Cô ả đưa tay vén chiếc mành tre để Setsuga có thể nhìn thấy Louis ở bên dưới.

“Ngươi còn ngồi đó làm gì? Chờ đợi ta mời lên sao?” Con quỷ tóc bạc nhướn mày. Đoạn, anh quay sang người phụ nữ nói. “Tuyết Nữ, chúng ta quay về.”

“Vâng.” Cô nàng vừa dứt lời thì làn khói từ chiếc lò than đặt cạnh cửa bắt đầu cuốn lấy cỗ xe.

“Khoan-”

Louis Ostrael giật mình vội vàng lao về phía chiếc xe nhưng ngay khi cậu bám được vào khung xe thì cỗ xe đã bị làn khói khi trước nhấc bổng lên trời. Cậu Cận vệ luống cuống khua chân trong không trung trong khi cố bám chặt vào khung gỗ. Nếu rơi xuống từ chỗ này thì dù có là pháp sư của Đại Hội đồng Weltseel cũng nát bét.

“Ái chà, sao cậu không ngồi tử tế trong này mà lại đu người ở đó vậy?”

Setsuga nhếch khóe miệng nhìn cậu Cận vệ đang khổ cực bám vào cỗ xe. Anh từ tốn tự rót cho mình một tách trà nóng hổi, rồi lại tự xiên một miếng bánh cho vào miệng. Cái dáng vẻ nhàn nhã như trêu ngươi của Setsuga khiến Louis tức sôi máu. Cậu cảm tưởng có lẽ bản thân có thể chém đôi Setsuga nếu vào được bên trong xe.

“Được rồi, được rồi. Tuyết Nữ, đưa thằng nhóc vào trong đi. Cậu ta mà chết ở đây thì con nhóc kia sẽ sống chết đem tôi làm vật tế đưa xuống Địa ngục mất.”

Cuối cùng, khi mà sức chịu đựng của Louis chạm tới đỉnh điểm thì con quỷ cũng cười trừ phẩy tay cho người phụ nữ ngồi kế bên ra đưa Louis vào trong. Cô nàng Tuyết Nữ vẫn chỉ ngồi im như thể không nghe thấy gì nhưng khi nhận thấy cái lườm từ Setsuga thì cô ả đành miễn cưỡng đưa tay kéo Louis lên. Xong xuôi đâu đó, cô lại quay về chỗ cũ nhắm mắt ngồi im.

“Anh-”

“Im đi.” Cậu Cận vệ vừa mở miệng thì ngay lập tức bị chặn họng. Setsuga uống một ngụm trà nữa rồi lên tiếng hỏi. “Máu của ai?”

“Máu?” Louis bối rối hỏi ngược lại. Cuối cùng cậu cũng nhớ ra “máu” mà con quỷ nói tới là gì. Cậu cúi đầu nhìn chỗ máu đã khô trên trang phục của mình.

“Của ai?” Thấy Louis vẫn ngây người ra, Setsuga nhướn mày lặp lại câu hỏi.

“Sarah-”

“Sarah Clenar? Cái con nhóc thư kí đó?” Con quỷ tóc bạc gần như nhảy dựng lên khi nghe thấy cái tên. Anh đưa tay lên che miệng trong khi trầm ngâm suy nghĩ. Cả gian xe chỉ còn lại tiếng ngón tay Setsuga gõ đều đều trên mặt bàn gỗ.

Vậy là ngay cả Setsuga cũng biết tầm quan trọng của Sarah đối với Lucia.

Louis quay đầu nhìn ra bên ngoài xe. Vốn dĩ cậu và Setsuga cũng chẳng ưa nhau. Ở cùng một cỗ xe mà không cãi nhau thế này đã là tốt lắm rồi.

Bầu trời bên ngoài kia đang hửng sáng. Vầng mặt trời đang chầm chậm nhô lên khỏi đường chân trời, chiếu ánh sáng rực rỡ khắp nơi. Sắc cam dần xuất hiện nơi mặt trời mọc, lan dần và thay thế màu xanh tối của màn đêm. Vài phút sau đó, sắc cam cũng nhạt dần rồi biến mất, để lại một bầu trời trong veo, sáng sủa.

Louis ngây người ngắm nhìn khung cảnh mặt trời mọc. Cậu chẳng nhớ nổi lần cuối cùng cậu bình yên ngồi ngắm bình minh như thế này là lúc nào.

“Lucia có gặp vấn đề gì không?” Bất chợt, Setsuga cất tiếng hỏi.

“Khôn-” Louis suýt chút nữa đáp lại theo phản xạ nhưng khi nhìn thấy sự lo lắng trong mắt con quỷ, cậu quyết định thay đổi câu trả lời. “Asmodeus xuất hiện.”

Chỉ cần vài từ đó thôi cũng đủ để làm câu trả lời. Setsuga đã ở bên Lucia suốt nhiều năm nay, anh ta hiểu rõ một Quỷ Vương liều mình xuất hiện ngay trước mặt một pháp sư cấp S có nghĩa là gì.

“Hiểu rồi. Và sau đó cô ta vẫn ngu xuẩn ép bản thân mở cổng tuyến cho cậu về Yokohama.” Setsuga nghiến răng nói. Anh đập mạnh tay lên bàn khiến cho cỗ xe rung lên bần bật. “Tên ngu ngốc nhà ngươi khao khát quay về với con nhãi Tư tế kia tới thế sao? Giờ thậm chí ta còn chẳng biết con nhóc kia còn sống được bao lâu.”

“Khoan đã! Setsuga, ý anh là gì? Chẳng ai nói với tôi về vấn đề này hết!”

Louis chồm dậy túm lấy cổ áo con quỷ, đè anh ta xuống sàn xe. Cùng lúc đó, người phụ nữ bên cạnh cũng hành động. Cô lướt tới ngay phía sau cậu Cận vệ, kề con dao nhọn hoắt vào cổ họng cậu.

“Nói cái gì?” Setsuga nhếch khóe miệng nhìn cậu pháp sư đang hoảng loạn. Anh phẩy tay ra hiệu cho Tuyết Nữ lùi lại rồi nói tiếp. “Chẳng ai có nghĩa vụ phải báo cáo việc này cho cậu hết, Louis Ostrael. Cậu chẳng là cái gì với Lucia Sieglinde Weiser cả. Vấn đề sống chết của Lucia giờ thuộc quyền quản lí của Inferno.”

“Cậu ấy không phải là đồ vật-”

“Cô ta đã trở thành một công cụ kể từ ngày kí giao ước với Quỷ Vương rồi.” Con quỷ hất Louis sang bên rồi ngồi dậy chỉnh trang quần áo. Anh liếc nhìn cậu Cận vệ đang run rẩy, buông một câu “Ngu ngốc” rồi đi ra ngồi phía trước toa xe.

“Giờ thậm chí ta còn chẳng biết con nhóc kia còn sống được bao lâu.”

“Cậu chẳng là cái gì với Lucia Sieglinde Weiser hết.”

