• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 2: Cuộc sống học đường hỗn loạn không dừng lại

Chương 3: Messiah

10 Bình luận - Độ dài: 2,223 từ - Cập nhật:

Schwarz bật ra một tiếng thở dài ngán ngẫm khi ngã người nằm nhoài ra bàn. Đã gần một tuần trôi qua kể từ khi hắn bị phạt lao động công ích để đền bù cho hai cánh cửa giảng đường mà hắn phá hỏng. Hiện giờ hắn đang ở một góc phố thương mại bên ngoài Stellar, mục đích là để vận chuyển công cụ phục vụ cho những hoạt động học tập và nghiên cứu giả kim đã được đặt từ trước trở về học viện. Tạm thời thì Schwarz đang ngồi nghỉ chân ở một cửa hàng ăn nhẹ trước khi trở về. Tất nhiên, hắn không phải là người trả tiền, có muốn cũng chẳng đào đâu ra tiền mà trả.

"Làm như vậy không hay lắm đâu ạ."

Ngồi ở phía đối diện, Noires lên tiếng nhắc nhở hành vi thiếu văn minh của Schwarz.

"Hà..."

Hắn lại bật ra một tiếng thở dài khác, gượng người dậy nhưng rồi cũng ngã ngửa ra phía sau, tựa vào thành ghế như một con rối đứt dây bất lực.

Dường như Satella đã có ý định bốc lột sức lao động của Schwarz ngay từ đầu và việc hắn phạm lỗi chỉ vừa hay trở thành một lý do hợp lệ để cô làm vậy. Tới mức để Noires theo giám sát hắn làm việc cơ mà. Chỉ mới tối hôm qua hắn đã phải sắp xếp lại toàn bộ thư viện của Stellar, từng quyển sách một, một mình. 

Nhưng nhiêu đó chưa phải là toàn bộ lý do khiến Schwarz uể oải như vậy. Một trong số những lý do còn lại chính là đống tin đồn về hắn trong những ngày gần đây đang chuyển biến tệ hơn theo một cách khác.

Trận đấu tay đôi đặt cược danh dự giữa Schwarz và Arc không diễn ra như mọi người mong đợi cộng thêm việc hắn công khai phá hỏng giảng đường cùng làm bị thương giảng viên mà chưa bị kỷ luật chính thức hay đuổi học đã dấy lên một số lời đồn thổi. Rằng Schwarz bằng cách nào đó đã được Satella bao nuôi mua vui cho cô, rằng thái độ ngang tàng mấy ngày gần đây của hắn là do được Satella chống lưng...

Nói tóm lại, có không ít lời ra tiếng vào nhưng đại khái chúng đều có chung một điểm, Schwarz Skywalker là đồ chơi mới của Satella. Việc Schwarz và Noires, hầu gái độc quyền của Satella như hình với bóng suốt thời gian này trong mắt người khác đã gián tiếp chứng minh chuyện đó.

Ngoài ra Schwarz còn biết được mấy ngày gần đây Aris Bertia đã tham gia huấn luyện cùng với nhóm của Arc và những người khác, dường như cô cũng sẽ cùng họ giao đấu với hắn trong hơn ba tuần sau. Như vậy là ngoại trừ Sylvie Alaina bị thay thế bởi Yuri thì cả nhân vật chính và tất cả nữ chính đều sẽ tham gia trận đấu. Hiện tại thì vậy, ai biết được sắp tới sẽ thế nào, nếu vài ngày nữa Sylvie đột ngột nhảy vào thì Schwarz cũng sẽ không thấy ngạc nhiên.

Cơ mà ngay từ đầu đã là một trận năm đấu một, giờ có thêm một hay hai người thì cũng không khác biệt nhiều lắm. Trong mắt Schwarz, so với chuyện này thì việc tự nhiên khi không trở thành trai bao đáng để tâm hơn. Hơn nữa...

"Đây mà là khối lượng công việc của một người sao? Mà hai cái cửa đó đắt tới mức nào chứ?"

