• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 2: Cuộc sống học đường hỗn loạn không dừng lại

Chương 8: Thay đổi bất thường

11 Bình luận - Độ dài: 2,228 từ - Cập nhật:

"Khi tôi và bạn mình đang trên đường đến sân tập thì nghe thấy tiếng kêu cứu... Cả nhóm chạy tới thì thấy thằng điên ấy đang có ý đồ bất chính với cô gái này..."

Là quý tộc thuộc phe ủng hộ thái tử, không chỉ bày ra cái bộ dạng thảm hại của mình trước đệ tam công chúa mà còn gần như khóc lóc cầu xin cô như thế này, hai chữ nhục nhã là chưa đủ để diễn tả tình hình của Helios bây giờ. 

Biết làm sao được, bị cử chỉ điên cuồng của Schwarz làm cho hồn vía lên mây, đầu óc của Helios đã không thể hoạt động bình thường được nữa, chưa bị doạ ngất đã là khó được rồi. Mọi người đều biết, đệ tam công chúa đế chế và Schwarz Skywalker có hiềm khích, không lợi dụng chuyện đó để thoát khỏi tình huống này chẳng lẽ còn chờ bị đánh cho thân tàn ma dại sao. Với cả, so với một thành phần bé nhỏ gần như không có sức ảnh hưởng gì đến đại cuộc như hắn, mối thù trực tiếp với Schwarz Skywalker chẳng phải nặng hơn sao? Nhìn bộ dạng của đệ tam công chúa thì có lẽ cô còn chẳng nhận ra hắn là ai nữa chứ đừng nói là biết rằng hắn thuộc phe ủng hộ thái tử.

"Tôi chỉ đang đợi bạn mình ở cầu thang thôi... Ai mà biết... Ai mà biết tên đó sẽ nổi cơn thú tính như vậy chứ..."

Ngay cả nữ sinh bên cạnh Helios cũng nước mắt giàn giụa, bày ra bộ dáng thiếu nữ đáng thương bất lực bị ức hiếp, không ngừng nức nở phụ hoạ kết tội Schwarz. Không thể không nói, bộ dáng run rẫy vì sợ của hai người này giống như thật sự phải chịu áp bức bất công tới nỗi người ngoài cuộc nếu chỉ nghe thôi thì sẽ tin tới bảy tám phần.

Hơn nữa bọn họ còn có thể đưa ra cả bằng chứng và nhân chứng, lại cộng thêm những tin đồn đầy ác ý cả mới cả cũ của Schwarz, những gì bọn họ nói còn đáng tin hơn nữa. Mỉa mai làm sao, nhờ vào tai tiếng trước đây mà ai cũng cho rằng nếu là Schwarz Skywalker thì những tội lỗi không bằng cầm thú này hoàn toàn có thể xảy ra. Chỉ là lần này không phạm tội trót lọt như những lần trước mà bị tóm phải đuôi thôi.

Cơ mà khi nghe bọn họ kể lể tỏ bày sợ hãi và giận dữ trước tội lỗi cùng thái độ xem thường luật pháp của Schwarz, một lớp sương mù mờ mịt phủ lên ánh mắt Tia. 

Cưỡng bức?

Bị phát hiện thì ra tay đánh người hòng phá hủy bằng chứng?

Ai?

Schwarz Skywalker ư?

Nếu là nửa tháng trước, có lẽ cô cũng tin lời Helios như đám đông quần chúng rồi. Nhưng còn chưa được hai tuần kể từ khi cô tự mình thể nghiệm những gì Schwarz Skywalker có thể làm. Với những khả năng như vậy mà hắn còn để lọt con mồi mà mình nhắm tới ư? Nghĩ thế nào cũng thấy thật vô lý. 

Chưa kể, nếu... Chỉ là nếu thôi, nếu Schwarz thật sự nổi cơn thú tính, hắn sẽ nhắm vào cô gái này ư?

Tia không khỏi chăm chú nhìn thiếu nữ đang ngồi quỳ khóc lóc thê thảm dưới chân mình thêm một chút.

Không thể nào, cô kết luận như vậy.

Cô gái này thật ra không xấu, nhan sắc cũng thuộc tầm trung thượng và cũng chỉ có vậy mà thôi, không hơn được nữa, còn không thể đặt lên bàn cân đo so sánh với những mỹ thiếu nữ hàng đầu như Aris và Elsie hay một yêu tinh, chủng tộc vốn nổi tiếng về sắc đẹp, như cô. Lần xung đột trước, Schwarz đã bắt cóc Tia và mang vào sâu trong trừng và treo ngược cô lên, nhưng khi ấy hắn thậm chí còn chẳng thể hiện một chút vẻ dâm dục nào chứ đừng nói là nổi cơn thú tính. 

Bỏ qua cô nhưng có ý định cưỡng bức cô gái kia sao? Không có ý gì đâu, Tia chỉ cảm thấy lòng tự tôn của mình với tư cách là một phụ nữ sẽ bị tổn thương nghiêm trọng nếu thừa nhận điều đó.