“Cô ta đã trở thành một công cụ kể từ ngày kí giao ước với Quỷ Vương rồi.”

Những lời đó của Setsuga cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí Louis.

Tất cả đều là lỗi của cậu.

Phải, hết thảy đều là lỗi của cậu. Vì cậu làm lộ việc Ayaka mà Lucia phải rời đi. Vì ngày đó cậu lựa chọn buông tay để cô quay về London nên cô mới gặp người phụ nữ kia và kí giao ước đó.

Nếu cô vẫn ở đây, nếu cô trở thành Cận vệ Tư tế như đúng dự kiến thì mọi thứ sẽ khác. Lucia sẽ được hưởng hết những hào quang, vinh hoa của một Cận vệ mà không phải âm thầm hi sinh. Giờ thì cho dù cô có chết vì bảo vệ thế giới thì cũng nào có ai hay biết?

Giá như thời gian có thể quay ngược lại…

Nếu biết mọi việc sẽ thành thế này thì cậu sẽ không...

Giá như…

Tất cả cũng chỉ là “giá như”“biết thế”. Không có thuốc chữa trị cho bệnh “hối hận” cũng chẳng có ma pháp nào có thể quay ngược quá khứ.

“Louis Ostrael, chúng ta tới nơi rồi.”

Tiếng gọi của Setsuga vang lên kéo tâm trí Louis quay lại thực tại. Cậu Cận vệ ngây người ngồi im cho tới lúc nhận ra âm thanh binh khí va chạm và tiếng đổ vỡ của chiến trường mới bàng hoàng nhảy ra khỏi xe.

Cậu đã một lần hối hận về quá khứ, vậy lần này cậu chắc chắn sẽ bảo vệ nguyện ước của cô thành công.

Bảo vệ Tsukiyomi cũng là đảm bảo cho chính Lucia.

Bảo vệ Thần điện Moriyana và nhân loại cũng là bảo vệ tâm nguyện của cô.

Cậu sẽ không để thứ gì tổn thương cô gái của cậu nữa.

“Hai kẻ ngu ngốc ở cùng nhau tạo thành một tổ hợp ngu ngốc.”

Setsuga lầm bẩm, nhìn theo bóng dàng vội vã chạy đi của Louis Ostrael. Anh đưa chiếc tẩu lên miệng rít một hơi thuốc nữa để rồi nhận ra cán tẩu đã bị mình bóp nứt từ lúc nào.

Quả nhiên mình vẫn muốn giết cậu ta.

Con quỷ tóc bạc thở dài tiếc nuối cất chiếc tẩu đi. Đoạn, anh quay lại bên trong cỗ xe rót cho mình một cốc trà mới. Anh không có ý định tham gia vào trận chiến này. Đây là trận chiến giữa loài người với nhau. Chẳng có lí do gì khiến anh phải đưa Bách Quỷ của mình vào bên trong Thần điện để hi sinh tính mạng cả. Lucia chỉ yêu cầu anh bảo vệ Moriyana Tsukiyomi.

“Tuyết Nữ, tình hình dạo này thế nào?”

Cầm lấy tách trà vẫn đang bốc khói nghi ngút, Setsuga cất tiếng hỏi. Anh liếc về phía người phụ nữ xinh đẹp vẫn đang ngồi im ở cửa xe rồi lại nhìn cốc trà.

“Mọi thứ đều ổn, thưa Thống lĩnh. Việc hòa nhập vào xã hội loài người không gặp khó khăn gì. Kĩ thuật mà ngài chỉ dạy đã giúp chúng tôi rất nhiều.”

“Thật chứ?”

“Vâng-”

“Cô có báo cáo thiếu điều gì không, Tuyết Nữ?” Setsuga nhướn mày hỏi lại một lần nữa. Âm điệu anh vẫn nhẹ nhàng như thể đang hỏi "Thời tiết hôm nay thế nào?" nhưng trọng lượng của câu nói thì lại chẳng "nhẹ" chút nào.

“Tôi xin lỗi. Có một nhóm nhỏ vẫn thường xuyên tấn công người dân nhưng-”

“Vậy được rồi.” Con quỷ thở dài ngắt lời, chẳng muốn nghe phần còn lại của câu nói. Anh dựa lưng vào vách xe nhắm mắt nghỉ ngơi.

Âm thanh của chiến trường vang vọng khắp nơi.

Thật hoài niệm.

Anh nhớ những ngày làm mưa, làm gió khắp Đông Á cùng đồng đội của mình. Hạnh phúc có mà đau buồn cũng có. Tất cả quãng thời gian hàng trăm năm đó đều là những hồi ức đáng nhớ.

“Thống lĩnh, ngài thực sự muốn ở cạnh con nhóc đó hơn là chúng tôi sao?” Tuyết Nữ rụt rè lên tiếng hỏi. Cô nhìn chằm chằm con quỷ từng là người Thống lĩnh uy nghi của Bách Quỷ.

“Phải.”

Nghe được câu trả lời ngắn gọn chẳng tốn lấy một giây suy nghĩ, trái tim Tuyết Nữ như thắt lại. Phải chăng Bách Quỷ bọn họ đã hết giá trị?

“Không phải như mấy người vẫn nghĩ đâu.” Setsuga mỉm cười trong lúc quan sát khuôn mặt xinh đẹp của Tuyết Nữ. “Bách Quỷ vẫn luôn luôn là gia đình của ta. Không có thứ gì đáng giá hơn Bách Quỷ hết. Chỉ là ta muốn thay đổi không khí chút. Sinh mệnh của loài người không dài. Quãng thời gian một con người có thể sống, nhất là một pháp sư như Lucia đối với cuộc đời chúng ta cũng chỉ là một đoạn thời gian ngắn mà thôi.”

Con quỷ tóc bạc nằm bò ra sàn xe mà quan sát những hoa văn chạm trổ hoa mĩ bên trong cỗ xe.

“Sau khi Lucia chết ta sẽ quay về. Tới lúc đó, các ngươi có còn muốn quay lại Bách Quỷ hay không thì cũng tính sau.”

“Thống lĩnh-”

“Yên lặng nào, Tuyết Nữ.”

Setsuga uể oải giơ tay ngăn lời của Nữ chúa Tuyết. Anh nghiêng người nhìn chiếc đèn hoa đặt ở góc xe.

Thực sự thì anh hi vọng Lucia Weiser có thể chết.

Trong khi Setsuga và Tuyết Nữ bình thản ngồi đợi và trò chuyện trong xe thì Louis đã băng qua được một vài dãy nhà. Sự xuất hiện của cậu như một liều thuốc kích thích những người lính. Nỗi sợ hãi, sự hoảng loạn của họ biến mất, thay thế dần bằng nhiệt huyết chiến đấu.

Chạy vượt qua những người lính bảo vệ, Louis lao vào bên trong chính điện. Cậu đã nghĩ rằng Tsukiyomi ở đây nhưng bên trong sảnh điện chẳng có một bóng người.