Mớ công việc Satella giao cho Schwarz nhiều tới mức trong tuần qua hắn đã phải bỏ vài lớp học không dính dáng gì tới ma thuật mới miễn cưỡng duy trì được tiến độ.

Ngồi bên phía đối diện, Noires chỉ im lặng không nói lời nào, tuy nhiên những suy nghĩ trong đầu cô thì lại không được bình tĩnh như vẻ mặt của mình. Bởi vì những việc Schwarz đang làm không thể nào chỉ là việc dành một người cả, nó là lượng công việc mà một nhóm nhân viên bình thường phải làm trong nhiều tuần. Chính xác hơn, nó là những gì mà Noires phải làm trong tháng này.

Tất nhiên cả cô và Satella đều không có ý định bốc lột sức lao động của Schwarz, mục tiêu ban đầu chỉ là ném cho hắn vài việc ngẫu nhiên để làm cho có, sao cho người khác nhìn vào là biết hắn đang làm công cho Stellar. Nhưng mà việc Schwarz đánh bị thương giảng viên cộng thêm phá hỏng tài sản học viện khiến Satella có hơi bực mình nên đã gia tăng lượng việc phải làm lên một chút, chủ yếu là để Schwarz không rỗi hơi để đi gây chuyện.

Ai mà ngờ được trong phương diện này Schwarz Skywalker cũng là một con quái vật. Những việc mà người khác mất nhiều công sức và thời gian để làm đối với hắn chẳng khác gì một bữa ăn sáng. Danh sách việc mà Satella ném cho hắn được giải quyết gọn nhẹ trong vòng chưa đầy hai ngày chứ đừng nói là một tuần. Để giữ chân và tiện ở gần quan sát Schwarz, Noires đã chữa cháy bằng cách thêm một phần danh sách việc tháng này của mình cho hắn. Kể cả vậy thì Schwarz cũng chẳng cần tới một tuần để xử lý hết. Có tin được là hắn chỉ mất một đêm để sắp xếp lại toàn bộ sách trong thư viện Stellar theo danh mục không? Noires dù không muốn tin cũng phải tin vì nó diễn ra ngay trước mắt cô kia mà.

Do tốc độ xử lý khủng bố của Schwarz, trước khi Noires kịp nhận ra thì hắn đã làm gần xong việc tháng này của cô rồi. Đi sát nhau suốt những ngày qua, Noires có thể hiểu đại khái tính cách của Schwarz, nếu bây giờ cô nói ra chuyện đó, khả năng cao là hắn sẽ mặc kệ mặt mũi Satella mà cho cô vài đấm, nghĩ thôi đã thấy hãi rồi. Nhớ lại kết cục của những người từng đối đầu với Schwarz, đặc biệt là nhóm của đệ nhị hoàng tử Victor Von Imperial, Noires quyết định ngậm miệng không nói gì.

Trong lúc Schwarz đang thì thầm tỏ ra bất mãn và Noires im lặng đờ ra như tượng băng thì một nữ nhân viên mang theo thực đơn bước đến chỗ hai người.

"Hai ngài dùng gì ạ?"

Xem cái bộ dạng lễ phép cứng nhắc có vài phần e ngại như gà con lạc mẹ kia thì dường như cô đã bị bầu không khí ảm đạm và lạnh lẽo mà Schwarz và Noires tạo ra dọa sợ. Không muốn để nữ nhân viên khó xử, Noires nhận thực đơn bắt đầu đọc lướt qua.

"Một phần cà phê đen và bánh mì kẹp." 

Sau khi chọn món, cô đẩy thực đơn qua chỗ Schwarz, nhưng hắn chỉ phẩy tay tỏ ý không cần.

"Kem ly và bánh ngọt."

Schwarz vừa trả lời xong, không chỉ Noires mà cả nữ nhân viên cũng nhìn hắn với vẻ không thể ngờ được, bầu không khí cũng vì vậy mà dịu đi một chút.