Tổng kết từ những dữ kiện có được, Tia chỉ nghĩ đến một khả năng. Đó là Schwarz Skywalker bị gài bẫy hãm hại.

Tình cờ thấy người khác gặp nạn mà ra tay tương trợ, lại còn tình cờ mang theo vật phẩm ma thuật để ghi lại bằng chứng phạm tội, làm gì có nhiều sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy. Cho rằng cô là đồ ngốc sao mà không nhận ra vấn đề trong đó. Tia nhìn sang Elsie để xem ý kiến của bạn mình, thấy Elsie cũng đang trưng ra bộ mặt như đang nói "cái quái gì thế này" như vậy thì hiển nhiên cô cũng đã đạt được cùng kết luận với mình, Irine thì hẳn cũng thế. Chỉ có Aris đang cúi gằm mặt, không thể nhìn thấy biểu cảm ra sao nên không đoán được cô đang nghĩ gì.

"Công chúa..."

Thấy Tia nhìn sang Elsie, Helios cũng dời mắt ánh của mình đi.

"Ngài không thể để tên tội phạm điên rồ như hắn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật được..."

Hắn chuyển người quỳ xuống trước mặt Elsie, giọng điệu khẩn khiết còn mắt thì cứ ra hiệu chớp liên hồi. Ý định tìm đồng minh để chống lại kẻ thù chung hiện rõ mồn một.

"..."

Elsie không nói gì.

Cô chỉ chợt nhớ tới rằng đối với người khác, quan hệ giữa bọn họ và Schwarz vô cùng tệ. Chuyện đó vẫn không hề thay đổi cho tới nay. Chỉ có điều, nếu trước đây bọn họ ghét Schwarz vì hiểu lầm thì hiện tại lại nghiêng về hắn đơn phương ghét họ nhiều hơn. 

Elsie không muốn sửa chữa mối quan hệ hai bên, cô biết quan hệ đó đã bị hủy hoại từ lâu rồi, cô chỉ muốn tìm ra sự thật mà thôi. Đối xử tệ bạc và khinh miệt một người bởi những gì họ không hề làm, Elsie không thể chịu được ý nghĩ rằng mình đã từng làm điều đó, nhất là khi người được nhắc tới trong chuyện này còn từng là bạn cô trong quá khứ. Dù là vì hình ảnh của bản thân trong mắt Arc, hay là suy nghĩ của chính cô, Elsie vẫn muốn nói lời xin lỗi nếu đó là sự thật, mặc kệ mình có được tha thứ hay không.

Sự kiện lần này chẳng khác gì bằng chứng gián tiếp cho thấy những gì người ta đồn đại về Schwarz rõ ràng là có người muốn hại hắn. Nghĩ tới đây, Elsie không nhịn được nhìn Schwarz một lần. 

Hắn vẫn đứng yên ở đó, ánh mắt vẫn chăm chăm vào mấy người các cô và Helios, chỉ là những ngón tay của Schwarz đã bắt đầu di chuyển lên xuống trong khi đang khoang tay lại một cách mất kiên nhẫn. Cứ như thể hắn đang cân nhắc xem tùy vào quyết định của bọn họ mà có xử họ luôn cùng với học viên quý tộc này.

Elsie trầm ngâm, đang yên đang lành bị chụp cái mũ tội phạm cưỡng bức lên đầu, bảo sao tên đó lại hành động như vậy, đổi lại là Arc ở vị trí đó thì dù cậu không làm gì, bọn họ chắc chắn cũng sẽ khiến kẻ chủ mưu phải trả giá thật đắt. Hiển nhiên là bằng cách khác chứ không phải bạo lực trực tiếp như Schwarz.

Nhìn biểu cảm trên mặt của Elsie và Tia, Helios cảm thấy có gì đó không ổn. Sao bọn họ lại có biểu hiện như vậy? Không phải lúc này bọn họ nên phối hợp với hắn để kết tội Schwarz ư? Giữa họ và tên điên đó có hiềm khích lớn kia mà, vậy thì tại sao cảm xúc trên những gương mặt đó lúc này lại là hoài nghi và lạnh nhạt?

"Công chúa?"

Helios cẩn thận dò hỏi, ánh mắt lạnh lùng mà Elsie dành cho bản thân khiến hắn cảm thấy bất an.

"Dối trá..."

Đáp lại hắn là một âm thanh rét lạnh.

Giọng nói đó không thuộc về Elsie, Irine hay Tia, bởi vì chính bọn họ cũng đang tỏ vẻ sững sờ khi nghe thấy nó, không hẹn mà cùng đồng loạt nhìn về người cuối cùng trong nhóm, Thánh Nữ Aris Bertia. Không quan tâm tới những ánh mắt dị dạng đó, cô bước tới một bước, gương mặt cúi gằm dường như đang tập trung vào Helios. Và rồi 

"Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá! Dối trá!"

