Lần cuối
Số từ
8.455
Đánh giá
0 / 0
Lượt xem
4.839

Tóm tắt

Đúng như tiêu đề, đây là một câu chuyện nhỏ kể về một mối tình con. Nam chính của câu chuyện nhỏ này tên là Albert Berger, 22 tuổi, hiện là một quân nhân, làm nhiệm vụ trong đội cận vệ của Ma Vương Điện. Còn nữ chính tên là Monika Steinitz, 18 tuổi, là hầu gái và cũng phục vụ trong cung. Albert vừa có khuôn mặt bặm trợn, ánh mắt đáng sợ, vừa có tác phong và tính cách nghiêm khắc, cứng nhắc (đến nỗi bị đặt cho biệt danh “ác quỷ”) nên chả có gái nào thèm để ý. Ngược lại, Monika là một cô nàng dễ thương, xinh đẹp, tốt bụng và hòa đồng, có thể coi là một "nữ thần". Có một sự thật nho nhỏ, đó là cô nàng được Ma vương đương nhiệm Karl XVII nhận làm em gái, nhưng cô vẫn không hề kiêu căng mà càng gần gũi với mọi người xung quanh hơn, nên ai ai cũng yêu quý cô.  Tình yêu giữa "thiên thần" và "ác quỷ" sẽ diễn ra như thế nào đây?

Xem thêm
Nhóm dịch
Thảo luận
Mục lục
  1. 01.Oneshot
Oneshot
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm
Tổng bình luận (25)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

24 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
LỜI TỰA
Xin chào các bạn, những độc giả yêu quý của tôi. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian quý báu để đọc tác phẩm này. Tôi chỉ là một người nghiệp dư, viết truyện vì đam mê chứ không phải dân chuyên. Đây lại là tác phẩm đầu tay của tôi, vì thế, chắc chắn trong truyện vẫn còn nhiều thiếu sót. Kính mong các bạn thông cảm và góp ý cho tôi, để tôi có thể làm tốt hơn trong những tác phẩm tiếp theo. Xin trân trọng cảm ơn các bạn.
Rozovyy
Xem thêm
TRANS
Tuy chỉ là tác phẩm đầu tay, nhưng tác phẩm này rất đáng được khen ngợi.
Vài đoạn hội thoại còn khá ương, và có vài cái motif quá quen thuộc (thật ra mình cũng chả biết phải nói cái tôi đang nghĩ thuộc trường hợp nào) nhạt nhẽo. Lột tả cảm xúc nhân vật có vẻ chưa lột tả được một cách tinh tế cho lắm (hoặc có thể do yêu cầu của mình cao quá). Nhưng vì thể loại recomen này thuộc vào hàng vừa khó, vừa dễ, nên các phân đoạn miêu tả cảm xúc như vậy là ổn rồi.
Tiếp là cốt truyện. Cốt truyện của bạn rất hay và mang cái riêng (tuy không nhiều), cũng không thể tránh khỏi được vấn đề này vì đây chỉ là one shot. Sẽ rất tuyệt nếu như bạn đầu tư thêm các mối quan hệ và liên kết bên ngoài của hai nhân vật, phát triển từ từu mối quan hệ, động cơ tình cảm, chứ cái kiểu đùng phát "chức mừng hai người thành một đôi" mình đọc thấy nó cứ sao sao ấy.
Đây chỉ là những đánh giá chủ quan của chính mình. Nên mình xin lỗi nêu những lời của mình làm bạn buồn.
Và mình cũng rất mong chờ những tác phẩm của bạn trong tương lai không xa.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Không, mình không buồn đâu, mình còn phải cảm ơn bạn nữa là đằng khác. Mình sẽ cố gắng cải thiện trong những tác phẩm tiếp theo. Cảm ơn bạn nhiều <333
Xem thêm
AUTHOR
Trước hết thì mình rất thích văn phong của tác giả. Về nội dung thì truyện có ý nghĩa, cơ mà tác giả đẩy mạch truyện hơi nhanh thành ra cảm xúc đọng lại không được nhiều, chẳng hạn như có chỗ toàn là thoại và thoại quá dài mà không có miêu tả. Và còn lỗi lạm dụng số nữa.
Cậu lại thầm nghĩ rằng: "Cha mẹ thánh thần ơi, cô ấy dễ thương quá!". Người đọc sẽ hiểu nhân vật đang nói ra thành lời chứ không phải là suy nghĩ - do ngoặc kép dùng để trích thoại.
"Xoảng!". Ngoặc kép cũng không dùng trích từ tượng thanh luôn, tác giả nên miêu tả thay vì sử dụng những từ này.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Oh, cảm ơn ý kiến của bạn rất nhiều. Mình sẽ tiếp thu và cố gắng cải thiện trong những truyện sau ạ. <33
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Mà, bạn ơi, nếu mình muốn miêu tả những đoạn độc thoại nội tâm và âm thanh phát ra thì nên viết ntn cho đúng ạ?
Xem thêm
Xem thêm 8 trả lời
TRANS
Sao mà nhanh zữ
Xem thêm
TRANS
Ko bit nói gì nhưng cái lời tựa / bạt có 100 chữ kia ko bit có vì nó mà bị chặt lun truyện ko nhỉ?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chết, trong quy định có cấm cái đó ko vậy bạn?
Xem thêm
TRANS
@Rozovyy: 1c tối thiểu 2000 từ, nhưng ko chắc có áp dụng cho 2 chap đầu cuối hay ko.
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời
TRANS
Đù, end luôn rồi
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tôi hiểu cảm giác của ông, nhưng mà tôi hết ý tưởng rồi :vvv
Tôi sẽ cố gắng hơn vào lần sau
Xem thêm