“Tsuki?”

Cậu Cận vệ cất tiếng hỏi đề phòng trường hợp vị Tư tế trốn ở đâu đó. Cậu nhìn bếp lửa ở ngay gần ngưỡng cửa. Củi trong lò tuy không còn cháy nhưng chúng vẫn còn nóng và nổ tanh tách. Điều đó chứng tỏ cô chỉ vừa mới rời đi.

Vậy Tsuki rời đi đâu? Những người lính chẳng nói gì khi thấy cậu lao vào đây chứng tỏ họ vẫn nghĩ Tư tế ở trong này.

“Fushimi! Khi nãy có ai vào đây không?” Louis lớn tiếng gọi một người lính. Cậu đi vòng quanh sảnh cố tìm xem có dấu vết hay tin nhắn nào để lại hay không.

“Có ngài Sato vào trong đó-”

Sato.

Vừa nghe thấy cái tên đó, trái tim Louis như chệch đi một nhịp. Phó chỉ huy Đội Phòng vệ Kyoto - Sato Heisuke - kẻ đã giết chết Ayaka và tấn công Lucia. Gã ta ở chỗ này làm gì?

Louis lo lắng rời khỏi sảnh điện bằng cửa sau. Nếu hai người đó rời đi mà quân lính phía trước không nhìn thấy vậy hẳn họ đi từ chỗ này. Con đường này dẫn tới bản điện chứa Thần thể của Moriyana nên có một kết giới đặc biệt mà thậm chí Setsuga cũng không phá hủy được. Bình thường cho dù có tấn công như thế này thì người lính cũng chỉ bảo vệ cổng trước chính điện.

Bình tĩnh nào… Bình tĩnh nào…

Louis Ostrael đưa tay vuốt ngực cố trấn an bản thân. Cậu cố tìm ra một vài lí do thuyết phục bản thân mình như Sato nghe lệnh Đội trưởng Đội Phòng vệ và tới đây bảo vệ Tư tế. Nhưng dù thế nào trái tim cậu cũng không bình tĩnh lại được.

Sato Heisuke. Cái tên đó cứ như một con ruồi cứ vo ve bên tai khiến cậu ngứa ngáy khó chịu suốt bao nhiêu năm nay muốn đập nhưng lại không đập được.

“Tsuk-”

Vừa thấy bóng dáng nữ Tư tế nhỏ tuổi ở sân trước bản điện, Louis vội vàng vẫy tay gọi. Nhưng chỉ một giây sau đấy cậu nhận ra điểm bất thường.

Moriyana Tsukiyomi đang dùng pháp thuật tạo kết giới chắn giữa cô và Sato Heisuke. Dưới chân Sato là một người đàn ông đang nằm bất động trong vũng máu. Cậu không biết liệu người đó còn sống hay không nữa.

Nhận thấy ánh mắt của Tư tế Thần điện Moriyana nhìn về phía sau, Phó chỉ huy Đội Phòng vệ quay đầu nhìn. Ông ta có chút bất ngờ khi thấy Louis nhưng rồi Sato ngay lập tức cười khẩy. Gã cắm thanh kiếm đầy máu trên tay lên người đàn ông dưới chân khiến anh ta giật nảy lên rồi giang hai tay như chào mừng.

Ông ta chẳng có gì cần phải lo sẽ bị nữ Tư tế phía sau đánh lén cả. Một cô gái yếu đuối lại chẳng thể dùng pháp thuật tấn công thì có thể làm được gì.

“Cậu quay về đây từ London nhanh thật đấy.” Sato mỉm cười. “A, phải chăng là nhờ sự giúp đỡ của cô bạn cũ? Cô ta tên gì ấy nhỉ? À, Lucia… Weiser?”

“Đừng có nhắc tới tên cô ấy bằng cái miệng bẩn thỉu của ông.” Louis nhíu mày. Cậu quan sát người đàn ông bị Sato Heisuke đâm. Có vẻ anh ta vẫn còn sống nhưng lát nữa anh ta sống được hay không thì thực sự cậu không chắc chắn.

“Thật thô lỗ.” Sato nhún vai rút thanh kiếm lên rồi lại chém xuống người đàn ông thêm một đường nữa. Vị Tư tế mặt cắt không một giọt máu, hoảng hốt nhìn người đàn ông nhưng lại chẳng thể làm gì. Nghĩa vụ của cô là phải bảo toàn mạng sống của mình bằng bất cứ giá nào, cho dù có phải hi sinh toàn bộ người của mình. Cô sống thì nhân loại cũng sống. Sinh mạng này không phải chỉ là của một mình cô nữa.

“Chết tiệt!”

Louis Ostrael nghiến răng lao vọt lên. Cậu vung thanh kiếm chém về phía Sato nhưng chẳng trúng đích. Sato nhảy lùi về phía sau vài mét, ném về phía cặp đôi Tư tế và Cận vệ một nụ cười mỉa mai.

“Tsuki. Cậu xem thử cho anh ta đi.” Louis liếc về phía người đàn ông trong giây lát rồi ngẩng đầu nhìn Sato. Cậu cẩn trọng quan sát từng hành động của gã. Nụ cười khi nãy, cậu không hiểu được ý nghĩa của nó.

“Đ-được.” Tsukiyomi hít một hơi thật sâu rồi chỉnh lại kết giới bao quanh người đàn ông bị thương. Cô run run đặt tay lên trên cơ thể đầy máu của người lính, bắt đầu nhẩm hát một đoạn chú.

Sato đột nhiên nhoẻn miệng cười khi nghe thấy tiếng hát của vị Tư tế. Thái độ đó khiến Louis giật mình.

“Tsuki! Dừng lạ-”

Cậu Cận vệ quay ngoắt sang bên nhưng chưa kịp hoàn thành câu nói của mình thì từ cơ thể người lính, một cột khói đen đã vụt lên hướng thẳng về phía Tsukiyomi. Nữ Tư tế không kịp phản ứng, hứng trọn đòn tấn công từ cột khói.

“Tsuki! Hủy bỏ kết giới mau!”

Cậu Cận vệ hoảng hốt liên tục đập mạnh tay vào lớp kết giới mà hét gọi nhưng vị Tư tế ở trong chẳng thể làm theo yêu cầu của cậu được. Cô nằm sõng soài trên mặt đất, quằn quại, la hét trong đau đớn khi bị l’obscurite xâm nhập vào cơ thể.

“Tsuki-”

Một lưỡi kiếm mảnh bất thình lình lướt qua mặt Louis khiến cậu buộc phải nhảy lùi về phía sau né tránh.

“Sato!”

Louis hét tên gã Phó chỉ huy lúc này đang đứng bên kết giới. Gã mỉm cười, đặt tay lên mặt kết giới và nhìn vào bên trong như thể đang ngắm nhìn một con thú bị nhốt trong lồng. Cậu siết chặt chuôi kiếm trong tay, vừa định lao lên thì mặt đất bắt đầu rung chuyển dữ dội khiến cậu chao đảo.