Hàng loạt những từ ngữ lặp đi lặp lại không ngớt với tốc độ cao một cách điên rồ, lạnh căm và âm u như tiếng gió thổi lên từ vực thẳm tuôn ra từ miệng của người vẫn luôn được biết đến với hình tượng thánh khiết và nhân từ, tạo thành một khung cảnh mâu thuẫn và đối lập đến rợn người.

Helios trố mắt lết về sau, miệng há hốc, nước bọt trào ra, giống như vừa chịu phải một kích thích thần kinh khủng khiếp nào đó, tâm trí vốn đã yếu ớt mỏng manh do bị Schwarz doạ giờ đã trên bờ vực sụp đổ, hai mắt trợn trắng, bất tỉnh tại đương trường.

Thiếu nữ bên cạnh hắn cũng không khá hơn là bao, thậm chí còn ở trong tình trạng tồi tệ hơn khi mà cô không chỉ bất tỉnh mà còn sùi cả bọt mép, một thứ chất lỏng thấm ra từ bên dưới cơ thể, lan ra xung quanh, bốc mùi khó chịu.

"Aris..."

Irine, người gần Aris nhất, vừa quan tâm vừa ái ngại trước thái độ lạ thường của bạn mình giơ tay đặt lên vai trong lúc gọi tên cô.

"..."

Aris chậm rãi quay lại, nhìn vào Irine. Tương tự với Helios, vừa đối diện trực tiếp với ánh mắt của cô, Irine đã hoảng thần lùi về sau mấy bước, chỉ cảm thấy đầu óc choáng váng, thần kinh trập trùng như sắp đổ vỡ tới nơi.

Ánh sáng đã biến mất trên gương mặt mà Irine nhìn thấy. Ở nơi từng là đôi mắt tinh anh rạng rỡ tựa như bầu trời đêm đầy sao, hai hố đen thăm thẳm như muốn nuốt chửng mọi ánh sáng đang hiện diện. Chúng mang đến cảm giác đau đớn vì thần kinh bị chèn ép bởi một nỗi sợ không tên cho bất cứ ai nhìn vào trong đó. Đây không phải sự ví von hay cường điệu gì, mà thực sự chính là như vậy, tinh thần của Irine vừa hứng phải sự tấn công nặng nề chỉ bằng việc nhìn vào mắt Aris. Nếu không phải tinh thần cô đủ mạnh thì e là cũng mất ý thức như học viên quý tộc và thiếu nữ kia rồi.

Rốt cuộc đây là ánh mắt như thế nào chứ... Đó còn là đôi mắt của một con người sao?

"Irine!"

"Aris, cái gì vậy?"

Trông thấy Irine vừa ôm đầu đau đớn vừa lùi về sau, Tia và Elsie lo lắng thốt lên, một người bước tới dỡ Irine, một người đặt tay lên vai Aris mà lắc mạnh.

"A..."

Bị kích thích, Aris sực tỉnh, ánh mắt nhanh chóng trở lại bình thường, cô bối rối hết nhìn Tia bên cạnh rồi lại nhìn Elsie và Irine chỉ cách mình vài bước chân.

"Mình vừa làm gì..."

Cô thì thầm tự hỏi, không thể hiểu được những gì vừa xảy ra.

***

Bên phía Schwarz, khi sự kiên nhẫn cuối cùng cũng đã chạm đáy, khi hắn vừa quyết định mặc kệ những nữ chính mà giải quyết Helios, nếu bọn họ còn cản đường thì giải quyết bọn họ luôn, tình huống bất ngờ ập tới. Helios và cô gái cạnh hắn thình lình hứng chịu công kích tinh thần lăn ra bất tỉnh, mà người thực hiện đòn tấn công đó lại là người mà Schwarz nghĩ thế nào cũng không ngờ tới. 

Trong cả bốn nữ chính đang có mặt, Aris Bertia phải là người ít có khả năng chủ động tấn công ai đó nhất mới đúng, nguyên do là cả về địa vị lẫn bản chất thánh khiết của cô. Cảm thấy có gì đó không đúng, Schwarz nhấc bước đi về hướng Aris và những người khác.

"Nhưng mình không nhớ Aris Bertia có khả năng công kích tinh thần..."

Bình luận (11)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

11 Bình luận

Kiq
Ô có yan nè ngonnn
Xem thêm
Yan à? Tuyệt
Xem thêm
Hê hê hê 1 yan đã đc khai sinh
Xem thêm
thánh nữ cuối cùng cũng chỉ là yan được tôn sùng thôi<(")
Xem thêm
Thanks for new chapter 🌹✨
Sao tui có cảm giác Aris là yandere nhỉ 🗿
Xem thêm
Sự tò mò đánh lạc hướng mất cơn giận rồi :v
Xem thêm
À mà có còn giận thì cũng không thể đánh người đã bất tỉnh rồi được :))
Xem thêm
Đọc từng từ một rất kĩ và chậm rãi nhưng sao nó nhanh thế:(((
Cám ơn nhá:>
Xem thêm
Arigato... Nhoàm :))
|StE|
Xem thêm