• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Toàn tập

Lời kết: Vài dòng tâm sự

11 Bình luận - Độ dài: 890 từ - Cập nhật:

Trước hết, xin cảm ơn các độc giả đã tiếp nhận oneshot đầu tay này. Tuy vẫn có nhiều điểm chưa ổn lắm, nhưng với cách mà độc giả chào đón nó thì mình có thể xem như đây là một màn lấn sân thành công. Và nhân đây khi truyện đã đăng được một tháng, đúng như đã hứa từ trước với các tác giả khác, mình có đôi lời tâm sự khi đã nhận được kha khá ý kiến từ họ.

Oneshot này không phải một câu chuyện ngẫu hứng được nghĩ ra, nó chính là “self-insert” của chính tác giả. Tất cả các yếu tố trong truyện đều là thật, và dưới ngòi bút của mình, nó trở thành “Khi Cơn Mưa Tuyết Ngừng Rơi” với những tình tiết đã được làm nhẹ nhàng đi. Tên các nhân vật cũng đã được thay đổi để đề phòng trường hợp gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Và hơn hết, một vài tình tiết đã được thêm vào nhằm mục đích giảm nhẹ tính phũ phàng của câu chuyện đời thực.

Nói sao nhỉ? Mình gia nhập hako cũng khôi hài lắm. Khoảng thời gian xảy ra giai đoạn giữa của truyện, mình tình cờ tìm được bản thảo của “Chiến Thần” nằm ở một góc bám bụi trong con laptop cũ. Bằng cách thần kỳ nào đấy cộng với tâm trạng đang rất gì và này nọ, mình tiếp tục câu chuyện. Hẳn ai từng đọc qua bản đầu tiên sẽ thấy ngôn từ trong Chiến Thần khá tiêu cực, loạn xì ngầu như tâm trạng của tác giả thời điểm đó vậy. Con đường đấy vừa khó khăn cả về mặt kỹ năng viết lẫn tâm trạng của mình. Nhưng thật may mắn là cuối cùng mình cũng tìm được lối đi riêng, phong cách riêng. Văn phong dần được cải thiện cùng với cả tâm trạng. Cảm ơn những người bạn cũ, những người bạn mới đã giúp Kon đạt được ngày hôm nay.

Điều mình muốn truyền tải là gì? Ờ thì có lẽ là không có gì. Cá nhân mình chỉ muốn kể lại câu chuyện năm xưa mà thôi. Quả thực trước khi viết ra đống chữ nghĩa trên cũng khá run, bởi đó chắc chắn sẽ đem lại nhiều luồng ý kiến về nhân vật chính – bản thân tác giả cùng những người trong cuộc.

Có thể các bạn sẽ thấy nhân vật chính dại khờ, ngây thơ cùng với một sự vô tâm vào đúng lúc quan trọng. Hoặc có thể các bạn sẽ thấy đồng cảm, tội nghiệp, Hồng đáng trách. Thế nhưng suy cho cùng, cả hai bên đều có cái đúng, cái sai. Điều quan trọng là cách giải quyết vấn đề với đối phương thế nào mà thôi.

“Tuổi trẻ” là một khoảng thời gian kỳ lạ với tất cả mọi người, mình có thể tự tin khẳng định điều đó. Nó là sự ẩm ương của giai đoạn thoát khỏi tuổi “trẻ con”, bắt đầu từng bước để trưởng thành nhưng chưa thực sự “trưởng thành”. Vậy nên những suy nghĩ đơn giản đến mức ngây ngô xen lẫn với niềm tin và trách nhiệm về tương lai tạo thành một giai thoại bất hủ trong cuộc đời mỗi người, cơ mà lên mây hay đi vào lòng đất thì còn tùy vào hoàn cảnh cá nhân. Thật không may khi mình chẳng thể “lên mây” được. Chí ít nó không đi vào lòng đất. Sau cùng, với các trải nghiệm không mấy vui vẻ trong quá khứ, nó tạo nên oneshot đầu tay. Các bạn có thể cười vì sự ngây thơ non nớt ấy, nhưng cẩn thận nhé, bởi rất có thể bạn sẽ rơi vào tình huống dở hơi nào đó không chừng, hehe.

Được rồi, giờ thì nói về sự thật đằng sau câu chuyện. Mọi tình tiết, diễn biến đều đúng như những gì mình trải qua. Thế nhưng có một đoạn duy nhất không xuất hiện ngoài đời thực, đó là phần “Nói với nhau”. Đây chỉ là mong ước của bản thân mình rằng giá như nó sẽ xảy ra, rằng “Hồng” sẽ gửi đến mình một lời xin lỗi chân thành. Nó là sự thật xấu xí nhất khi mối quan hệ của cả hai chấm dứt. Cứ như thể đôi bên chẳng có ý nghĩa gì với nhau dù đã bên nhau được rất lâu. Chính vì độ phũ phàng này mà hậu chia tay, mình đã rơi vào một cuộc khủng hoảng chưa từng có trong cuộc đời mà phải rất lâu sau này mới đứng dậy được.

Thật sự mừng khi cuối cùng mình đã viết ra được tất cả, đặt dấu chấm hết cho cái sự khủng hoảng kia. Giờ đây, tuy không thể tha thứ được cho con người đó, nhưng điều quan trọng nhất đó là mình đã đứng dậy, đã chịu mở cánh cửa bấy lâu nay bị khóa trong lòng và sẵn sàng cho những điều sắp tới. Xin cảm ơn những con người thân thương đã đồng hành với mình trong suốt quãng thời gian ấy. Cảm ơn các quý độc giả đã đón nhận nhiệt tình tác phẩm này.