"Gì?" Trước ánh mắt soi mói của hai người, Schwarz nhướng mày lên.

"Không... Không có gì. Xin đợi một lát."

Nữ nhân viên vừa nói vừa cúi người rồi xoay người trở vào trong, còn Noires vẫn nhìn Schwarz thêm một lúc nữa.

"Ngài thích đồ ngọt à?" Cô hỏi bằng giọng điệu khó tin.

"Có vấn đề gì sao?"

"Không... Chỉ là... Nó không phù hợp với hình tượng của ngài cho lắm."

Một pháp sư gói mình trong màu đen ảm đạm tối tăm trông như một nhân vật phản diện, một tên điên sẵn sàng dùng bạo lực bất kỳ lúc nào hắn muốn mà không thèm cân nhắc, dù là hình tượng nào trong đó thì Noires cũng khó mà liên tưởng nó với việc thích đồ ngọt được.

"Đồ ngọt nhiều năng lượng."

Schwarz trả lời cộc lốc đồng thời lơ đễnh nhìn ra con đường bên ngoài qua cửa sổ. 

Vẻ khó tin vẫn hằn trong mắt Noires, cô muốn nhìn thử xem hắn nói thật hay đùa, nhưng nhìn thế nào cũng không có câu trả lời. Bất chợt, đôi mắt lơ đễnh của Schwarz bỗng chốc nhíu lại, ra chiều khó chịu giống như nhìn thấy thứ gì đó bẩn thỉu. Tò mò, Noires cũng nghiêng mặt nhìn ra ngoài cửa sổ.

Phía ngoài, nổi bật giữa dòng người tấp nập ngược xuôi, là một nhóm khoảng người mặc áo choàng xám tro có biểu tượng quạ ba chân màu đỏ nổi bật in trên ngực áo đang đi về hướng quảng trường trung tâm thành phố. Họ đặc biệt tới độ không thể hoà lẫn vào môi trường xung quanh dù nó có đông đúc và nhộn nhịp ra sao, cứ như thể là những tồn tại tách biệt với thế giới mà chỉ nhìn một cái là có thể nhận ra ngay vậy. Nhất là lượng ma lực nhớp nhúa kèm theo cảm giác khó chịu kỳ lạ mà chỉ bằng cách nhìn vào cũng đủ khiến người khác nhăn mặt mà họ toả ra để lại ấn tượng vô cùng đặc thù.

"Gì vậy? Một giáo phái nào đó à?"

Bởi bản chất công việc của mình, Noires thường xuyên tới thành phố giao thương cạnh học viện này, thỉnh thoảng còn đi sang các lãnh địa lân cận hoặc xa hơn nữa cũng có, nhưng đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy một tổ chức kỳ lạ tới vậy.

Schwarz không trả lời, nhưng suy đoán của Noires là chính xác. Bọn người đó thật sự là một giáo phái, chính xác thì là một dị giáo tự gọi mình bằng cái tên Messiah. 

Trong Academy Legacy, ngoài những rắc rối xảy ra bên trong học viện thì có thể xem Messiah là phản diện chính xuyên suốt mạch truyện. Một giáo phái tập hợp những thành phần cực đoan điên rồ thờ phụng Tà Thần, thứ mà bọn chúng cho là vị thần thật sự và duy nhất của thế giới. Với giáo lý thế giới nhơ bẩn cần được thanh lọc và Tà Thần là tồn tại duy nhất có thể cứu được thế giới đang chìm trong khổ ải này, chỉ những tiếng khóc than ai oán vang thấu trời cao mới có thể khiến vị chúa cứu thế ấy tỉnh giấc. Kể từ lúc được giới thiệu chính thức, bọn chúng liên tục gây ra hàng loạt những vụ khủng bố dưới danh nghĩa thanh trừng hòng thu thập cảm xúc tiêu cực để đánh thức Tà Thần và thanh lọc thế giới, kiến tạo một thế giới mới.