Động đất?

Louis Ostrael cắn môi, cắm thanh kiếm xuống đất làm điểm trụ. Cậu có thể nghe thấy tiếng nứt gãy răng rắc từ những căn nhà gỗ xung quanh và cả âm thanh náo loạn của những người lính bên ngoài kia.

Đột nhiên, bầu trời xanh tối sầm lại. Gió rít từng hồi, cuốn lá cây và bụi bặm bay toán loạn khắp nơi. Giữa cơn rung chấn và khung cảnh hỗn loạn, Sato Heisuke giang rộng hai cánh tay cười lớn. Tiếng cười điên loạn của gã hòa vào với tiếng sấm chớp, gió giật và cả tiếng la hét.

Tsuki!

Hít một hơi thật sâu, Cận vệ hạ thấp người xuống rồi dồn hết sức mình vung thanh kiếm ném về phía Sato.

“Hửm?” Sato bật cười nhảy sang bên dễ dàng né tránh thanh kiếm đang lao tới. Thanh đại kiếm đập mạnh vào kết giới rồi bị đánh bật ra, rơi xuống đất tạo thành một tiếng “keng” lanh lảnh kéo dài.

Tên Phó chỉ huy liếc nhìn thanh kiếm vừa rơi xuống đất. Gã chẳng hiểu tại sao Louis lại ném đi thứ vũ khí duy nhất như vậy.

Ngay sau đó, một vết nứt xuất hiện trên bề mặt kết giới, rồi lại một vết nứt khác hiện ra. Cứ như vậy, hai, ba, bốn,... vô số đường nứt xuất hiện quanh vị trí kết giới va chạm với thanh kiếm của Louis.

“-bùng cháy.”

Nửa quỳ trên mặt đất, Louis Ostreal đưa tay phải lên cao cắt một đường ngang trong không khí.

Thanh kiếm vốn đang nằm im lìm trên mặt đất giờ rung lên bần bật. Không khí bao quanh nó xoáy tròn mãnh liệt, cuốn theo cả ngọn lửa bốc lên từ thanh kiếm tạo thành một lốc xoáy lửa. Cơn lốc xoáy cuồn cuộn nổi lên, uốn mình trong không khí rồi tông thẳng vào kết giới của nữ Tư tế.

Lớp lá chắn như một tấm kính mỏng manh, vỡ toang trước đòn tấn công. Những mảnh vụn kết giới có mảnh rơi lả tả xuống đất, có mảnh lại bị cơn lốc xoáy lửa thiêu rụi thành tro tàn.

“-quay đầu.” Louis đập mạnh hai bàn tay vào nhau.

Lốc xoáy như một con rồng lửa quay đầu, há chiếc miệng rộng lao về phía kẻ phản bội.

Sato cúi người xuống thấp hòng né vòi rồng nhưng tốc độ của gã chẳng kịp so với pháp thuật của Louis. Gã chỉ vừa kịp né để “con rồng lửa” không tông thẳng vào người. Cơn lốc xoáy nuốt trọn cánh tay gã, thiêu cháy nó thành một miếng thịt đen. Sato cắn răng cố gắng chịu đựng đau đớn và di chuyển về phía cửa bản điện. Khuôn mặt tái mét thấm đẫm mồ hôi lạnh khiến Sato trông càng chật vật, trái hẳn với thái độ ngạo mạn lúc trước.

Nhân cơ hội đó, Louis vội vàng lao tới chỗ vị nữ Tư tế. Moriyana Tsukiyomi giờ chỉ nằm im trên mặt đất thở dốc, khó nhọc rên rỉ. Dường như cơn đau đã rút trọn sức lực của cô.

“Tsuki!”

Louis cẩn thận chỉnh lại tư thế của Tsukiyomi. Cậu hít một ngụm khí lạnh khi nhìn thấy vết thương trên ngực cô gái. Làn da trắng nõn giờ loang lổ những vệt đen tạo bởi l’obscurite.

“Chết tiệt.”

Cậu Cận vệ nghiến răng nhìn vết thương mà không biết phải làm gì. Cậu không phải Lucia, cậu chẳng biết gì về mấy thứ như thuật thanh tẩy.

Đúng lúc đó, cơn địa chấn đã giảm nhẹ đi từ nãy lại nổi lên một lần nữa. Chấn động càng ngày càng mãnh liệt. Cây cối xung quanh nghiêng ngả. Nhiều cây không chịu nổi mà đổ rạp xuống đất. Louis có thể nghe thấy âm thanh đổ vỡ phát ra từ những tòa nhà khác.

Trong không trung, những sợi dây thừng bện từ rơm không biết từ đâu bắt đầu xuất hiện chồng chéo lên nhau, nối từ chỗ này tới chỗ kia. Hình ảnh của chúng nhập nhòe, mờ ảo nửa hư, nửa thực.

Một sợi trong số chúng bất thình lình đứt “phựt” một tiếng. Hai nửa sợi dây quét khắp sân đường, đánh gãy cả cây cột của cánh cổng điểu cư bằng gỗ khiến nó đổ sầm xuống đất. Khói bụi mù mịt.

Louis vội vàng ôm nữ Tư tế vào trong lòng, cúi người né tránh sợi dây thừng bị đứt. Cậu im lặng quan sát những sợi dây bí ẩn nhưng chẳng tìm ra được chúng là gì. Càng ngày càng có nhiều dây thừng bị đứt. Louis chợt nhận ra: mỗi lần một sợi dây bị đứt là cơn trấn động lại mạnh lên một chút.

“Ha… haha… hahaha…”

Tiếng cười khàn đục ngắt quãng của Sato Heisuke vang lên trong sân thu hút sự chú ý của Louis. Gã đang trợn mắt nhìn những sợi dây thừng với vẻ mặt mãn nguyện.

Cái quái gì đang xảy ra đây chứ!

Louis nghiến răng nhìn khung cảnh hỗn loạn rồi lại nhìn Sato. Cậu không thể bỏ lại Tsukiyomi để xông lên được. Quan trọng nhất, cậu chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra ở đây cả!

“Nguyệt Luân!”

Giữa lúc Louis vẫn đang phân vân nên làm gì thì một chiếc vòng kim loại từ đâu xé gió bay thẳng tới chỗ Sato. Gã phản bội sững người trong tích tắc nhưng ngay lập tức hoàn hồn nghiêng người né tránh. Chiếc vòng kim loại sượt qua mặt gã, chuẩn bị va chạm với cánh cửa của bản điện thì một sợi xích lao tới cuốn lấy nó kéo ngược lại phía sau.

“Sato Heisuke! Nhân danh gia tộc Moriyana, ông bị bắt vì có hành vi cố ý xâm phạm Tư tế và Thần xã Moriyana!”

Cả Sato lẫn Louis đồng thời quay đầu nhìn về phía chủ nhân của giọng nói. Đứng ở đó là một người phụ nữ trong bộ Âu phục nam đang giơ chiếc thẻ gỗ về phía trước.