… Và cảm ơn “Nguyệt Anh”.

Bình luận (11)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

11 Bình luận

Xin chào, mình vừa đọc xong oneshot của bạn, mà chắc phải gọi là chú do cách tuổi tác hơi xa. Nói sao nhỉ, chương một khá dài, mở đầu không có gì đặc biệt lắm, không tệ nhưng cũng không ấn tượng. Kiểu, giọng văn ổn nhưng nó cứ bình bình, có những đoạn trông có vẻ hài hước nhưng lại xen chút tự giễu( chả biết sao mình lại liên tưởng vậy), thành ra cảm thấy hơi là lạ. Rồi đến đoạn chuyện về Hồng. Mình nghĩ đây chắc là một thành công trong việc khắc hoạ nội tâm của tác, bởi lẽ ở những đoạn trò chuyện với Hồng mình cũng thấy bức bối y như Chung vậy. Hồng quá mâu thuẫn, thiếu trung thực và có chút gì đó... tệ? Không biết nữa, mình cảm thấy cổ có hơi vô trách nhiệm khi bông đùa và phó mặc tình cảm của bản thân lẫn cả Chung như vậy. Nhưng rồi đoạn người atrai của Hồng nhắn đến, lời xin lỗi của anh ta khiến mình tự hỏi, liệu chăng có gì đó uẩn khúc không? Ví như vì gia đình nên cô ấy mới lấy người kia? Rằng thật ra cô ấy cũng yêu Chung nhưng không thể tự mình quyết định? Nhưng rồi đến phần cuối của chương 1. Nó hay, nhưng nó khiến mình thấy tệ. Tệ vì lòng người, tệ vì trong khoảnh khắc mình cũng đã mong chờ một điều gì đó tốt đẹp từ Hồng để rồi cũng thất vọng y như Chung vậy. Lí do cô ấy đưa ra rất thuyết phục, cũng kỳ lạ. Nó làm mình tự hỏi rốt cuộc cổ có yêu Chung không? Hay chỉ xem anh như một điểm dừng tạm bợ khi cô ấy chưa tìm được một câu trả lời cho bản thân? Mình cũng lo cho Chung, liệu anh ta có quên được không? Hay sẽ sống mãi với cái ký ức bị tổn thương tệ hại đó? Đến chương hai, mình mừng vì Chung đã được xoa dịu, đã tìm được chốn vỗ về cho bản thân. Thật lòng là mình có lời khen khi tác miêu tả những lời nhắn rất thật, đoạn tỏ tình cũng vậy. Nó rất sâu sắc và cảm động, không hề bị sến như mình vẫn nghĩ. Khi xem đến đoạn Nguyệt Anh nói đồng ý, bản thân mình cũng thấy vui thay cho nhân vật. Mình khá chờ mong rằng sẽ có thêm chút gì đó về chuyện của hai người, nhưng kết như vậy cũng đã đẹp rồi. Nhưng rồi mình đọc lời tâm sự ở chương ba, mình biết Chung chính là tác, cũng nhận ra cái kết ở chương hai có gì đó... lạ? Tuyết đã ngừng rơi chưa? Nếu tuyết đã ngừng thì tại sao Chung của đầu chương 1 vẫn là dáng vẻ mệt mỏi và đơn độc như vậy? Khi tuyết ngừng rơi thì có thật là mùa xuân sẽ đến không? Mình không biết nữa, mà có lẽ chỉ là do mình nghĩ nhiều. Dù sao thì cũng cảm ơn tác vì những lời tự sự nhiều cảm xúc này. Mình mừng vì sau tất cả Chung đã có được hạnh phúc, và mong tác cũng vậy.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tác giả vốn luôn tự giễu cợt bản thân mình mà bạn 🤣 cảm ơn bạn đã đủ kiên nhẫn để đọc hết đống chữ nghĩa mình viết.

Đời vốn phũ theo cái cách mà chúng ta không thể lường trước được. Ngay như cái kết của truyện, mình cũng muốn nó chỉ đến giai đoạn đó thôi. Bởi trong tương lai, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra theo chiều hướng chúng ta mong đợi, hoặc là không. Dù sau này có thế nào chăng nữa, mọi người vẫn phải sống tiếp đúng không? 😬 mong bạn luôn vững vàng. Thấy được bài học của "Chung" rồi thì nên né ra hén.
Xem thêm
Hm, thích nhất phần "Nói với nhau" nhưng lại ko có thật. Bùn :(
Xem thêm
Dù sao thì cux cảm ơn tác vì phần giải thích cho thông điệp truyền tải trong Lời bạt này
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
đời vốn phũ theo cái cách mà chúng ta không thể ngờ tới được :))
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi An Nhiên Hạ Huyệt
AUTHOR
<3
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
rồi mi ko định nói gì à? :-w
Xem thêm
AUTHOR
@Phong Linh: Iu lắm
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
TRANS
Chúc anh Kon sớm ngày... hết ê-sắc, tìm được tình yêu đít bự... ý nhầm... đích thực, ý trung nhân của mình. =)))
Xem thêm