Messiah xuất hiện lần đầu không lâu sau sự kiện Schwarz bị Arc đánh bại và trục xuất. Khi nhóm nhân vật chính đang dạo phố xả hơi thì tình cờ bắt gặp bọn chúng đang dùng ma thuật mê hoặc người dân trên quảng trường thành phố, tuyên truyền cái giáo lý bệnh hoạn của mình và kết thúc bằng những màn phát nổ tự hủy nhuộm đỏ cả quảng trường nếu như không có sự ngăn cản kịp thời của Arc và những người bạn.

Khác với sự mờ nhạt không đáng kể của "Schwarz Skywalker", sự kiện này để lại ấn tượng khá lớn đối với Schwarz. Nghĩ mà xem, cái sự kiện tưởng là giai đoạn tăng tiến tình cảm của nhân vật chính và những nữ chính đột nhiên biến thành sự kiện khủng bố để giới thiệu phản diện, không nhớ kỹ mới là lạ.

Mà dù sao thì Academy Legacy cuối cùng cũng chỉ là một trò chơi lãng mạn giả tưởng, thế giới quan của nó chẳng đen tối tới vậy, hầu hết mọi vấn đề đều sẽ được nhân vật chính giải quyết êm xuôi, Schwarz vốn dĩ không cần phải nhúng tay làm gì. Hắn cũng không có ý định dây dưa với bọn cuồng tín cực đoan có vấn đề tâm thần đó...

Chờ một chút...

Nghĩ tới đây, gương mặt của Schwarz hơi đờ ra.

Nhân vật chính nào?

Schwarz Skywalker không bị đánh bại và cũng chẳng bị trục xuất trong khi Arc Leonardo đang đóng cửa khổ luyện không ngừng thì làm gì có thời gian dạo phố. Không dạo phố thì làm sao tình cờ đụng mặt Messiah trên quảng trường được.

"Phiền thật đấy!"

Tặc lưỡi một tiếng, Schwarz đẩy ghế đứng dậy, mặc kệ tiếng gọi "Ngài đi đâu vậy? Thức ăn vẫn chưa mang lên mà" của Noires, hắn chạy nhanh ra ngoài.

Bị bỏ mặc không thèm để ý, Noires tuy không hiểu Schwarz bỗng nhiên phát điên cái gì nhưng đề phòng hắn làm mấy trò con bò để lại hậu quả nặng nề, cô cũng chỉ đành đặt lại một đồng vàng trên bàn rồi vội vã đuổi theo dù bản thân cũng chưa ăn gì.

Bình luận (10)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

10 Bình luận

ơ kìa, đồ ăn lên rồi mà người đâu
Xem thêm
Đoạn 9: ...suốt thời gian này trong mắt người khác (đã?) gián tiếp chứng minh chuyện đó.
Đoạn 17: ...khả năng cao là hắn sẽ mặt (mặc?) kệ mặt mũi Satella mà cho cô vài đấm...
Đoạn 66: ...mọi vấn đề đều sẽ được nhân vật chính giải quyết êm xui (xuôi?)...
Xem thêm
Bả Noires cũng ác thấy tiện ném luôn việc của mình lên main =))
Xem thêm
Siuuuu đã có thuốc nhưng thuốc hơi ít:((
Xem thêm
Thanks for new chapter 🌹✨
Stella có nguyên 1 no le den chất lượng
Xem thêm
Đúng vậy, dù có ngầu, hay lạnh lùng, đồ ngọt công bằng với tất cả. Tiếc là pha này ko đc ăn r :v
Xem thêm
Bộ main ở kiếp trước, hồi còn làm anh hùng cũng tiện làm cả culi hay sao mà có khả năng cân được mọi thể loại công việc trong thời gian cực ngắn luôn thế? Tưởng kiếp đó chỉ biết mỗi đánh đấm thượng thừa thôi chứ!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Vì main "nhanh" đấy =)))
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Chiryo