Louis nhận ra hoa văn trên chiếc thẻ đó - gia huy của gia tộc Moriyana cũng là gia tộc cai quản Thần điện của Châu Á suốt bao đời nay. Dĩ nhiên, Sato cũng nhận ra nó. Thậm chí, ông ta còn nhận ra người phụ nữ kia là ai trước cả Louis.

“Thật không ngờ tôi lại có thể đưa cả cựu Tư tế và phu nhân Miyagi tới đây thế này.”

Sato cười khùng khục, mệt mỏi dựa lưng vào chiếc cột gỗ. Gã không ngờ mình lại tính sai nhiều tới vậy. Không phải chỉ mình gã mà cả ông chủ của gã cũng vậy. Louis Ostrael, cựu Tư tế Yukina và Cận vệ của bà - Miyagi, đáng lý ra tất cả những người đó đều không thể xuất hiện ở đây vào lúc này.

Về phía Louis, khi nghe thấy cụm từ “cựu Tư tế” cậu mới giật mình nhận ra bóng dáng phía sau người phụ nữ cầm tầm thẻ gỗ.

Nếu như nói Miyagi Sakae là đại diện cho sự mạnh mẽ, là thần tượng mà Đội Phòng vệ hâm mộ thì Yoshimori Yukina là đại diện cho sự thanh nhã, yếu đuối và dịu dàng, là đóa hoa ai ai cũng muốn xả thân bảo vệ. Ít nhất thì ai cũng nghĩ vậy khi nhìn vào Yukina.

Cựu Tư tế của Thần điện Châu Á thì thầm trao đổi gì đó với Cận vệ của mình rồi bước vội về phía Louis. Vừa bước đi, bà vừa nhẩm hát một bài hát bằng tiếng Nhật cổ. Yukina tháo cây trâm gỗ trên đầu xuống và để cho mái tóc buông xõa. Mái tóc đen dài của bà tung bay trong cơn gió loạn.

Mặt đất dần trở nên ổn định hơn theo từng bước chân, từng câu hát được cất lên của Yukina. Những sợi dây thừng rơm khi trước vẫn còn nhập nhòe, kéo căng như chuẩn bị đứt tới nơi giờ đã biến mất hoàn toàn khỏi tầm nhìn của Louis.

“Ông nên ở im đó, Sato.” Miyagi Sakae vẫn đứng yên ở chỗ cũ, lên tiếng đe dọa khi thấy tên phản bội nhúc nhích, nhìn về phía nhóm ba người Louis.

“Dĩ nhiên rồi.”

Sato run rẩy giơ cánh tay còn lại lên tỏ vẻ đầu hàng. Gã nghiến răng cố chịu đựng cơn đau vẫn đang gặm nhấm cơ thể từ nãy tới giờ. Cơn đau này sắp làm gã phát điên rồi. Nếu không phải vì sợ làm hỏng kế hoạch của tổ chức thì có lẽ gã đã chuồn êm khỏi đây từ nãy.

“Tình hình chẳng ổn chút nào hết.”

Cựu Tư tế lẩm bẩm trong lúc kiểm tra vết thương trên cơ thể cô cháu gái. Một màn sương mỏng, lấp lánh ánh bạc đang bao phủ lấy bàn tay bà. Yukina chần chừ nhìn cây trâm gỗ trên tay rồi cuối cùng đâm nó xuống ngực Tsukiyomi. Máu đỏ bị nhuốm sắc đen bởi l’obscurite thấm đẫm chiếc kimono trắng.

Thời gian cứ trôi qua nhưng tình hình của Tsukiyomi vẫn chẳng khá hơn một chút nào. Đến cả Miyagi vốn rất tin tưởng vào khả năng của Yukina giờ cũng bắt đầu tỏ ra lo lắng.

Yukina nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu, “Nếu không phải là một Tư tế thì giờ con bé cũng chẳng còn sống đâu.” Bà ngừng lại một lúc rồi lại nói tiếp, “Nếu tình huống xấu nhất xảy ra thì chúng ta buộc phải gọi Lucia về. Tôi chỉ có thể giữ kết giới được cùng lắm là ba tháng nữa.”

Nghe những lời đó, Louis chỉ biết cắn môi im lặng. Cậu hiểu ý của Yukina. Tư tế tập sự cuối cùng được đào tạo là Tsukiyomi chỉ mới tấn chức vài năm trước, hiện tại chẳng có một ai có thể đảm nhiệm vị trí này nếu cô xảy ra chuyện. Loại trừ cựu Tư tế vốn vì không thể duy trì kết giới được nữa mà phải trao lại chức thì chỉ còn lại duy nhất Lucia có thể ngồi vào vị trí của Tsukiyomi. Với kiến thức của một nửa chương trình huấn luyện dành cho Tư tế từ trước và ba tháng nữa để học tập thì cô có thể tạm đủ để duy trì kết giới.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, với giao ước kia, chắc chắn Lucia không thể ở lại một Thần điện quá lâu chứ đừng nói là trở thành một Tư tế!

Giữa lúc còn đang bận tâm suy nghĩ thì một tiếng “rầm” đổ vỡ vang lên buộc Louis ngẩng đầu quan sát. Chiếc vòng kim loại trên tay Miyagi Sakae đang cắm sâu trên một chiếc thân cây gãy làm đôi. Đứng ngay kế bên đó là con quỷ tóc bạc từng được thiên hạ đặt cho cái tên Ác quỷ vùng Đông Á.

Setsuga cầm lọn tóc bị vũ khí của Sakae cắt đứt lên quan sát, tỏ vẻ tiếc nuối. Đoạn, anh mỉm cười, đưa tay vẫy chào cậu Cận vệ vẫn đang ngây người vì bối rối.

Có thể nói là hiện tại tâm trạng Setsuga đang vô cùng tốt. Tên khốn Sato Heisuke mà anh muốn băm vằm cuối cùng cũng rời khỏi sự bảo hộ của Ophelia. Bên cạnh đó, con nhóc Tư tế và cả Louis Ostrael đều nhận được một bài học đắt giá.

Setsuga vừa bước thêm vài bước về phía Louis và hai người Tư tế thì Sakae đã tung xích kéo chiếc vòng kim loại lại cắt ngang qua mặt anh.

Vì tâm trạng tốt mình sẽ không so đo mấy thứ nhỏ nhặt này.

Con quỷ nghiến răng cố nuốt cục tức xuống rồi tiếp tục di chuyển mà chẳng đưa ra lấy một lời giải thích. Trước tình hình ấy, Miyagi buộc phải rời sự chú ý khỏi Sato lên Setsuga. Bà thận trọng bước từng bước một về phía Yukina.

“Kiyo- Setsuga. Anh định làm gì?” Cuối cùng thì Louis cũng lấy lại bình tĩnh đủ để cất tiếng hỏi.

“Không phải cậu muốn cứu con nhóc kia sao.” Setsuga nhún vai trả lời. Anh rút từ trong ngực ra một chiếc túi rút bằng lụa rồi đung đưa nó trước mặt như một món đồ chơi.

“Nào, Miyagi. Cô nên tránh ra nếu không sẽ có người chết đấy.” Con quỷ nhướn mày nói nhưng cái thái độ nhởn nhơ của anh ta chẳng khớp gì với giọng điệu lo lắng cả.

Do Lucia chăng?

Louis nhìn chăm chăm chiếc túi nhỏ trên tay con quỷ. Cậu không biết được nó có gì đặc biệt nhưng nếu Setsuga đã nói vậy thì-

“Cô Sakae, cứ tin anh ta đi.”

Vừa nghe thấy câu nói của Louis, Setsuga lập tức túm cổ tay Cận vệ của cựu Tư tế kéo sang bên rồi bước tới ngay sau lưng Yukina. Miyagi Sakae theo phản xạ vung vũ khí tấn công nhưng bị con quỷ bắt được. Setsuga cướp lấy chiếc vòng kim loại từ Sakae rồi ném nó ra xa. Trước khi Sakae kịp phản ứng thì con quỷ đã mở chiếc túi lụa, dốc ngược nó ở trên người Tsukiyomi.

Từ bên trong chiếc túi, một viên đá đen chỉ to hơn ba ngón tay một chút rơi xuống. Louis vừa đưa tay tính đỡ lấy viên đá thì bị cái lườm của Setsuga làm cho giật mình mà bắt hụt.

Viên đá vừa chạm vào vết thương của Tsukiyomi thì bắt đầu phát ra những tiếng xì xèo. Làm tới đó, anh tự coi như bản thân đã hoàn thành nhiệm vụ được giao rồi buông tay Sakae ra, xoay người bước đi.

“Setsuga, khoan đã!” Louis lớn tiếng gọi sau một hồi bối rối nhìn viên đá đang tọa trên ngực Tsukiyomi. Đúng là cậu cảm giác l’obscurite đang giảm dần nhưng cái tiếng xì xèo như thứ gì đó bị đun sôi kia thực sự khiến cậu lo lắng.

“Từ Lucia.” Con quỷ chỉ đáp lại gọn lỏn như vậy rồi đột nhiên nhún người lao về phía Sato ngay trước cửa bản điện. Trên khuôn mặt Setsuga hiện giờ chỉ còn lại sự khát máu và điên loạn.

Chứng kiến vẻ mặt đó, Louis rùng mình. Cậu chẳng nhớ nổi lần cuối cậu thấy vẻ mặt đó của anh ta là từ lúc nào. Phải chăng là khi Thần điện lao vào căn cứ của Bách Quỷ và giết hại vô số anh em của anh ta?

Không chỉ một mình Louis mà cả Yukina lẫn Sakae cũng ngây người trước sự thay đổi thái độ bất thình lình của Setsuga nhưng rồi cả hai người phụ nữ đều quyết định không nhúng tay vào trừ khi tình hình trở nên mất kiểm soát. Con quỷ đó - Setsuga - đã làm trung gian đưa đồ từ tay Lucia tới đây để cứu Tsukiyomi vậy hẳn họ cũng không nhất thiết phải coi anh ta là kẻ thù. Dù sao Setsuga cũng đã mất tích và ở ẩn suốt nhiều năm nay.

“Đã bao lâu rồi nhỉ, Sato Heisuke?”

Setsuga túm lấy cổ áo, đè ngửa gã phản bội xuống dưới đất. Nhìn thấy khuôn mặt xám ngoét của Sato lại khiến Setsuga cảm thấy dễ chịu. Bao nhiêu khó chịu tồn đọng trong người mấy năm nay như biến mất hết sạch.

“Lần đó ngươi làm gì trước tiên nhỉ?”

Setsuga nở một nụ cười nhẹ nhàng trong khi ngồi đè lên trên người gã. Anh đưa tay xoa cằm tỏ vẻ suy nghĩ.

“Phải rồi…”

Con quỷ reo lên khe khẽ, vung tay một cách cường điệu. Anh nắm tay phải lại, tụ ma lực lại thành một cây giáo ngắn. Setsuga vung vẩy cây giáo như đang kiểm tra nó. Bất thình lình, cây giáo đâm xuyên qua bàn tay còn lành lặn của Sato.

Tiếng hét thống khổ của gã vang vọng khắp không gian, át đi cả âm thanh hỗn loạn của điện ngoài. Setsuga gật đầu tỏ vẻ hài lòng với phản ứng của gã đàn ông. Cây giáo đen trên tay anh xoáy đi xoáy lại trên bàn tay Sato khiến gã tưởng chừng có lẽ cái chết là thứ dịu dàng, nhẹ nhàng nhất thế gian này.

Máu gã tuôn như suối từ cái lỗ trên tay. Máu đỏ tiếp xúc với cây giáo l’obscurite sôi lên sùng sục rồi bốc hơi. Chẳng bao lâu, không khí tràn ngập mùi tanh của máu và mùi thịt cháy. Nhóm ba người của Thần điện Moriyana rùng mình. Họ có thể cảm thấy cái mùi kinh tởm đó đang trườn bò khắp cơ thể mình, len lỏi bò vào miệng, vào mũi.

Tiếng la hét của Sato nhỏ dần rồi chuyển thành tiếng rên rỉ khe khẽ. Không gian như trở nên tĩnh lặng lạ thường khi tiếng thét biến mất.

“Đây chỉ mới là trả giá cho thanh kiếm suýt tổn thương con nhãi kia ngày đó.” Giọng nói của Setsuga vang lên một cách lạnh lùng. Anh đưa tay lên thắt lưng tìm đồ thì chạm phải chiếc tẩu bị nứt khi nãy. Khuôn mặt con quỷ dịu lại đôi chút.

“Cảm giác bị móc mắt lúc còn sống như thế nào, ngươi muốn thử không?”

Setsuga chống cắm trên đùi, nhìn xuống Sato. Gã đang cố gắng dùng nốt chút sức tàn cuối cùng ra sức lắc đầu. Gã giờ chật vật như một con chuột bị đánh gần chết, nào còn cái vẻ tự tin lúc ban đầu.

“Kiyo- Setsuga. Đợi chút!”

Ngay khi ngón tay Setsuga chỉ cách mắt của Sato có một vài phân thì Louis hét lên. Con quỷ quay đầu lườm cậu Cận vệ, mấp máy môi nhưng chẳng để lời nào phát ra.

Từ khẩu hình, Louis đoán là anh ta vừa chửi thề xong.

“Mười giây.”

“Hả?”

“Chín.”

Con quỷ cứ tiếp tục đếm ngược, mặc cho cậu Cận vệ vẫn còn đang bối rối chưa hiểu được ý của anh. Mãi tới khi từ “Sáu” vang lên Louis mới nhận ra và vội vàng nói:

“Lucia đâu có muốn tra tấn người khác như vậy đâu chứ?”

“Ngươi đã bao giờ chứng kiến Lucia trong tình trạng rối loạn do hậu chấn tâm lý chưa?” Setsuga trả lời mà chẳng tốn lấy một giây chần chừ suy nghĩ. Nhìn cái vẻ mặt chột dạ của Louis, anh biết ngay câu trả lời là gì. Giai đoạn Lucia bị giam lỏng, tần suất Louis xuất hiện ở đó nhiều ngang ngửa anh. Làm sao có chuyện cậu ta không biết gì.

“Nhưng-”

“Cô ta bảo “Không sao” rồi cười chứ gì.” Khóe miệng cong lên thành một nụ cười mỉa mai. Anh thu tay lại không định móc mắt Sato ra nữa nhưng vẫn không có ý định rời đi. “Được rồi, được rồi. Móc mắt hắn ta thì chẳng khác gì hạ thấp bản thân xuống cả.”

Louis thở phào nhẹ nhõm khi thấy Setsuga bỏ ý định tra tấn Sato đi. Hoặc ít nhất thì cậu nghĩ vậy.

“-nhưng không móc mắt thì vẫn còn cái khác.”

Chẳng để Louis thư giãn được tới hai giây, Setsuga đã đâm thêm một cây giáo l’obscurite nữa xuống cơ thể Sato. Tiếng hét thảm thiết lại một lần nữa vang vọng.

Cựu Tư tế rùng mình. Bà kéo áo Sakae, đánh mắt về phía con quỷ tỏ ý muốn Cận vệ của mình đi ngăn cản. Viên đá mà Setsuga đem tới thực sự giúp ích rất nhiều trong việc cứu Tsukiyomi nhưng đó là việc khác, mà việc nhìn một kẻ - dù có là kẻ phản bội - bị tra tấn mà không can thiệp thì lại là chuyện khác.

“Cậu Setsu-”

“Tôi hơn tuổi cô đấy, Miyagi.”

“Thống lĩnh của Bách Quỷ.” Bị bắt bẻ, Sakae nghiến răng rồi quyết định đổi luôn cách gọi con quỷ. “Bọn tôi cần Sato Heisuke để tìm ra kẻ chủ mưu.”

Nghe tới đó, Setsuga mới sực nhớ ra, thốt lên một tiếng “À!” rồi quay đầu nhìn gã đàn ông chuẩn bị ngất tới nơi. Anh đã quá chú tâm vào việc trả thù mà quên mất việc tìm ra kẻ đứng sau đã gây rắc rối cho Lucia suốt quãng thời gian gần đây.

“Tôi không có kinh nghiệm trong việc moi thông tin từ loài người. Nhân loại thật yếu đuối, chỉ mới động có chút đã chết mất rồi.” Setsuga nhún vai đứng dậy. Anh nhìn về phía Tsukiyomi, trầm ngâm một hồi rồi quay gót rời đi.

Với tình trạng hiện tại thì cô sẽ sớm khôi phục lại toàn bộ ma lực của mình mà chẳng bị ảnh hưởng gì bởi chỗ l’obscurite kia. Lucia sẽ tạm thời an toàn.

“Louis Ostrael, Kiyotsune sẽ đợi ở núi Hiei tới sáu giờ.”

Trước khi lẩn mình vào đám cây để rơi đi, Setsuga dừng lại một chút. Anh ngoái đầu nhìn Louis Ostrael và thông báo. Anh hi vọng cậu ta sẽ hiểu được ý của mình.

Tại sao Setsuga lại nói vậy?

Những lời đó vọng tới tai Louis khiến cậu có chút bối rối. Cậu cứ cảm thấy lúc anh ta nói ra điều đó có gì đấy không đúng.

Setsuga cũng giống như Lawrence Walker, hai người đó đều hi vọng giảm thời gian gặp mặt và ở cùng cậu xuống thấp nhất có thể. Chẳng lí nào anh ta lại “chờ đợi” cậu ở núi Hiei, cũng là căn cứ tạm thời của Setsuga sau khi Thần điện tổ chức càn quét Bách Quỷ vào năm, sáu năm trước.

Phải chăng là vì anh ta muốn nghe báo cáo điều tra Sato Heisuke? Cậu không nghĩ như vậy. Việc cậu tiết lộ sự xuất hiện của Asmodeus cũng là gián tiếp nói rằng cậu biết về giao ước của Lucia, thậm chí chính Setsuga cũng nhận ra điều đó nên mới nói rằng Lucia đã trở thành một công cụ khi kí giao ước với Quỷ Vương. Vậy anh ta thừa biết rằng cậu sẽ tự động liên lạc với cô ngay khi có kết quả điều tra mà chẳng cần thông qua Setsuga.

Vậy là vì cái gì?

Cậu Cận vệ chợt nhớ lại hình ảnh cuối cùng của Setsuga trước khi anh biến mất hoàn toàn khỏi tầm nhìn của cậu. Anh ta ngoái đầu nhìn. Cuối cùng thì cậu cũng biết điểm sai lúc đó là gì. Ánh mắt mà Setsuga nhìn cậu, nó vẫn là sự chán ghét như thường lệ nhưng lần này nó mang thêm chút mong chờ.

Mong chờ? Thống lĩnh của Bách Quỷ, Ác mộng vùng Đông Á mong chờ gì từ cậu?

“Kiyotsune sẽ đợi cậu ở núi Hiei.”

Louis nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu. Là Kiyotsune đợi cậu chứ không phải Setsuga. Với đại đa số những người biết chuyện giữa Setsuga và Lucia thì Setsuga với Kiyotsune cũng chẳng khác gì nhau, suy cho cùng cũng chỉ là tên gọi của Thống lĩnh Bách Quỷ. Nhưng với những người hiểu rõ câu chuyện thì Kiyotsune và Setsuga lại khác nhau hoàn toàn.

Setsuga là Thống lĩnh tối cao của Bách Quỷ, là một con quỷ sẵn sàng ra tay tàn sát loài người mà chẳng mảy may chớp mắt.

Còn Kiyotsune là con quỷ giao ước với Lucia Weiser, một con quỷ kì quặc lựa chọn từ bỏ quyền lực để bảo hộ cho một con người.

Nếu sự việc Ayaka và Sato khiến cho Louis hối hận, tự trách mắng bản thân thì với Kiyotsune, sự việc đó khiến anh trở nên kinh tởm loài người và nảy lên mong muốn đem những điều tốt nhất tới cho Lucia. Nếu loài người đã phản bội chính đồng đội của mình vì quyền lực vậy thì anh sẽ khiến cho Lucia tự tay đem tới chiến trường đầy máu và nước mắt hủy diệt thế giới xấu xí đó.

Kiyotsune đã vô thức bảo bọc Lucia Weiser kĩ hơn chính bản thân anh ta nghĩ nhiều.

Phải rồi, khi nãy anh ta có gào lên về việc cậu mong muốn quay về cạnh Tsukiyomi tới mức bỏ mặc Lucia ở lại London. Có lẽ nào, điều Kiyotsune mong chờ chính là việc cậu lựa chọn có hay không tới bên cạnh Lucia và giúp đỡ cô?

Chọn Lucia cũng có nghĩa là bỏ lại Tsukiyomi…

Cậu Cận vệ cúi đầu nhìn cô gái đang nằm im trên đùi mình. Nhịp thở của cô đã ổn định hơn nhiều so với lúc trước. Chắc hẳn cô đã qua cơn nguy hiểm.

Lựa chọn Lucia hay Tsukiyomi, cậu thực sự không biết nữa. Cậu không muốn phải hối hận vì sự lựa chọn của mình thêm một lần nào.

“Tình hình có vẻ ổn rồi. Tôi và cậu sẽ đưa Tsuki quay lại phòng. Những việc còn lại cứ để cho Sakae lo liệu.” Cựu Tư tế Yukina thở phào nhẹ nhõm. Bà đứng dậy, nhìn về phía đống đổ nát. Nếu bà tới muộn thêm chút nữa thì có lẽ đã xảy ra thảm họa rồi.

Louis không lên tiếng trả lời. Cậu chỉ gật đầu rồi bế Tsukiyomi đi theo sau Yoshimori Yukina. Tâm trí cậu hiện giờ chỉ còn lại việc lựa chọn giữa Lucia và Tsukiyomi.

“Tôi đã sẵn sàng lắng nghe tâm sự tuổi trẻ của cậu rồi đây, Louis.” Yukina đột nhiên lên tiếng. Bà giảm tốc độ của mình xuống để có thể đi ngang bằng với Louis.

“Cháu đã gặp Lucia ở London.”

Louis trả lời. Cậu liếc về phía cựu Tư tế và nhận ra bà chẳng có chút phản ứng nào với việc này. Có lẽ bà nghĩ rằng việc gặp lại thanh mai trúc mã ở quê nhà cũng không có gì quá đặc biệt.

“Tình hình cậu ấy không ổn lắm.” Cậu tiếp tục. “Setsuga bảo rằng anh ta chẳng biết liệu cậu ấy còn sống được bao lâu.”

Nhưng những lời tiếp theo của cậu như đòn đánh giáng xuống Yukina khiến bà sững người.

“Cô Yukina?”

“Louis, tại sao tình trạng của Lucia lại tệ như vậy?”

“Phản nguyền… Cháu nghĩ vậy.” Louis nhìn lảng ra chỗ khác. Cậu còn chẳng biết vì cái gì mà sinh mệnh của Lucia bị rút ngắn lại tới thế. Khả năng lớn là vì giao ước nhưng chỗ phản nguyền cô hứng chịu suốt mấy năm nay có lẽ cũng không phải không liên quan.

“Chẳng phải con bé bảo rằng sẽ không liên quan gì tới pháp thuật nữa sao?” Cựu Tư tế Yukina nhíu mày.

“Hiện tại Lucia đang làm việc với tư cách pháp sư dưới quyền của Edward Klain… Vấn đề ở đây là Setsuga muốn cháu quay về London với Lucia.”

“Vậy cậu không muốn về đó sao?”

“Không phải… Chỉ là… Nó không đơn giản như cô nghĩ đâu, cô Yukina. Cháu là Cận vệ của Tsukiyomi, cháu không thể rời khỏi cậu ấy một lần nữa được.” Louis luống cuống trả lời.

“Vậy cậu muốn về đó sao, Louis?” Yukina dừng bước. Bà khoanh tay đứng nhìn cậu nhóc đang bối rối. Bà chẳng biết mình đang cảm thấy buồn cười hay lo lắng nữa.

“Nhưng còn Tsuk-”

“Tôi chỉ hỏi cậu có muốn tới chỗ Lucia hay không thôi, Louis. Trái tim cậu hiện giờ đang mong muốn điều gì?”

Người ta thấy cậu Cận vệ Louis Ostrael của Moriyana đang chạy vội trên đường khi mà cuộc hỗn loạn chỉ vừa mới kết thúc không lâu. Cậu ta chạy như thể sắp sửa vuột mất thứ gì đó quan trọng. Họ chưa bao giờ thấy cậu vội vã như vậy.

Louis đâm sầm phải một gian hàng trên đường khiến chúng đổ lăn lóc nhưng cậu cũng chẳng dừng lại mà chỉ quay người chắp tay xin lỗi người chủ rồi tiếp tục lao đi trên đường.

“Trái tim cậu mong muốn điều gì nhất?”

Cậu muốn tới chỗ Lucia.

Nếu như thời gian của cô không còn bao nhiêu vậy cậu nguyện ở bên cô cho tới giây cuối cùng. Nếu còn dù chỉ là một tia hi vọng nhỏ nhoi có thể cứu cô, vậy cậu sẽ làm mọi thứ để bắt lấy nó, dù cho phải hi sinh mạng sống này hay trở thành kẻ thù của cả thế giới.

Chỉ cần Lucia còn sống, chỉ cần Lucia mong muốn, cậu sẽ làm tất cả.

Cảm ơn, cô Yukina.

Louis vô thức mỉm cười trong hạnh phúc. Cậu thực sự biết ơn cựu Tư tế đã gỡ bỏ xiềng xích mang tên “Cận vệ Tư tế”. Không còn là Cận vệ Tư tế, cậu sẽ không phải đắn đo lựa chọn giữa điều trái tim mong muốn và trách nhiệm bảo vệ Tư tế nữa.

Ngày trước cũng vậy mà sau này cũng thế, ưu tiên hàng đầu của cậu sẽ là Lucia. Hết thảy mọi việc của Thần điện Moriyana sẽ không còn liên hệ gì với cậu nữa. Cậu sẽ được tự do làm điều mình muốn với tư cách một pháp sư và chỉ là một pháp sư mang tên Louis Ostrael.

Đã bao lâu rồi.

Đã bao lâu rồi cậu mới cảm thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc như thế này. Cậu thực sự muốn ngửa mặt lên trời mà cười thật to.

“Kiyotsune!” Louis hét lớn gọi tên con quỷ khi thấy anh ta chuẩn bị leo lên cỗ xe.

Nghe thấy tiếng gọi, Thống lĩnh của Bách Quỷ khựng lại. Anh ngoái đầu nhìn lại phía sau để rồi thấy Louis Ostrael đang hớt hải lao tới. Anh đã nghĩ rằng cậu không tới. Suy cho cùng, thời gian cũng có thể cắt đứt một mối quan hệ dù cho mối quan hệ đó tốt đẹp như thế nào.

“Vậy?” Setsuga hất cằm, lên tiếng hỏi cậu pháp sư còn chưa chạy tới nơi. Giọng ngạo mạn là vậy nhưng đôi môi mỏng đang cong lên trong sung sướng đã tố cáo anh hoàn toàn.

“Tôi sẽ tới chỗ Lucia. Kể từ giờ phút này, không còn Cận vệ Tư tế Louis Ostrael nữa mà chỉ còn pháp sư Louis Ostrael - bạn của Lucia Weiser.”

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận